Ca Tẫn Đào Hoa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Nhân tài kết hợp với nhân tài, đứa con sinh ra nhất định là yêu tinh.

- Khi không có lối thoát, con gái chỉ có đi học, nghiệp học lúc nào cũng có đường để đi.

- “Gần đây hình như em có tâm sự, giống như có chuyện cần suy nghĩ phải không?”
  Tôi hận nhất đàn ông hỏi như vậy. Rất nhiều lúc bọn họ chỉ cần động não một chút xíu là có thể biết đối phương đang tan nát cõi lòng vì họ, nhưng đầu óc của bọn họ lại không bao giờ nghĩ đến chuyện đấy.

- Ăn, là yêu cầu cơ bản nhất của sinh tồn, khi nhân dân ăn không đủ lo, đương nhiên sẽ sinh ra cảm giác bất mãn đối với bộ máy chính quyền. Loại cảm giác này nếu tiếp tục dâng lên, cuối cùng sẽ dẫn tới bạo phát. Nhân dân sẽ đứng lên để phủ nhận bộ máy này, lật đổ giai cấp tư sản giàu có, giải quyết nhu cầu sinh tồn cơ bản nhất của bản thân, đồng thời, thành lập một xã hội mới có lợi cho mình hơn. Theo cách nói của chúng tôi, đó gọi là cách mạng; theo cách nói của các cô, đó gọi là tạo phản.

- Tức giận tới cực điểm, ngược lại sẽ bình tĩnh.

- Thứ đáng sợ nhất thiên hạ chính là tài tử và tài nữ. Bọn họ an phận thì không nói làm gì, bỗng một ngày tự nhiên nảy ra ý đồ ác độc, thế giới cũng có thể bị lật ngược. Mọi người nghĩ xem, phát minh bom nguyên tử xuất phát từ đâu?

- Đàn ông thích nói quá lên mấy tuổi giống như phụ nữ thích nói giảm đi vài tuổi, mục đích để an ủi chính mình cũng để thu hút người khác phái.

- Dư luận xã hội giết người không dao nha.

- Rất nhiều lúc, chúng ta không thể nghĩ đến đường lui, vì vậy mới phải anh dũng tiến về phía trước.

- “Mắt mọc ở phía trước mà không thèm nhìn đường!”
“Chẳng lẽ còn có mắt nào mọc ở phía sau hay sao?”

- Nhẫn nhịn không có nghĩa là yếu đuối nhát gan, thật ra người luôn khoan dung một khi bị ép đến tức giận sẽ càng táo bạo hơn những người tính cách nóng nảy.

- Một người không yêu mình, một người mình không yêu, có lấy vô số cũng không bằng lấy một người tâm đầu ý hợp.

- Cổ kim nội ngoại, phụ nữ thất tình đều cùng một hình thức, trong lòng mỗi người là một đống mảnh vỡ thủy tinh. Vận khí tốt sẽ gặp được một người đàn ông giúp họ gắn lại, vận khí không tốt thì đành DIY. (Do It Yourself)

- Trong tình yêu cũng như trên chiến trường, không thể nhường nhịn, thứ mình thích phải tự mình giành lấy. Đàn ông có chân tự bọn họ đi, nếu anh ta không thích mình, không cần chờ mình đuổi, tự anh ta đã chạy không còn bóng dáng. Suy nghĩ vì cô thích nên tôi tặng anh ta cho cô mới là chuyện tức cười.

- “Cô cô, các lão tổ tông ăn lông ở lỗ, chúng ta cũng phải làm như vậy hay sao? Thời đại là thứ thay đổi, con người phải phát triển, tất cả những gì chúng ta làm đều vì chính mình, để đời sau được sống tốt hơn. Nếu không cần gì nam canh nữ chức, cần gì phát triển thương mại, quay về ở trong hang động là được rồi.”

- "Mẫn cô nương, cuối cùng chúng ta đều phải về với cát bụi, chẳng lẽ vì nhất định phải chết nên hiện giờ sẽ không ăn cơm hay sao? Đời người được bao lâu, vì tương lai có khả năng sẽ phát sinh trắc trở mà bỏ qua hạnh phúc hiện tại, cô cho rằng như vậy đáng giá sao?”

