Phần 1: Mở đầu cho những câu chuyện của Honmaru lầy lội..

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn gặp những con người ấy là vào một ngày đẹp trời, đó là khi không khí se se lạnh của đầu đông len vào những tia nắng nhạt, và những làn gió mang hơi thở của đất trời khiến bạn cảm thấy khoan khoái lạ thường..

Đùa thôi..

Sự thực thì hôm đó lạnh đến thấu xương, và bạn thì đang chui trong cái bàn sưởi ấm áp một mình với một vẻ mặt rất là uể oải. Tất nhiên, trong cái giá lạnh của thời tiết và cái khắc nghiệt của khí hậu, không còn gì bằng là được cuộn chăn suốt cả ngày như vậy..

Và bạn ngủ, ngủ không biết trời cao đất dày, ngủ không biết ngày biết đêm, ngủ mà không cần biết... À ừ, thế thôi... Ngủ đủ rồi...

Nói sao nhỉ? Nếu không có ai trong các TouDan vào đánh thức bạn dậy, thì hẳn bạn không có ý định mở mắt để phát hiện rằng còn một đống tài liệu cao ngất ngưởng đang chờ bạn 'khám phá'.

Hay lắm...

_ "Chủ nhân, hôm nay là ngày viết nhật kí đó. Ngài định ngủ thế này sao?" - Giọng nói quen thuộc vang lên bên tai tôi.

_ "Houchou..? Nhanh vậy sao?"

Houchou gật đầu.

_ "Hãy cho ta lười thêm một chút nữa.."

_ "Không được, Chủ nhân cần hoàn thành trước khi bước sang năm mới."

_ "Năm mới..? Vậy chủ đề là gì?"

_ "Chúng em đã thống nhất rằng bây giờ là cuối năm, cả một năm vất vả với tất cả mọi người sắp qua, giờ là thời gian muốn nghỉ xả hơi, nhưng cũng muốn nghe những suy nghĩ mà Ngài dành cho TouDan chúng em sau từng ấy thời gian gắn bó."

_ "Chung quy lại là ta nghĩ gì về mọi người sao?"

_ "Vâng ạ."

_ "... Được rồi, ta sẽ viết. Giờ em ra chơi với mọi người nhé. Ta cần thời - gian - yên - tĩnh."

_ "Chủ nhân không được ngủ đâu nhé."

_ "Ta biết rồi. Cảm ơn em đã nhắc nhở.."

Và khi Houchou đã vui vẻ ra ngoài chơi, bạn lại tự nhốt mình để nghĩ xem nên viết như thế nào về những con người đã cùng bạn trải qua quãng thời gian với đầy đủ cảm xúc như vậy. Vui có, buồn có, mà đôi khi còn được tận hưởng cảm giác ngọt ngọt miễn phí của bơ.. Rất ngon nhé.

Rồi bạn quyết định viết như thế này:

''...'' - Đến đây xin phép được bí mật. Ehe~~

Thử đoán nhé, phản ứng của các TouDan khi đọc những dòng tâm sự chân thành mà Chủ nhân đã dày công suy ngẫm, chắt lọc ý tưởng, thậm chí còn viết dàn ý và những điều cần ghi nhớ ra một tờ giấy để chọn câu cú từ ngữ phù hợp sẽ như thế nào nhỉ?

Tôi cũng không biết. Vì đó là một bí mật nho nhỏ mà có lẽ, đến một lúc nào đó sẽ được bật mí chăng?

Tất cả còn tùy thuộc vào các TouDan. Tôi chỉ là người mở đầu cho chuỗi những câu chuyện hằng ngày mà thôi. Tất nhiên, tôi đây đôi khi cũng sẽ vào góp vui ~~

Tôi, Saniwa của Honmaru này, hi vọng mọi người có thể cảm thấy vui vẻ khi đọc những câu chuyện nhỏ như vậy. Lặt vặt, nhưng cũng sẽ rất thú vị.

Và, hôm nay là ngày bắt đầu ~~


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net