22 - tường thuật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

lucas thức giấc sớm hơn cậu tưởng. chỉ mới 3:27 sáng thôi và cậu chỉ có vỏn vẹn 3 tiếng đồng hồ để ngủ nhưng hiện tại thì cậu đã tỉnh dậy mất rồi

lucas ngồi dậy, với tay mặc áo vào. cậu quay sang ngắm người nằm cạnh mình, đáng yêu quá, cậu nghĩ.

cậu đứng dậy và lấy quyển sổ tay từ cặp ra. quyển sổ mà lucas gửi gắm hết tình cảm mà cậu dành cho jungwoo khi cậu nghĩ về anh - thật ra thì dường như là ngày nào cũng thế.

lucas say đắm anh lắm rồi và cậu biết điều đó.

cậu bước đến tủ lạnh để uống nước rồi ngồi xuống sofa. lucas bỗng để ý thấy một kệ tủ đầy những vật dùng có hình snoopy - từ stickers, bút, gấu bông đến gối kê cổ, tất cả đều có đủ hết. nhưng có một thứ thu hút cậu hơn hẳn là con snoopy nhồi bông cậu tặng anh lần trước. nhưng lần này lại không phải là tờ giấy note của cậu được dán lên , nó là một tờ màu vàng. lucas cầm nó lên để xem trên ấy viết những gì

'hoa hồng thì đỏ

hoa violet thì xanh

anh có khi cũng chẳng rõ tên em

nhưng anh muốn em biết được

rằng anh cũng yêu em.

anh... thích em sseushi :)

-zeus'

tim cậu hiện tại như muốn nhảy ra khỏi lòng ngực vậy, cậu thật sự đang rất hạnh phúc. vậy đây là cảm giác trở thành một người đặc biệt của ai dó sao, đây là cảm giác khi bạn yêu sao... tuyệt thật. lucas rất vui vì anh cũng có tình cảm với cậu, và khi cậu làm anh cảm thấy hạnh phúc vì mấy câu cậu gửi cho anh trên confession hàng ngày mặc dù anh chẳng hề hay biết đó là cậu.

lucas đặt tờ giấy note lại vị trí ban đầu rồi cẩm quyển sổ của mình lên. mặt bìa của nó là tên anh và một bức hình được lucas cẩn thận cắt ra, mặc dù trông có hơi lem nhem nhưng đối với cậu thế là đủ đẹp rồi vì đó là hình anh jungwoo mà.

lật ra một trang giấy nơi lucas đang sáng tác một bài hát mà cậu mong rằng jungwoo sẽ thích nó.

với tay lấy một cây bút trên bộ sưu tập snoopy của anh, cậu cặm cụi viết xuống những gì cậu nghĩ tận đáy lòng mình. viết một chút bên này, xóa một xíu bên kia và viola! vài phút loáy ngoáy và cậu đã hoàn thành một đoạn điệp khúc của bài hát.

thế giới nhỏ của em

em yêu cách khóe môi anh cong lên mỗi khi anh hé môi cười

cả những nếp nhăn ở đuôi mắt long lanh, làm mọi thứ thật đáng yêu biết bao

kì diệu, thật kì diệu, vì anh dường như chẳng cần phải cố gắng

tựa như cách mà vì sao nhỏ thắp sáng bầu trời đêm

vì anh là tất cả

là thế giới thu nhỏ của riêng em

tóc của anh, mũi của anh

cả bờ môi lẫn những ngón chân ấy

bằng đôi tay bé nhỏ của anh, em sẽ ôm lấy cả thiên hà, rắn rỏi hơn kim cương, quý giá hơn châu báu

anh sẽ chẳng biết đâu oh oh

vì em chưa tỏ rõ bao giờ oh oh

nhưng chỉ bằng những điều giản đơn, anh mang đến vô vàn hạnh phúc

vì anh là tất cả, là tất cả của cuộc đời em

cậu đọc lại nó thêm vài lần nữa, thêm thắt một chút vào từng phần của bài. lời bài hát thì đã xong nhưng cậu vẫn chưa kịp phối âm, dù vậy lucas nghĩ cậu sẽ hoàn thành bài hát này sớm thôi.

*kéttttttt*

có ai đó bỗng dưng mở cửa, lucas lật đật nhét quyển sổ xuống dưới chiếc cặp màu xanh - mà cậu chẳng biết nó của ai và để lại cây bút snoopy lên kệ.

"lucas hả?" cậu quay người lại về hướng tiếng nói vọng ra, là anh jungwoo đang vừa ngáp vừa dụi mắt. tóc anh rối lên như tổ quạ, mặc dù vậy nhưng trông anh vẫn thật đáng yêu.

