Chương 35 : Dạ Tiệc Kim Thị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lâu đài Leeds là một trong những tòa lâu đài đẹp và nổi tiếng nhất của vương quốc Anh , được xây dựng vào những năm đầu thế kỉ XII . . Được xây dựng trên nền một ngôi nhà lớn từ thế kỉ XI , lâu đài trở thành cung điện hoàng gia Anh , nơi diễn ra những sự kiện lớn cũng như sự thay đổi trong chính trị nước Anh . Bên ngoài tòa lâu đài ấn tượng nhất nước Anh này chính là một thành lũy kiên cố , có lối vào riêng , cổng treo và cổng sập riêng . Với bề dày lịch sử , chứng kiến nhiều thăng trầm nước Anh  , tòa lâu đài này mang trong mình nhiều truyền thuyết . Đây chính là nơi được chọn để tổ chức hôn lễ , cũng đủ hiểu được giá trị to lớn của tòa lâu đài .

Lúc này trời đã tối hẳn , chiếc xe Mercedes sang trọng đỗ ở trước cổng lâu đài , đi đằng sau là một hàng xe con dài nối tiếp nhau trông vô cùng hút mắt .Louis bước xuống xe đầu tiên , vòng qua ghế sau mở cửa cho Mộ Dung Phong bước xuống , Hứa Giai Kỳ cùng John cũng nối gót theo sau , chỉ có Beak là phải ở lại Mộ Dung gia để thay mặt Mộ Dung Phong xử lý công chuyện nên không cùng đi .

"Mộ Dung lão đại "một giọng nói vang lên , tất cả đám phục vụ đều cung kính cúi xuống . Mộ Dung Phong không dừng bước , chỉ lạnh lùng gật một cái rồi đi thẳng về phía tòa lâu đài màu trắng . Vẻ đẹp trang trọng , quý phái của tòa lâu đài trung cổ nổi bật trong đêm đen , ánh lửa chiếu sáng khắp mọi nơi càng khiến cho không khí bên trong thêm ấm áp mà không kém phần thần bí . Đi hết hàng người nghênh đón là một chiếc cầu nhỏ bắc qua dòng sông tươi mát , tòa lâu đài thật sự rất cổ kính , kiến trúc được thiết kế độc đáo với những bức tường đá có hình rãnh cưa và những ngọn tháp tròn tạo vẻ đẹp cổ tích thu hút người nhìn .

Đám Mộ Dung Phong đi theo người dẫn đường qua một dãy hành lang dài , tới một cánh cửa mà bạc rất lớn ."Mời " người dẫn đường mỉm cười làm động tác mời Mộ Dung Phong sau đó liền hô lớn "Mộ Dung lão đại và phu nhân tới "

Đi vào bên trong , Hứa Giai Kỳ không khỏi cảm thấy choáng ngợp trước hội trường lễ cưới được tổ chức vô cùng xa hoa lộng lẫy . Đại sảnh được bài trí chủ đạo phông nền hai màu vàng và trắng với nến và hoa tạo cảm giác vô cùng lãng mạn , rất phù hợp với phong cách của tòa lâu đài .

Bên trong khá ồn ào , rất nhiều người máu mặt trong giới hắc đạo đều tề tựu  ở đây . Cảnh tượng không khác với hôn lễ của Hứa Giai Kỳ ngày trước là mấy  , tuy nhiên khi cánh cửa lớn mở ra tiếng ồn dần nhỏ lại , người trong đại sảnh bất giác đều hướng mắt nhìn về  cửa chính 

Mộ Dung Phong cùng Hứa Giai Kỳ trang trọng bước vào , mọi người đều ý thức tránh sang một bên nhường đường cho hai nhân vật lớn , để Mộ Dung Phong bước lên vị trí cao nhất mà gặp bất cứ trở ngại nào . Lục Cảnh Đằng đã yên vị trên chiếc ghế cao nhất phía bên phải từ lúc nào , trên tay cầm một ly rượu vang đỏ , thấy Mộ Dung Phong tới anh ta chỉ nở một nụ cười băng lãnh 

"Mộ Dung lão đại , đã lâu không gặp . Hôm nay rất hoan nghênh anh vì đã đến dự hôn lễ của tôi " Kim Sơ Vũ nở nụ cười thân thiện đón tiếp , trên người diện một bộ âu phục màu xám , vẻ ngoài vô cùng trau chuốt . Cũng phải , hôm nay anh ta là nhân vật chính nên ăn diện cũng là chuyện thường tình , có điều Hứa Giai Kỳ hơi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng dung nhan thật của anh ta . Người đàn ông này trông có vẻ  trẻ hơn so với cô tưởng tượng nhiều .

