_Lời nói đầu, giới thiệu nhân vật_

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Trăng tròn đêm ấy, máu rơi, hoa tàn" là bộ truyện kể về cuộc đời bi đát của Lý Chiêu Hoàng - vị nữ hoàng đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử Việt Nam, nhưng được mình "bổ sung" thêm một yếu tố đặc biệt, đó là sự xuyên không của Lý Thanh Yên, một cô gái hiện đại lạc quan nhưng mang trong mình một số phận rất đỗi đặc biệt.

Câu chuyện được bắt đầu vào khoảng thời gian đầu của thế kỷ 13, cách ngày nay hơn 700 năm lịch sử, khi linh hồn của Thanh Yên "lạc trôi" về quá khứ, hòa nhập vào thân thể Lý Chiêu Hoàng, để rồi viết nên một số phận hoàng gia thật kỳ lạ đến bất hạnh mà lưu danh sử sách. 

Bộ truyện cổ trang này được mình coi là bộ truyện đầu tay mình thật sự tâm huyết, được kết hợp giữa yếu tố dã sử và xuyên không, vì vậy sẽ có nhiều chi tiết cũng như các mốc thời gian vô lý và không chính xác hoàn toàn lịch sử. Vậy nên mình rất mong nếu các bạn độc giả yêu quý đã "lỡ va phải sự chú ý" vào truyện của mình, xin đừng đánh đồng bộ truyện tiểu thuyết lịch sử này với chính sử, và có thể vui lòng bỏ qua những lỗi sai về yếu tố lịch sử cũng như lỗi diễn đạt (nếu có), v.v... Mình nhất định sẽ đặt trọn vẹn trái tim để có thể hoàn thành bộ truyện này một cách hoàn hảo nhất có thể ^^ . 

Tất cả những nhân vật trong truyện, toàn bộ những tình cảm, tâm tư, suy nghĩ trong truyện đều là do trái tim và trí óc mình viết nên, là tâm huyết mà mình đặt vào để có thể như chính nhân vật mà cảm nhận, vậy nên mình mong tất cả các bạn hãy tôn trọng mọi yếu tố và sự việc liên quan đến truyện của mình (bản quyền, chi tiết trong truyện, v.v..). Cảm ơn!

*Sơ lược một chút về các nhân vật chính sẽ xuất hiện trong truyện:

- Lý Thanh Yên

- Lý Chiêu Hoàng (1218 - 1278): Vị Vua cuối cùng của nhà Lý. Tên húy: Lý Phật Kim, sau đổi thành Lý Thiên Hinh. Niên hiệu khi làm vua (nhà Lý): Thiên Chương Hữu Đạo. Còn được biết đến với tôn hiệu Chiêu Thánh Hoàng hậu (nhà Trần) và Chiêu Thánh công chúa

- Vua Trần Thái Tông (1218 - 1277): Tên húy: Trần Cảnh - là vị vua đầu tiên của nhà Trần

- Lê Phụ Trần (Lê Tần) (không rõ năm sinh năm mất): Thủy quân đại tướng quân - Bảo Văn hầu phục vụ đời nhà Trần - Đại Việt

- Hiển Từ Thuận Thiên Hoàng hậu (nhà Trần) (1216 - 1248): Tên húy: Lý Ngọc Oanh. Tôn hiệu khác: Thuận Thiên công chúa (nhà Lý)

- An Sinh vương - Khâm Minh Đại vương (1211 - 1251): Tên húy: Trần Liễu

- Linh Từ Quốc Mẫu (nhà Trần) (1193 - 1259): Tên húy: Trần Thị Dung. Tôn hiệu khác: Kiến Gia Hoàng hậu, Thuận Trinh hoàng hậu, Huệ hậu (nhà Lý) và Thiên Cực công chúa (nhà Trần)

- Thượng phụ Thái sư Trung Vũ Đại vương (1194 - 1264): Tên húy: Trần Thủ Độ

- Ứng Thụy công chúa Lê Ngọc Khuê (? - 1261)

- Thượng vị hầu Lê Tông (không rõ năm sinh năm mất), một số nguồn sử liệu khác cho rằng ông chính là Bảo Nghĩa hầu Trần Bình Trọng (1259 -1285)

(Các thông tin về nhân vật trong truyện mình nêu trên đều đúng và sát sử hoàn toàn, nguồn: Wikipedia; sẽ có một vài nhân vật, yếu tố, chi tiết và các mốc thời gian lịch sử được mình thay đổi để phù hợp hơn với nội dung và mạch ở trong truyện)

Thân ái!

nguyên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net