trả test

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dear, BlackCat_Team


Review là nhận xét đánh giá 1 tác phẩm.
Thường thì mình có thể review mọi thể loại. Trừ đam mỹ và bách hợp. Mình viết tốt ở thể loại nào ngược đơn phương và sad ending.
Còn về yếu tố của một reviewer theo mình thì trong quá trình đọc hiểu và cảm nhận mình đã rút ra được một vài yếu tố quan trọng của một reviewer chính là:
     -Để trở thành một reviewer chuyên nghiệp thì theo mình các reviewer không chỉ có khả năng ngôn ngữ sâu sắc mà còn phải có cảm xúc của từng nhân vật, cảm nhận và hòa nhập cùng tác phẩm, đặt bản thân mình vào từng nhân vật, đưa suy nghĩ của cá nhân vào suy nghĩ của nhân vật, để cảm xúc bản thân trở nên đồng điệu với từng cảm xúc của từng nhân vật.
      - Cái thứ hai đó chính là "thẳng thắn" nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những reviewer khác. Họ đã đề ra yếu tố này và đưa nó trở thàng một phần vốn có của một reviewer nhưng mình lại khôbg có suy nghĩ như vậy. Bởi vì mình đã từng có suy nghĩ rằng đôi lúc ta không nên thẳng thắn quá mà phải biết "nói giảm nói tránh". Bởi vì mỗi một tác phẩm như là một đứa con tinh thần của tác giả. Thử hỏi khi con chúng ta bị người khác thẳng thắn chê bai như vậy thì có cha mẹ nào khôg buồn không?
    Đó chính là những yếu tố mà mình cho là quan trọng nhất của một reviewer.
        -Tại sao mình lại chọn mảng này?
     Bởi vì, sau khi đọc xong một tác phẩm mình hay đặt bản thân vài nhân vật ấy, cảm nhận được từng suy nghĩ của nhân vật cảm nhận được từng cảm xúc của "họ" vì thế mình muốn viết ra những cảm nhận ấy theo cách thật riêng của mình để cho các độc giả cũng có thể nhìn thấy được mặt nào đó tính cách của "họ".
Tự đánh giá: 8/10.
        -Ưu điểm thì mình thật không dám nói và sẽ để boss nhận xét sau khi xem xong bài test của mình. Còn khuyết điểm thì mình rất kén tác phẩm và có đòi hỏi cao trong việc dùng từ vì thế nên mặc dù đã trở thành reviewer gần một tháng rồi mà mình chỉ có duy nhất 3 tác phẩm chính thức và một tác phẩm đang sử chữa. Thường thì mình viết một bài review khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng nhưng có lẽ phải mất nhiều giờ hoặc một ngày để xem lại từ ngữ và văn phong.
         Đương nhiên là mình thích rồi. Vì mình có thể bày tỏ ra những cảm xúc của mình khi đọc xong mỗi tác phẩm và cũng như thế từng bài review như là tiếng lòng của mình nhưng thay vì nói ra mình lại chọn cách viết lên. Viết lên những tâm sự giấu kín, những cảm xúc trầm lặng.
         Những việc mình làm khi vào team là. Mình có thể học hỏi và nâng cao kĩ năng, rèn luyện để trở thành một reviewer chuyển nghiệp. Cũng như là có thể viết thêm được nhiều bài review khác hay hơn cảm xúc hơn và sống động hơn.

Tình huống
Câu 1: Mình sẽ ngay lập tức xin lỗi và sửa chữa ngay nếu cần mình sẽ đưa cho tác gải xem trước khi mình đăng
Mình sẽ rep như sau: "Mình thành thật xin lỗi bạn về những sai lầm của mình và mong bạn tha thứ. Mình sẽ sửa lại ngay và mong bạn thông cảm cũng như hiểu cho mình. Nếu có thể mình xin được phép gửi bài viết của mình sau khi sửa chữa cho bạn xem trước khi đăng được không ạ. Mong bạn thông cảm. Và một lần nữa mình thành thật xin lỗi bạn".
Thật ra mà nói thì trước khi viết review mình luôn nói rằng đây chính là cảm xúc cũng như cảm nhận của mình trong fic có thể không giống với những gì tác giả muốn truyền tải.
Câu 2
Những điều còn thiếu là:
Cảm nhận
Cảm xúc
Thông cảm
Thấu hiểu

Câu 3
"Xin chào bạn. Mình thàn thật xin lỗi vì lỗi lầm mình đã gây ra. Và mong bạn có thể tha thứ. Mình sẽ cố gắng nộp bản thảo thật sớm đến với bạn mong bạn thông cảm cho mình".