Mộ Dung Phong nhìn Kim Sơ Vũ bằng ánh mắt băng lãnh , cất giọng lãnh huyết " Xin chúc mừng "

"Được rồi , mọi người đã có mặt đông đủ . Bây giờ chỉ cần đợi đến giờ lành , chúng ta sẽ cử hành hôn lễ . Xin các vị quan khách chờ đợi một chút "Kim Sơ Vũ cười hài lòng  rồi nhìn vào đồng hồ , đứng lên bục cao cất giọng dõng dạc

Mộ Dung Phong gật đầu rồi uy nghiêm đi lên bậc thang lên chỗ cao nhất , Hứa Giai Kỳ đi theo sau hắn cũng thu hút ánh nhìn chẳng kém . Cả hai đi qua một hàng người dài dằng dặc , hai người cứ đi đến đâu là được cung kính cúi chào đến đó , nhìn bộ dạng cao ngạo cùng khí chất ngời ngời của hắn , Hứa Giai Kỳ không khỏi than thầm , đúng là khí thế của một ông hoàng có khi đến ông hoàng cũng không được vậy .

Mộ Dung Phong không do dự đi thẳng lên hàng ghế cao nhất , ngồi ở vị trí bên trái còn bên phải đã bị Lục Cảnh Đằng chiếm mất . Hứa Giai Kỳ ngồi ở chính giữa , chiếm mọi ánh hào quang , ban đầu cô còn ngờ ngợ không biết ngồi đâu nhưng khi Mộ Dung Phong ngồi ở bên phải chỉ còn một chỗ ở chính giữa là chừa lại . Cô không ngồi thì cũng chẳng có ai ngồi nữa , ba thân ảnh ngồi ở bên trên cao hơn tất cả mọi người . 

Hứa Giai Kỳ tâm trạng hồi hộp , tim đập rộn ràng , đây là lần đầu tiên cô có cảm giác mình ở trên đỉnh điểm . Cô thừa biết Mộ Dung Phong là bá chủ hắc đạo nhưng không ngờ vị trí của hắn trong giới hắc đạo lại cao đến thế , những người bên dưới đều là những nhân vật lẫy lừng của thế giới ngầm nhưng lại chịu cung kính , cúi đầu trước hắn cũng chứng tỏ quyền lực của hắn đến đâu . 

Trước đó , Sở Nhi từng nói với cô , làm nữ chủ nhân của Mộ Dung gia không phải chuyện dễ dàng , cũng không cần chỉ xinh đẹp là được mà còn cần có thực lực và địa vị tối thiểu thì mới mong được người khác trọng vọng . Bây giờ thì cô hiểu ra rồi , Mộ Dung Phong là người ở trên cao được cả giới hắc đạo kính nể , cô làm phu nhân của hắn cũng cần phải tạo cho họ sự kính trọng tương đối đối với cô . Áp lực này nặng nề hơn cô tưởng nhưng bây giờ đã không còn đường lui , ngoài việc tiếp tục tiến lên phía trước thì cô không còn cách nào khác .

Tất cả những ánh mắt kính nể xen lẫn sợ hãi hướng về Mộ Dung Phong , nhưng cũng không thiếu những cặp mắt hiếu kỳ , thích thú đổ dồn về phía Hứa Giai Kỳ . Người phụ nữ duy nhất có quyền lực tuyệt đối trong đại sảnh . Nếu là trước đây , trong những sự kiện trọng đại như thế này người ta chỉ thấy hai chiếc ghế được đặt cạnh nhau , một cái là của Lục Cảnh Đằng , cái còn lại đương nhiên là của Mộ Dung Phong . Trái phải có thể luân phiên nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện thêm một chiếc ghế ở chính giữa , người ngồi trên ghế đó lại là một người phụ nữ . Điều này thật quá sức tưởng tượng .

