Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đúng lúc đó, La Kiều và Monti bị một vị khách không mời cắt ngang.

Người tới là một con linh cẩu nâu giống đực. Bởi vì sư đàn Oroz dốc hết sức tiến hành bắt giết và xua đuổi linh cẩu trên toàn lãnh thổ, dẫn đến cuộc sống của các đàn linh cẩu đốm tại phiến thảo nguyên này vô cùng gian nan, số lượng không ngừng giảm thiểu, đã không thể tạo thành uy hiếp cho đàn sư tử. Bất đồng với đàn linh cẩu đốm nói trên, linh cẩu nâu vốn sống một mình nên tính thích ứng rất mạnh, tuy có thể ở mảnh đất này tìm một nơi sinh sống, nhưng cũng không dễ dàng gì. Bọn chúng thiếu đi sự bảo hộ của bầy đàn, nếu tùy tiện rời đi địa phương sinh ra và lớn lên, rất dễ bị đồng loại công kích. Ít nhất bản thân là mục tiêu nhỏ hơn so với đàn linh cẩu đốm, nên chỉ phải cẩn thận trốn tránh sư đàn, vẫn có thể sống sót.

Oroz đã thống trị đàn sư tử này được một thời gian, tuy hiện giờ hắn đang độ tráng niên, nhưng có thể một ngày nào đó bị sư tử đực trẻ khỏe hơn giết chết.

Nhóm linh cẩu lần đầu tiên trong đời chờ mong một con hùng sư khác đến thay thế Oroz đến như vậy, nhưng bọn chúng hoàn toàn không ý thức được, người mới tới có thể tiếp tục cách thức thống trị khủng bố như Oroz, dù sao đối với đàn sư tử mà nói, chỉ duy nhất đàn linh cẩu mới có thể chống lại bọn chúng, sư tử luôn cho rằng, linh cẩu là một loại xấu xa trời sinh, phải tiêu diệt hoặc đuổi đi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân nhóm hùng sư giết chết linh cẩu, mà không ăn thịt.

Con linh cẩu nâu xuất hiện trước mặt La Kiều tên là Burbank, ba tuổi, đối với loài linh cẩu mà nói, hắn được coi là một thanh niên trưởng thành. Nhưng hắn nghĩ, muốn tại phiến thảo nguyên này tìm được bạn tình cũng không dễ dàng gì, sư đàn Oroz thống trị trên diện rộng, đối với linh cẩu, vùng này không hề là một địa phương an cư lạc nghệp. Mẹ của Burbank là loại tiến hóa, tuy rằng cùng nhóm mèo lớn có bề ngoài khác nhau rất nhiều, nhưng quả thực linh cẩu có cùng tổ tiên với nhóm mèo lớn kia, bất quá nhóm đại miêu chưa bao giờ thừa nhận linh cẩu loại tiến hóa loại là "Đồng loại" của bọn hắn, không có linh cẩu ở đây mới nói, đó là vì nhan sắc của bọn chúng thật khiến nhân thần phẫn hận, xin lỗi người xem.

Nhóm mèo lớn luôn lấy sự tao nhã cùng sức mạnh để vang danh, nhất là sư tử, đối với vị "Họ hàng" này, thực là căm thù đến tận xương tủy.

Oroz từng hùng hồn phát biểu, hắn muốn giết sạch và tống cổ lũ linh cẩu ra khỏi toàn bộ phiến thảo nguyên này. Cho dù tỷ lệ thực hiện được là cực kỳ thấp. Nhưng cũng có thể đối với nhóm sư tử có lòng tin chắc chắc làm được.

Burbank kế thừa gene của mẹ, nhưng hắn không thích dùng một loại hình thái khác xuất hiện, là do nhóm mèo lớn vĩnh viễn chỉ biết cười nhạo hắn, xua đuổi hắn, có cơ hội liền muốn giết hắn. Burbank không muốn giống mẹ hắn, bị bị hùng sư giết chết!

Burbank cũng bị mùi máu tươi trong không khí hấp dẫn, hắn cẩn thận nghe ngóng, khi không phát hiện thanh âm sư tử, liền ý thức được đây là một cơ hội, trừ bỏ sư tử, Burbank không e ngại động vật ăn thịt khác, nhưng cũng cần phải cẩn thận. Phát hiện canh giữ bên thi thể con linh dương đầu bò là một con hoa báo cùng ba con liệp báo, trong đó có hai liệp báo vẫn là ấu tể, Burbank bắt đầu cảm thấy may mắn vì vận khí mình tốt. Hắn hoàn toàn không đem La Kiều cùng hai tiểu liệp báo để vào mắt, nhưng con hoa báo đực kia là đối tượng duy nhất khiến Burbank chú ý.

