@Sunflowers_Team [ Beta ]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

LÝ THUYẾT:

1. Beta là gì?

2. Beta-er cần làm những gì

3. Beta-er có ảnh hưởng như thế nào đến team?

4. Nói vài câu để bọn tớ biết tính cách của cậu nhé! (Tên, tuổi, chuyên môn...)

THỰC HÀNH

Beta lại oneshot Taehyungxgirl của jihoon883

HẠN: 1 tuần

__________Bài làm__________

I) LÝ THUYẾT:

1. Beta là tìm ra các lỗi sai và khắc phục; chỉnh sửa lại ngôn từ, ngữ pháp, cách diễn đạt, chính tả,... của một tác phẩm hay bản edit nào đó trước khi được cho ra mắt.

2. Công việc của một Beta-er :

+ Tìm và chỉnh sửa, khắc phục các lỗi của bản edit hay tác phẩm nào đó ( lỗi đánh máy, lỗi trình bày, những điểm bất hợp lí, ... ) 

+ Chỉnh sửa được đoạn văn sao cho mượt mà, tránh cảm giác lủng củng.

+ Nếu không quá am hiểu thì cũng cần có một vốn từ đa dạng với kinh nghiệm, hiểu biết ít nhiều về viết lách.

+ Với một số đối tượng thì cần trang bị khả năng đọc và dịch được teencode :vv

3. Beta kể cả có dễ hay khó thế nào thì cũng là một thành phần trong team, là một mảnh ghép không thể thiếu, đặc biệt là với các thành viên mảng write. Khi team muốn trả đơn khách đặt trong Shop write, đưa ra một tác phẩm nào đó, hay cả việc đặt luật, đăng thông báo tuyển member, pro team thì đều cần đến một beta-er để chỉnh sửa, hoàn thiện tác phẩm, đơn hàng, trau chuốt ngôn từ để thu hút mọi người chú ý, đọc pro hay các thông báo, lời mời member gia nhập.

4. Một vài điều nho nhỏ linh tinh về tớ ỤvvU

+ Tớ là Minzy, nhưng gì thì gì cũng đừng nhầm tớ với ca sĩ Hòa Minzy ;;-;; 

+ Tớ 2k5, xanh và non theo cả hai nghĩa ;;v;;

+ Tớ vừa là dân vẽ, vừa là dân viết nhưng trình độ hiện tại còn rất nghiệp dư ;;-;;

+ Chuyên môn của tớ thì chắc là Collect, Write, Art vì tớ khá thích thử thách và có thói quen thu thập rồi giành ra hàng giờ để ngắm những bức ảnh tâm trạng  ỤvvU. Còn cực cực không chuyên là Desgin ;;-;; vì không giỏi sắp xếp và lạc trôi giữa hàng vạn kiểu font. 

+ Tớ sống khá hướng nội, nên không giỏi ăn nói ;;-;; .Nếu các cậu cư xử, hành động với tớ thế nào thì tớ sẽ làm lại y như vậy, giống một chiếc gương :))

+ Một trong những quy tắc tớ đặt ra khi dấn thân trải nghiệm công việc của một beta-er là gì thì gì cũng không được chỉnh sửa biến dạng con nhà người ta :vv Nếu chẳng may nó có quá nhiều lỗi thì tớ sẽ chỉnh lại các ý chính, còn những chỗ chỉ lủng củng một chút hay lỗi không đáng kể thì tớ sẽ ib cho tác giả hay edit, đưa ra lỗi sai rồi chỉ cách khắc phục. Nếu rảnh bạn ấy sẽ tự sửa để tránh việc tớ bóp " bé nhà " từ tròn thành méo, còn nếu bạn ấy bận và đồng ý cho tớ sửa như nội dung đã ib thì tớ sẽ làm UvvU

II) THỰC HÀNH

                               Beta lại oneshot Taehyungxgirl của jihoon883 :

+ Tổng quan: Văn phong cậu rất ổn, có nét vùng vụng giống tớ ;;v;; Cốt truyện rất đáng yêu, lúc đầu ngược một chút nhưng nếu để ý, ta vẫn thấy đằng sau là cả một bầu trời hường phấn OvvO 

+ Một vài lỗi linh tinh vụn vặt: 

              Tổng cộng 3 lỗi chính tả: " Tham " ; " cảmh " ; " tưd "

             Lỗi viết tắt " ko " và lỗi viết số " 1 "

( theo kinh nghiệm tớ được truyền dạy thì không nên và ĐỪNG viết số hay viết tắt. Nó sẽ dễ làm tụt hứng )

+ Lỗi diễn đạt:

* chú thích: tớ đặt trong ngoặc kép "" là nguyên văn, còn câu mà xuất hiện dấu ==) là câu tớ sửa. Sẽ có dấu ngoặc đơn chứa lí do vì sao tớ thay hay sửa câu đấy 


" Là do chân anh dài quá chứ bộ "

==) Là do chân anh dài chứ bộ 

( câu trên cũng có từ " quá " nên xảy ra lỗi lặp )


" Vừa nói dứt câu, anh đã chạy thật nhanh để Ami lại một mình đứng ở đó "