"Mộ Dung Phong , anh đúng là chẳng thay đổi gì cả . Vẫn rất đúng giờ " Lục Cảnh Đằng tựa người vào ghế , nở một nụ cười yêu mị

Mộ Dung Phong  cất giọng lạnh nhạt " Giang sơn dễ đổi , bản tính khó dời "

Lục Cảnh Đằng mỉm cười ra hiệu cho Mộ Dung Phong cầm ly rượu vang . Mộ Dung Phong liếc mắt nhìn hắn , lạnh lùng mở miệng " Anh thừa biết tôi không uống rượu ? "

Lục Cảnh Đằng thấy vậy liền khẽ xua tay  , giọng mang ý cười " Đương nhiên tôi biết , nhưng chẳng phải đã có Mộ Dung phu nhân ở đây rồi sao ? Mèo hoang nhỏ , uống cùng tôi chứ "ánh mắt anh ta dừng lại trên người Hứa Giai Kỳ , bàn tay cầm một ly rượu đưa ra trước mặt Hứa Giai Kỳ ,  tỏ ý mời . Mộ Dung Phong lập tức quay sang nhìn Lục Cảnh Đằng bằng ánh mắt lạnh lẽo , không một chút  nao núng Lục Cảnh Đằng ngay lập tức đáp trả lại bằng một nụ cười nửa vời , ánh mắt đầy thách thức chiếu thẳng về phía hắn 

 Cô lập tức hiểu ra vấn đề liền nhìn Lục Cảnh Đằng bằng ánh mắt nghi vấn rồi liếc qua Mộ Dung Phong , chờ xem biểu hiện của hắn . Bắt gặp ánh mắt thăm dò của Hứa Giai Kỳ  , Mộ Dung Phong chỉ gật đầu nhẹ coi như ngầm đồng ý , gương mặt cương nghị của hắn vẫn không thay đổi . Bên dưới khán đài im lặng như tờ , chỉ còn nghe thấy tiếng thở , mọi người đều tập trung dõi mắt hướng về người ngồi ở vị trí chính giữa vì cơ bản không một ai dám nhìn trực diện vào Mộ Dung Phong . Bầu không khí bỗng trùng xuống và căng thẳng hơn bao giờ hết , Lục Cảnh Đằng công khai tiếp cận phu nhân của Mộ Dung Phong trước bàn dân thiên hạ , với tính khí của hắn chịu để yên mới lạ . Nếu không phải Lục Cảnh Đằng là người có địa vị và thân phận không tầm thường thì e rằng hắn đã ra tay rồi ,  Mộ Dung Phong im lặng nhưng không có nghĩa là hắn không giận .

Biết mình đang là tâm điểm của sự chú ý , Hứa Giai Kỳ  trở nên bình tĩnh lạ thường cô lập tức lấy lại phong thái thường ngày vốn có, khóe miệng nhếch lên tạo thành một đường cong tuyệt mỹ . Bây giờ cô đang là nữ chủ nhân danh chính ngôn thuận của Mộ Dung gia , hành động cần phải cẩn trọng nên tuyệt đối không thể mắc sai lầm . Cô giang tay đón lấy ly rượu từ Lục Cảnh Đằng , cất giọng thâm trầm " Được , vậy để tôi thay chồng tôi kính Lục lão đại một ly "

Câu nói của Hứa Giai Kỳ nghe thoáng qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại mang hàm ý khẳng định thân phận và địa vị của bản thân đồng thời cũng quang minh chính đại xác định mối quan hệ giữa cô và Mộ Dung Phong. Ánh mắt của Lục Cảnh Đằng không thay đổi , quả nhiên Hứa Giai Kỳ là người rất khôn ngoan . Mộ Dung Phong tuy bề ngoài là đồng ý nhưng bên trong đang nồng nặc mùi thuốc súng , gương mặt và thái độ của hắn biểu lộ ý tứ rõ ràng ,hắn đang rất không hài lòng 

Bị đẩy vào thế khó Hứa Giai Kỳ bắt buộc phải nghĩ cách để cả hai bên đều hài lòng , nếu ứng phó không tốt xem chừng , lửa sẽ cháy bùng bùng . Câu trả lời  của Hứa Giai Kỳ khiến nộ khí trên mặt Mộ Dung Phong nhanh chóng tan biến , đến lúc đó mọi người ở dưới sảnh mới thở phào nhẹ nhõm , vừa rồi bọn họ còn tưởng sắp đánh nhau tới nơi nhưng cũng may Hứa Giai Kỳ đã kịp thay đổi cục diện , bây giờ không khí đã trong lành hơn một chút rồi.