-Nghe trộm là một chuyện rất vô đạo đức, nhưng bát quái lại là bản tính của con người.

- Đàn ông thật kỳ quái, suối ngày chê phụ nữ dài dòng lắm chuyện, như ba nghìn con vịt hoặc là một cái chợ, thế nhưng khi phụ nữ không nói lời nào, họ lại hoảng hốt hơn bất cứ ai. Thật sự là đã không vừa ý thì người ta trái phải thế nào đều không đúng, khó chiều.

- "Tôi chỉ biết, khi chiến hỏa bốc lên, tiếng kêu than dậy khắp trời đất, Phật lại chẳng làm bất cứ chuyện gì. Tôi chỉ biết, mỗi một sự thu hoạch đều do chính mình cố gắng đạt được mà không phải do người khác ban tặng. Còn người lương thiện thường không sống lâu, kẻ ác lại an khang phúc thọ. Tôi càng biết, chỉ dựa vào suy nghĩ mà không làm gì, hy vọng vĩnh viễn chỉ hy vọng, nguyện vọng cũng chỉ là nguyện vọng mà thôi. Phật chỉ là một nơi gửi gắm tinh thần, chỉ là một nơi lên tinh thần cho mình mỗi khi cần an ủi mà thôi, không thể dùng cả đời để theo đuổi được…”

- “Thanh cô nương là người từng trải, cô thật sự cho rằng khi đất nước rung chuyển, cửa Phật vẫn có thể thanh tịnh? Con người mà thôi, sống trên đời, cùng một nhịp thở với vạn vật, hoàn toàn phụ thuộc vào nhau. Chỉ cần còn ở trong mắt xích này, không ai có thể đắc đạo thành tiên, càng không thể hoàn toàn phất tay phủi sạch. Lấy một ví dụ đơn giản nhất, nơi cửa Phật, không phải chỉ cần thắp hương, nhân bánh sẽ từ trên trời rơi xuống. Bên ngoài dân chúng lầm than, sinh linh đồ thán, không có tiền quyên góp nhan đèn, không có tiền nhan đèn, đệ tử Phật môn lấy thứ gì để sống?”

- “Nếu tỷ tỷ đã quên người kia, cần gì phải vào cửa Phật? Nếu tỷ thật sự muốn báo đáp ân nhân cứu mạng, vậy nên đi cứu giúp càng nhiều người càng tốt, làm việc thiện tích đức, đền đáp xã hội mới là biện pháp tốt nhất. Chính là muốn quên mà quên không được, muốn hận mà hận không xong nên mới trốn tới chỗ này. Tỷ nói tỷ đã xem chán hồng trần, hiểu rõ cuộc đời huyền ảo, muội lại nghĩ đây là trốn tránh hiện thực.”

- “Có gì để hỏi?” Thanh Nương khinh thường: “Bội bạc chính là bội bạc, hỏi nữa chỉ tự rước lấy nhục.”
  Tôi không biết nên khóc hay nên cười: “Vì sao đi hỏi lại là mất mặt? Kẻ bội bạc là người kia chứ không phải cô. Tìm kiếm sự thật thì có gì là mất mặt? Hơn nữa, cô không chịu tìm hiểu đã định anh ta tội chết, chẳng phải quá cực đoan hay sao? Mọi việc đều có rủi ro, nhỡ may trong chuyện này thật sự có gì hiểu lầm, nhỡ may thật sự có nỗi khổ thì sao? Thế sự khó lường, nói không chừng là có kẻ dùng kế ly gián. Nếu cô thật sự yêu anh ta, vì sao lại keo kiệt không cho anh ta một cơ hội giải thích? Nhận định từ một phía, hoàn toàn không nghe giải thích, đối với anh ta là rất bất công. Nếu thật sự đúng như cô nghĩ, sau này cô lại ra vẻ bị phụ tình cũng không muộn mà. Nhưng nếu không phải, sẽ là kết cục mà ai cũng vui mừng.”

- Đời người có rất nhiều khi phải để mặc bản thân theo hoàn cảnh, làm bọt biển, nước chảy bèo trôi.

