141. Điều khiến người khác khó chịu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. Phản cảm nhất là có những bậc phụ huynh mặc kệ con cái mình làm trò ầm ĩ ở nơi công cộng, hoàn toàn không để ý gì đến ý kiến của những người xung quanh. Bạn vừa lên tiếng nhắc nhở một cái thì bị chê là nhỏ mọn, chấp nhặt cả trẻ con vì "Em nó còn bé!"

2. Đừng đập tan niềm vui sướng của người khác. Ví dụ: "Hôm nay tớ vừa đi ABC chơi!" "Xì, chỗ đấy thì có gì hay, tớ chơi chán rồi!"

3. Người khác nhắn tin cho bạn, bạn đọc rồi không trả lời cũng chẳng sao, lại còn gửi thêm cái emo :) làm chi?

4. Người khác có thể tự nói xấu mình, nhưng bạn đừng thấy thế mà cũng ùa vào nói xấu người ta.

5. Đằng sau những lời tự giễu chính mình của một người chính là hy vọng các bạn sẽ không lấy điểm ấy ra để hạ thấp, sỉ nhục người đó.

6. Cái gì cũng mượn, từ cái bút, quyển vở, cái tẩy đến cái áo, đôi giày... Có thể giá trị của món đồ không cao nhưng nó gây phản cảm vô cùng.

7. Có một kiểu người không bao giờ thích phải chịu thiệt! Dù chỉ một chút!

8. Sỉ nhục sở thích của người khác cũng không làm tăng lên đẳng cấp của bạn đâu. Bạn có thể không thần tượng của tôi, nhưng đừng mở miệng ra là chê người ấy, bởi bạn biết không, tu dưỡng lớn nhất của đời người chính là biết người mà không chê người.

9. Chọc vào nỗi đau của người khác, người ta không giận thì bạn cứ nói mãi, người ta giận thì bạn lại nói người ta không biết đùa.

10. Hôm nay cậu trang điểm cơ à? Ôi, lại còn chuốt mascara cơ đấy! Sao cậu nhiều bạn thế mà giờ vẫn ế? Cậu dùng son gì thế, tớ mượn dùng một tí!

11. Lúc trước tôi cho bạn mượn tiền một cách hào phóng như vậy, tại sao lúc bạn trả tôi, bạn không sảng khoái như vậy. Bạn vay tiền tôi mà tôi còn phải cung phụng, cẩn thận từng câu từng chữ với bạn như thể tôi mới là người nợ bạn.

12. Ngắt lời người khác, chen vào cuộc nói chuyện của người khác, bạn chờ một lúc rồi nói thì chết à?

13. Người ta cho bạn mượn điện thoại là vì người ta tin bạn, đừng vì thế mà nghĩ rằng bạn có quyền lục lọi mọi thứ trong đó, kể cả là bạn thân. Ghét nhất là khi ai đó chìa điện thoại ra cho bạn xem cái ảnh nào đó, bạn lại "tiện tay" kéo sang phải sang trái xem hết ảnh này đến ảnh khác của người ta.

14. Thi xong đừng có hỏi thành tích của người khác. Không phải thành tích của ai cũng tốt như bạn đâu. Nếu chẳng may thành tích của người ta có tốt hơn bạn, cũng đừng tỏ vẻ ngạc nhiên quá trớn: "Cậu được những XX điểm cơ á?" "Câu YY mà cậu cũng biết làm hả?".

15. Bạn giúp người ta bảy phần, người đó sẽ cho rằng vì bạn không có giúp người ta trọn mười phần nên giờ bạn nợ người ta ba phần. Xin đó, ở đâu ra cái luật này? Bạn giúp người ta là vì tình cảm, không giúp người ta là vì bạn không có nghĩa vụ phải làm vậy. Đừng biến sự giúp đỡ thành gánh nặng, cũng đừng nặng nề nếu chẳng may bạn không thể làm gì để hỗ trợ người ta.

16. Nghĩ rằng mình hát hay lắm hay vừa, thế là người khác bật nhạc từ máy tính hay điện thoại gì cũng nghêu ngao hát theo, hát to át cả nhạc gốc.

17. Dùng đồ của người khác thì làm ơn thông báo trước một tiếng, đây là tôn trọng.

18. Những lúc liên hoan, họp mặt... cứ liên tục mời rượu người khác bằng mấy cái lí do kiểu: "Coi tôi là bạn thì uống hết cốc này xem nào!", "Anh không uống là anh khinh tôi", "Lại sợ về nhà vợ nó cho ngủ ngoài cửa chứ gì?"...

19. Đừng tự nhiên như ở nhà với tôi, thực ra thì chúng ta cũng chẳng thân thiết đến thế!

20. Đặt một tỷ cái báo thức, bản thân không dậy được mà làm ồn khiến cả phòng dậy hết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net