1. Quy tắc sinh hoạt tập thể

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


1. Giữ im lặng khi người khác ngủ là nguyên tắc cơ bản nhất.

2. Chưa được sự đồng ý, đừng tự tiện lục lọi đồ đạc của người khác, dù hai bạn cùng phòng, dù hai bạn thân thiết thế nào.

3. Chú ý giữ vệ sinh, phòng trọ/phòng kí túc xá không phải của phòng riêng của bất kì ai.

4. Tiện miệng nhờ người khác mua cơm, mua nước, hay mua thứ gì cho, nhớ phải trả tiền, dù nó chẳng đáng mấy đồng. Người ta có tiền hay không là chuyện của người ta, còn việc bạn có trả tiền hay không lại thể hiện nhân cách, tu dưỡng của bạn.

5. Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân mình không có tật xấu gì.

6. Bất kể là bạn nghe nhạc hay xem phim, nhớ vặn nhỏ volume, tốt nhất là đeo tai nghe lại. Không phải ai cũng vui lòng thưởng thức những gì bạn thích.

7. Yêu đương là chuyện của bạn và người yêu bạn, không phải chuyện của tôi, vậy nên đừng bắt tôi nửa đêm rồi mà vẫn phải nghe hai bạn thủ thỉ tâm sự, cười khúc khích trêu nhau qua điện thoại. Cũng đừng coi căn phòng mà tôi cũng phải bỏ tiền ra thuê là phòng riêng của bạn, để mà bạn có thể đưa người yêu bạn về phòng muốn làm gì thì làm, mặc tôi muốn vật vờ ở đâu thì vật vờ.

8. Bạn có thể sẽ vì một người bạn cùng phòng của bạn mà yêu luôn cái thư viện trường.

9. Đừng vì cô đơn mà cố gắng gò bó mình vào một môi trường mình không thể thích ứng nổi. Đại học sợ nhất là những cuộc gặp gỡ nước chảy bèo trôi. Kết bạn là sự lựa chọn chủ động do bạn làm ra, còn bạn cùng phòng chủ yếu là do được sắp xếp ở cùng nhau, nên không có nghĩa là tất cả các bạn đều chung chí hướng. Đại học dựa chủ yếu vào sự tự giác nên bầu không khí vô cùng quan trọng. Theo đuổi những gì bạn muốn, ở bên những người cùng tiến tới với bạn, dù chỉ là một người cũng tốt, cuộc sống đại học, thậm chí là cả cuộc sống sau này của bạn nữa sẽ hoàn toàn khác biệt.

10. Phòng trọ nữ như Chân Hoàn Truyện, phòng trọ nam như Brokeback Mountain

  (Theo Yingie)  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net