Chương 4*: Ba kẻ dở hơi nói về Cự dương điện trong đêm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Tác giả có lời muốn nói: Tiêu đề không có viết sai chữ nha.

Dương cũng có lời muốn nói: tiêu đề chính là như vậy nha, chính xác là ba kẻ dở hơi.

............

"Nói tóm lại ——"

Tạ Liên nói: "Trước nói chuyện chính sự. Lần này đến phương bắc để làm gì chắc các ngươi đều đã biết đi. Ta đây sẽ không nói từ đầu......"

Hai người toàn nói: "Không biết."

"......"

Tạ Liên cạn ngôn, chỉ biết lấy quyển trục ra, nói: "Ta đây nói từ đầu cho các người có lẽ vẫn tốt hơn."

Nhiều năm trước kia, ở Dữ Quân Sơn có một đôi tình nhân thành hôn, đôi tình nhân này phi thường ân ái, lúc tân lang chờ đội ngũ đưa thân đến, nhưng đợi hồi lâu, cũng không thấy tân nương đến. Tân lang trong lòng sốt ruột, liền đi tới nhà mẹ đẻ tân nương, kết quả nhạc phụ nhạc mẫu nói cho hắn tân nương tử đã sớm xuất phát. Người hai nhà lập tức báo quan, tìm kiếm khắp nơi nhưng trước sau vẫn không thấy, nếu là mãnh thú trong núi ăn, tốt xấu cũng có thể thừa cái cánh tay cẳng chân gì đó, nào có chuyện tan biến không còn gì? Vì thế khó tránh khỏi trường hợp có người hoài nghi là tân nương chính mình không muốn gả, thông đồng với đội ngũ đưa thân chạy. Ai ngờ, qua mấy năm, lại một đôi tình nhân thành hôn, ác mộng tái hiện.

Tân nương tử lại biến mất. Nhưng lần này không phải không có dấu vết như lần trước. Mọi người tìm được cái chân chưa ăn xong trên một đường nhỏ. Xem vết đứt, như là bị răng nanh cắn xé.

Từ sau khi tìm thấy cái chân kia đã không thể vãn hồi. Từ đó về sau gần trăm năm, tổng cộng có mười bảy vị tân nương ở vùng Dữ Quân Sơn mất tích. Có khi mười mấy năm tường an không có việc gì, có khi ngắn ngủn trong một tháng mất tích hai người. Một truyền thuyết nhanh chóng lan truyền: Dữ Quân Sơn có một vị Quỷ Tân Lang, nếu hắn nhìn trúng một vị nữ tử , thì trên đường xuất giá hắn liền đem nàng bắt đi, đem đội ngũ đưa thân ăn luôn.

Chuyện này không truyền đến trên trời, bởi vì tuy rằng mất tích mười bảy vị tân nương, nhưng có đến trăm ngàn vị tân nương bình an vô sự. Dù sao tìm cũng tìm không ra, bảo cũng bảo không được, chuyện này cũng chỉ có thể qua loa xử lí. Chẳng qua nhân gia dám đem nữ nhi gả đến vùng này ít đi, thành hôn cũng không dám tổ chức long trọng thôi. Nhưng vừa lúc vị tận nương thứ mười bảy này, phụ thân là vị quan lão gia. Hắn rất là sủng ái nữ nhi, nghe phong phanh truyền thuyết nơi đây nên đã tỉ mỉ chọn lựa bốn mươi võ quan nổi danh sức mạnh tuyệt luân hộ tống nữ nhi thành thân, cố tính nữ nhi vẫn biến mất.

Vị Quỷ Tân Lang này chọc trúng tổ ong vò vẽ. Vị quan lão gia này ở nhân gian không có biện pháp tìm thấy người, vì thế hắn dưới cơn bạo nộ liên hợp một đám bằng hữu, nhanh chóng làm một đợt pháp sự, còn dựa theo lời cao nhân chỉ điểm mà mở một đợt cứu giúp người nghèo khổ, khiến cho dư luận xôn xao, lúc này rốt cuộc kinh động tới vài vị thần quan bên trên.

Nếu không, những thanh âm nhỏ bé của phàm nhân muốn truyền tới tai chư thần trên trời, cơ hồ là không có khả năng.

