Đọc thầm - Q2 - Humbert 17+18+19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc này, cửa phòng họp bị đẩy vào từ bên ngoài, nhân viên trực ban của phòng thường trực thò đầu vào cắt ngang Lạc Văn Chu: “Đội trưởng Lạc, các anh gọi thức ăn à, người ta đưa tới rồi.”

Lạc Văn Chu sửng sốt, không chờ anh mở miệng, mấy anh chàng chạy ngược chạy xuôi hơn nửa đêm đã lao tới với đôi mắt xanh lè, sau khi nhận lấy nhìn tất cả cùng trợn tròn mắt.

Chỉ thấy, đêm khuya giá đáo không phải xiên nướng cũng không phải Malatang, thậm chí không phải McDonald’s và KFC. (Malatang là một món ăn đường phố nổi tiếng)

Tổng cộng đưa tới hai bịch to, một bịch là túi tiện lợi giữ ấm, một bịch khác là túi ướp lạnh đựng đá khô, đều có logo rất sang trọng, bộ đồ ăn đóng gói kỹ bằng hộp giấy chuyên dụng, độ tinh tế thật sự không giống loại dùng một lần.

Mở ra xem, bên trong món Tàu món Tây, món lạnh món nóng đều có, trong túi ướp lạnh còn có mấy hộp kem cực kỳ tươi, y như là dọn tiệc buffet của một nhà hàng sang trọng đến vậy!

Lạc Văn Chu tự sặc khói thuốc ho chết đi sống lại.

Lang Kiều hoàn hồn lại trước hết, nhanh tay lẹ mắt giành lấy một hộp kem ôm vào lòng: “Ôi mẹ ơi, sếp khách sáo quá rồi!”

Đào Nhiên kinh hãi hỏi: “Ông làm cái gì vậy, nửa cuối tháng không định sống nữa hả?”

“Sếp mua vé số trúng độc đắc phải không?”

“Nhất định là cá độ Euro thắng lớn rồi!”

“Nói gì vậy, đội trưởng của chúng ta có thể làm chuyện đó sao? Này, đội trưởng Lạc, có phải ba mẹ anh đột nhiên cho anh tiền tiêu vặt không?”

“Khi không cho tiền tiêu vặt làm gì? Tự dưng quan tâm, không phải là hai cụ muốn đẻ đứa nữa nên hối lộ anh trước chứ?”

Lạc Văn Chu: “… Đẻ ông nội chú, cút đi!”

Thật là một đám đồng nghiệp tốt.

Anh lật túi giữ ấm, nhìn thấy rõ ràng logo khách sạn quen mắt trên đó – anh mới từ cổng nhà người ta trở về xong.

Khóe mắt Lạc Văn Chu tức thì giật như điên.

“Ơ, đây hình như là khách sạn khoe của ở phía bắc kia mà,” Lang Kiều đột nhiên nói, “Phòng buffet của họ không phải chảnh như gì à, sao đêm hôm khuya khoắt còn buôn bán, còn… còn giao bên ngoài? Thân dân thế!”

“Ăn cũng không bịt được miệng em,” Thái dương Lạc Văn Chu nổi lên hai sợi gân xanh nhỏ, “Mẹ kiếp hỏi lắm thế? Không muốn ăn thì làm việc đi!”

Lang Kiều ngắm nghía biểu cảm của Lạc Văn Chu, trái tim thiếu nữ chết đi nhiều năm bất thình lình đội mồ sống dậy.

Cô cẩn thận suy nghĩ, bữa khuya theo kiểu “uyên ương hồ điệp” như vậy, chắc chắn không phù hợp với phong cách ở nhà “bánh kếp sữa đậu nành nóng” của sếp Lạc, một ý nghĩ hoàn toàn mới ùa vào đầu, Lang Kiều buột miệng nói: “Khoan đã, không phải là có người muốn tán anh, cố ý tặng bữa khuya tình yêu… oái!”

Cô bị Lạc Văn Chu ném cục giấy trúng ngay gáy.

Lạc Văn Chu giả câm vờ điếc dùng bạo lực nhảy qua đề tài về bữa ăn khuya, trong mùi thức ăn thơm nức mũi, mặt không đổi sắc tiếp tục chủ đề vừa bị cắt ngang: “Các anh em vừa ăn tôi vừa nói, hiện tại tôi cần mọi người chia làm hai tổ, tổ thứ nhất từ tin tức trẻ em mất tích sắp xếp lại tất cả hồ sơ án trẻ em mất tích của các huyện khu, các khu trực thuộc thành phố ta, chủ yếu chú ý bốn mục giới tính, tuổi tác, đặc trưng ngoại hình khi mất tích, và bản tóm tắt vụ án lúc đó, theo trình tự này, chúng ta tra một lần từ sơ đến kỹ – thời gian trước tiên giới hạn ở hai năm gần đây.”

*****

Phí Độ nhíu mày, lờ mờ cảm thấy được điều gì đó.

Hắn liên tục đến Cục công an nên đã rất quen thuộc, nhân không ai chú ý tự lẻn vào trong luôn, đang cân nhắc có cần gọi điện thoại hay không thì đụng trúng Lạc Văn Chu ngay cửa nhà vệ sinh ở góc ngoặt.