Đây là lần đầu tiên Burbank gặp được hoa báo đực, hành tung của bọn họ so với hoa báo cái càng thêm bí ẩn, hơn nữa cực khó đối phó. Nếu có thể, Burbank cũng không muốn xung đột cùng con hoa báo này, nhưng hắn đã thèm nhỏ dãi ba thước với con linh dương đầu bò, vì tình thế bắt buộc. Đã ba ngày nay hắn chưa có gì bỏ bụng.

La Kiều nhìn con linh cẩu trước mắt, đó cũng không phải linh cẩu đốm hắn quen thuộc, mà là một loại khác, hình thể nhỏ hơn, linh cẩu nâu sống đơn độc mà số lượng cũng không nhiều, nhưng rất hung mãnh.

Này thật sự là ốc lậu thiên phùng liên dạ vũ*, La Kiều chỉ có thể cầu nguyện con linh cẩu này tới vì xác con linh dương đầu bò mẹ kia. Hoặc là, nếu con linh cẩu nâu này cùng con hoa báo trước mặt nổi lên xung đột, không phải mình có cơ hội mang theo hai đứa con chuồn mất sao? [*Nhà dột còn gặp trời mưa.]

Hoa báo Monti lại không thèm để ý sự xuất hiện của linh cẩu Burbank chút nào, lực chú ý của hắn vẫn còn đang tập trung trên người La Kiều, thấy La Kiều tựa hồ có cái chủ ý gì đó, ánh mắt hổ phách sắc bén trong bóng đêm ẩn ẩn tỏa sáng, tần suất cái đuôi Monti ngoắc qua ngoắc lại nhanh hơn, mặc dù biểu tình trên mặt không hề thay đổi.

Được rồi, yêu cầu một con hoa báo có biểu tình phong phú đích thật là một chuyện kỳ quái, về phần biểu tình phong phú của con liệp báo tên Angelo kia, có thể nói đó là do đột biến gene.

Burbank thử thăm dò đi tới trước vài bước, hắn tính trước tiên đuổi ba con liệp báo kia đi, nếu là trước kia, hai tiểu liệp báo cũng có thể trở thành mục tiêu của hắn, nhưng hiện tại hắn có được thức ăn rất tốt, không cần đi đánh chủ ý này đó với vật nhỏ kia.

La Kiều xem thấu ý đồ của Burbank, thậm chí hắn còn hết sức phấn khởi bị Burbank đuổi đi, vô cùng cao hứng mang theo hai tiểu liệp báo chạy về phía bụi cỏ. Một bên chạy, một bên trang mô tác dạng* quay đầu lại nhìn, cực lực làm ra vẻ lưu luyến không rời, phẫn hận không ngừng. Loại phương thức biểu đạt tình cảm vô cùng phong phú này, có thể nói đấy chính là cấp bậc ảnh đế trong thế giới liệp báo. [*Giả vờ á]

Về phần hoa báo Monti, hắn chỉ ngồi tại chỗ, nhìn La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo chạy vào bụi cỏ cao. Hắn đã nhớ kỹ mùi của La Kiều, chỉ cần hắn muốn, tên liệp báo kia tuyệt đối không có khả năng trốn thoát. [Anh hạ truy tung hương lên ngừ em nó òi.]

Về phần con linh cẩu đột nhiên xuất hiện làm rối này...

Monti đứng lên bằng hai chân sau, từ trên cao cuối đầu nhìn xuống, ý đồ dùng tiếng kêu uy hiếp và động tác chính mình dọa lui tên khờ dại kia, tuy rằng hắn không thích dây vào phiền toái, nhưng tên ngốc này không biết trời cao đất dày, cần phải giáo huấn một chút. Hắn phải làm cho con linh cẩu này biết, trừ bỏ sư tử, không có thứ gì làm hắn phải e ngại!

