Chap 10 : Cuộc Gặp Gỡ Định Mệnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Tên Nam lúc này lúng túng hẳn lên , hắn rụt rè mời cô gái ngồi xuống , tiếp theo đó hắn lấy một cái khăn ra cho cô gái lau mặt . Hắn nói ấp úng :
- Nhà tôi không có đồ phụ nữ nên cô thông cảm .
  Hắn lấy tấm chăn trên chõng đưa cho cô gái quấn vào cho đỡ lạnh . Từ ánh đèn dầu yếu ớt rọi vào lộ rõ khuôn mặt của cô gái . Một khuôn mặt trái xoan , cái mũi cao , đôi mắt bồ câu cùng với nụ cười hiền từ khiến cho Nam cũng phải rung đập tim lên từng hồi . Hắn cũng chả nói được câu nào nữa . Chỉ biết nhìn cô gái trong sự lén lút . Hắn tự nghĩ :
- Chả nhẽ đây là định mệnh !!!
  Cô gái kia là người đầu tiên hắn ta thấy thật là xinh đẹp . Hắn đã gặp biết bao nhiêu là người phụ nữ nhưng cô gái này có một cái nét riêng biệt gì đó khiến cho hắn sy mê . Tuy rằng từng là một tên trộm hay bây giờ là trộm đồ của người chết , người ta đánh giá sẽ là một tên ác nhân lương tâm không có . Nhưng đối với hắn thì hắn luôn khao khát có một người bạn đời . Đang suy nghĩ mông lung thì cô gái kia lên tiếng xoá tan bầu không khí im lặng này :
- Anh sống ở đây một mình ạ ???
  Nam giật bắn mình , trả lời với cái giọng vẫn còn lắp bắp :
- Ừ ... tôi ở một mình thôi à !!!!
  Thế rồi câu chuyện cứ lôi cuốn , kéo dài . Nam thấy rất vui vì đây cũng là lần đầu tiên hắn trò chuyện với phụ nữ lâu như thế này .
   Cuộc vui nào cũng chả có lúc tàn , trời cũng dần về sáng , cơn mưa cũng đã ngớt đi phần nào . Cô gái tạm biệt Nam rồi quẩy gánh hàng đi mất trong cái ánh sáng mờ mờ của bình minh . Nam thì cảm thấy rất vui nhưng hắn ngáp dài buồn ngủ lắm . Thức trắng cả đêm hôm qua ngắm cô gái lạ mặt kia và bắt chuyện . Hắn đi vào trong nhà quấn lấy cái chăn nằm ngủ mất tiêu . Đến trưa , hắn tỉnh dậy , nghĩ bụng chắc tối nay cô gái kia sẽ tới , hắn chuẩn bị các thức ăn ngon , chỉ khi cô gái đến là sẽ làm nóng rồi mời cô ta dùng bữa . Đến tối , hắn chuẩn bị tất cả các thức đồ xong xuôi . Nhưng đến tầm này thì lại không có ai gọi cửa . Hắn ra ngoài cửa ngồi đợi chờ nhưng tất cả chỉ trong vô vọng , chỉ có màn đêm đen đặc . Đợi lâu mà thức ăn đã nguội hết , hắn lủi thủi đi vào bên trong tự ăn hết . Xu dọn xong xuôi thì hắn ra ngoài ngồi đợi thế nhưng tất cả chỉ là trong vô vọng . Cả buổi bắt chuyện đêm qua hắn chưa hỏi được tên cũng như là địa chỉ của cô gái lạ mặt kia . Hắn thức đến tận sáng ngóng dài cổ nhưng không có gì , trở vào nhà với nhiều nỗi tương tư .
   Và cứ như thế hai ngày trôi qua , hắn chưa gặp được cô gái lạ đó . Hắn nghĩ rằng chắc là sẽ không gặp lại nữa . Hắn buồn chán , ở nhà hít hà dài hơi thuốc . Thế nhưng , đêm hôm đó , hắn nghe thấy tiếng gọi cửa . Hắn chạy một mạch ra mở cửa . Cô gái nay không gánh hàng nữa mà mặc bộ quần áo bà ba trông rất xinh xắn . Nam cứ đờ ra vẫy tay mời cô gái ngồi xuống ghế . Cô gái vào bắt chuyện cùng với hắn . Nam cố gắng hỏi tên ... Cô gái đáp :
- Em tên Lụa , bán hàng rong ở bên làng bên .
   Lụa !!! - Tên nghe mà Nam đã cảm thấy rất là quen . Nhớ tới hình ảnh người phụ nữ đang bị những con sinh vật kì lạ đang ăn cơ thể Nam lắc mạnh đầu cho suy nghĩ vung thẳng ra . Chắc chỉ là trùng tên thôi mà - Hắn tự nhủ .
  Cơn gió bên ngoài bắt đầu thổi mạnh phà cả vào bên trong nhà . Nam nay nói chuyện với cô gái rất vui vẻ , hắn mừng vì gặp lại được Lụa . Ngỏ ý muốn cô ghé thăm thường xuyên . Cô gái này cũng đã đến kì trăng tròn . Cô gái e thẹn chấp nhận là sẽ đến thăm anh . Nam mừng lắm , hắn định sẽ làm cho tình cảm chớm nở rồi sẽ tính tiếp đến chuyện lâu dài . Cô gái cũng cáo từ vì trời quá khuya phải về nhà ngủ . Nam tiếc nuối tiễn cô gái về đến khi bóng cô khuất sau màn đêm đen dày đặc thì hắn ta mới đi vào trong lều ngủ thiếp đi .
   Sáng hôm sau , hắn vẫn tỉnh dậy trong trạng thái mệt mỏi đi đến nhà Kha . Kha thấy Nam mệt mỏi thì thấy không ổn hỏi :
- Hôm qua anh thức đêm à sao nay mệt mỏi thế ???
  Nam nghe xong thì chỉ biết ậm ừ cho qua . Hắn không muốn tiết lộ về chuyện cô gái bí mật kia . Hai tên rủ nhau đi ăn uống . Trưa về , tên Kha bàn :
- Nay em thấy người nhà của lão Cao chuẩn bị hết tất cả mọi thứ rồi . Em nghĩ chắc chỉ tầm 1,2 ngày nữa thoii . Thôi thì làng xóm thì để tối em sang thăm hắn cho xem tình hình thế nào .
   Nam gật gù cái đầu đáp lại :
- Ừ đúng , chú cũng không bị hắn bắt hay biết được làm nghề trộm . Đi cùng với bà con mà xem xét tình hình rồi chuẩn bị mọi thứ đi . Sau khi hắn chết thì chúng ta sẽ tiến hành .
   Kha cầm chén nước lên cười khà khà :
- Quả này là trúng mánh đấy anh ạ . Sau vụ này nhất định em sẽ phải sửa sang căn nhà cho thật hoành tráng mới được ....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net