#11 Miku songs - Vocaloid [Đen]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

* Bài viết mang tính chất chủ quan

Đến hẹn lại lên, tiếp tục nội dung về "Vocaloid", Đen sẽ giới thiệu một số bài hát khá hay của Hatsune Miku nhé :3. Hiện giờ Miku là Vocaloid số một thế giới, chắc hẳn các cậu đã khá quen với cái tên này rồi nhỉ?

10. Anamanaguchi.

Bài hát này có giai điệu hay, xuyên suốt chỉ đơn thuần là Miku giới thiệu về bản thân mình. Tóc xanh, cà vạt xanh, luôn hát và dõi theo mọi người. Ở một khía cạnh khác, dân creepypasta tự nhiên nghe bài này lại thấy hơi rợn rợn :v

9. Yandere Miku scissorsroid.

Ok, ok, nhìn thấy chữ "yandere" ở đầu bài hát là hiểu rồi phải hông? :v

Nét vẽ video tuy rằng không đẹp lắm, nhưng nhạc lại khá hay, nghe có cảm giác bị cuốn hút luôn. Nhiều người xem xong lại comment chỉ trích Luka (xem đến cuối sẽ rõ), nhưng cá nhân mình lại thấy bình thường. Vocaloid là người ảo, phải phục vụ cho người đã tạo ra nó, rốt cuộc chỉ là diễn theo kịch bản thôi. Sao mà các bạn ý cứ sồn sồn lên vậy? :((

Ban đầu mình định đề cử bài "Rotten Girl Grotesque Romance" cơ, nhưng nghe ghê rợn quá, sợ mấy bạn bị ám ảnh :v

8. Hirari Hirari.

"Hirari Hirari" trong tiếng Nhật có nghĩa là "Rung động". Âm thanh và giai điệu trầm ấm, giọng của Miku thì trong veo, nghe xong cảm thấy có nỗi buồn man mác. Mình thấy có nhiều bạn khen bài này lắm. Nếu bạn là người trung thành với thể loại nhẹ nhàng, thì "Harari Hirari" sẽ trở thành một lựa chọn thích hợp với bạn đấy ;)

7. Nemurase Hime kara no Okuri mono.

"Trong bài này, Miku vào vai Margarita Blankenheim, người thực hiện đại tội lười biếng. Vốn dĩ ban đầu Margarita Blankenheim lúc còn nhỏ đã chết do bị sét đánh. Eve (Miku trong bài moonlit bear) sau khi bị hoả thiêu bởi Hänsel (Len) và Gretel (Rin) đã phân thành 7 tội lỗi, linh hồn eve trở thành con quỷ đại tội lười biếng. Ở sự kiện Story Of Evil, linh hồn Eve bị giam trong con búp bê (Clockworker's Doll - con búp bê xuất hiện trong đại tội tham lam, đây cũng chính là kim khí lười biếng) rồi lưu lạc qua các thời đại. Tới thành phố Toragay, Clockworker's Doll kích hoạt khả năng thôi miên eve khiến eve tưởng cô là con người, tên là Margarita Blankenheim. Vô tình Eve cũng sử dụng năng lực thôi miên cô và mọi người xung quanh, khiến tất cả nghĩ con búp bê chính là con người thật. Chỉ có điều, Margarita (miku) không thể ngủ được.

Trong thân phận Margarita (miku), cô đã bị ép buộc cưới Kaspar (Kaito). Mặc dù thế nhưng Margarita (miku) rất yêu chồng mình. Trong một lần đi xã giao, Margarita (miku) đã gặp Julia (Meiko) và Julia (Meiko) đã dụ dỗ  Margarita (miku) gia nhập tổ chức sác thủ Père Noël với mật danh Thứ ba công chúa ngủ mê. Sau khi gia nhập Julia (Meiko) dạy Margarita (miku) cách làm ra Gift (một chất độc từ rễ hoa). Song, khi biết Kaspar (Kaito) ngoại tình, Margarita (miku) đã nổi điên lên rồi giết chết anh và tình nhân của anh ta. Sau đó, Margarita (miku) tiếp tục tạo ra nhiều loại độc mới của Gift, cô nghĩ rằng mọi người thật đau khổ khi nhìn thấy hiện thực này nên họ cần phải "ngủ". Đó là hạnh phúc. Margarita (miku) đầu độc mọi người bằng Gift từ cha cô đến cách người dân. Khi tất cả mọi người đều "ngủ" thì Margarita (miku) muốn mình ngủ như họ. Cô đã chế ra loại thuốc. Vào đêm trăng tròn, Margarita (miku) đã uống nó, Gift giúp cô lấy lại tiềm thức của eve, phá vỡ thân phận Margarita.

Khi lấy lại thân phận Eve, cô đã hẹn Elluka (Luka - Ma đạo sĩ thời gian thu thập kim khí tội lỗi) vào khu rừng để nói chuyện, không may thay cô đã bị Elluka hấp thụ."

