Test Review-er | Trà Sữa Quán

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

I. Lí thuyết
1. Review là đánh giá và nhận xét những nét nổi bật của một tác phẩm.
Một Reviewer cần có một cái nhìn khách quan từ nhiều góc độ, từ ngữ phong phú để thể hiện được nội dung xuyên suốt tác phẩm.

2. Điểm mạnh: khi đọc truyện mình sẽ luôn cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật để thấu hiểu và đồng cảm với ý nghĩa đằng sau câu chuyện.
Điểm yếu: mình không hay đọc truyện cổ trang.

3. Mình chọn mảng này vì muốn đưa ra những lời nhận xét thiện ý nhất đến tác giả cũng như giới thiệu những tác phẩm thú vị đến cho độc giả.

4. Điều khó khăn khi review một tác phẩm là cốt truyện quá phi lí hoặc không thuộc thể loại mình yêu thích.

5. Nguyên nhân mình bắt đầu công việc Review là để nêu lên ý kiến của bản thân về điểm mạnh, điểm yếu để thể hiện được tầng lớp ý nghĩa của tác phẩm tới cho những ai đã, đang và sẽ đọc tác phẩm ấy.

II. Thực hành
Tác phẩm: "Đời sinh viên khổ nạn"
Tác giả: Stein
Thể loại: Ngôn tình, hài hước, sư đồ luyến.

Vì đây là tác phẩm của tác giả Trung Quốc đã được biên dịch lại nên mình xin phép không nhận xét về văn phong

Văn án:
Bạn đã bao giờ nhìn thấy thầy giáo bóp méo danh nhân danh ngôn một cách ghê gớm như vậy chưa?
Bạn đã bao giờ nhìn thấy thầy giáo nào lại tân sinh đáng yêu đáng yêu của mình nhảy vào trong hồ vớt giày lên cho mình chưa?

Review:
Vũ Đạo - thầy giáo hắc ám vô sỉ có một không hai được Vưu Dung đặt cho cái tên "Cầm thú", bởi lẽ, người này không thể nói lí, ngôn hành không thể tưởng tượng và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của các sinh viên.

Về phần Vưu Dung - nữ sinh khoa Vật lí luôn cố gắng tỏ ra "khiêm tốn" theo lời mẹ dặn, mong ước lớn nhất chính là cuộc sống đại học bình thường như bao người. Nhưng cuộc đời nào có dễ dàng bao giờ, mồm miệng đanh đá, lí luận kì lạ cùng tư duy bất ổn không biết tự lúc nào đã thành công biến cô thành truyền kì của trường đại học Nam Khai, nam sinh xa lánh, nữ sinh khinh thường.

"Ngày đầu tiên đến trường đã mặc đồ bơi để nhảy xuống hồ tự sát, đi học thì trách thầy giáo đến trễ, sau thì doạ lớp trưởng sợ, đe doạ lớp trưởng, đắc tội với nữ sinh trong trường vì cầm hoa đánh ban nhạc bí ẩn..."

Nhưng bạn biết đó, vốn dĩ "Vật họp theo loài, người phân theo nhóm", tính cách kì quặc của Vưu Dung trong ngày đầu nhập học đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với "Cầm thú", còn Vưu Dung thì vô cùng khinh bỉ vẻ ngoài giả vờ đạo mạo đứng đắn của Vũ Đạo như chó chê mèo lắm lông.

Cuộc chiến không hồi kết mà phần lớn chiến thắng đều thuộc về Vũ Đạo đã để lại lòng hận thù ngày càng tăng theo cấp số nhân của Vưu Dung đối với thầy giáo.

Nhưng chẳng phải ông bà mình có câu: "Thương nhau lắm, cắn nhau đau." Hành trình tình yêu của hai con người quái đản đã làm vạ lây không biết bao nhiêu nạn nhân vô tội với những tình huống dở khóc dở cười. Đôi lúc chúng ta phải tự hỏi, đời sinh viên khổ nạn là của Vưu Dung, hay là của những người xung quanh Vưu Dung?

Tóm lại, câu chuyện bi là chín, hài là mười. Hai chữ thú vị là không đủ để dành cho những màn đấu khẩu văn vẻ giữa thầy và trò. Vậy nên, với những ai đang có dấu hiệu buồn chán hay thất tình thì "Đời sinh viên khổ nạn" quả thật là một lựa chọn không tồi khiến cho bạn cười lăn cười bò vì bất ngờ với độ bá đạo của cô nàng sinh viên ngổ ngáo này đó.

TraSuaQuan

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#beta #music