Chap 32

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đang âm trầm suy nghĩ, bỗng một bàn tay nắm chặt cổ tay cậu.
- Bạch Hiền, em đang nghĩ gì?
Xán Liệt đột nhiên mở mắt, theo phản xạ mà chộp lấy tay Bạch Hiền. Bạch Hiền giật mình, mắt trợn lên:
- Không phải anh ngủ rồi sao?
- Ừ.
Xán Liệt hiện đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi với những suy nghĩ khi nãy. Bạch Hiền chẳng bao giờ trả lời thật lòng với anh. Nhìn vào mắt cậu, anh nhận ra điều đó. Xán Liệt rũ hai mi mắt xuống, nhìn bộ dạng bấy giờ thật khiến người ra động lòng.
Bạch Hiền nhanh chóng nhận ra. Cậu giỏi trong việc đọc cảm xúc người khác. Cậu biết anh đang buồn vì cậu không trả lời câu hỏi của anh. Bạch Hiền khẽ nói:
- Xán Liệt...
- Sao?
- Để tôi kể cho anh nghe một câu chuyện nhé?
Xán Liệt gật đầu. Đã bao nhiêu năm rồi, kể từ khi bố mẹ anh li dị, anh không còn được nghe kể chuyện hằng đêm nữa.
- Ở một thành phố rộng lớn, có một cậu bé rất cô đơn. Từ khi gia đình tan vỡ bởi một tên nhà giàu, cậu bé phải tự bươn chải kiếm sống. Cậu thèm lắm cái ôm của ba, cái hôn của mẹ. Một ngày nọ cậu bị ép kết hôn với một tên con trai khác. Thật bất ngờ là bố mẹ của người con trai đó cũng li dị. Cậu hiểu được rằng trong lòng người con trai đó bây giờ chỉ có băng giá, nên quyết định thử sức một lần. Cậu nghĩ rằng dù có sao cũng không được mảy may động lòng, chỉ cho phép bản thân mình làm tổn thương anh ta để anh ta trả giá cho những gì bố anh ta làm...
Đoạn Bạch Hiền ngừng nói, quan sát biểu cảm trên mặt Phác Xán Liệt. Anh trầm ngâm, lông mày chau lại như đang suy nghĩ điều gì. Anh là người thông minh, chắc chắn đã hiểu.
- Kể tiếp đi.
- Nhưng theo thời gian, cậu biết mình yêu anh mất rồi. Và anh cũng yêu cậu. Hai người trải qua những ngày tháng hạnh phúc bên nhau. Nhưng không lâu sau cậu nhận ra mình phải trả thù cho gia đình, mà người có thể trút hận duy nhất là anh. Thế là cậu bỏ qua tình yêu của mình, nói lời độc địa làm tim anh như vỡ vụn. Nhưng chính cậu cũng đang cứa vào tim mình. Những ngày tháng sau đó như ác mộng. Không còn ai quan tâm lo lắng cho cậu. Nỗi khổ cũng không biết chia sẻ cùng ai. Cậu nhớ anh, rất nhớ, nhớ từng hơi thở, từng cái cầm tay. Nhưng cậu vẫn một mực bào chữa cho sự hối hận rằng, anh là kẻ thù, là người cậu phải diệt trừ, rằng cậu không yêu anh...
Rồi Bạch Hiền quay sang hỏi Xán Liệt:
- Xán Liệt, là kẻ thù thì không yêu nhau được sao?
Xán Liệt chạm nhẹ lên tóc Bạch Hiền. Cậu cảm thấy tay anh đang run lên. Phải, nhân vật trong câu chuyện là cậu và anh. Anh mím chặt môi:
- Bạch Hiền, anh yêu em.
- Tôi biết anh sẽ hiểu. Và giống như trong truyện, chúng ta là...
- Bạch Hiền!
Xán Liệt lập tức ôm Bạch Hiền vào lòng. Hai vai anh khẽ run lên, nhưng anh không khóc. Anh chỉ là sợ phải mất cậu mà thôi.
- Xán Liệt, tôi thì không như thế.
Bạch Hiền cắn môi, cố nói cho thật bình tĩnh. Chợt cậu nở một nụ cười cay đắng. Cậu giống như nhân vật trong truyện rồi sao? Cậu là đang tự thương tổn chính mình, rồi lại lấy nhiều lí do ra để bào chữa cho trái tim yếu đuối này. Biện Bạch Hiền, tại sao lại phải đi theo con đường của thù hận? Tại sao không tận hưởng hạnh phúc của chính mình? Tại sao...?
Phác Xán Liệt lại càng ôm chặt Bạch Hiền. Anh biết đây không phải là lời thật lòng của cậu. Anh biết cậu không ác như thế. Anh còn biết cậu đang đau đớn lắm...
- Bạch Hiền, em muốn làm gì tôi cũng được. Em muốn tôi chết, tôi liền đi chết cho em vui. Em cứ dùng tôi như một công cụ trả thù. Miễn sau này em đừng quên tôi, tôi sẽ không hối tiếc.

Bạch Hiền hoàn toàn bất động trước câu trả lời này.

Một giọt

Hai giọt

Ba giọt

Nước mắt Bạch Hiền rơi lã chã, ước cả một mảng áo của Phác Xán Liệt. Cậu đấm vào ngực anh, gào lên:
- Xán Liệt anh thật ngu! Việc gì phải vì tôi mà như vậy chứ? Tôi không vui! Tôi không vui!

Ngoài trời đang êm dịu bỗng đổ mưa. Sét đánh như muốn xé cả bầu trời. Xán Liệt đi ra đóng cửa sổ, quay lại thấy Bạch Hiền hoảng sợ nằm co ro trong chăn. Anh nằm xuống, lấy tay ôm cậu vào người, xoa xoa đầu:
- Không sao đâu. Không sao đâu.
Cảm nhận được hơi thở ấm áp từ người đàn ông sau lưng, Bạch Hiền an tâm chìm vào giấc ngủ.

~END CHAP 32~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC