Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chưa có H++ thông báo cho chị em đỡ hụt.

-----------------

"Nguyễn tổng, người của Hàn thị đã tới. Đích thân Hàn tổng bên đó sẽ đàm phán."- Dương Nhậm Vũ nói với Nguyễn Hồng Yến. Anh điều chỉnh máy tính kết nối với Camera trong phòng đàm phán để Nguyễn Hồng Yến có thể bao quát toàn bộ.

Bên kia phòng họp mở ra, một nhân viên chỉ chỗ cho Hàn Thoại Mỹ và Bạch Phi Hằng- Trợ lí của Thoại Mỹ

"Mời Hàn tổng... Mời trợ lí Bạch."

Bên này Hồng Yến bất chợt nhìn vào màn hình. Hai mắt mở to. Không phải là người đêm qua sao. Hàn Thoại Mỹ cao ngạo dẫn đầu đoạn người hôm nay nàng chỉ mặc áo sơ mi và chân váy bó sát tôn lên đường cong nóng bỏng. Khí thế kia khác hẳn bộ dạng yêu kiều nằm dưới thân nàng đêm qua. Hồng Yến lần này có thể khẳng định mèo nhỏ này lại đi nhầm phòng. Bởi có hai phòng tổng thống phòng kia mới giành cho khách,mèo nhỏ chắc đi nhầm vô phòng cô. Hồng Yến nghe vệ sĩ nói sáng hôm sau có một nam nhân bỏ đi với gương mặt cực kì khó coi. Nguyễn Hồng Yến thầm nghĩ đến việc nếu Hàn Thoại Mỹ không đi nhầm phòng sau đó nằm dưới thân nam nhân kia mà rên rỉ nội tâm tự nhiên dâng lên cơn bực tức khó chịu.

"Thưa Hàn tổng của tập đoàn Hàn thị cùng mọi người, hôm nay Nguyễn tổng của chúng tôi đã xếp lịch cho các vị tới để đàm phán hợp tác song phương dự án xây dựng khu giải trí cấp cao cùng sân golf và khu nghỉ dưỡng. Đây là một dự án rất lớn từ trước tới nay chúng ta từng hợp tác với nhau, nếu cuộc đàm phán thành công, đôi bên có lợi. Nhưng nếu thành công mà hợp tác không thành, các vị sẽ phải bồi thường 30% phí tổn thất, 20% phí dịch vụ chúng tôi tuy không cân nhắc nhưng sẽ thay vào đó là 10% cổ phần của Hàn thị. Vì Hàn thị là bên đưa ra đề nghị hợp tác. Các vị đã cân nhắc kĩ chưa?"- Dương Nhậm Vũ nói bên kia đầu dây.

Thoại Mỹ nâng tách cà phê ưu nhã nhấp một ngụm. Trước giờ, rất ít tập đoàn chịu được sự khắc nghiệt của luật đền bù thiệt hại của Nguyễn thị, nhưng cũng vì vậy mà họ phải dốc hết sức làm việc, và cuối cùng đem lại lợi nhuận rất cao cho đôi bên.

Cái khó của họ chính là phải đàm phán thành công với Nguyễn thị, chịu được sức ép trong cuộc đàm phán, chế ngự được cái lạnh bên người khi tiếp chuyện với Nguyễn tổng- một nữ nhân bí ẩn.

"Chúng tôi đã cân nhắc"

"Được vậy Nguyễn tổng của chúng tôi sẽ tiếp chuyện các vị"

Lập tức xung quanh có một trận xôn xao từ các giám đốc cùng các quản lý bộ phận.

"Bắt đầu rồi..."

"Yên tâm, tôi đã uống thuốc trợ tim..."

"Tôi đã uống thuốc ổn định thần kinh rồi..."

"Tôi mang theo găng tay giữ ấm..."

"Này, kể chuyện cười đi, kể nhỏ nhỏ thôi..."

"Ngày xưa có một con ma... á... sao đánh tôi?"

"..."

Thoại Mỹ lắc đầu còn Trợ lí thì âm thầm lau mồ hôi lạnh. Nữ nhân kia không hiểu là thần thánh phương nào mà uy lực lại lớn như vậy

"Chào các vị."- một âm thanh lãnh khốc vang lên, làm không khí phòng họp càng căng thẳng. Nguyễn Hồng Yến ngồi tựa trên ghế, hít một hơi thuốc rồi phả ra. Cô thật muốn nhìn gương mặt khi sợ sệt của Thoại Mỹ chắc hẳn sẽ thú vị lắm đây

Thoại Mỹ nhìn lên camera ba chiều

"Chào Nguyễn tổng tôi là Hàn Thoại Mỹ tổng giám đốc Hàn thị" Thoại Mỹ mỉm cười nói giọng nói nàng trong veo có chút lành lạnh cực kì dễ nghe. Mọi người thầm cắn răng một tảng băng còn chưa đủ còn thêm một tảng nữa?

