trung sinh chi nha noi 953-1002

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau mùa xuân, tỉnh A từ trên xuống dưới đều trở nên bận rộn, người trên quan trường thì chủ yếu là bận mở đại hội đảng và nhân dân.

Hai đại hội này đều tối quan trọng, liên quan tới tuyển cử khóa mới, tỉnh A bị trì trệ năm năm, phải chấn chỉnh lại rồi. Cán bộ tỉnh A càng thêm bất an hơn cán bộ tỉnh khác, mặc dù hai đại hội này chí xác định thành viên cấp tỉnh, nhưng sau khi bố cục tỉnh đã định rồi, không có gì phải nghi ngờ, tiếp đến sẽ là điều chỉnh ban bệ các thành phố, chuyện này sẽ thành phản ứng dây chuyền, giống như ném một tảng đá xuống nước gợn sóng sẽ lan đi từng vòng một.

Thời gian thành lập các thành phố tỉnh A khác nhau, đại hội đảng và nhân dân mở ở thời gian cũng khác nhau. Trước khi đại hổi cấp tỉnh mở ra, một số nơi đã tiến hành tuyển cử khóa mới, xác định ban bệ lãnh đạo mới, thành phố Ngọc Lan vốn cũng muốn mở đại hội trước tỉnh, nhưng bị phủ quyết, tỉnh ủy yêu cầu rõ ràng hai đại hội lớn của Ngọc Lan, phải mở sau tỉnh.

Kỳ thực mở đại hội luôn do thành phố tự quyết, chỉ cần không làm trái pháp luật quy định, thường thì tỉnh sẽ không tùy tiện can thiệp vào.

Lần này tỉnh ủy bất ngờ phủ quyết Ngọc Lan mở đại hội cũng có chỗ bất đắc dĩ.

Nguyên nhân là vì Cù Hạo Cẩm còn chưa tới nhậm chức.

Ngọc Lan muốn tranh thủ trước khi bí thư tỉnh ủy mới tới, định ra bố cục nhân sự là có thể hiểu được, Đinh Ngọc Chu thân là phó bí thư tỉnh ủy, hướng đi của ông ta do TW quyết định, tỉnh A chỉ có quyền kiến nghị.

Có điều làm Đinh Ngọc Chu lo lắng là tỉnh chần chừ không tỏ thái độ về hướng đi của ông ta, Đinh Ngọc Chu đi hỏi thẳng Cận Tú Thật, chỉ nhận được câu trả lời là hãy yên tâm , TW sẽ có an bài thích đáng.

Không phải Cận Tú Thật sinh ra ý kiến gì với Đinh Ngọc Chu, nhưng hiện giờ Cận Tú Thật có nhiều chuyện không xác định được, ông giờ chỉ là anh hội trưởng duy trì thôi, đại kế lớn phải đợi Cù Hạo Cẩm tới quyết.

Đinh Ngọc Chu chính vì thế mà muốn xác định ban bệ Ngọc Lan trước, mặc kệ sau này đi hay ở, trong phạm vi mình khống chế an bài ổn thỏa vẫn tốt hơn. Chỉ cần Cận Tú Thật còn ở tỉnh A, cơ bản mong muốn của Đinh Ngọc Chu vẫn được chấp hành quán triệt.

Có điều người khác nhìn thấu được suy nghĩ của ông ta.

Đại lão cao tầng khi trao đổi điện thoại với Cận Tú Thật đã nói rõ ràng, ban bệ Ngọc Lan, phải đợi sau khi Cù Hạo Cẩm tới mới có thể xác định.

Điều này Cận Tú Thật có thể hiểu.

Nếu là thành phố khác thì cũng đành đi, song Ngọc Lan là trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh A, sao có thể để cho phía dưới tự ý quyết định?

Cận Tú Thật tuy mạnh mẽ thật, nhưng là người rất quy củ, khi ông còn tại nhiệm không cho phép người khác phá hỏng quy tắc, khi sắp rời nhiệm, bản thân càng không thể làm việc phá quy tắc. Đó là nguyên nhân đại lão cao tầng không hài lòng với tỉnh A, nhưng vẫn rất tôn trọng con người Cận Tú Thật.

