Chương 39 + 40. Chính văn [Hoàn]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạch HIền thật sự không ngờ sẽ gặp Phác Xán Liệt ở nơi này, Xán Liệt cũng không nghĩ đến. Chính xác mà nói, Phác Xán Liệt căn bản không hề biết Bạch Hiền đã về nước.

Sáu năm nay, người khiến anh nhớ thương, giờ phút này đang đứng ngay trước mắt anh. Khiếp sợ, kích động, mừng như điên, rồi lại đến bình tĩnh, trong vài giây tâm tình Xán Liệt biến đổi đủ mọi trạng thái. Sáu năm, anh đã chôn sâu xuống tận đáy lòng rất nhiều chuyện, có thể thản nhiên trả lời tất cả, thời gian như mài mòn hết thảy sự hung dữ và kích động, duy chỉ có một chuyện càng ngày càng tăng, chính là tình yêu và sự nhớ nhung với Bạch Hiền. Mấy năm qua, sự nghiệp phát triển như diều gặp gió, lúc nào cũng vùi đầu vào xử lý công việc, nhưng đâu ai biết được, người tên Bạch Hiền kia đã khiến anh tốn rất nhiều sức lực, anh liều mạng làm việc như vậy, chẳng qua là để ít nhớ tới cậu một chút, bởi vì anh sợ nếu có nhiều thời gian rảnh, sự mong nhớ kia sẽ khiến anh phát điên lên mất. Cái loại bi thương khi muốn gặp mà không dám gặp, sáu năm qua, có thể nói đã ăn sâu vào xương tủy của Phác Xán Liệt.

Nhìn qua Bạch HIền giống như gầy hơn, cũng đàn ông hơn, tuy rằng khuôn mặt vẫn rất tinh tế đến không thể tin, nhưng cái loại khí chất vương giả vây lấy toàn thân cậu cũng không hề thua kém gì Xán Liệt. Phác Xán Liệt cứ đứng lẳng lặng nhìn Bạch Hiền, giống như muốn đem gương mặt cậu khắc thật sâu vào trong xương cốt.

Bạch Hiền cũng giống như vậy, lặng lẽ nhìn Xán Liệt, đôi mắt hạnh mở thật lớn, vẫn giống như trước đây.

Giây phút này, thời gian như ngừng trôi, tất cả mọi người đều không ai nói lời nào, không có hiểu lầm, cũng không có thương tổn.

Cuối cùng, chủ nhiệm Kim không bình tĩnh thêm được nữa, thấy bầu không khí kỳ lạ tỏa ra từ hai người trước mắt này, không hiểu sao ông cảm thấy lạnh cả người: không phải là định đánh nhau đấy chứ...

"Khụ khụ, hôm nay tôi mời hai vị đến, chủ yếu là vì chuyện con trai hai người đánh nhau..."

"Tiểu Baek/Chanyeol đánh nhau?!"

Hai người cùng đồng thanh lên tiếng.

"Là con của em/anh?!"

Lại là cùng đồng thanh.

Không khí ngày càng ngày trở nên kỳ quái, thầy Kim nhìn hai người này thế nào cũng giống như một đôi oan gia.

Mà hai vị kia còn đang chìm trong suy nghĩ: anh ấy/cậu ấy có con...

Đột nhiên, Phác Xán Liệt như nghĩ ra điều gì đó, ngạc nhiên hỏi Bạch Hiền : "Con trai em tên là gì?!"

Gương mặt Bạch Hiền ửng hồng, không biết nên trả lời như thế nào.

"Là Chanyeol."

Thầy giáo à, thầy không lên tiếng thì cũng không ai bảo thầy bị câm đâu nha.

Nhìn vẻ mặt có chút méo mó của Bạch Hiền, Xán Liệt phụt cười, xem ra vẫn chưa hề thay đổi một chút nào.