Đôi mắt hai mí vốn đã rất rõ của Lạc Văn Chu do thức đêm mà thêm một mí, người nồng nặc mùi thuốc lá. Anh mới dùng nước lạnh rửa mặt, bọt nước đầy mặt đầy đầu đang xuôi theo cổ chảy xuống, ngực áo phông ướt sũng, bên trong thấy hết không sót gì, ánh mắt Phí Độ lặng lẽ đi từ ngực đến thắt lưng anh, nếu mắt trần của hắn cũng có thể làm máy chụp ảnh, chắc hẳn trong tích tắc đã chụp được mười mấy tấm đặc tả rồi.

Chờ xem chán chê rồi, Phí Độ mới đẩy kính râm lên, như một chính nhân quân tử mà mở đầu: “Sao rồi, hôm qua đã đào ra trước vụ án Tây Lĩnh còn có nhiều vụ khác à?”

Chuyện giết người phóng hỏa, họ Phí phản ứng nhanh hơn ai khác, Lạc Văn Chu đã không còn sức đâu để ngạc nhiên, hết sức mệt mỏi gật đầu.

“Mạnh tay quá,” Phí Độ chắp tay sau lưng, cách cửa sổ thoáng nhìn bên ngoài, lại nói, “Trường hợp này bình thường đều là cha mẹ tới, tôi thấy những đôi cha mẹ này tuổi tác chênh nhau hơi nhiều, các anh đào về trước bao nhiêu năm vậy?”

“Hai mươi hai năm.” Lạc Văn Chu vừa lên tiếng liền cảm thấy giọng hơi khàn, bèn hắng giọng, “Vụ án Quách Phỉ ở Liên Hoa Sơn xảy ra từ hai mươi năm trước, nhưng nạn nhân và vụ án tương tự đã xảy ra từ trước đó hai năm, sau khi Ngô Quảng Xuyên chết đến nay vẫn chưa hề dừng lại.”

Phí Độ lấy một hộp kẹo bạc hà trong túi đưa cho anh.

*****

Phí Độ hỏi: “Anh có thể lén cho tôi vào trò chuyện vài câu với Tô Lạc Trản không?”

Lạc Văn Chu định thần lại, bụng nghĩ, đây chẳng phải là nói nhảm à?

Anh mới định từ chối, ngẩng đầu lên vừa vặn thấy Phí Độ dựa vào bức tường đối diện hành lang lẳng lặng nhìn mình. Anh rất ít chú ý tới ánh mắt Phí Độ, bởi vì giữa những người trưởng thành, trừ khi tính đánh nhau hoặc yêu đương, bình thường chẳng ai chăm chú nhìn vào mắt đối phương không thôi, mà trong ấn tượng, ánh mắt Phí Độ cho anh phần lớn là chế nhạo, lạnh lẽo, khiêu khích… Mỗi một sợi lông mi cong lên đều đang đồng thanh hò hét rằng “tôi ngứa mắt với anh”.

Chưa bao giờ im lặng vô hại như lúc này, thậm chí thêm câu “lén” vừa rồi của Phí Độ, Lạc Văn Chu phải tự đa tình nhấm nháp ra một chút mùi vị dịu dàng, cả người anh đơ lại, câu “Cái đếch, đừng có đùa” định phun ra lập tức không nói nên lời.

Đây là thói xấu của đàn ông!

Lạc Văn Chu than thầm một tiếng trong bụng, giọng điệu lại vẫn không tự chủ được dịu đi rất nhiều: “Chỉ sợ không được, không hợp quy định.”

“Lần trước không phải đã cho tôi bàng thính thẩm vấn một lần…”

“Đó là lãnh đạo đặc biệt cho phép.”

“Bảo ông ấy cho phép thêm lần nữa đi, dù sao tôi đã từng nói chuyện trực tiếp với Tô Lạc Trản rồi,” Phí Độ trưng ra vẻ mặt như cười như không hơi bất cần đời thường ngày, “Hơn nữa, tôi từng viết một bài nghiên cứu ngắn về ‘nạn nhân’, không lâu trước còn may mắn được một giáo sư vừa ý đưa vào tư liệu tham khảo cho tài liệu giảng dạy bản thứ ba của ngành học liên quan. Đúng rồi, tháng Tư năm nay tôi còn giành được một suất nghiên cứu sinh tâm lý ứng dụng của Đại học Công An Yến Thành, qua tháng Chín không chừng cũng có thể tính là nửa nhân viên nội bộ rồi – Đội trưởng Lạc, hay anh gọi điện hỏi thử vị lãnh đạo xử sự rất linh hoạt lần trước xem?”

Lạc Văn Chu: “…”

Mẹ kiếp đây là chuyện từ khi nào vậy!

*****

Cho dù Phí Độ đột nhiên bại não đua xe trái phép ở trung tâm thành phố, bị Lạc Văn Chu đích thân bắt về tống vào nhà giam, nghe cũng bình thường hơn chán những lời hiện giờ hắn nói.

Hai bên huyệt thái dương Lạc Văn Chu không ngừng giật như điên, CPU quá tải vừa mới giảm nhiệt lại sắp hừng hực cháy lên – tháng Tư giành được suất, dẫu Phí Độ lắm tiền nhiều của, nhiều cửa chạy chọt, bắt đầu chuẩn bị chuyện này cũng phải từ năm ngoái rồi.

Tại sao?

Hắn ngủ một giấc tỉnh dậy đột nhiên say mê học thuật? Ăn no rửng mỡ cấp tính? Vì theo đuổi Đào Nhiên? Hay đột nhiên phát hiện mình đã chán cái thế giới hôi rình mùi tiền này?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#đammỹ