Tối nay, Burbank bởi vì tham lam và cuồng vọng mà phải trả đại giới, tuy rằng sức lực hoa báo so ra kém sư tử, cũng không mạnh bằng đàn linh cẩu lúc đánh hội đồng, nhưng bù lại bọn chúng có hành động kinh người và ranh nanh lẫn móng vuốt sắc bén, là lợi khí huyết tinh che dấu trong đêm tối.

Xương sống Burbank bị cắn đứt.

Monti sẽ không cắn cổ Burbank, chỉ có sư tử mới có thể cắn đứt động mạch cảnh trên cái cổ bự của linh cẩu, Monti càng thích xem tên tham lam dơ bẩn này giống như rác rưởi ở trên cỏ vô lực giãy dụa, từ từ chết đi.

Nhìn Burbank bị trọng thương chậm chạp lê lết thân thể, tựa hồ làm vậy có thể đào thoát vận mệnh tử vong, Monti không có hứng thú tiếp tục trò chơi này, hắn đi đến bên xác con linh dương, nằm gục xuống, lấp đầy bụng trước khi sư tử đến, phần thịt còn lại liền vứt bỏ. Mặc dù có năng lực tha xác con mồi đi, nhưng hắn không tính làm như vậy, đơn giản vì rất mệt. Mùi của sư tử đã theo gió truyền đến, hiện tại thực vật sung túc, Monti không nghĩ vì vấn đề thức ăn nảy xung đột.

Sau khi Monti rời đi không lâu, một sư đàn liền kéo đến.

Chính là mười hai con mẫu sư cùng mười tám tiểu sư tử. Oroz đi theo phía sau sư đàn, bởi vì hắn không đứng đắn, sau khi bị Shana và bốn mẫu sư nữa vây công, còn bị Valentina cùng tám mẫu sư khác chờ để hung hăng giáo huấn một phen. Hiện tại, Oroz vì cố nịnh nọt nhóm các bà vợ mình, nên liền đối xử hòa ái với các nhóc sư tử.

Mẫu sư cùng nhóm tiểu sư tử vây bên cạnh xác con linh dương đầu bò, nhóm sư tử con đã ăn được thịt, tuy rằng bọn nhóc còn đang bú, nhưng thiên tính của động vật ăn thịt đã bắt đầu hiện ra.

Oroz đêm nay không đói, hắn đem ánh mắt nhìn Burbank đang nằm kéo dài hơi tàn trong bụi cỏ. [Ý định sinh tồn của động vật quá mạnh mẽ, vậy mà có người dễ dàng vứt bỏ sinh mệnh vì những lý do ngớ ngẩn mà bản thân cho là đúng.]

"Đúng vậy, do hoa báo làm."

Shana đi tới dùng móng vuốt gẩy gẩy Burbank, móng vuốt sắc nhọn để lại mấy đạo vết thương trên người con vật. Oroz không cần biết là ai làm, hắn một ngụm cắn xuống cổ Burbank, chấm dứt nổi thống khổ cho hắn.

Nhóm mẫu sư dung túng hắn, các nhóc tỳ thì hoàn toàn tập trung lực chú ý trên bữa ăn.

Buổi đêm trên thảo nguyên hoàn toàn bị hắc ám bao phủ, ai cũng vô pháp nắm giữ vận mệnh của mình, ngay cả động vật ăn thịt tự tin nhất, cũng có thể ngay sau đó chết dưới móng vuốt cùng ranh nanh của kẻ mạnh hơn.

Burbank chính là vật hi sinh của quy luật sinh tồn, không phải là đầu tiên, cũng sẽ không phải là cuối cùng.

La Kiều mang theo hai tiểu liệp báo xuyên qua bãi cỏ cao thật xa, về tới tổ mối ban ngày nghỉ ngơi. Đây có thể là đêm cuối cùng bọn họ ở lại đây. Mang theo hai tiểu liệp báo, La Kiều không có khả năng dừng tại một chỗ quá lâu, trung bình cứ một tuần sẽ phải dọn nhà một lần, nếu không, mùi từ tiểu liệp báo có khả năng đưa tới sư tử hoặc là linh cẩu, thậm chí là khỉ đầu chó đực có răng nanh sắc bén. Rất khó tin rằng, liệp báo thế nhưng sẽ e ngại khỉ đầu chó, nhưng đây chính là sự thật, La Kiều thấy tận mắt, một con khỉ đầu chó thủ lĩnh giống đực, bắt được một đầu hắc ban linh ấu tể, liền cứ như vật đem con vật đáng thương ăn sống nuốt tươi.

