Chương 26~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thật ra, đối với Bạch Hiền mà nói, sinh nhật cũng không phải chuyện gì đáng để chúc mừng. Bởi vì cậu là cô nhi, cái gọi là ngày sinh nhật này chẳng qua chỉ là ngày cậu được đưa đến cô nhi viện mà thôi. Ngay từ đầu Bạch Hiền tổ chức sinh nhật cũng chỉ bởi Lộc Hàm mãnh liệt yêu cầu, sau này mới dần dần hình thành thói quen. Mỗi lần mừng sinh nhật đều là đi ăn JangJang, ngắm biển, uống rượu, đơn giản đến không thể đơn giản hơn, nhưng cậu cũng rất vui bởi vì có Lộc Hàm ở bên. Lần đầu tiên cậu ăn bánh ngọt là vào sinh nhật lần thứ 18, chỉ vì Lộc Hàm đã cố ý mua một cái. Lần đó, ngoài miệng Bạch Hiền liên tục mắng Lộc Hàm lãng phí nhưng trong lòng lại vui mừng muốn nở hoa, bởi vì đều là trẻ mồ côi nên hai người luôn lo lắng cho nhau, luôn dựa dẫm vào nhau, việc này đối với cậu mà nói, chính là hạnh phúc lớn lao nhất rồi.

Mà nay năm, dường như nữ thần may mắn phá lệ chiếu cố đến Bạch Hiền, để cho Phác Xán Liệt cứ như vậy bước vào cuộc sống của cậu, không hề báo trước. Giúp đỡ, bảo vệ, yêu thương, ngạc nhiên, bất ngờ, Xán Liệt đã cho cậu rất nhiều những hồi ức trân quý, khiến cuộc sống vốn ảm đạm của cậu thoáng chốc trở nên rực rỡ phi thường.

Bạch HIền cảm thấy hình như mình đang rơi vào bẫy, cái bẫy với những lời nói dịu dàng của Xán Liệt. Có lẽ, trước mặt Bạch Hiền, Phác Xán Liệt chưa từng nói câu "anh yêu em", nhưng, Phác Xán Liệt đang dùng hành động thực tế của mình để chứng minh với Bạch Hiền rằng: hai mươi năm trước đây của em anh không thể tham gia vào, nhưng những ngày tháng sau này anh sẽ theo em đi tới tận cùng!

Nhìn Xán Liệt vì mình mà làm tất cả những chuyện này, Bạch Hiền nở nụ cười, ý cười trong đôi mắt lấp lánh ánh sáng, chiếu sáng đến cả ánh mắt của Lộc Hàm. Bởi từ nhỏ đã bị vứt bỏ, Bạch Hiền rất ít khi tươi cười, chỉ có khi đối mặt với Viện trưởng và Lộc Hàm thì mới nở nụ cười hiếm hoi. Ngược lại, Lộc Hàm được Bạch Hiền bảo hộ rất tốt, cũng không để tâm nhiều lắm đối với chuyện mình là cô nhi , mỗi ngày đều vô tư cười đùa, bởi y biết Bạch Hiền sẽ luôn ở bên y, cho dù trời có sập xuống, Bạch HIền cũng sẽ thay y chống đỡ. Đêm nay nhìn thấy Bạch Hiền nở nụ cười ấm áp từ tận đáy lòng, Lộc Hàm cũng không chưa từng thấy qua. Xem ra, giao Bạch Hiền cho Xán Liệt là đúng rồi, anh sẽ cho Bạch Hiền một cuộc sống không giống với trước đây.

Nghĩ đến đây, Lộc Hàm cũng không nhịn được cười rộ lên, mà giờ phút này nhìn thấy Lộc Hàm nở nụ cười Ngô Thế Huân cũng không hề keo kiệt mỉm cười, Lộc Hàm vui vẻ, hắn cũng vui vẻ.

Phác Xán Liệt tự nhiên cũng để lộ hàm răng trắng của mình, thấy nụ cười của Bạch Hiền liền cảm thấy tất cả đều đáng giá. Mà giờ phút này, trong ánh mắt Bạch HIền ngoại trừ có sao ở ngoài thì chỉ còn lại có một ánh mắt ôn nhu của Xán Liệt.

Lúc tan cuộc, Bạch Hiền vỗ vai Lộc Hàm dặn dò y có thời gian rảnh thì về nước thăm mình, sau đó lại quay đầu căn dặn tHẾ Huân.

"Ngô Thế Huân, anh ngàn vạn lần phải chăm sóc Lộc Hàm cho thật tốt vào đấy, nếu còn để em biết anh bắt nạt cậu ấy, xem em có đánh gãy chân anh không!"

"Tiểu Hắc Bạch, em yên tâm được rồi, anh sẽ chăm sóc Lộc Lộc thật tốt mà!"

Ngô Thế Huân vỗ ngực chân thành hứa một cách chắc nịch, trong đáy mắt tràn ngập yêu thương nhìn về phía Lộc Hàm ở bên cạnh. Bạch HIền, cảm ơn em lâu nay luôn chăm sóc cho Lộc Hàm, sau này, hãy cứ để anh bảo hộ cậu ấy đi, anh nhất định sẽ chăm sóc cậu ấy còn tốt hơn em nhiều, anh muốn cho Lộc Lộc biết, trên thế giới này, ngoại trừ em ra, anh cũng hết mực yêu thương cậu ấy!

"Phác Xán Liệt, anh nhất định phải đối xử thật tốt với Bạch Hiền đấy!"

Nhìn Bạch Hiền dặn dò Thế Huân chăm sóc mình, Lộc Hàm cũng bắt đầu dặn dò Xán Liệt.

