Review Fic: Madness (KookMin) của Plus_Ssi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về phần hình thức: Ở mỗi lời nói nhân vật, chị có để dòng chữ in nghiêng giúp cho độc giả dễ phân biệt câu thoại của nhân vật, đó là một điểm cộng của truyện. Nhưng đôi lúc đối với em thì thường những phần in nghiêng khá bắt mắt và thường thì sẽ ít chú tâm vào câu văn miêu tả của chị mà sẽ tập trung vào lời thoại hơn. Thế nhưng lời thoại của chị khá thu hút, có mang một chút gì đó bí ẩn, và dường như mỗi câu thoại của nhân vật đều mang một ý nghĩa nhất định mà không phải là sáo rỗng. Lỗi chính tả cũng ít nữa.

Cách viết của chị mang đến cho mọi người chung một cảm nhận là điên rồ, họ đều ấn tượng trước thứ tình yêu điên cuồng, ghê sợ của Jungkook dành cho Jimin, nói "chiếm hữu" thì vẫn là không đủ. Cái thứ "yêu" của Jungkook ngay từ đầu đã khá là điên từ những hành động nhìn có vẻ bình thường lại thể hiện một nỗi khao khát mãnh liệt rằng chiếm lấy và chỉ cần chiếm lấy. Ngoài ra, cách miêu tả, kể truyện và bộc lộ cảm xúc nội tâm nhân vật đan xen nhau một cách hợp lí, không nhàm chán, cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng ám ảnh, hồi hộp và kinh sợ là nhiều.

Về ngôi kể thì có sự sáng tạo khi liên tục thay đổi ngôi kể và kể theo suy nghĩ của nhân vật cho ta nhiều suy nghĩ khác nhau về chung một vấn đề, giúp đào sâu vào nội tâm của nhân vật, khai thác hết tâm tư, tình cảm của họ, cho ta một cái nhìn mới lạ và thông cảm.

Về nội dung thì truyện được đầu tư kĩ lưỡng về mảng này, từ hành động, suy nghĩ đến lời nói của nhân vật đều được bộc lộ rõ tính cách của họ như Jungkook chẳng hạn, bản thân cậu là một thanh niên có vẻ khá lịch sử và dễ gây thiện cảm nhưng thực chất những hành động ấy cũng tố cáo cậu là một kẻ điên bị ám ảnh bởi sự chiếm hữu, sợ bị đánh mất một thứ gì đó quan trọng và dường như cậu khá yếu đuối và không dám chắc chắn điều gì về Jimin, cậu hay lo sợ bởi những ám ảnh trong quá khứ khiến cậu mất kiểm soát trong tình yêu.

Truyện cũng đi sâu vào nhân vật phụ với những quá khứ tuy khác mà lại gắn kết với nhau như một sợi dây gắn kết nối liền nhau, cũng chính những quá khứ ấy đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến những sự việc phát sinh sau này như Hoseok đã lợi dụng tất cả mọi người giúp cậu tìm Taehuyng chỉ vì một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi hồi nhỏ giữa cả hai dẫn đến việc Taehuyng chuyển nơi để học và vô tình gặp nhân vật chủ chốt Jimin và phát sinh ra nhiều chuyện khác.

Những chi tiết về học viện Muse cũng rất mới lạ và hấp dẫn, về học viên bị đóng dấu và kẻ sạch cũng rất hay.

Nhưng tình cảm giữa các nhân vật tiến triển có hơi nhanh, không biết mọi người nghĩ nó là mưa dầm thấm lâu hay yêu em từ cái nhìn đầu tiên nhưng đối với em thì nó hơi nhanh. Nhưng mà vì đây là truyện có vẻ nghiêng về kinh dị nên chắc không có kể mấy cảnh ngôn tình nhưng mà vẫn có mấy cảnh tình tứ đan xen vào nên cũng ổn.

Mà mấy cảnh người lớn cũng rất sáng tạo và mới lạ, gây kích thích và rất dễ gây nghiện.

Tóm lại,

Ưu điểm: Chất văn tốt, hình thức trình bày ổn, nội dung sáng tạo và mới lạ, không theo mô típ cũ chán phèo, biết tận dụng điểm mạnh của ngôi kể thứ nhất, lỗi chính tả ít.

Khuyết điểm: Hầu như không có và theo suy nghĩ của em là tình cảm của các nhân vật phát triển hơi nhanh nhưng mà cũng vì đây là theo hướng kinh dị nên điểm này không cần thiết.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#review