Tạ Liên nói: "Mọi chuyện là như thế."

Hai người kia biểu tình chẳng có chút nào phối hợp, hắn cũng không biết bọn họ rốt cuộc có đang nghe hay không. Nếu không nghe cũng chỉ có thể tiếp tục nói lại một lần là được. Nam Phong nhưng nâng đầu, cau mày nói: "Tân nương mất tích có chỗ nào tương đồng?"

Tạ Liên nói: "Có nghèo có giàu, có đẹp có xấu, có thê có thiếp, một lời tóm lại: Không hề có quy luật. Căn bản không có cách nào phán đoán khẩu vị của vị Quỷ Tân Lang này thuộc dạng gì."

Nam Phong "Ân" một tiếng, cầm lấy chén trà uống một ngụm, giống như đang suy tư. Phù Dao lại cũng chưa từng chạm vào chén trà mà Tạ Liên đẩy tới cho hắn chỉ ngồi một bên dùng khăn tay trắng thong thả ung dung mà lau ngón tay, mặt mày lãnh đạm nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi như thế nào biết được thứ này nhất định là Quỷ Tân Lang?  Việc này nhưng không chắc chắn, trước nay cũng không có người gặp qua nó, sao biết nó là nam hay là nữ, là già hay trẻ? Ngươi có chứng cứ hay không mà có thể chắc chắn như vậy?"

Tạ Liên mỉm cười, nói: "Quyển trục là do quan văn ở Linh Văn Điện tổng kết, Quỷ Tân Lang chỉ là cách gọi ở dân gian. Chẳng qua, ngươi nói cũng rất có đạo lý." Lại nói vài câu, hắn nhìn một chút ngoài cửa sổ, nói: "Sắc trời cũng tối rồi, đi trước đi."

Ba người tạm thời ra khỏi tiểu điếm. Tạ Liên đội mũ trúc, vừa đi vừa suy tính, cách suy nghĩ của  hai gã tiểu võ quan rất rõ ràng, tuy sắc mặt không tốt, bàn chuyện lại không chút nào hàm hồ, cảm thấy vui mừng. Đi một hồi, bỗng nhiên cảm thấy hai người phía sau cũng chưa đuổi kịp, buồn bực mà quay đầu lại nhìn, kết quả hai người kia cũng buồn bực mà nhìn hắn. Nam Phong hỏi: "Ngươi chạy đi đâu?"

Tạ Liên nói: "Tìm nơi đặt chân? Phù Dao, ngươi vì cái gì lại trợn trắng mắt."

Nam Phong lại hỏi: "Vậy ngươi tại sao lại hướng hoang sơn dã lĩnh mà đi?"

Tạ Liên thường xuyên ngủ ở đường cái màn trời chiếu đất, tìm miếng vải trải ra liền có thể nằm một đêm, tự nhiên là tập mãi thành thói quen mà chuẩn bị tìm cái sơn động nhóm lửa,bỗng có người nhắc nhở hắn, lúc này mới phản ứng lại, Nam Phong cùng Phù Dao đều là võ quan dưới quyền Võ Thần, nếu gần đây có Nam Dương Miếu hoặc là Huyền Chân miếu, có thể trực tiếp đi vào, cần gì ăn ngủ ngoài trời hoang dã?

Lát sau, ba người tìm được một gian thờ thổ địa rách nát ở một góc nhỏ, tàn hương rơi khắp bàn, thoạt nhìn thập phần quạnh quẽ, lạy vài cái trước tượng thổ địa. Tạ Liên gọi vài tiếng, thổ địa này nhiều năm không người cung phụng, cũng không người gọi, chợt nghe người kêu, mắt trợn lên, nhìn ba người đứng trước, trái phải hai tên quanh thân đều bao phủ một tầng linh quang, căn bản thấy không rõ mặt, kinh hãi nhảy lên, run run rẩy rẩy nói: "Ba vị tiên quan nhưng muốn sai sử tại hạ điều gì?"

Tạ Liên gật đầu nói: "Không phải sai sử. Chỉ là hỏi một tiếng, gần đây có miếu Thành Hoàng nào  cung phụng Nam Dương tướng quân hoặc là Huyền Chân tướng quân hay không?"