Nhưng đợi đến khi tiếng gõ cửa vang lên, nụ cười của Xán Liệt nhất thời tan thành mây khói. Cậu bé vừa gõ cửa bước vào kia, đôi mắt hoa đào dài nhỏ, viền mắt đen tự nhiên, yết hầu nho nhỏ cân xứng với vẻ mặt lạnh lùng trên gương mặt, nhìn không khác gì phiên bản mini của mình.

Càng kỳ quái hơn chính là, Phác Xán Liệt mở to mắt nhìn cậu bé ấy đi tới trước mặt Bạch Hiền, gọi một tiếng "Daddy".

Sao có thể như vậy được, tên là copy, ngay cả khuôn mặt cũng là copy nốt?! Nói như vậy, mấy năm nay Bạch Hiền căn bản chưa hề quên mình?!

"Cốc cốc cốc!"

Lại là tiếng gõ cửa vang lên, Baekhyun mím môi bất đắc dĩ bước vào.

"Ba..."

Lần này đổi thành Bạch Hiền bị giật mình, cậu bé này có dáng vẻ rất giống mình.

Nhìn bốn người trước mắt, chủ nhiệm Kim hỗn loạn: rốt cuộc ai mới là ba của ai?! Đợi đã, hình như tôi mơ hồ hiểu ra được cái gì đó...

"Được rồi, mọi người đã đến đủ thì tôi cũng nói thẳng, hôm nay mời hai vị tới chủ yếu là vì chuyện Baekhyun đánh Chanyeol trong phòng học!"

"Thầy giáo, là do em nói hơi quá đáng nên Baekhyun mới ra tay, muốn phạt thì hãy phạt em đi ạ!"

"Không, thầy giáo, là do em quá kích động, không liên quan đến Chanyeol!"

Xán Liệt và Bạch Hiền hoàn toàn không hiểu gì, hết nhìn con trai mình rồi lại nhìn đến chủ nhiệm, thầy giáo Kim, thầy chắc chắn hai đứa nó đánh nhau tới mức phải mời phụ huynh? Rõ ràng là rất thân thiết mà!

Cảm thấy Xán Liệt và Bạch Hiền đều nhìn chằm chằm vào mình, thầy Kim chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh túa ra, hai đứa nhỏ này đang làm cái gì...

"Phác Xán Liệt, con trai anh tên là gì?"

Xán Liệt nghẹn lời, Bạch Bạch, em thật đúng là một chút cũng không chịu thiệt...

Bạch Hiền vừa nói xong, Baekhyun mới chú ý tới người bên cạnh, mắt hạnh, đôi mắt xinh đẹp, môi hồng răng trắng, cảm giác thật quen...

"Sao nhìn chú lại giống cháu như vậy!"

Baekhyun kinh ngạc, thảo nào nhìn quen mặt như vậy.

"Tiểu Baek!"

Xán Liệt quát Baekhyun một câu rồi quay người nói câu xin lỗi với Bạch Hiền.

"Bạch Bạch, BaekHyun bị anh chiều hư rồi!"

Chiều hư... Phác Xán Liệt, anh đã bắt đầu nuông chiều người khác...

Bạch Hiền còn chưa kịp khó chịu, chợt nghe tiếng cậu bé kia nói: "Bạch Bạch! Chú chính là Bạch Bạch mà ba cháu vẫn thường nhắc tới đúng không!"

"Tiểu Baek! Đừng nói lung tung! Ba nhắc đến với con khi nào!"

"Còn nói không có... lúc nằm mơ ba thường xuyên gọi tên Bạch Bạch..."

Baekhyun bĩu môi, thẳng tay phá hủy hình tượng của ba mình.

Lúc này Chanyeol cũng hiểu ra, ba của Baekhyun chính là Phác Xán Liệt mà các cha nuôi (Lộc Hàm và Ngô Thế Huân) thường xuyên nhắc tới, người yêu cũ của Daddy.

Nói về năm đó, Chanyeol vốn dĩ là do Ngô Thế Huân và Lộc Hàm đem về từ cô nhi viện, mà nguyên nhân lớn nhất nhận nuôi nó chính là vì khuôn mặt quá giống với Xán Liệt. Ngay trong ngày hai người nhận thằng bé về, trực tiếp đổi tên cho nó thành Chanyeol rồi đưa đến nhà Bạch Hiền, từ đó trở đi, nó còn có một Daddy tên là Bạch Hiền, năm ấy, nó mới bảy tuổi.