Chà, lại là một bài hát trong series "Thất Đại Tội" - Đại tội lười biếng. Đúng Miku có khác, nghe như bị hút hồn ý, Đen thích kinh khủng. Cốt truyện Đen đã ghi bên trên, nên đây cũng chỉ là đôi phát biểu về giai điệu như thường lệ thôi :v

6. Hitorinbo Envy.

"Miku là 1 con búp bê có linh hồn . Ngày nọ, đứa trẻ tóc xanh bị mẹ mắng vì làm vỡ bình hoa 0:24 đã trút giận lên búp bê Miku sau đó rủ lũ bạn vẽ bậy, trà đạp và cắt tóc của Miku 3:10 . Quá đau đớn và tuyệt vọng , Miku nghĩ thế giới này chỉ toàn ác quỷ (con người) và thế giới này cũng chẳng cần đến mình nữa 0:45. Vô tình, những đứa trẻ đánh thức linh hồn tức giận của Miku. Linh hồn bóng tối thức dậy và nó muốn vui chơi với lũ trẻ đó (nghĩa bóng) 0:34. Cái đoạn 0:48 chính là đoạn Miku nhắm đến lũ trẻ đang vui đùa với ý định thủ tiêu chúng. Đoạn 1:17 là đọan linh hồn của Miku vẫn còn chưa bị vấy bẩn và vẫn còn nghĩ thế giới này thật đẹp bằng những giấc mơ của mình nhưng khi mở mắt ra (quay về hiện tại) 1:21, chính lúc này Miku bị linh hồn đen tối kia dụ dỗ đi giết những đứa trẻ 1:26. Miku cố gắng chạy trốn, chống lại tiếng gọi ác quỷ đó 1:31 nhưng không được 1:38 . Đến cuối cùng linh hồn bóng tối kia của Miku lấn áp được Miku thì cũng chính là lúc trò chơi trốn tìm với lũ trẻ bắt đầu 1:54 . Tất nhiên Miku chính là người đi tìm, ai bị tìm thấy trước sẽ chết. Hai đứa đối xử tệ với Miku nhất chết trước 2:18. Chỉ còn đứa cuối cùng là đứa tóc xanh. Miku lúc này đã mệt (hoặc chán chơi trốn tìm) nên chuyển sang chơi đuổi bắt cho nhanh gọn lẹ 2:24. Thật không may , đứa cuối cùng tự mình tìm đến chỗ chết (Miku) 2:28. Đoạn 2:42, Miku chào từ biệt đứa cuối cùng và chuẩn bị xuống tay giết nó thì mẹ nó đến kịp lúc chặt đầu Miku, cứu con mình 2:48. Đoạn cuối 3:03, kể lại lý do tại sao Miku lại thù ghét những đứa trẻ đó đến vậy. Đoạn 3:19 thì có lẽ lý do mà Miku rơi lẹ có thể là do chết không nhắm mắt (kiểu như chết khi chưa hoàn thành điều mình muốn làm)."

Huhu, nghe là nghiện :'(, Miku hát hay quá mà. Video có thể gây ám ảnh nên bạn nào yếu tim thì không nên coi. Hình như Đen có thấy 1 bản khác, giai điệu y hệt chỉ là lời bài hát khác thôi. Mà bài đấy không kinh dị như bài của Miku :333

5. Unravel.

Thực ra "Unravel" là opening của "Tokyo ghoul" nổi đình đám trong giới anime. Nhưng Đen thấy Miku-ver hay hơn là bản gốc :v Nghe nó kiểu day dứt hơn ý.

4. Hibikase.

Bài này nghe hơi bị... gợi tình :v Giai điệu bắt tai lắm, lời với nhạc hình như có vẻ khớp với "Echo" của Gumi nên hai bài này có Cộng hưởng rồi đó, hợp tới kì lạ, nghe nổi hết da gà luôn :|. Rip tai phone xD.

CHÚC MÙNG TOP 3 CỦA CHÚNG TA!

3. Hazy moon.

Cái bài này Đen coi từ mấy năm trước rồi, giờ nghe lại cảm xúc vẫn y nguyên. Ai đang thất tình nghe chắc tự tử quá xD. Mặc dù cái nhạc nó không buồn mấy, ý Đen là lời và giọng của Miku cơ.

2. Senbonzakura.

Nghe có vẻ như bài này giới thiệu về nước Nhật. Giai điệu và lời bài hát nhanh. "Senbonzakura" khá nổi nên trên Youtube đầy rẫy các bản cover, couple RinXLen cũng có phần luôn :3. Trong video còn xuất hiện hình ảnh của Luka, Rin - Len, Kaito và cả Meiko nữa. Nói thầm: Có đoạn Luka bê khay nước uống mà ngã sml cơ xD.

1. World is mine.

Chồi ui, cute kinh dị :<. Lời bài hát đơn thuần là xoay quanh những điều một cô gái "nhõng nhẽo" muốn bạn trai của mình làm. Miku yêu cầu anh ta phải luôn để ý tóc tai, quần áo, dày dép,... hay chiều chuộng cái tính ương ngạnh, bướng bỉnh của Miku. Những điều này hẳn cô gái nào cũng muốn được người bạn trai "tuấn tú" của mình làm đúng không? Miku đây chính là hát lên những điều mà các bạn nữ không dám nói ra rồi đó ;))

***

Lại tiếp tục xong một chủ đề mới :v Hẹn gặp lại các cậu vào chap nhau. Nhớ vote để tạo động lực cho Đen và comment xuống dưới cho tớ biết ý kiến của các bạn nhóe <3

Người viết bài
Đen (hoaimeo162)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net