Thổ địa không dám chậm trễ, nói: "Này này này......" Bấm tay tính toán, nói: "Này đi năm dặm có một gian miếu Thành Hoàng, thờ chính là, là, là Nam Dương tướng quân."

Tạ Liên chắp tay trước ngực nói: "Đa tạ." Mà thổ địa kia bị hai luồng linh quang bên cạnh làm cho hoảng sợ đến mù mắt, nhanh chóng chạy trốn. Tạ Liên lấy ra mấy đồng tiền đặt ở trước miếu, thấy một bên có tàn hương rơi rụng, liền nhặt lên. Trong lúc Phù Dao xem thường mắt đảo qua nhìn Tạ Liên quả thực muốn hỏi hắn có mệt hay không.

Qua năm dặm, quả nhiên nhìn thấy một gian miếu Thành Hoàng, rực rỡ đứng ở ven đường. Miếu thờ tuy nhỏ nhưng mọi thứ đều tốt, người đến người đi náo nhiệt phi phàm. Ba người ẩn thân đi vào trong miếu, trước cửa điện đặt chính là tượng Nam Dương Võ Thần mặc giáp cầm cung.

Tạ Liên vừa thấy tượng thần trong lòng liền "Ân......" Một tiếng.

Miếu nhỏ ở nơi hoang vu, tượng thần cùng màu sơn đều rất thô, thoạt nhìn chỉnh thể, cùng Phong Tín bản nhân trong ấn tượng của Tạ Liên khác biệt thật là quá lớn.

Nhưng là, tượng thần tượng nắn đến biến dạng, đối các vị thần quan mà nói, cũng là chuyện tập mãi thành thói quen. Đừng nói là mẹ các vị ấy nhận không ra, chính thần quan thấy tượng chính mình cũng nhận không ra. Rốt cuộc cũng không có mấy thợ thủ công thật sự gặp qua thần quan bản nhân, cho nên hoặc là đẹp đến biến dạng, hoặc là xấu đến biến dạng, chỉ có thể dựa vào tư thế, pháp khí, phục quan để phân biệt đây là vị thần quan nào.

Nói chung, càng là nơi giàu có và đông đúc, thần tượng càng hợp tâm ý thần quan. Địa phương càng nghèo, thợ thủ công phẩm vị càng kém, tượng đắp càng thảm không nỡ nhìn. Hiện tại nói đến cũng chỉ có tượng Huyền Chân tướng quân là chỉnh thể nhìn ổn nhất, vì cái gì đây? Bởi vì tượng người ta xấu liền xấu, mặc kệ, hắn nhìn thấy chính mình bị nắn đến xấu, hắn liền trộm đi phá hỏng khiến người ta làm lại, hoặc là gửi xuống giấc mộng mịt mờ biểu đạt chính mình bất mãn, cứ thế mãi, các đại tín đồ liền biết, nhất định tìm đến sư phụ lành nghề!

Toàn bộ Huyền Chân Điện cùng tướng quân của bọn hắn không có sai biệt, có phần chú trọng vẻ ngoài. Phù Dao sau khi vào Nam Dương Miếu, suốt một canh giờ vẫn luôn xoi mói Nam Dương tượng, cái gì tạo hình vặn vẹo, nhan sắc ác tục, tay nghề thấp kém, phẩm vị tầm thường. Tạ Liên xem cái trán Nam Phong gân xanh đều chậm rãi hiện ra, nghĩ thầm phải nhanh chóng tìm cái đề tài khác, vừa lúc thấy một người thiếu nữ tiến vào thăm viếng, thành kính mà quỳ xuống, liền ôn thanh nói: "Lại nói tiếp, Nam Dương chân quân sân nhà ở Đông Nam, không nghĩ tới các ngươi ở phương bắc hương khói cũng tràn đầy như vậy."