Nhìn dáng vẻ thân thiết của hai nam sinh, chủ nhiệm Kim cũng không nói thêm gì nữa, chỉ dặn dò hai đứa về sau không được kích động, rồi cho bọn họ về. Mặt khác, Xán Liệt muốn nói gì đó với Bạch Hiền, nhưng cậu đã lập tức quay người bước đi. Nỗi nhớ không thể nói ra thành lời cứ như vậy mắc nghẹn trong cổ họng Xán Liệt, cay đắng mỉm cười, Xán Liệt sau khi quay về công ty liền ấn một dãy số đã lâu không gọi.

"Sehun, Bạch Hiền về nước khi nào vậy..."

Đầu bên kia, Thế Huân vẫn là bộ dáng cà lơ phất phơ, nói liên ma liên miên một hồi mới kể xong hết mọi chuyện. Nửa năm trước, Viện trưởng trải qua thời gian chữa trị lâu như vậy nhưng cuối cùng vẫn không sống được, lúc Viện trưởng qua đời, Bạch Hiền không kịp về gặp mặt bà lần cuối cùng. Tiếc nuối, ân hận, cậu tự trách mình, mặc cho Lộc Hàm có khuyên như thế nào, cậu vẫn không chịu tha thứ cho chính cậu. Từ sau khi chia tay với Xán Liệt, Hiền liền trốn ở Mỹ, một hai tháng sẽ trở về thăm Viện trưởng, cậu cũng muốn đưa bà tới Mỹ, nhưng bà nói, cái thân già này không biết khi nào sẽ không còn giữ được nữa, bà không muốn chết nơi đất khách quê người. Bạch Hiền chẳng biết làm thế nào khác, chỉ có thể để bà ở lại bệnh viện trong nước. Sau khi Viện trưởng qua đời, Bạch Hiền bay về nước, tiếp nhận cô nhi viện, mà Chanyeol còn bị giữ lại ở Mỹ, mãi đến vài ngày trước đó, phải thu xếp với bên cô nhi viện mất không ít tiền, Bạch Hiền mới đưa Chanyeol về nước được.

Buổi tối về nhà, Xán Liệt cố ý làm cho Baekhyun một bàn ăn lớn. Nhìn bàn ăn phong phú đủ các món, Baekhyun liếc mắt kinh thường, "Ba, có chuyện gì ba cứ nói thẳng ra đi!"

"Tiểu Baek, con với tên nhóc Chanyeol kia quan hệ có tốt không?"

"Cái đó... cũng tạm ạ..."

Nhắc tới Chanyeol, không hiểu sao Baekhyun lại hơi xấu hổ.

"Ba còn nhớ mấy hôm trước con nói nó xé thư tình của con mà."

"Cái gì mà thư tình của con! Là thư người khác viết cho con!"

Cậu bé kích động, đồ có thể ăn lung tung, nhưng không thể nói bậy được.

"Tiểu Baek, con nói xem, sau năm qua ba đối với con có tốt hay không..."

Không cần phải nói, Phác Xán Liệt nhận nuôi Baekhyun, những năm qua đối tốt với thằng bé không phải bàn cãi, ngay cả tên cũng không muốn sửa mà giữ lại cái tên khi còn ở cô nhi viện.

"Ba, có chuyện ba cứ nói thẳng đi, quanh co lòng vòng không giống ba chút nào!"

"Thẳng thắn! Con giúp ba thu phục Chanyeol, sau đó chúng ta trong ngoài phối hợp cùng bắt Daddy của Chanyeol!"

Phác Xán Liệt, bao năm qua anh vẫn chẳng có chút hài hước nào, quên rồi sao?