Tuy rằng bản thân La Kiều cũng là động vật ăn thịt, nhưng trước đó hắn sẽ chấm dứt sinh mệnh con mồi, mà con hắc ban linh nọ phải chịu nỗi thống khổ một lúc sau mới chấm dứt rên rĩ.

Thực tàn nhẫn.

Vì sinh tồn, La Kiều chắc chắn tiếp tục không ngừng săn bắt sinh mệnh, nhưng hắn không muốn dùng phương thức này mà đối đãi con mồi của mình.

"Ba ba?"

La Sâm cùng La Thụy ghé vào bên người La Kiều, vừa mới kinh hồn một hồi, hai tiểu liệp báo lòng còn sợ hãi. Cũng may bọn nhóc đều đã ăn no, lại thành công thoát hiểm, La Kiều còn ở bên cạnh, tối nay cả hai có thể an tâm ngủ một giấc.

"Hửm, muốn nghe chuyện xưa không?"

"Muốn!"

Nghe La Kiều nói, ánh mắt La Sâm cùng La Thụy đồng thời sáng lên, La Kiều liếm liếm La Thụy đang nằm dựa ở chân trước của mình, bắt đầu buổi kể chuyện trước khi ngủ.

Có lẽ vận khí tốt xấu luôn có một chu kỳ nhất định.

Sau những lần đào thoát liên tục từ trong tay sư tử cùng hoa báo, La Kiều rốt cục đổi vận. Mấy ngày kế tiếp, La Kiều cùng hai tiểu liệp báo qua rất khá, không hề đụng độ những động vật ăn thịt khác, cũng luôn có thể bắt được con mồi. Hai tiểu liệp báo được La Kiều sửa cho đúng kỹ xảo đi săn, tuy rằng vẫn không thể tham gia thực tế, nhưng bọn nhỏ truy đuổi linh dương con do La Kiều chộp tới, cũng cắn cổ con mồi, thẳng đến lúc con mồi trút hơi thở cuối cùng.

La Kiều chú ý tới vấn đề bọn nhóc hay để ý bắt chước hắn, nên trừ phi tất yếu, rất ít khi dùng hình người để săn bắt. Chỉ khi gặp con mồi khó nhằn, mới ngẫu nhiên làm vậy.

Khả năng học hỏi của La Sâm cùng La Thụy rất mạnh, chỉ có điều không thể phân biệt được mức độ công kích của các loại con mồi lớn nhỏ, có một lần, hai tiểu liệp báo thế nhưng đánh chủ ý đến lửng mật, điều này làm cho La Kiều sợ tới mức lông tơ sau cổ đều dựng thẳng lên.

Lửng mật thì dễ chọc sao? Thứ đó đến cả rắn cũng có thể giết!

Lại cùng hai tiểu liệp báo nhắc lại sự tất yếu trong việc phân nhận* chủng loại con mồi, La Kiều bắt đầu tự hỏi, những bà mẹ liệp báo khác làm thế nào giáo dục con nhỏ nhỉ? Chẳng lẽ hai đứa con hắn dưỡng là loại đặc thù sao? [*Phân loại + nhận biết]

Bất quá, hắn cũng không có biện pháp cùng nhóm các bà mẹ trao đổi kinh nghiệm, một khi hắn mang theo hai tiểu liệp báo xông vào lãnh địa của liệp báo mẹ đang nuôi con, chờ đợi hắn, chắc chắn là những cú tát nhá lửa.

Lại một ngày dạy đi săn trong chương trình học nữa đã đi qua, hai tiểu liệp báo bụng đều đói, bọn họ bắt đầu lởn vởn vây quanh La Kiều, bán manh* lăn lộn, yêu cầu La Kiều đi săn con mồi. [*Đại loại là ra sức làm cho mình nhìn dễ xương hơn]

La Kiều bị manh đến độ nước miếng chảy dài ba thước, vọt lên hảo hảo xoa xoa mấy nhóc kia một lát, trong đầu tính toán hôm nay nên đi nơi nào tìm đàn linh dương. Còn chưa nghĩ xong, một con nhím xông vào tầm mắt của hắn.

Con nhím a...

La Sâm tò mò nhìn con nhím kia, "Ba ba, này có thể ăn không?"

Ăn nhím?

Liệp báo sẽ ăn nhím sao?