"Yên tâm!"

Phác Xán Liệt không nói nhiều, cánh tay chỉ càng siết chặt lấy Bạch Hiền hơn, kiên định gật đầu với Lộc Hàm.

Thấy Xán Liệt đồng ý, Lộc Hàm lúc này mới yên tâm đi theo Thế Huân, Bạch Hiền cũng theo Xán Liệt trở về nhà.

Trong khoảnh khắc khi Xán Liệt bật đèn lên, Bạch Hiền lại lần nữa choáng váng. Trên bàn ăn, từng ngọn nến còn chưa được thắp sáng đã thu hút ánh mắt Bạch Hiền, trên cái đĩa ở bên cạnh, miếng thịt bò bít tết lẳng lặng nằm nơi đó, một mùi thơm mơ hồ bay đến.

Ánh nến, bữa tối?! Bạch Hiền mở to mắt quay đầu lại nhìn Phác Xán Liệt, anh nhéo nhéo khuôn mặt cậu, "Đừng ngẩn người ra nữa, nhanh lại nếm thử đồ ăn lần này anh làm xem thế nào?"

"Anh làm?!"

Bạch Hiền càng giật mình hơn, mới có vài ngày thôi mà Xán Liệt lại có thể làm thịt bò bít tết sao! Bạch Hiền cầm dao dĩa cắt một miếng thịt nhỏ bỏ vào miệng, sau đó kinh ngạc nhìn Xán Liệt. Ngon thật! Thật sự rất ngon! Thịt bò chắc, tươi ngon vừa miệng, Bạch Hiền cảm giác vị giác của mình như nhảy lên.

"Phác Xán Liệt, tài nấu ăn của anh từ khi nào lại tốt lên như vậy?!"

"Chuyện này em đừng quan tâm, em chỉ cần để bụng ăn cho ngon là được rồi!"

Xán Liệt xoa đầu Bạch Hiền, châm lửa thắp mấy ngọn nến, lại rót rượu vang đỏ ra, hơi thở lãng mạn lập tức tràn ngập trong căn phòng.

Vì sinh nhật của Bạch Hiền, Xán Liệt cố ý tìm ba mình học cách làm thịt bò bít tết. Sau vài buổi tối khổ luyện, không biết đã làm bao nhiêu lần thì mới có được thành quả như hôm nay. Chỉ có điều, Bạch Hiền thích, như vậy là đủ rồi.

Rượu đủ cơm no, Xán Liệt đi tắm rửa, để một mình Bạch Hiền ngồi xem TV. Cậu đi đến phòng khách, liếc mắt một cái liền thấy một cái hộp trên bàn uống nước.

Gửi Bạch Bạch, nhìn thấy dòng chữ này trên nắp hộp, Bạch Hiền cười cười, yên lặng mở ra. Là đồng hồ, một to một nhỏ, đồng hồ tình nhân.

"Nói là tặng mình, thế nào mà còn cả một phần của anh!"

Bạch Hiền nói như vậy , nhưng vẫn cầm đồng hồ lên nhẹ vuốt, mỉm cười rạng rỡ. Mãi cho đến khi Phác Xán Liệt đi ra, Bạch Hiền vẫn còn đang cười.

"Được rồi, đừng cười ngây ngốc nữa, mau đi tắm đi!"

Thấy Bạch Hiền thích món quà mình tặng, Phác Xán Liệt rất vui vẻ, nhưng tắm rửa cũng vẫn rất quan trọng đó nha!

Sau khi Bạch Hiền tắm xong đi ra, Xán Liệt đang ngồi trên giường gửi tin nhắn tán gẫu với Thế Huân, không biết là gì mà Xán Liệt cười.

"Cười cái gì vậy?"

"Không có gì!"

Nghe thấy tiếng của Bạch Hiền, Xán Liệt vội vàng ngẩng đầu lên, lúc này tóc cậu còn chưa lau khô, từng giọt nước nhỏ xuống đất.

Hình ảnh người đẹp mặc áo tắm tuyệt đẹp này vẫn là giáng cho Phác Xán Liệt một đòn mạnh, anh sửng sốt vài giây, sau đó lắc mạnh đầu: Phác Xán Liệt! Mày suýt chút nữa lại giở thú tính ra rồi!

Làm sạch tư tưởng đen tối trong đầu mình kia, Xán Liệt nhận khăn tắm trong tay Bạch Hiền giúp cậu lau khô tóc. Hưởng thụ sự phục vụ của Xán Liệt, Bạch Hiền không khỏi nhớ tới cảnh tượng lúc giúp anh lau tóc, sau đó khi Xán Liệt không nhìn thấy, cậu liền nở một nụ cười. Lau tóc khô xong, Xán Liệt ôm Bạch Hiền nằm trên giường, ngửi mùi hương giống nhau sau khi tắm của hai người, tâm tình anh cực tốt.

Đầu Bạch Hiền nằm trên vai Xán Liệt có thể ngửi thấy mùi hương tỏa ra từ người cậu. Cùng dùng một loại sữa tắm như nhau, nhưng hương thơm tỏa ra từ người Bạch Hiền ngoại trừ mùi sữa tắm còn có một mùi hương tự nhiên của cơ thể, khiến anh muốn ngừng mà không được.

"Chỉ muốn ôm em như này thôi, cái gì cũng không muốn làm!"

"Vậy sao? Vậy "Tiểu Liệt" đang làm gì đó!"

Phác Xán Liệt, lời nói và hành động của anh thật chẳng đồng nhất gì cả.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net