Tuy rằng ba mình thật ngốc, nhưng Baekhyun vẫn đồng ý yêu cầu này. Mấy năm nay Xán Liệt nhớ nhung Bạch Hiền bao nhiêu, người khác không biết, nhưng thằng bé biết rất rõ. Nhiều khi nói mơ, nhiều khi say rượu, Xán Liệt đều gọi tên Bạch Hiền, nó chưa bao giờ hỏi, bởi nó biết, ba mình sẽ không nói gì hết.

Có điều, Baekhyun chỉ nhờ Chanyeol giúp bọn họ, nhưng không nhắc đến chuyện xán Liệt bảo nó thu phục Chanyeol. Thế nên sau này khi Chanyeol biết được, trong sinh nhật năm Baekhyun mười tám tuổi đã giày vò cậu bé đến ba ngày không xuống được giường... Ầy, chuyện này để sau nói đi.

Chanyeol và hai ba con nhà họ Phác trong phối ngoài hợp sao có thể qua mắt Bạch Hiền được, con trai nhà mình lại vươn tay ra giúp người ngoài, có vợ đã quên ba, nhưng lại là nàng dâu không thể nắm trong tay.

Ba ngày sau, Bạch Hiền muốn quay về Mỹ, để Chanyeol tự làm thủ tục nghỉ học. Vì sợ Baekhyun sẽ đau lòng, lúc rời đi Chanyeol không dám gặp cậu bé. Ngày Bạch Hiền quay về Mỹ, Phác Xán Liệt đuổi theo tới sân bay. Không để ý tới phản ứng của mọi người xung quanh, Xán Liệt dùng miệng ngăn miệng Bạch Hiền lại, nhưng cuối cùng, vẫn không thể giữ được cậu. Giây phút máy bay cất cánh kia, Phác Xán Liệt cảm thấy, có lẽ duyên phận giữa mình và Bạch Hiền thật sự đã chấm hết rồi.

Một tháng sau, Tiểu Baek nhận được thư Chanyeol gửi về từ Mỹ: Baekhyun, anh nhớ em. Còn nữa, Baekhyun, lúc anh xé bức thư kia, thật ra là vì anh không thích em nhận mấy cái đó...

Đột nhiên BaekHyun cảm thấy khóe mắt hơi cay, im lặng gập thư lại, rời khỏi phòng học. Trên đường về nhà, Tiểu Baek bị chặn lại, một nữ sinh thẹn thùng đưa cho nó bức thư tình rồi nói một câu " Baekhyun, tớ thích cậu". Không thể giải thích được, Baekhyun nhớ tới Chanyeol, câu nói "Anh nhớ em" kia vẫn còn vang vọng bên tai, mỉm cười dịu dàng với bạn gái, Baekhyun không nhận bức thư kia. Nữ sinh hơi không thể khống chế được cảm xúc, dường như muốn bổ nhào vào lòng Tiểu Baek, Baekhyun đột nhiên lại bị một người dùng lực kéo lại, rơi vào một vòng tay ấm áp. Người nọ hung dữ trừng mắt lườm nữ sinh, sau đó quay đầu lại, nhẹ nhàng nói: "Baekhyun, anh đã về!"

Mặt khác, trong văn phòng Phác Xán Liệt. Xán Liệt vẫn giống như trước đây, chôn đầu dưới chồng tài liệu cao ngất, nhưng giây tiếp theo có tiếng bước chân bất thình lình quấy nhiễu suy nghĩ của anh. Không vui vẻ gì ngẩng đầu dậy, khối băng trên gương mặt Xán Liệt dần tan ra, đứng ở cửa, là Bạch Hiền đang mỉm cười ngọt ngào.

...

"Sao anh lại quay về rồi?"

"Daddy nói, tạm nghỉ học một một thời gian, sau này về có thể học cùng lớp với em!"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ai da~ vậy là chính văn đã hoàn rồi *chấm nước mắt*. Cái kết có vẻ hơi lơ mơ một tý, nhưng mọi người cứ coi như là Bạch Bạch đã hiểu được tấm lòng của Xán Xán đi.

Còn 7 phiên ngoại nữa nè... Có ai hóng không ? ^^



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net