17.Test Review

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

LÍ THUYẾT
1.Review là đánh giá, nhận xét  các thể loại,....Phải review để các tác giả biết được điểm yếu, điểm mạnh của mình

2.Review là một công việc khó vì nó cần rất nhiều kiến thức của văn học và thế giới quanh ta !

3.Tớ nghĩ cần kiến thức và tài ăn nói nhất !

4.Đi lang thang trên watt, thấy team có ảnh bìa đẹp quá nên xin làm test luôn ( cứ ảnh bìa đẹp là xin vô team, tại vậy nên tui đã vô 10 team )

THỰC HÀNH
Oneshot - Những kí ức còn lại
Tác giả : Zen_Crazy
 

ĐÁNH GIÁ BÌA :
Bìa truyện chị thấy khá là được nhưng vẫn chưa thể lột tả được nội dung về câu chuyện của em cũng như chưa tạo được cảm giác tò mò trong lòng người xem, đồng thời mọi người sẽ nghĩ đây là một câu chuyện nhàm chán.

ĐÁNH GIÁ TRUYỆN :
Điểm cộng :
    - Sự khéo léo về việc sắp xếp các chi tiết đẹp mắt: các chi tiết trong oneshot này của em đã tạo được sự hứng thú khi đọc truyện.

   - Trình tự kể rất hay: tuy khá nhiều theo cách kể của em nhưng song song em đã biết cách tạo mới mẻ hơn, rất tốt.

  - Biết cách gây dựng nhân vật: tuyến nhân vật khá đặc biệt về Vy- cô gái mất trí nhớ và anh chàng tổng tài kia.
( Lưu ý: phải tạo thêm sự lôi cuốn nha)
 
- Vốn từ rộng: em đã biết vận dụng khả năng ngôn ngữ của mình, phát huy thêm.

- Phong cảnh linh hoạt: chắc hẳn em đã biết, giới văn học hiện nay họ thường tả theo những câu chuyện tình yêu cả tập chỉ nói về cảm xúc của cô gái và kể lại quá khứ của cô với người mình yêu, đó là một sai lầm tệ hại nhưng em không thế, em đã sử dụng mô típ cũ ( nhiều người cho rằng nó đã cũ và không hay) và nó vẫn hay, em đã thành công.

- Sự xuất hiện của nhiều nhân vật khiến cho câu chuyện có sự đột phá : hiện nay, người ta rất hay cho những nhân vật phụ thừa thãi, không có tác dụng gì cả nên em thêm một cách khá hợp lí khiến đây là điểm cộng !

Điểm trừ :
     - Cách ghép các mảng sự việc chưa hợp lí: khi em biến đổi từ đoạn này sang một khác, cần rõ ràng hơn để người đọc đỡ lẫn phong cảnh.

    - Các chi tiết không kết hợp ăn ý: em biết cách sắp xếp nhưng không biết cách làm chúng ăn ý với nhau.
VD: khi em thêm cho câu chuyện của em một màn đánh ghen chẳng hạn, thì em sẽ phải thêm thắt các từ ngữ sao cho phù hợp và chị thấy em chưa làm được.

   - Truyện dài lê thê, câu cú không ngắn gọn, sức tích : truyện thế này nên chia thành nhiều chap để người đọc không thấy nhàm chán, điểm trừ nặng !

  - Truyện chưa có điểm nhấn để lại ấn tượng: cần có một điểm nhấn hoặc một yếu tố cảm xúc này đấy phải để lại trong lòng người đọc khiến họ day dứt mãi không thôi, điểm nhấn truyện của em là tình yêu giữa Vy và anh chàng tổng tài kia nhưng do về mặt chi tiết nên nó hơi mập mờ, lúc rõ lúc mờ !

  - Sự đối lập về mặt biểu cảm: các biểu cảm cần được thêm rõ nét hơn và đôi khi em dùng sai từ niêu tả đấy, nên hãy chú ý và thận trọng hơn

  - Kết cấu văn học chưa vững chắc : nền tảng văn học của em mới dựa trên sư cơ bản, nên đừng cố gắng thử các thể khó như truyện này, nó sẽ khiến truyện mất cân xứng

  - Nên có nhiều lời đối thoại hơn: với ca từ và câu cứ dài rất dễ nhàm nên cần đối thoại nhiều hơn để ta dễ bộc lộ cảm xúc

  - Chưa tận dụng hết vị trí, ngôi kể: em sử dụng ngôi thứ ba nên có thể thỏa sức kể các kiểu khiến người đọc có thể thấy hài hước chăng...? Em cần tận dụng nhiều hơn nha !

Trên đây là bài của tớ, em tác giả hãng còn nhỏ tuổi nên có các lỗi nhỏ chưa sửa được, từ từ sẽ sửa được theo kinh nghiệm. Tớ xin kết thúc phần review ! ^_^
  

Tag : CAT_GROUP

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net