Nghe Hứa Hứa Giai Kỳ nói vậy , Lục Cảnh Đằng lịch sự mỉm cười đáp lại " Mời " Lục Cảnh Đằng nâng ly rượu lên hướng về phía Hứa Giai Kỳ chờ đợi . Tất cả mọi người đều dán mắt lên cảnh tượng phía trước , không khí đã bớt căng thẳng nhưng vẫn vô cùng nghiêm túc .

Hứa Giai Kỳ nở một nụ cười tươi rói đáp lại Lục Cảnh Đằng "Lục lão đại , mời " nói xong , cô uống một hơi cạn sạch ,  anh ta thấy vậy cũng uống ngay sau đó , gương mặt vô cùng hưng phấn . Lục Cảnh Đằng mời rượu Hứa Giai Kỳ một phần là muốn cho Mộ Dung Phong tối mặt , anh ta thừa biết Hứa Giai Kỳ là điểm yếu duy nhất của hắn nên muốn tận dụng cơ hội làm Mộ Dung gia rối loạn đôi phần nhưng bản thân Hứa Giai Kỳ là người không đơn giản nên rất khó tiếp cận . Biểu hiện vừa rồi của cô cũng đủ hiểu năng lực ứng phó tình hình của cô đến đâu . Lục Cảnh Đằng không thể phủ nhận Mộ Dung Phong nhìn người rất chuẩn , ngôi vị nữ chủ nhân này Hứa Giai Kỳ không ngồi thì cũng chẳng ai đủ khả năng ngồi được nữa .

Khi hai ly rượu trống không  , Lục Cảnh Đằng bật cười ha hả quay sang nói với Hứa Giai Kỳ " Mèo hoang nhỏ , em thấy sao , rượu ngon chứ ? "

Bắt gặp ánh mắt mang ý cười của Lục Cảnh Đằng , Hứa Giai Kỳ cũng cười tươi nhìn hắn " Rất ngon . Loại rượu này mùi vị hết sức tinh tế . Chạm vào đầu lưỡi có cảm giác mượt như nhung , nhưng lại đọng lại vị thơm trong họng . Tôi đoán đây chắc chắn là rượu vang Chambertin mà hoàng đế Napoleon rất yêu thích "

Một tia kinh ngạc thoáng qua khuôn mặt Lục Cảnh Đằng , những người xung quanh cũng ngạc nhiên không kém bao gồm Mộ Dung Phong . Tuy nhiên gương mặt của hắn vẫn lạnh như tiền ngoài ra không có biểu hiện gì khác ,  Mộ Dung Phong trước giờ không uống rượu nên khi nói về vấn đề này hắn không có hứng thú .

"Hoàn toàn chính xác . Mèo hoang nhỏ , khả năng thưởng thức rượu vang của em không tồi đâu " Lục Cảnh Đằng mỉm cười càng rộng hơn , cất giọng tán thưởng

"Anh quá khen rồi " Hứa Giai Kỳ mỉm cười lịch sự , cô đặc biệt rất thích uống rượu nhất là dòng rượu vang đỏ , đã lâu rồi không uống nhưng khả năng thưởng thức mĩ vị  của cô vẫn không thay đổi . Các loại rượu  vang nổi tiếng cô đã từng uống qua ít nhất một lần nên kiến thức về rượu cô cũng biết tương đối .

"Được rồi , được rồi . Mọi người đều vui cả , giờ lành cũng đã tới chúng ta bắt đầu cử hành hôn lễ "Kim Sơ Vũ lúc này mới lên tiếng , phá tan bầu không khí trầm lặng . Mặc dù khuôn mặt ai cũng thận trọng , vô cảm nhưng anh ta vẫn ố gắng giữ không khí vui tươi trước khi bắt đầu làm lễ thành hôn .