Thực hành
Sau đây là những bài review mà mình đã viết khi vừa mới vào nghề với bút danh là "#vi" và đăng trên "truyện 12 chòn sao confession" tại fb. Vì mình khá kín đáo về thông tin cá nhân nên ở mỗi trang mạng xã hội khác nhau mình lại sử dụng một chữ ký và bút danh khác nhau.

#Cfs765

Lời nói đầu mình muốn cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian để đọc bài này của mình.
Mình viết đây vì muốn giới thiệu cho mọi người 2 câu truyện mình đã đọc và thật sự tâm đắc là (sillage; xác ấm và một mảnh trời xanh, hai mảnh tình)
Vì đây là cảm nghĩ riêng của mình nên có thể hơi sai sót hoặc không giống những gì tác giả muốn truyền tải đến đọc giả của mình.
Đầu tiên là xác ấm.
Mình thật sự rất ấn tượng khi thấy cách trang trí cũng như giới thiệu từng nhân vật nó cho ta thấy được phần nào sự trưởng thành trong từng nhân vật hay đó cũng chính là những khoảng cô đơn lặng yên mà ta có thể thấy được trong câu truyện. Từng nhân vật ở đây đã không còn thể hiện tính cách mình qua những lời nói nữa mà thay vào đó tác giả lại thiên về việc tả những hành động những không gian những suy nghĩ rồi từ đó dẫn dắt ta tới từng nội tâm của nhân vật. Nhẹ nhàng sâu lắng thăng trầm đôi lúc lại miên man lạc lõng trong những nỗi nhớ hay những vùng ký ức trong mưa. Câu chuyện như một chuyến xe ít người, chúng ta ngồi trên đấy không ai biết mà ai cũng chẳng ai nói gì chỉ lặng lẽ nhìn ra những ô cửa kính, những tia sáng cuối ngày xuyên qua nhuốm màu vàng cả một khoang ghế. Một buổi chiều cuối thu với cái tiết trời se lạnh miên man theo từng chiều suy nghĩ của nhân vật và cuốn theo những tình cảm còn vấn vương trong mưa. Hay những cái nhìn nồng ấm dịu dàng trao nhau rồi sau đó là những cái vội quay lưng đầy đau lòng.

Truyện thứ 2 là một mảnh trời xanh, hai mảng tình Các nhân vật đã được tác giả khác hoạ những tính cách mới và khác nhau. Họ chính là sự đại diện cho từng cái tham sân si hỉ nộ ái ố và dục vọng của những con người bình thường. Họ vẫn trải qua những ngày đau thương hay những cảm xúc vốn có như mê muội đắm say một tình yêu đến đau lòng, vì yêu mà hoá cuồng hoá dại sẵn sàng đánh đổi cả mọi thứ chỉ để có được một ánh nhìn thương hại. Cuộc sống như một chiếc đồng hồ cát khi đến lúc nó sẽ quay ngược lại và mọi thứ sẽ trở về với điểm bắt đầu cớ sao những con người khi lạc trong tình yêu lại mơ hồ như vậy khi đến lúc lại chọn cách đau khổ để trở về điểm bắt đầu nhưng cuối cùng lại là tự mình đa tình mãi không dứt ra được. Nếu như xác ấm là một chuyến xe thì câu chuyện này chính là quán coffee tĩnh lặng trong một gốc phố Paris không nhộn nhịp không tấp nập, từng cơn gió mùa ùa vào làm se lạnh cái không khí từng tách coffee nóng hổi khói bốc nghi ngút phả theo từng hơi thở. Ánh mặt trời chói rọi xuống nền đất lạnh giá phía xa là một cô gái với đôi mắt buồn mông lung nhìn về phía cuối chân trời. Đáng lẽ chàng không nên xuất hiện để rồi vẽ cho ta bao viễn tưởng về một hạnh phúc vốn không có hay hạnh phúc vốn dĩ không thuộc về ta.
#vi

Love,
#R

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#team