==) Vừa nói dứt câu, anh đã nhanh chân chạy đi, để Ami lại đứng ngơ ngác

( tớ có cảm giác nó khá lủng củng )


" Ami tiến đến chỗ Taehyunh ngồi chìa hộp đồ ăn cô vừa mua dưới canteen ra cho anh rồi nở một nụ cười "

==) Ami tiến đến chỗ Taehyunh ngồi, chìa hộp đồ ăn cô vừa mua dưới canteen ra cho anh rồi nở một nụ cười

( ngăn cách hai thành phần vị ngữ để tránh cho câu trở nên dài dòng )


" Taehyunh thì không thèm liếc  Ami lấy một cái mắt thì cứ theo dõi điện thoại mà không thèm đoái hoài tới cô "

==) Taehyunh thì không thèm liếc Ami lấy một cái, mắt chỉ chăm chú vào cái điện thoại 

( lỗi lặp từ quá nhiều, không có dấu câu ngắt nghỉ )


" Ami bước đi với gương mặt đượm buồn , đã bao nhiêu lần Taehyung lạnh nhạt với cô nhưng tại sao cô vẫn cứ buồn . Ami cứ cúi mặt xuống mà đi , cô sợ , sợ khi nhìn thấy anh nước mắt sẽ không tự chủ mà rơi xuống "

==) Ami bước đi với gương mặt đượm buồn , đã bao nhiêu lần Taehyung lạnh nhạt như vậy rồi? Và hình như anh cũng chưa một lần quan tâm, lo lắng hay chỉ đơn giản là nở một nụ cười với cô. Ami cúi mặt xuống, cố gắng bước đi thật nhanh. Cô sợ, sợ khi nhìn thấy anh, nước mắt sẽ không thể tự chủ mà lăn dài trên gò má.

(Tae lạnh nhạt với cô mà tại sao cô vẫn cứ buồn? '-' Ủa lạnh nhạt thì cô phải buồn chứ ?'-'  Hổng lẽ cô vui? )


 " Taehyung oppa à ! Anh tập có mệt không ? "

==) Taehyung oppa ! Việc tập luyện thế nào rồi ah?

( vì hai câu tiếp theo cũng xuất hiện từ " mệt không " hay " không mệt " nên tớ muốn đổi một chút cho đỡ lặp )


" Ami nghẹn ngào cố gắng kiềm nước mắt của mình lại để nói ra những câu nói làm trái tim cô như muốn tan nát ...nhưng... cô vẫn khóc "

==) Lời nói của anh như lưỡi dao nhọn hoắt đâm vào trái tim cô. Tan nát .. Vỡ vụn ... Ami nghẹn ngào, cố gắng kiềm chế nước mắt nhưng bất thành. Từng giọt lệ nóng hổi trào ra, rơi tí tách trên nền đất lạnh lẽo.

( về phần này có thay hay không thay theo tớ thì cũng không quan trọng. Chỉ là nếu đổi thì sẽ giúp người đọc dễ hiểu hơn, bản thân tớ đọc đi đọc lại cũng mới hiểu được nghĩa ;;-;; )


" Cô nhón chân lên , quàng tay qua cổ anh và trao cho anh nụ hôn . Họ hôn nhau rất lâu , nỗ lực bao lâu nay của Ami đã được đền đáp rồi "

==) Cô nhón chân lên , quàng tay qua cổ anh và trao cho anh một nụ hôn. Đắm chìm trong vị ngọt nơi đầu lưỡi, cô hạnh phúc nheo mắt. Vậy là nỗ lực bao lâu nay đã được đền đáp rồi.

( đoạn này có lẽ là cú chốt màu hường để con dân đỡ phải quắn quéo mấy khúc ngược tâm, khá quan trọng nên tớ nghĩ cậu nên kéo dài, nhấn ná và cố gắng trau chuốt hơn nữa )

 + Và một vài cái :

Um thì cậu mắc một chút lỗi về việc diễn đạt. Ý nghĩa và ngôn từ của cậu rất hay, nhưng cậu chưa biết cách thể hiện làm sao nên bị mất điểm vì câu đôi khi khá lủng củng, khó hiểu và phi logic :vv

Ngoài ra thì cũng có rất nhiều lỗi lặp từ, nhưng không quá quan trọng hay ảnh hưởng nhiều đến truyện nên tớ không sửa tới để tránh tình trạng bóp méo đứa con tinh thần của cậu ;;v;; Nếu muốn thì comment hoặc ib ah, tớ sẽ chỉ rõ và nêu cách sửa lại ỤvvU

+ Nhưng quan trọng thì:

Văn phong cậu khá giống cách viết của tớ vào tầm tháng 7-8 năm ngoái :vv Ý nghĩa rất hay nhưng đôi khi có chỗ lủng củng, câu quá dài hay làm tụt hứng người đọc ( thực ra thì tới giờ tớ vẫn hay mắc mấy lỗi này ;;^^;; )

Chỉ cần cố gắng trau chuốt thêm giọng văn với câu từ thì chắc chắn truyện của cậu sẽ rất nổi ỤvvU Tớ không nịnh đâu, thật đấy nên đừng nản nếu thấy tớ bắt lỗi và sửa chữa quá nhiều nhé ;;-;;

CỐ LÊN!!!!

18/02/2019

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net