Thí Chủ Mau Tỉnh Lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- "Thực ra có thể quên hết quá khứ không hẳn là chuyện xấu. Nếu nhớ lại mà vô cùng thê thảm, thậm chí tràn đầy máu tươi, nhớ đến là thịt rơi máu chảy, rất đau đớn, quá khứ như vậy cô cũng muốn nhớ sao?"

- Con người đều có bản năng tìm lợi tránh hại.

- Nếu hai người thật lòng yêu nhau, hai bên đều tâm ý tương thông, bất kể là xa tận chân trời, hay là người ở sao Sâm kẻ ở sao Thương, cuối cùng dù xa ngàn dặm nhân duyên cũng có thể quay lại.

- Trí nhớ có lúc mất đi, có lúc hỗn loạn, nhưng cảm giác vĩnh viễn không phai nhạt, sẽ không lừa dối.

- "Chuyện cũ không truy cứu lại, làm người phải luôn nhìn về phía trước mới đúng. Không phải tất cả mọi chuyện đều có đường cứu vãn, không phải tất cả sai lầm đều có cơ hội làm lại. Có một số thứ khi đã mất đi rồi thì không thể nào bù đắp lại được".

- "Thế gian lòng người khó dò, để hiểu hết tâm tư một người đã là chuyện không dễ dàng, lại muốn làm thay đổi tấm lòng là chuyện khó hơn nữa. Cho nên, cổ trên thế gian hàng ngàn hàng vạn loại, khó khống chế nhất là vu tình cổ, bởi vì tình cổ điều khiển lòng người".

- Nếu như trong lòng một người con gái có người để yêu, ngoài người đó ra dù cho là ai thì cũng không liên quan đến nàng.

- Chỉ cần ta yêu người, cả thiên hạ không ai sánh bằng người.

- "Nàng nói đúng. Nếu có thể, ai không mong bảo vệ cho người mình yêu? Nhưng đời người cũng có những lúc bất đắc dĩ, có nhiều việc lâm vào tình thế bất đắc dĩ".

"Cho nên nói, việc không như ý trong đời người chiếm đến tám chín phần, ai cũng không thể thoát khỏi chuyện bi ai bất đắc dĩ này trong cuộc sống. Lấy đao chém nước nước càng chảy, nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm, sớm mai xõa tóc lướt thuyền nhỏ rong chơi*".

- "Đời người như giấc mộng. Có thể mơ một giấc mơ đẹp trong kiếp phù du này, cũng coi như một chuyện tuyệt diệu".

- Bởi vì yêu nên mới để ý, bởi vì để ý nên mới có thể bị tổn thương.

- Nếu gặp lại là do có duyên, tôi bằng lòng chìm trong say mê, nếu gặp lại là do duyên kiếp, tôi nguyện ý vạn kiếp bất phục*.

- Trong chuyện cũ của ba người, nếu đòi hỏi kết quả một người toàn tâm toàn ý, thì nhất định sẽ có một người thừa thãi.

- Cho dù tâm ý có thể quay lại, nhưng thời gian không có cách nào cứu vãn.

- Một, tốt nhất không gặp nhau, vậy sẽ không yêu nhau. Hai, tốt nhất không biết nhau, vậy sẽ không nhớ nhau. Nhưng đã gặp, đã quen, sao thấy nhau lại giả vờ như chưa gặp được. Muốn an ổn chỉ có thể đoạn tuyệt với người, miễn cho chuyện sinh tử gây nên nỗi nhớ.

Kiếp này ta không thể đáp lại tình yêu của ngươi, nếu có kiếp sau, mong khi ngươi thấy ta thì hãy quay người bước đi.

Hai bên, tương vong thiên nhai*. (*quên lẫn nhau).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net