Topic: A Lan Nhược Chi Mộng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Topic: Tại sao Trầm Diệp lại đặt tên cho cô ấy là A Lan Nhược? Phật Pháp của Đường Thất Công Tử quá tốt!

Dựa vào tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử cải biên của phụ bản A Lan Nhược Chi Mộng của {Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư} được bắt đầu!

Mà lần này cải biên đạt được đông đảo fan đánh giá tốt, bù đắp lại rất nhiều tiếc nuối của nguyên tác.

Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau nói về A Lan Nhược Chi Mộng.

Một đời này của A Lan Nhược vô cùng cô tịch, cha không thương, mẹ không mến, yêu không được, tình bất tri.

Phụ thân Tương Lí Ân giết cả huynh mình để đoạt quyền, mẫu thân Khuynh Họa phu nhân tái giá sau đó sinh ra A Lan Nhược, vì đối với Tương Lí Ân có hận ý nên vứt bỏ A Lan Nhược tại xà trận tự sinh tự diệt nhưng không ngờ rằng lại được mãng xà chăm sóc. Dựa vào trái cây bốn mùa để no bụng, sống sót.

Sau khi trở về bái Tô Mạch Diệp làm sư phụ, nhưng trước khi chết sư phụ cũng không ở cạnh cô ấy.

Bị tỷ muội làm khó dễ trăm điều, chưa bao giờ được cha mẹ bênh vực.

Bị phụ thân chỉ hôn với Tức Trạch Thần quan nhưng chỉ là danh nghĩa vợ chồng.

Không nhớ Trầm Diệp lúc nhỏ đã chăm sóc cho nàng, hiểu lầm hắn luôn ghét mình.

Thay huynh trưởng ra chiến trường, cuối cùng cũng tử trận.

Nghĩ đến cô ấy một đời đáng thương như vậy, cũng thật thích hợp với cái tên "A Lan Nhược".

A Lan Nhược, vốn dĩ là thuật ngữ Phật Giáo, nghĩa là rừng rậm, rừng cây, là nơi hoang dã, hoang vu, cũng là nơi thanh tịnh để thiền định tu hành của người Ấn Độ cổ.

Xà trận, không phải chỉ là nơi hoang vu thôi sao?

Mấy năm đó, nếu không phải Trầm Diệp chăm sóc, mãng xà thương xót thì có lẽ A Lan Nhược sớm đã không còn ở nhân gian nữa. Những ngày Trầm Diệp không ở đó, toàn sống dựa vào trái cây bốn mùa mà Trầm Diệp để lại.

Một đời này của A Lan Nhược, không chỉ là hai chữ "Hoang lạnh".

Cái tên A Lan Nhược là do Trầm Diệp đặt cho, Trầm Diệp ra đời liền là Thần quan chuyên cần đối với Phật Pháp, vả lại hắn vẫn là nửa cái bóng của đế quân hóa thành.

Bát hoang lục hợp, ai cũng biết là Phật Pháp của Đế quân là vô cùng lợi hại.

Đặt tên cho cô ấy là A Lan Nhược, nhưng Trầm Diệp thật sự là từ nhỏ đã thương tâm cho muội muội này rồi, hắn biết cô ấy chịu qua quá nhiều tội, chịu bao nhiêu vất vả, hắn thật tâm muốn bảo vệ cô ấy.

Nếu không, tại sao để lại trên cánh tay của A Lan Nhược con dấu chứ?

Phải trải qua hành trình tu hành dài 20 năm, Trầm Diệp biết rằng, 20 năm sau dung mạo chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều, nếu không để lại con dấu như thế, sau này làm sao nhận ra nhau.

Chỉ tiếc rằng, A Lan Nhược năm đó 25 tuổi, cũng chính là trước khi Trầm Diệp xuất quan, Tô Mạch Diệp đã cứu A Lan Nhược từ trong xà trận ra.

Cũng bởi vì nhìn thấy ấn ký Phật Pháp trên cánh tay, nên gọi cô ấy là "A Lan Nhược".

Thực ra, Trầm Diệp chỉ là nửa cái bóng của Đế quân, mà A Lan Nhược cũng chỉ là nửa cái bóng của Phượng Cửu.

Tuy nhiên xung quanh A Lan Nhược nếu có thể có thêm mấy người che chở như Phượng Cửu, có lẽ là hoàn toàn khác rồi.

Như Phượng Cửu vậy, cả Khanh Khâu bảo vệ cô ấy trưởng thành, rừng đào mười dặm cũng thuận theo hành động lỗ mãng của cô ấy, ở Cửu Trùng Thiên lại có Tư Mệnh với Thành Ngọc làm bạn tốt, nếu đã mạo phạm ai có thể lộ ra nguyên hình hồ ly đỏ chín đuôi giải quyết.

Nhưng cũng chính là trong số cái bóng này, vẫn tiếp diễn vận mệnh của Đế quân và Phượng Cửu: nhiều điều hiểu lầm, hai bên trường tình, yêu mà không được, có lẽ vốn là duyên phận của bọn họ.

Không phải sao?

Nếu không phải Liên Tống đi tìm Tư Mệnh uống rượu dò hỏi thì có lẽ một chút tâm ý đó của Đế quân với Phượng Cửu cũng chỉ là dừng lại ở mức pha trò vui vẻ, tuyệt đối sẽ không đuổi theo Phượng Cửu vào trong mộng, chung quy trách nhiệm hắn gánh vác trên vai quá nặng rồi. (Tam điện hạ vẫn rất có công ạ 😂, ủng hộ Bộ Sinh Liên nhé mọi người)

Lúc này nghĩ lại, có lẽ mỗi lần Trầm Diệp nhớ đến ba chữ "A Lan Nhược", cũng là một loạt trống trải, hoang lạnh, vẫn còn vẻ đau buồn.

Cuối cùng là khen một chút nguyên tác của Đường Thất Công Tử, đặt tên quá ý nghĩa đi thôi! Còn có cả đoàn phim, đặc biệt là biên kịch, còn có Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba, thật sự đã làm cực kì tốt!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net