- Juliet đứng trên ban công âu sầu than thở, Romeo hỡi Romeo, vì sao chàng lại là Romeo?
Trước đây tôi luôn chê bai lời kịch này buồn nôn, nhưng nay chỉ có thể nói rằng khi đó nhận thức của tôi chưa đạt tới một cảnh giới nhất định. Những thứ kinh điển tự có lý do được bầu chọn thành kinh điển.

- Khi Thượng Đế tạo ra con người đã ăn bớt nguyên vật liệu, không lắp cho lỗ tai con người một chốt đóng mở an bình, nếu không con người đã tránh được rất nhiều phiền não.

- Khiêm nhường là đức tính tốt đẹp của dân tộc Trung Hoa, thế nhưng nó chỉ dùng để nhường chỗ ngồi cho phụ nữ có thai trên xe công cộng, không phải dùng để nhường chỗ cho tình địch trên tình trường.

- Kẻ cùng đường luôn là kẻ ngoan cố nhất.

- Bận rộn cũng có chỗ tốt của nó, khi bận rộn, người ta sẽ không còn thời gian để suy nghĩ lung tung nữa.

- Khi tình yêu còn nồng nàn mãnh liệt, bất cứ chuyện gì nhìn bề ngoài đều có vẻ thật đơn giản, thế nhưng, chỉ cần một ngày thoáng tỉnh táo suy nghĩ lại, mọi trắc trở và mâu thuẫn trong đó sẽ trồi lên khỏi mặt nước. Tôi không chỉ sợ người đàn ông của chính mình sẽ bị cướp đi, tôi còn sợ cuộc sống xoay chuyển đến mức tôi khó có thể chống đỡ.

- Đã nên ngả bài từ lâu rồi. Duy trì sự thờ ơ và khách sáo chỉ vì lịch sự mà thôi, thế nhưng nghẹn lâu sẽ sinh bệnh. Làm người tội gì phải tự khó dễ bản thân. Nếu được lựa chọn, đương nhiên tình nguyện khiến người khác khó chịu.

- Cuối cùng, hiện thực vẫn là thứ có thể tôi luyện, thay đổi con người hiệu quả nhất.

- Tự mình đoán được và nghe người ta tự nói ra dù sao cũng không giống nhau.

- Số phận bấp bênh tôi luyện lên sự thành công của con người, nhưng quá trình rèn luyện lại luôn khó khăn, đau khổ.

- Có đôi khi, con người không thể không trải qua gian khổ, có khó khăn mới trưởng thành được.

- Thứ gì cũng vậy, quê nhà vẫn là tốt nhất, rời khỏi quê hương sẽ không còn tốt đẹp như xưa nữa.

- Chính loại ánh mắt bình thản không yêu thích không thù hận đó, chính loại ngữ khí hờ hững dửng dưng này, làm cho người ta cảm thấy bản thân là một thứ gì đó thật tầm thường, bé nhỏ như hạt bụi.

- Người ta thường nói, chúng ta luôn dùng tất cả những gì chúng ta có để đổi lấy những gì chúng ta không có. Vì vậy, khi có được rồi, song hành với vui sướng sẽ là mất mát và khổ sở.

- Kế hoạch luôn không theo kịp biến hóa.

- Một người, chỉ cần nói những gì họ nên nói, không nói những gì họ không nên nói, vậy là đủ rồi. Số người biết tiến biết lùi trong thiên hạ cũng chẳng được mấy người.

- Thật ra, chưa đụng vào tường, chưa chịu thiệt thòi, rất nhiều đạo lý đối nhân xử thế sẽ không lĩnh hội được.

- Quá khứ dù không vui cũng là những chuyện đã qua. Mắt mọc ở phía trước chính vì muốn người ta nhìn về phía trước.

- Hạnh phúc lớn nhất chính là có thể làm bạn bên người mình yêu.

- Một người được bao nhiêu sẽ mất đi bấy nhiêu, đó là công bằng.

- Phải biết rằng, ngay cả thần tiên trên trời cũng hiểu không thông mong muốn của con người, chúng ta chủ động bỏ qua một vài thứ, lại không nhất định có thể đổi được những gì chúng ta muốn.

- Có một số việc, ngươi càng muốn người ta hài lòng, người ta lại càng không cho ngươi hài lòng.

- Đời người chỉ có vài chục năm thôi, phải mỉm cười vượt qua ưu sầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net