Mà hình như sư tử cũng có thể ăn nhím, vậy liệp báo hẳn cũng có thể ăn.

La Kiều động động cái lổ tai*, nhìn hai nhóc kia, tuy rằng con nhím này đầy người lông nhọn, nhưng bắt lại không khó. Nghĩ hai đứa con nhà mình đều là loại tiến hoa, có lẽ hắn không nên cứ câu nệ với phương thức đi săn nguyên thủy, thích hợp sẽ dạy một chút cách sử dụng công cụ, cũng không phải không tốt. [*Nhà bợn nào có nuôi chó hay mèo á, muốn thấy cảnh này thì cứ lại gần thổi thổi vào lỗ tai nó, hắc hắc mà nhớ cẩn thận mèo nó xin tý huyết nhá, chó thì không sao, dễ thương lớm, nó còn lấy tai gãi gãi nữa há há.]

La Kiều phân phó hai tiểu liệp báo ngăn trở đường đi con nhím, mình thì tìm cành cây khô sắc nhọn xung quanh, con nhím vẫn chưa biết đại họa sắp lâm đầu, đinh ninh một thân gai nhọn sẽ bảo vệ được mình, bèn dựng thẳng gai lên, hướng về phía hai tiểu liệp báo diễu võ dương oai.

Hai tiểu liệp báo cũng không dám tiến lên, bọn họ thời khắc nhớ kỹ lời La Kiều dạy, lúc ngăn con vật, cẩn thận thứ trên người nó, không làm chính mình bị thương.

Đợi khi La Kiều trở về, hai tiểu liệp báo đang cùng con nhím giằng co.

La Kiều biến thành hình người, cầm cành không trong tay, lặng lẽ không một tiếng động tiêu sái đến phía sau con nhím, thời điểm hai nhóc con hấp dẫn lực chú ý của cái con đầy gai kia, đem cành khô hung hăng xiên qua thân thể con vật.

Con nhím tức khắc bị đâm chết, hai tiểu liệp báo hoan hô một tiếng, chủ động tiến lên đem con nhím trở mình, móng chân La Thụy không cẩn thận bị gai con nhím đâm một chút, cũng may không có bị thương.

La Kiều đem con nhím kéo vào một bóng râm, có tán cây che, kên kên sẽ rất khó phát hiện.

Phụ tử ba báo hiếm khi có được bữa cơm trưa không bị quấy rầy.

Hoa báo Monti nằm trên cây sung, lười biếng ngáp một cái, đem một màn vừa mới phát sinh thu hết vào đáy mắt.

Quả nhiên, tên này rất thú vị a, xem ra, những ngày kế tiếp tuyệt đối sẽ không nhàm chán.

*********

Linh cẩu nâu 棕鬣狗 (tên khoa học: Parahyaena brunnea). Chúng là loài linh cẩu quý hiếm nhất.

Linh cẩu đốm hay linh cẩu cười 斑鬣狗 (tên khoa học: Crocuta crocuta). Chúng là loài linh cẩu to lớn nhất và là loài bản địa của khu vực châu Phi Hạ - Sahara, trừ khu vực thuộc lưu vực sông Congo. Linh cẩu đốm được biết đến nhiều nhất nhờ một trong số những tiếng kêu của chúng, nghe tương tự như âm thanh do tiếng cười cuồng loạn ở con người (do vậy mà chúng còn được gọi là linh cẩu cười).

Khỉ đầu chó 狒狒 là giống lớn nhất trong họ nhà khỉ, có mõm dài như mõm chó. Một số loài còn có những mảng da màu đỏ tươi, xanh dương hoặc tía trên mặt, ngực hoặc mông.

Lửng mật 蜜獾 (Mellivora capensis) Lửng mật, hay còn gọi lửng hói, là loài thú rất xảo quyệt: hễ gặp kẻ thù, chúng không lãng phí thời gian vào việc dọa nạt hay tỉ thí và so tài cao thấp, chỉ tức khắc chộp ngay lấy tinh hoàn của đối thủ mà bóp, mà nghiến. Đến gấu cũng còn phải thua đau thua đớn. Tuy nhiên, đó chưa phải là đặc điểm nổi bật nhất của lửng mật.

Bợn nào rảnh vào đầy coi là biết sự can trường của con này, bị rắn cắn gần chết mà còn ráng ngóc đầu dậy ăn cho hết mới cam lòng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net