"Tôi đã sớm biết."- Hồng Yến cười lạnh, cô sẽ xem Thoại Mỹ chịu được bao lâu- "Quý tập đoàn Hàn thị đã mở lời, tôi đã xem qua bản kế hoạch của các vị. Sau khi hợp tác, chuyện đôi bên cùng có lợi là lẽ đương nhiên, nhưng Hàn thị đã tìm tới Nguyễn thị mưu cầu hợp tác, lợi nhuận chúng tôi nhận được, đương nhiên hơn. Để Hàn thị phải thiệt thòi mất ba tháng, các vị nghĩ kĩ chưa?" Vì có luật tập đoàn được mời hợp tác sẽ được ưu đãi nhận lãi toàn phần trong vòng ba tháng, đây lại là dự án lớn, chắc chắn Thoại Mỹ phải cố gắng lắm mới có được quyết định khó khăn này.

Thoại Mỹ hơi cắn môi người này quả thực không đơn giản giọng nói bình thản quá mức. Sau khi nhận được giấy hẹn nàng đã rất vui mừng bởi nếu hợp tác thành công lợi nhuận thu về cực lớn. Mà thực tế muốn thành công thì phải thắng Nguyễn tổng trên bàn đàm phán. Còn Hồng Yến thì vô cùng hưởng thụ từng nét cảm xúc trên mặt Thoại Mỹ. Mèo nhỏ thật đáng yêu mà. (E hèm, đang mần ăn đó tỷ)

"Tôi đã suy nghĩ kĩ, chuyện hợp tác với Nguyễn thị, chúng tôi đã rất cân nhắc. Ngoài Nguyễn thị, không còn một tập đoàn nào có thể đảm đương cùng chúng tôi trong dự án này."- Thoại Mỹ lấy lại tinh thần lật bản kế hoạch- "Về chuyện lời lãi, đương nhiên theo luật. Thứ chúng tôi cần thật sự chính là sự ổn định trong hợp tác song phương và lợi nhuận về sau. Hơn nữa việc xuất vốn ra bên ngoài chúng tôi đã từng nghĩ tới, nhưng sự đảm bảo không cao, không thể liều lĩnh đặt cho người khác Nguyễn thị là lựa chọn tốt nhất của chúng tôi để hướng tới hợp tác."

Mọi người trong phòng họp khóc thầm trong lòng. Không khí càng trở nên lạnh lẽo khi sau đó Nguyễn Hồng Yến không nói thêm tiếng nào.

"Những lúc Nguyễn tổng im lặng, tốt nhất là nên im lặng theo, vì lúc này, cô ấy đang suy nghĩ để đưa ra quyết định đấy."- vị giám đốc đầu hói nói nhỏ với Trợ lí bên Hàn thị còn Thoại Mỹ vẫn bình tĩnh ngồi yên lặng. Thoại Mỹ nhìn ai cũng lau mồ hôi. Ở Hàn thị nàng đã bị coi như quỷ mà Nguyễn tổng coi bộ còn đáng sợ hơn nữa.

Hand thị cũng không phải tập đoàn dễ hợp tác. Trên thương trường thực lực của cả hai tập đoàn là ngang nhau. Nhưng Hàn thị dễ hợp tác hơn một chút, vì đối phương còn thấy mặt tổng giám đốc mà ứng biến. Nhưng ở Nguyễn thị, điều làm bọn họ sợ là không khí căng thẳng cùng vị nữ tổng giám đốc bí ẩn xuất quỷ nhập thần.
Suốt gần ba mươi phút vẫn không có tiếng động nào phát ra, có cô thư kí bên Hàn thị đã nước mắt ròng ròng vì sợ khiến Trợ lí phải phát run lên. Bên Nguyễn thị cũng không khá hơn, mặc dù bọn họ chỉ tham gia xem đàm phán và ghi chép các thứ trong bản kế hoạch để phân ban hợp lý nhưng cũng chịu sức ép khủng khiếp, mặt liên tục đổ mồ hôi mặc dù có máy lạnh vù vù trên đầu.

Còn Thoại Mỹ vẫn ngồi đó ngón tay thon dài gõ gõ lên mặt bàn. Cà phê đã sớm hết nàng liền cúi đầu nghĩ ngợi về đêm hôm qua. Miệng hơi cong lên khi nghĩ gì đó. Còn Nguyễn Hồng Yến 30p qua ngoài ngồi quan sát camera và uống rượu vang thì chẳng nghĩ cái gì,cô cười lạnh:

"Thứ quan trọng là xem xét sự can đảm của đối phương, dám làm dám chịu, dám chấp nhận mới là kẻ nên hợp tác. Còn những người chỉ trải qua một chút sợ hãi đã mềm nhũn, thực không đáng."