Mọi người xây cất miếu thờ cung quan, kỳ thật là bắt chước tiên cung ở Thiên giới, mà tượng thần chính là hiện thân của thần quan bản tôn. Cung quan tụ tập tín đồ, hấp dẫn hương khói, trở thành suối nguồn pháp lực quan trọng của nhóm thần quan. Mà bởi vì địa lý, lịch sử, phong tục cùng nhiều nguyên nhân khác, mọi người ở các khu vực khác nhau cũng sẽ cung phụng các thần quan khác nhau. Ở trên địa bàn của chính mình, pháp lực của một vị thần quan cũng sẽ phát huy đến mạnh nhất, đó là ưu thế của sân nhà. Chỉ có Thần Võ Đại Đế loại tín đồ toàn thiên hạ, tứ hải bát phương có cung quan thần quan hay không có sân nhà hoàn toàn không có ý nghĩa. Thần điện của Tướng quân nhà mình ở nơi không phải sân nhà mà hương khói cũng tràn đầy, đây là chuyện tốt, Nam Phong vốn nên kiêu ngạo mới phải, nhưng nhìn sắc mặt hắn, lại cực kỳ không tốt. Một bên Phù Dao lại còn hơi hơi mỉm cười, nói: "Không tồi, không tồi, thâm chịu kính yêu."

Tạ Liên nói: "Bất quá ta có một cái nghi vấn, không biết......"

Nam Phong nói: "Nếu là định nói ' không biết có nên nói hay không ', vậy không cần nói."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Không. Ta định nói chính là ' không biết có người nào có thể giải đáp '."

Bất quá, hắn dự cảm câu này nói ra liền sẽ không ổn, quyết định đổi đề tài. Ai ngờ, Phù Dao từ từ nói: "Ta biết ngươi muốn hỏi cái gì. Ngươi khẳng định là muốn hỏi, vì cái gì nữ tín đồ tiến đến thăm viếng nhiều như vậy?"

Tạ Liên muốn hỏi đúng là vấn đề này.

Nữ tín đồ của Võ Thần luôn luôn ít hơn nam tín đồ, chỉ có hắn ở tám trăm năm trước là ngoại lệ. Chẳng qua, nguyên nhân ngoại lệ phi thường đơn giản, liền một chữ: Đẹp.

Hắn biết rõ, không phải bởi vì hắn đức cao vọng trọng hay là thần lực phi phàm gì đó, chỉ là tượng của hắn đẹp, cung quan của hắn cũng đẹp. Cung quan của hắn cơ hồ tất cả đều là hoàng gia xây cất, thần tượng là do thợ thủ công tài nghệ tinh tuyệt đứng đầu cả nước từ các nơi tập hợp lại, dựa theo mặt hắn mà khắc. Hơn nữa, bởi vì câu "Thân tại Vô Gian, tâm tại Đào Nguyên" kia, các thợ thủ công thường thường thích cho tượng của hắn thêm chút hoa, còn thích đem nó khắc thành một mảnh rừng hoa. Cho nên, lúc ấy hắn còn có danh xưng khác, gọi là "Hoa quan Võ Thần". Nhóm tín nữ thích tượng của hắn, cũng thích cung quan hắn đều là hoa hoa nhiều đóa, liền thuận tiện hướng vào cúi chào hắn.

Nhưng các Võ Thần khác, nhân sát phạt chi khí quá nặng, bộ mặt cũng thường thường bị đắp nặn thành nghiêm túc, dữ tợn, bộ dáng lãnh khốc, bảo các tín nữ nhìn, đều thà rằng đi cúi chào Quan Âm thì hơn. Tượng Nam Dương tuy không dính dáng đến sát phạt chi khí, nhưng nó cách cảnh giới để được gọi là đẹp còn hơi xa, nhưng nữ tín đồ tới thăm viếng so với nam tín đồ cơ hồ nhiều hơn rất nhiều, do đó, hắn rất là kỳ quái.

Nam Phong rõ ràng không nghĩ tới việc trả lời vấn đề này, nhìn Phù Dao nói: "Ngươi nhưng câm miệng đi! Có rảnh thì lo suy nghĩ chính sự đi." Phù Dao "Ha" một tiếng, đang muốn nói tiếp, đúng lúc này, thiếu nữ kia bái xong rồi, đứng dậy lấy hương, lại xoay người.

Thiếu nữ vừa xoay người, Tạ Liên liền đẩy đẩy mặt hai người. Hai người đều thập phần không kiên nhẫn, bị hắn đẩy, nhìn theo thì thấy, sắc mặt lại đều cùng lúc thay đổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net