Một hồi chuông đồng hồ vang lên báo hiệu hôn lễ chính thức được bắt đầu , cả hội trường diễn ra một cuộc hôn nhân của giới hắc đạo . Cô dâu , chú rể xuất hiện trên lễ đường sau đó làm một loạt các thủ tục , nghi lễ mà một đám cưới cần có . Đám cưới này so với đám cưới trước kia của cô cũng chẳng khác là bao có điều hôn lễ của cô có phần hoành tráng hơn một chút và được diễn ra vào ban ngày thay vì theo quy tắc thông thường là vào buổi tối . Đây cũng có thể coi là đặc quyền mà chỉ Mộ Dung Phong mới có . 

Hứa Giai Kỳ lạnh nhạt quan sát đám cưới được diễn ra với hàng tá những quy định , quy tắc . Lúc trước cô đâu phải làm nhiều nghi lễ cầu kỳ như vậy , cũng có thể người kết hôn cùng cô là Mộ Dung Phong , bá chủ hắc đạo nên mấy cái nghi lễ rườm già này hắn có quyền bỏ qua mà không một ai có ý kiến gì . 

Hứa Giai Kỳ đảo mắt nhìn mọi người ở bên dưới , hôn lễ này có điểm tương đồng với đám cưới của cô đều là một cuộc liên kết hôn nhân giữa các gia tộc hào môn , điều này không mới nhưng có điều các khách mời tham dự ngày hôm nay đều là những nhân vật sừng sỏ , cô không nhớ hết tên nhưng cũng biết được vài người . Hứa Giai Kỳ liếc mắt nhìn tứ phía , cô không thấy Lam Hưng dù gì anh ta  cũng là một nhân vật lớn trong giới hắc đạo lại là chỗ bạn bè thân thiết với Mộ Dung Phong , sự vắng mặt của anh ta ngày hôm nay khiến cô không thể không ngạc nhiên . Mộ Dung Phong cũng không đề cập đến vấn đề này nên cô cũng không tiện hỏi  

Hôn lễ vẫn tiếp tục diễn ra trong bầu không khí náo nhiệt , Mộ Dung Phong và Lục Cảnh đằng cơ bản là không hề bận tâm đến những gì xảy ra ở bên dưới , đám cưới này đối với bọn họ chẳng có ý nghĩa gì cả mà chỉ đơn giản là để ngụy trang để mời hai người tới . Thay vì tập trung theo dõi hôn lễ , cả hai quan tâm đến động thái của Kim Sơ Vũ hơn dù gì hắn ta cũng là người lắm mưu nhiều kế , hôn lễ này xem chừng cũng chỉ là một màn kịch được dựng lên vì vậy không thể lơ là cảnh giác mà cần phải hết sức thận trọng bởi chuyện gì cũng có thể xảy ra .

"Lễ thành " thấy Mộ Dung Phong và Lục Cảnh Đằng hoàn tất xong khâu chúc phúc cho cô dâu , chú rể , cha sứ dõng dạc tuyên bố . Âm nhạc lập tức nổi lên , tất cả mọi người bắt đầu tham gia vào bữa tiệc hậu đám cưới .Không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết , hai nhân vật chính bước ra khiêu vũ mở màn  . Trước khi khiêu vũ , Kim Sơ Vũ ngẩng đầu lên trên cao nói với Hứa Giai Kỳ vài lời "Nghe nói Mộ Dung phu nhân chơi dương cầm rất hay , không biết Kim Sơ Vũ tôi có vinh hạnh nhờ cô đánh một bản nhạc cho chúng tôi khiêu vũ điệu đầu tiên hay không ?"

Kim Sơ Vũ nói với ngữ điệu kiềng nể , làm động tác có ý mời . Hứa Giai Kỳ chỉ mỉm cười thân thiện , lịch sự đáp " Tôi rất hân hạnh " sau đó cô bước xuống bậc thềm đi đến chiếc đàn piano màu trắng rất sang trọng . Cô nhẹ nhàng  ngồi xuống rồi bắt đầu lướt trên những phím đàn đánh những giai điệu đầu tiên . 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC