Quyển 1: Sống Lại Làm Ôn Uyển

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiết Tử.

"Ôn Uyển, thật xin lỗi, xin đừng trách mình" người bạn tốt nhất Lưu – Thiến áy náy nói.

"Đáng giá không?" chăm chú nhìn người phụ nữ trước mắt, vì một người đàn ông mà từ bỏ tình bạn thân thiết gắn bó hai mươi năm. Hai mươi năm đấy. Đời người có thể có bao nhiêu lần hai mươi năm. Tình cảm gắn bó từ ấu thơ đến giờ cũng không thắng được lời ngon tiếng ngọt của một người đàn ông.

"Đáng giá, vì anh ấy, đáng giá". Lời nói kiên định, không một chút do dự.

Ôn Uyển nhắm hai mắt lại, bất đắc dĩ cười nói: "Nếu đáng giá thì tốt, chỉ cần không hối hận là tốt rồi."

"Mình xin lỗi" Lưu Thiến nói xong liền bước ra ngoài.

"Chúc cậu hạnh phúc" lúc cô ta rời đi Ôn Uyển đưa ra lời chúc phúc cuối cùng của mình

Tiền bạc, quyền lực, tình yêu, quả nhiên có sức mê hoặc lòng người. Là con gái thứ ba của gia tộc họ Ôn, được thừa kế tài sản hàng tỉ đồng, thật sự là mình không thèm để ý. Với mình tiền bạc cùng với những tài sản đó chẳng thể nào sánh bằng tình bạn thân thiết gắn bó hai mươi năm. Nhưng vì một người đàn ông, người bạn tốt nhất lại bán đứng mình.

Lừa gạt mình kí hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, trừ cô ấy còn ai có thể làm được chứ? Người bạn gắn bó hai mươi năm, trong hai mươi năm đó hai đứa trẻ cùng nhau lớn lên, tình như chị em, vậy mà người bạn ấy còn có thể phản bội mình. Người bạn trai gắn bó năm năm cùng nhau thề non hẹn biển, vì tiền lại cùng một người phụ nữ khác kết hôn. Hai người thân thiết nhất cùng nhau phản bội mình. Trên đời này còn có thể tin tưởng vào điều gì đây?

Ôn Uyển thu dọn đồ xong nhìn lại căn phòng mình đã làm việc bốn năm, khẽ mỉm cười xoay người rời đi. Ngày đó, rất nhiều người nhìn cô rời đi, sau đó không thấy cô trở lại nữa.

Ngồi đợi trong ga tàu hỏa, Ôn Uyển mang theo tâm trạng thất vọng chán nản. Lưu Thiến, cậu đã quá nóng vội rồi. Nếu như cậu có thể chậm một chút, thì tất cả mọi thứ cuối cùng đều là của cậu. Mình sắp chết, nhiều nhất cũng chỉ còn sống được nửa năm nữa thôi. Kể từ khi cha mẹ qua đời, cậu chính là người thân nhất của mình. Nhưng không thể ngờ được vì một người đàn ông cậu có thể làm một việc ngoài sức tưởng tượng như vậy.

Thôi, dù sao sống đã không cần, thì cuối cùng chết cũng không thể mang theo, hi vọng cậu có thể hạnh phúc. Cô nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ mà nghĩ như thế.

"Cầu xin mọi người hãy cứu con trai của tôi. Cầu xin mọi người hãy cứu con trai của tôi." Một người mẹ quỳ trên mặt đất hướng về phía người đi đường cầu khẩn. Con trai bà đang mắc bệnh hiểm nghèo, cần phải có rất nhiều tiền để chữa trị.

Nhìn người mẹ đang thống khổ cầu xin kia, Ôn Uyển cảm thấy không phải là giả dối. Kể từ khi Ôn Uyển biết được mình bị mắc bệnh nan y, cô cảm thấy tính mạng con người thật mỏng manh, nhìn người mẹ kia cô thấy không đành lòng. Viết địa chỉ lên phong bì rồi đưa cho người phụ nữ, để bà đi tìm một người, có lẽ có thể cứu được con bà.

Người mẹ xem địa chỉ rồi nhìn Ôn Uyển với vẻ nghi hoặc. Ôn Uyển mỉm cười nói: "Cứ đi đi. Nơi đó có thể chữa trị khỏi đấy!" Người mẹ hướng về phía cô dập đầu lạy ba cái sau đó chạy nhanh đi.

Ôn Uyển lại một lần nữa ngồi xuống, liếc nhìn tờ báo, thấy có rất nhiều người cần giúp đỡ, suy nghĩ của cô đột nhiên thay đổi. Cô quyết định viết một hàng chữ, đặt vào túi văn kiện dầy rồi vội vã bước ra ngoài, thầm nói: "Lưu Thiến, rất nhiều người cần số tiền này hơn cậu".

Sau đó lại bước lên tàu.

"Đùng" một tiếng nổ lớn, cả đoàn tầu lật khỏi đường ray.

Trước khi hôn mê Ôn Uyển nghĩ: "Tỷ lệ tàu hỏa gặp tai nạn còn chưa tới 1%, vậy mà mình cũng gặp phải. Nửa năm cuối cùng của cuộc đời cũng không cho mình sống nốt, ông trời, ông thật ghét tôi như vậy sao?"

Mấy ngày sau trong khuôn viên nghĩa trang trước một ngôi mộ mới, tụ tập rất nhiều người đến đưa tang lễ. Nhìn ảnh Ôn Uyển đang cười rạng rỡ trên bia mộ, mấy người trẻ tuổi len lén lau nước mắt. Còn có một người con trai, khuôn mặt tương tự như Ôn Uyển mang thần sắc đau thương.

Năm nay, Ôn Uyển hai mươi bốn tuổi. Ba tuổi bị lạc, sáu tuổi được tìm về, đang trên đường về thì gặp tai nạn giao thông, cha mẹ cùng nhau qua đời, cô được mẹ che trong lồng ngực nên mới tránh được kiếp nạn. Những người sống bên cạnh cô nói, sau khi trở về Ôn Uyển ít nói, đối nhân xử thế rất thấu tình đạt lí, không tranh giành với ai.

"Hôm nay, trong lễ an táng tiểu thư Ôn Uyển tất cả thân bằng cố hữu của cô đều ở đây. Mượn lần này, tôi tuyên bố một chuyện. Theo di chúc của tiểu thư Ôn Uyển lập trước khi qua đời, cô đã dùng toàn bộ tài sản thành lập quỹ từ thiện, quỹ này do Ôn Quân tiên sinh thay cô quản lí. Tại đây, thay mặt những người sẽ được giúp đỡ tôi xin cảm ơn tấm lòng nhân hậu của Ôn tiểu thư." Luật sư cảm động nói.

"Không, không thể nào. Tài sản của Ôn Uyển đều để lại cho tôi, không thể nào thành lập quỹ từ thiện gì đó, ông nói lung tung, nói liên thiên gì đó." Lưu Thiến ngơ ngác, trước đó Ôn Uyển đã lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho mình. Tại sao hiện tại lại thành ra thế này?

"Sáng nay, tôi vừa nhận được văn kiện giấy tờ, là di chúc của Tiểu thư Ôn Uyển lập trước khi gặp nạn. Trong di chúc cô nói dành tất cả tài sản để thành lập quỹ từ thiện. Theo pháp luật, di chúc cuối cùng được lập là di chúc có hiệu lực thi hành, tất cả các di chúc được lập trước đó đều không có giá trị pháp lí. Ngoài ra, trong một phần khác của di chúc cô ấy có nói đến việc bị lừa gạt kí tên trên một hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, khi đó cô ấy đã khéo léo dấu đi một điều khoản, cho nên hợp đồng chuyển nhượng đó không có giá trị. Trong di chúc tôi cũng tìm được một phần hợp đồng chuyển nhượng cổ phần mà cô ấy một lần nữa kí tên, cổ phần này chuyển cho Ôn Quân
tiên sinh." Nói tới đây ông luật sư hướng tầm mắt bi thương nhìn về phía người đàn ông trẻ tuổi. Người đàn ông nhìn lại vị luật sư có chút ngỡ ngàng không tin được.

"Tuy nhiên, trong di chúc của tiểu thư Ôn Uyển còn nói, trong vòng mười năm Ôn tiên sinh phải chuyển số tiền tương đương với số cổ phần đã nhận vào trong quỹ Ôn Uyển. Còn có, ông có thể lấy khẩn cấp một số tiền từ tài sản của tiểu thư Ôn Uyển, hẳn là có thể giúp ông vượt qua khó khăn lần này. Chờ sau giai đoạn khó khăn này, ông phải trả toàn bộ số tiền và tất nhiên kèm theo đó là lợi tức nhập vào trong quỹ" Luật sư bình tĩnh nói với người đàn ông trẻ tuổi bên cạnh.

"Em ba, cám ơn em" Người đàn ông mắt ngấn lệ hướng về phía ngôi mộ bi thương nói. Không nghĩ tới, vào lúc khẩn cấp quan trọng này, lại là em họ mà mọi người bạc đãi ra tay giúp đỡ.

"Không, không thể nào, không thể nào" Lưu Thiến kêu lên, mắt nhìn vô định xung quanh, vẻ mặt không thể nào tin được. Nói như vậy cô ta không chiếm được gì cả. Người đàn ông đứng bên cạnh không một chút trần chừ bỏ mặc cô ta một mình rời đi.

Trong nghĩa địa đến cuối cùng chỉ còn lại cây cối và tiếng côn trùng kêu âm ỉ.

Sau khi tiếp nhận tài sản của Ôn Uyển, Ôn quân kinh ngạc: Tại sao lại có nhiều tiền như vậy? Người em bình thản như nước này lại là người giàu có nhất trong số các anh chị em. Mặc dù kinh ngạc nhưng điều vui mừng lớn hơn là nhờ có khoản tiền lớn này mà Ôn thị có thể vượt qua của ải khó khăn. Điều ngạc nhiên nhất là, Ôn Uyển còn để lại ba bản thiết kế hết sức hoàn mĩ. Nếu như sử dụng sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn. Đến giờ Ôn Quân mới biết, Ôn Uyển là một người rất tài năng. Cha của họ đã biết rõ điều này nên mới cho cô là người nối nghiệp, nhưng vì người trong nhà phản đối nên không thành. Bây giờ mới biết thì tất cả đều đã muộn.

Ôn Quân không ngờ có sự trợ giúp của Ôn Uyển, khiến Ôn gia thuận lợi vượt qua kiếp nạn. Tin tức truyền ra, liền nhanh chóng ổn định lập trường của mọi người. Người em trai vốn tính đem cổ phần của mình bán ra thị trường cũng thay đổi quyết định sát cánh bên anh. Kế hoạch liên kết với người ngoài của Chú hai nhằm thôn tính Ôn thị đã bị chết non.

Nhìn bức ảnh trang nghiêm của cha, người đàn ông mắt lệ quang nhẹ nhàng nói: "Cha, người đã đúng rồi, người một nhà thì cuối cùng vẫn là người một nhà." Cuối cùng, anh không trừng phạt bất kỳ kẻ phản bội nào. Ngược lại, chính bọn họ tự động rời khỏi xí nghiệp của Ôn gia.

Mấy tháng sau, có một người phụ nữ mang theo một bé trai hướng về phía mộ cô gái cảm kích, cúi đầu vái lại thật sâu nói: "Cám ơn cô đã cứu sống con trai tôi" Trong bức ảnh gắn trên ngôi mộ Ôn Uyển vẫn cười.

Một năm sau khi thành lập, quỹ Ôn Uyển đã trợ giúp cho rất nhiều, rất nhiều người và còn kéo dài đến sau này...

Chương 1: Trọng sinh.

Đại Tề mùa đông năm thứ ba mươi lăm, đặc biệt lạnh. Phía ngoài bông tuyết tung bay tự nhiên, những người trong nhà phú quý đều trốn ở trong phòng, không muốn đi ra ngoài. Nhưng nhà nghèo khó thì lo lắng, vì không biết có thể chịu đựng qua cái rét lạnh của mùa đông này hay không?

Trong tiểu viện của một nhà nông, có một lão nhân đang bận rộn trong phòng bếp. Một bên thổi lửa nấu cơm, một bên vừa lau nước mắt. Vẻ mặt đau thương không dứt.

Ôn Uyển nặng nề mở mắt, muốn cử động, thì lại phát hiện mình toàn thân mềm nhũn, không có một chút sức lực nào. Mờ mịt đánh giá chung quanh. Nóc phòng là đầu gỗ cùng mái ngói. Trong phòng ánh sáng lờ mờ, nhưng tương đối rộng rãi, trừ cái giường mình ngủ ra, bên trong nhà có một bộ ghế so sánh với ghế sa lon cao hơn một chút, vừa giống như giường vừa giống như đồ chơi. Trong nhà còn có một cái bàn tròn, bày bốn cái băng ngồi chung quanh; trên cái bàn tròn có đặt bình trà cùng chén trà, bình trà cùng chén trà đều đã bong tróc nước sơn. Cách giường hai mươi mấy bước có một cái bàn, đoán chừng chính là bàn trang điểm, phía trên bày lược, sợi tơ vân vân, cái bàn còn có một cái gương đồng tỏa ra ánh sáng xanh nhạt. Thoạt nhìn không giống như là nhà người có tiền, nhìn một cái liền biết.

Làm sao lại tới đây, mình được người ta cứu sao? Có cái gì phải cứu , chết thì chết rồi, hiện tại không chết, thì hơn nửa năm nữa cũng sẽ chết. Ôn Uyển cười khổ không dứt.

"Tiểu thư, người đã tỉnh" một giọng nói ôn hòa vui mừng kêu lên, rồi một bóng người nhào đầu về phía trước ôm lấy Ôn Uyển.

Ôn Uyển ngẩng đầu cẩn thận đánh giá, một lão nhân gia đại khái năm sáu chục tuổi đang vén rèm mà vào. Đầu tóc của lão nhân gia vấn cao cao, rồi dùng vải màu xám bao lấy. Mặc một bộ đồ áo ngắn màu xám tro, phía dưới cũng là một cái quần màu xám tro, toàn thân cao thấp, che phủ rất kín. Sắc mặt tang thương, lão nhân gia nhìn thấy Ôn Uyển mở mắt, thì vui mừng nhảy ra ôm Ôn Uyển, khóc vô cùng thương tâm.

"May nhờ quý phi nương nương, cùng công chúa ở trên trời linh thiên phù hộ; tiểu thư lần này đại nạn không chết, nhất định sẽ có hậu phúc. Xem ta cao hứng, mà quên mất tiểu thư đang đói bụng" lão nhân gia khóc một hồi lâu, lau lau nước mắt, rồi ngại ngùng nói. Xoay người đi ra ngoài, một lát sau liền bưng một cái chén gỗ đi vào, sau khi ngồi xuống, Ôn Uyển nhìn món ăn trong chén thì ra là cháo. Chén cháo kia, không phải chỉ là một loại món ăn, là trong mấy món ăn hỗn hợp mà thành. Nhìn cũng biết là cho hài tử nhà nghèo khổ ăn.

"Tiểu thư, ăn" Ôn Uyển không thể động đậy, lão nhân gia hỏi cũng không còn hỏi, từng muỗng từng muỗng đút tới. Ôn Uyển biết điều ăn, mặc dù mùi vị rất khó ăn, nhưng vẫn cố nuốt xuống. Rất nhanh một chén cháo liền thấy đáy rồi, lão nhân gia thật cao hứng, hơn nữa còn rất vui mừng, có thể ăn là tốt rồi. Vừa thu thập một phen xong liền cầm chén đi ra ngoài.

Ôn Uyển nhìn bóng lưng của lão nhân gia kia. Rất tự nhiên mà nhìn kỹ mình một phen. Nhìn cánh tay bắp chân nhỏ xíu này, mặc dù đang mặc một áo nhỏ kính màu xám tro nhưng vẫn thấy rõ, bất giác nàng cười. Mình, đây là mượn thân sống lại. Tá Thi Hoàn Hồn thì Tá Thi Hoàn Hồn, dù sao cái thế giới kia cũng đã không còn cái gì đáng để mình lưu luyến nữa.

Kể từ khi cha mẹ vì tìm mình mà bị tai nạn xe cộ, trở lại Ôn gia, những người đó luôn lấy ánh mắt khiển trách nhìn mình. Đặc biệt là bà nội, nhìn thấy mình liền tức giận. Người trong nhà, tất cả cũng không để ý tới mình. Mười hai tuổi đã bị đưa ra nước ngoài để học, hai mươi tuổi trở về nước tiến vào Ôn gia làm việc. Cẩn trọng làm việc trong bốn năm, cũng không có nhận được mấy câu khen ngợi. Bạn trai quen biết nhau hơn năm năm thì ra là vì tiền, vì tương lai mà phản bội mình. Ở cô nhi viện quen biết làm bạn nhau hơn hai mươi năm, Lưu Thiến cũng phản bội mình, nơi đó, thật không có gì đáng giá mình lưu luyến.

Có thể còn sống, có thể ở một thế giới xa lạ, gặp gỡ một bà lão từ ái thế này cũng là hạnh phúc . Mặc dù bà ấy từ ái không phải ình. Nhưng mà, mình cũng rất may mắn. Linh hồn của đứa bé này đã không còn, nhưng đối với người hậu thế mà nói, đứa bé này vẫn còn sống. Đối với lão nhân gia kia mà nói, cũng là một chỗ dựa.

Ôn Uyển nằm nhàm chán, thời điểm nàng nghiêng người liền phát hiện trên cổ rớt xuống một vật. Vừa sờ, nguyên lai là một khối ngọc bội đeo ở trên cổ. Nhìn khối ngọc bội này, trong suốt óng ánh, ánh sáng màu đều đều rực rỡ, gõ lên một cái, liền phát ra tiếng vang thanh thúy. Ở mặt trước điêu khắc một con Phượng, phía sau thì viết hai chữ. Ý niệm xuất hiện đầu tiên, Ôn Uyển đã biết thân thể này nhất định không phú cũng quý. Có thể dùng Phượng khắc ra đồ trang sức, nhất định là nhà giàu mới có. Nhưng suy nghĩ này cũng chỉ ở trong lòng.

Vì không muốn bị vạch trần, Ôn Uyển quyết định giữ vững trầm mặc. Nào biết đâu rằng, lão nhân gia một chút cũng không cần , rửa mặt, lau người, thay y phục, uy cơm, đem mình chiếu cố không chê vào đâu. Để cho Ôn Uyển đặc biệt cảm động, cho dù ở hiện đại người giúp việc kim bài, cũng không tận tâm như vậy.

Trời rất lạnh, Ôn Uyển núp ở trong chăn. Lão nhân gia thỉnh thoảng hỏi Ôn Uyển có lạnh hay không, có đói bụng không. Ôn Uyển cũng chỉ cười cười, không có đáp.

Thật ra thì, Ôn Uyển có chút lạnh. Đời trước là người phương nam, nơi này, đoán chừng là Bắc Phương. Người phương nam thường không thích ứng được khí trời ở Bắc Phương. Đã là mùa đông, vì lạnh nên không muốn ra cửa. Cũng may Ôn Uyển là bệnh nhân, vẫn nằm ở trên giường. Nhưng đắp chăn bông, cũng là vừa cũ vừa rách, phía trên tất cả đều là mụn vá, mặc dù tương đối dày, nhưng ngủ hồi lâu cũng không làm sao ấm áp. Lạnh đến run run.

"Hô, hô. . . . . ." Phía ngoài cuồng phong dữ dội gào lên. Cửa sổ giấy bị thổi, từng đợt gió lạnh điên cuồng thổi vào. Ôn Uyển bị gió lạnh thấu xương đông lạnh tỉnh, đánh run run. Ma ma cũng tỉnh. Run rẩy bò dậy, dùng giấy dán lại cửa sổ. Ôn Uyển nhìn một chút chung quanh, thứ gì cũng không có, không dùng được những vật khác thay thế. Nghĩ bò dậy hỗ trợ, cũng giúp không được.

Dán tốt rồi, trên mặt ma ma có chút ít ửng đỏ. Nhìn bộ dạng Ôn Uyển lo lắng , thì rất vui mừng.

"Tỷ nhi, thật hiểu chuyện" lão nhân gia vuốt đầu Ôn Uyển, nhìn Ôn Uyển kể từ khi bệnh một trận xong, so sánh với trước kia biết điều nghe lời hơn. Ôn Uyển chỉ chỉ chăn, rất lạnh, ý là hai người cùng nhau ngủ. Nghĩ tới buổi tối đúng là lạnh, ma ma lấy chăn, ôm Ôn Uyển cùng nhau ngủ. Tay chân của ma ma cũng lạnh như băng đá. Ôn Uyển ôm thật chặc ma ma. Một hồi liền ngủ mất.

"Tỷ nhi, sau này phải làm sao bây giờ a" ma ma nhìn Ôn Uyển ngủ say, thì cực kỳ khổ sở.

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Ôn Uyển mở mắt, đã nhìn thấy ma ma bưng tới một chén súp gừng, Ôn Uyển thật biết điều mà uống súp gừng. Nếu là không uống, rất dễ dàng cảm mạo .

Ăn điểm tâm xong, Ôn Uyển nằm ở trên giường, bà bà ở bên cạnh một châm một đường vá áo. Nhìn mảnh vải màu đỏ sậm kia, màu sắc mặc dù khó coi, nhưng là mảnh vải cũng mới. Không chỉ có làm y phục, còn làm giày làm vớ, đều là thủ công . Ôn Uyển nhìn cảm thấy rất mới lạ, ở hiện đại quen mặc y phục làm từ máy, hiện giờ từ trong ra ngoài tất cả đều làm thủ công, hơn nữa nhìn cái thủ nghệ kia cũng không thấp.

"Tỷ nhi muốn học, chờ ngươi hết bệnh ma ma dạy ngươi" bà bà thấy Ôn Uyển mang bộ dáng hứng thú nhìn mình, thì trên gương mặt tang thương lộ ra một tia nụ cười. Ôn Uyển cũng cười ngọt ngào.

Ở trên giường nằm hơn nửa tháng, rốt cục có thể xuống giường. Lão nhân gia cho Ôn Uyển trang phục một phen, vấn hai cái búi tóc, giống như sừng sơn dương, rất nhi đồng rất vui vẻ, hai cái búi tóc dùng vải buột quanh. Hơn nữa thắt thành hai đuôi sam, dùng vải ghim lên ở. Trên tay đeo hai vòng tay bằng bạc.

Rửa mặt xong, Ôn Uyển soi gương đồng cẩn thận đánh giá, gương đồng kia mặc dù đồng cũng rớt chút ít, nhưng lau đến khi rất sáng. Ôn Uyển từ trong gương nhìn, một Liễu Mi mắt hạnh, cô bé có gương mặt tròn xanh xao. Nhìn lại thể cốt ốm yếu gầy gò, thật thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng. Ôn Uyển nhìn thân thể hiện tại của mình, âm thầm nhíu mày, cái bộ dáng này không thể dùng được, thật vất vả mới có thể sống lại, cũng không thể còn nhỏ đã chết yểu. Nhớ được cổ đại chữa bệnh rất lạc hậu, vạn nhất bị một cảm mạo cũng muốn mất mạng.

Ngày hôm đó khí trời rất tốt, ma ma, nàng tự xưng là ma ma. Ma ma cận thận từng chút vịn Ôn Uyển đi ra khỏi gian phòng. Ra khỏi gian phòng, thì thấy nơi này là một cái viện nho nhỏ, mấy gian phòng thấp bé gắn bó một khối, giống như là nhà cấp bốn ở Bắc Kinh. Trong viện có một cây to, Ôn Uyển nhìn, đó là cây quả du. Đến mùa quả chín ăn rất thơm ngọt, đây là một lần du ngoạn, có hướng dẫn du lịch mang theo ăn, nói là thực phẩm thiên nhiên tinh khiết, hiện đại đã rất hiếm thấy. Nhớ được hướng dẫn du lịch còn nói, ở cổ đại chỉ có người nghèo khó mới có thể trồng, chính vì nó có thể làm lương thực ăn lót dạ. Nhưng bởi vì là mùa đông, nên cây trụi lủi, mà ở giữa sân có bàn đá, băng đá, còn có một chút dụng cụ nhà nông.

Ôn Uyển đứng dưới tàng cây, nhìn cây quả du. Ánh mặt trời xuyên qua lá cây, chiếu xạ lên trên người mình, trên mặt đất thì chiếu ra cái bóng loang lổ mơ hồ.

"Tỷ nhi, ngươi trước ở chỗ này ngồi. Ma ma đi chuẩn bị cho ngươi đồ ăn" nói xong, liền đi vào trong một cái phòng. Ôn Uyển chờ ma ma tiến vào một hồi lâu, thì nhìn thấy phía trên phòng có khói bay lên. Nàng có chút ngạc nhiên liền đi vào.

Phòng bếp rất nhỏ, lò và thớt chiếm tuyệt đối. Ma ma đang đứng ở đó cắt lấy một viên cải trắng. Ôn Uyển nhìn lò, thấy củi sắp cháy hết, liền ngồi xổm xuống thêm củi.

"Tỷ nhi, những việc nặng sao ngươi có thể làm chứ. Tỷ nhi, ngươi đi ra ngoài. Xong ngay đây, đợi lát nữa là có thể ăn cơm" ma ma lo lắng đi tới, muốn đem củi trong tay Ôn Uyển lấy đi, Ôn Uyển rất kiên định nắm củi, thẳng tắp nhìn ma ma.

Một đôi tay của ma ma hiện đầy vết chai, ánh mắt cũng bởi vì thường xuyên làm thêu sống mà nhìn không rõ lắm, thường xuyên không tự giác mà chảy nước mắt. Ôn Uyển trải qua trong khoảng thời gian này mới biết, hiện tại ma ma chỉ có bốn mươi lăm tuổi, nếu tính ra, số tuổi cũng không phải là rất lớn. Ở hiện đại, mới chỉ là trung niên, nhưng khi nhìn thấy, lại giống như lão nhân đã sáu mươi tuổi. Mà những đều này, cũng là bởi vì hài tử này.

Mỗi ngày phải chiếu cố đứa bé bắt đầu cuộc sống hàng ngày, còn phải giặt quần áo làm cơm. Thừa dịp ở không còn muốn làm thêu sống, lấy ra đi bán, lời ít tiền làm trợ cấp xuống. Ôn Uyển từ lúc đi tới nơi này đã trên nửa tháng, cũng không nhìn thấy một chút đồ ăn ngon. Có thể tưởng tượng cuộc sống trôi qua kham khổ đến thế nào.

"Tỷ nhi, nghe lời" ma ma dụ dỗ, Ôn Uyển kiên định không buông tay. Nhìn bộ dáng Ôn Uyển quật cường, trong mắt ma ma tràn đầy chua xót.

"Vậy ngươi cẩn thận một chút, không nên thương tổn được tay mình" đến cuối cùng, thỏa hiệp chỉ có thể là nàng. Thả củi vào lò, Ôn Uyển không nhìn thấy dầu, đoán chừng chỉ có thể nấu nước sôi, nên đem toàn bộ cải trắng cho vào nồi. Xào tốt lắm liền cầm cái xạng múc vào bát sứ, bưng đến trong phòng.

Lại từ trong góc phòng bếp, bới thêm một chén dưa leo chua nữa tới đây. Đây chính là thức ăn của hai người. Lại dùng chén gỗ đựng hai chén cháo tới đây, một người một chén. Ôn Uyển nhìn, biết là không có nhiều lương thực, chỉ có thể trộn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net