Tròn 30 phút Hồng Yến chậm rãi nói.

"Là chúng tôi chọn Hàn thị."- giọng nói lạnh lẽo, lãnh khốc lại vang lên.
Mọi người giật mình, có người thở hắt ra một tiếng rồi gục mặt xuống bàn. Người thì ôm mặt ngả ra sau mà thở phì phò như bị thiếu oxi.

Thoại Mỹ nở nụ cười, cầm bản hợp đồng.

"Hi vọng chúng ta hợp tác vui vẻ"

"Bất quá..."- Hồng Yến lại lên tiếng- "Tôi có một điều kiện nhỏ. Nếu hoàn thành, chúng ta lập tức kí hợp đồng."
Cô tự nâng ly rượu kề miệng. Chẳng lẽ lại không thể trêu đùa mèo nhỏ một chút như thế chẳng phải rất lãng phí sao. Mọi người âm thầm hoảng hốt

"Mời Nguyễn tổng."

Câu nói tiếp theo của Hồng Yênz khiến người người khiếp đảm, có người còn ngoáy lại lỗ tai để nghe lại.
"Bất quá, tôi muốn chúng ta giao đấu bi-a đi."- Hồng Yến ngả người ra ghế cười, tiếng cười lanh lảnh của cô khiến mọi người sững sờ.

"Tổng giám đốc cười sao?"

"Tôi bị điếc không nghe thấy gì cả."

"Tôi tổn thọ rồi, nhất định về hưu sớm."

" Nguyễn tổng cô thật trẻ con" Thoại Mỹ bĩu môi nói

Mọi người đồng loạt đổ cái rầm. Trẻ con? đó là từ tối kị không nên dùng với nữ tổng giám đốc của bọn họ. Nói Ác ma thì đúng hơn

Bây giờ mọi người chỉ nghe được tiếng cười duy nhất của đàn ông ở bên kia- Dương Nhậm Vũ. Anh thật không ngờ có người nói Hồng Yến trẻ con, anh che miệng, nhưng nhất thời không kiềm được mà cười lên, tuy không to nhưng đủ để mọi người nghe thấy.

"Dương Nhậm Vũ..."- Hồng Yến nhắc nhở, chỉnh lại micro- "tám giờ sáng mai, câu lạc bộ Nguyễn thị. Một trận ứng định thời gian và số lần bắn. Đừng tới muộn."

Nói rồi ngắt tín hiệu.

Kết thúc cuộc họp, người bên Hàn thị không thể tin rằng hợp tác đã sớm được quyết định, và lại giao đấu thêm một trận bi- a.

Vừa ra khỏi phòng họp đã thấy những người ở Nguyễn thị thở phì phò. Cô giám đốc nhân sự cùng thư kí còn choáng váng, run rẩy lấy thuốc trong túi xách ra uống vội.

Thoại Mỹ dẫn đoàn người rời đi
Người ta nói thực đúng "Đàm phán xong với Nguyễn tổng, não chết đi một nửa, tuổi thọ giảm một phần ba."

Chợt một nhân viên đi đến bên một vị giám đốc của Hồng Yến

"Giám đốc Hàn nhờ ngài kí cho tôi vào đơn đặt đồ dùng của Nguyễn tổng"

"Sao vậy?"

"Còn không phải vì có người nói Nguyễn tổng trẻ con sao?"- anh ta nhìn sang Thoại Mỹ - "Nhờ công lao của Hàn tổng mà Nguyễn tổng của chúng tôi nổi lên thú vui đập phá hết đồ đạc trong phòng. Đồ thủy tinh, các chai rượu quý, cô ấy đập tan không còn một mảnh. Lật tung cả bàn làm việc. Không sót một thứ gì còn nguyên vẹn. Cũng may chỉ là ở phòng làm việc bên ngoài. Các nơi bên trong không làm sao."

Thoại Mỹ sửng sốt. Nữ nhân này lấy việc đập phá các thứ ra để trút giận sao?

"Nhưng... tại sao Nguyễn tổng lại làm vậy? không phải vì tôi chọc giận đấy chứ?"

Giám đốc Vương cười hề hề.

"Không phải Nguyễn tổng giận đâu, Hàn tổng đừng lo. Chỉ là cô ấy thích thế thôi. Mỗi lần ông bà Nguyễn tới đây rồi đi về, cô ấy đều có phản ứng như vậy."- ông ta kí lên tờ giấy xong. Cậu nam nhân viên chạy vội đi ngay.

------------
Đêm đêm khó ngủ quá he. Thơ Nguyễn Du đem ta vào mê hồn!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net