"em dậy sớm vậy à." jungwoo nói với cái giọng nhỏ nhẹ khi vừa mới thức dậy. anh tiến đến phòng vệ sinh để rửa mặt.

lucas nhìn đồng hồ, 4:06 sáng. "anh cũng thế mà."

"không, anh thường dậy vào giờ này đó" jungwoo đáp.

"còn anh seongwoo thì sao ạ? anh ấy không hay thức dậy sớm hay sao?" lucas hỏi thêm vài câu để kéo dài cuộc nói chuyện giữa anh và cậu. jungwoo ngồi xuống bàn ăn, anh cầm một hộp mứt dâu lên và phết nó lên bánh mì.

"em đoán thử xem?" jungwoo đùa, anh vẫy tay ý muốn lucas lại ngồi cùng. cậu đứng dậy và tiến đến ngồi vào ghế đối diện jungwoo. anh đưa cho cậu một miếng bánh mì mà anh vừa làm xong. "cậu ấy hay dậy trễ lắm, bình thường dù có đặt báo thức lúc 5 giờ thì seongwoo cũng ráng nằm dài thêm vài phút nữa cơ. geez, lúc nào anh cũng phải lên giường cù léc đến khi cậu ấy dậy mới thôi." anh cắn một miếng bán rồi tặc lưỡi.

họ trông có vẻ gần gũi quá nhỉ, lucas nghĩ rồi cắn lấy một miếng bánh mà anh vừa đưa.

sau khi lucas ăn xong "bữa sáng", cậu hỏi mượn jungwoo một bộ đồng phục và xin sử dụng nhà vệ sinh để chuẩn bị đến trường. jungwoo tất nhiên là đồng ý.

vài phút tắm táp rồi hát hò trong vòi sen thì cuối cùng cậu cũng xong. lucas bước ra khỏi phòng tắm, mặc đồ của jungwoo vào. thật ra mà nói thì nó không thoải mái lắm và có phần hơi chật vì quần anh thì quá ngắn còn chân cậu thì quá dài, nhưng có lẽ cậu sẽ chịu được thôi.

lucas nhìn lên giường seongwoo, anh ấy không còn ở đây nữa. hẳn là anh jungwoo đã cù léc để đánh thức ảnh dậy rồi. nhưng tại sao anh jungwoo lại phải làm thế chứ nhỉ? ảnh có thể đổ một gáo nước lạnh để đánh thức anh seongwoo dậy được mà... cậu tự nhủ khi đang chỉnh lại đầu tóc.

lucas định rời đi thì có một tin nhắn hiện đến, có ai đó đã nhắn tin cho cậu. lucas lấy điện thoại ra từ cặp rồi đeo nó lên vai.

từ: anh TY

chào buổi sáng, hôm nay lớp tụi mình sẽ tập sớm hơn thường lệ để bù lại cho buổi tập hôm trước anh cho mấy đứa nghỉ nhé. GIỜ THÌ EM LO MÀ LẾT XÁC ĐẾN ĐÂY MAU. thân ái.

lucas cất điện thoại vào túi quần rồi nhanh chóng chạy ra để thông báo với jungwoo rằng cậu cần phải đế sớm để tập luyện. lucas cảm ơn anh vì đã cho cậu ngủ lại qua đêm va cả việc cho cậu mượn đồng phục nữa. jungwoo gật đầu rồi tạm biệt cậu.

jungwoo quyết định dọn dẹp một chút khi lucas vừa rời đi, và cũng để giết thời gian trong khi đợi seongwoo tắm xong nữa. phải, jungwoo lúc nào cũng nhường cho seongwoo tắm trước cả, bởi vì anh là một người bạn cùng phòng quá tốt mà, anh nghĩ.

jungwoo sắp xếp lại bộ sưu tập snoopy và quét nhà, anh phải chắc chắn là không còn một hạt bụi nào còn vương lại mới thôi. jungwoo ngồi lên sofa và để ý thấy cái balo màu xanh của seongwoo - nơi mà lucas giấu quyển sổ của mình.

anh nhấc cặp seongwoo lên và BOOM! jungwoo phát hiện ra quyển sổ của lucas được nhét bên dưới. nó ngay lập tức thu hút jungwoo vì họ tên anh được viết rõ trên ấy và còn một bức hình xinh xinh của anh được dán lên, xung quanh là những hàng trái tim hồng được vẽ rất tỉ mỉ.

anh nhướn mày tự hỏi tại sao quyển sổ này lại có hình và tên anh ở đây. khi mở nó ra, jungwoo phát hiện thấy những confession trước đó mà anh nhận được và một bài hát đáng yêu được viết bởi 'sseushi. trái tim anh đập loạn nhịp.

"ss-sseushi?" anh thầm hỏi mình khi nhìn vào cặp của seongwoo mà anh đang giữ.

"seongwoo là người hâm mộ bí mật của mình sao?"











/plot twist warning =)))))))))/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net