Một người tận sức duy trì lợi ích của cả giai tầng, ắt sẽ được nhân vật trọng lượng cùng giai tầng tôn trọng.

Liễu nha nội thì vẫn như cũ tận lực với công việc trong phạm vi của mình, trải qua phong ba năm ngoái, đa số quốc hữu ở Ngọc Lan thuận lợi cải tạo cổ phần, một số đi vào sản xuất. Xí nghiệp thua lỗ nghiêm trọng như Cty điện cơ Ngọc Tây cũng đã có dấu hiệu phát triển tốt đẹp, cuối năm ngoái có thu nhập tiêu thụ nhất định giải quyết được vấn đề đãi ngộ của công chức hiện thời.

Tới Ngọc Lan chưa tới hai năm rưỡi, Liễu Tuấn đã hoàn thành nhiệm vụ vượt kế hoạch.

Y không bận tâm lắm về đại hội tỉnh lần này, Hà Duyên An đi rồi, cấp tỉnh y tạm thời không thể xen vào được, còn thành phố càng phức tạp hơn, cả Đinh Ngọc Chu lẫn Thôi Phúc Thành đều chưa xác định được hướng đi, những người khác càng khó nắm bắt, ngược lại y chẳng bận tâm, nếu như cấp trên có ý giữ y lại, thì chức phó bí thư thành ủy này ngồi vững vàng chắc chắn rồi.

Cận Tú Thật mặc dù đã đưa ra thiện ý với y, nhưng khống chế trong phạm vi rất nhỏ, chủ yếu là kiến lập nên tình hữu nghị cá nhân giữa y và Cận Hữu Vi cùng Lý Huệ, coi trọng tiền đồ sau này của y, chứ không phải vì nhu cầu đấu tranh hiện nay trong tỉnh.

Một cán bộ có 28 tuổi, dù có bối cảnh lớn đến đâu, năng lực thế nào, thì kinh nghiệm vẫn chưa đủ.

Đó là suy nghĩ của các đại lão.

Có điều Liễu Tuấn bình tĩnh được, nhưng có người không bình tĩnh được.

Đó là Thôi Phúc Thành.

- Liễu bí thư tối nay có rãnh không?

Thôi Phúc Thành gọi điện tới, giọng nói có chút lo âu.

Liễu Tuấn cười:

- Thị trưởng triệu kiến, sao dám không rảnh.

- Ha ha Liễu bí thư thật là... Thế này, tối nay cùng tới Thúy lam chi dạ thả lỏng một chút nhé.

Liễu Tuấn kinh ngạc, Thôi Phúc Thành hẹn y đi thả lòng là bình thường, bọn họ luôn có lời mời như thế với nhau, có điều đều là ở nơi thanh tĩnh như Ngữ hậu thiêm tình, hay hồ câu cá. Chủ động mời y tới nơi ăn chơi như Thúy lam chi dạ là lần đầu.

- Sao thế, thị trưởng đổi khẩu vị rồi à?

- À, thì thoảng thả lỏng một chú.

Thôi Phúc Thành kỳ thực là nghĩ cho Liễu Tuấn, mặc dù Liễu Tuấn hoàn toàn khác so với những người trẻ cùng lừa, nhưng chung quy chỉ có hai mấy, Thôi Phúc Thành nghĩ nhất định Liễu Tuấn có nhu cầu của người trẻ tuổi, không thể để người ta cứ chiều theo mình mãi.

Nếu Thôi Phúc Thành có thiện ý đó, Liễu Tuấn cũng không từ chối.

Không biết trước kia Thôi Phúc Thành đã tới Thúy Lam chi dạ "ăn chơi" chưa, nhưng Liễu Tuấn chẳng lo thay người khác, Thôi Phúc Thành đã mời khách, Liễu bí thư khách chiều ý chủ là được.

Không ngờ Thôi Phúc Thành đúng là lần đầu tiên tới Thúy lam chi dạ, hoàn toàn chẳng ai nhận ra Thôi thị trưởng, tuy Thôi Phúc Thành thường xuyên xuất hiện ở trên TV, nhưng những người ở giới ăn chơi này có ai lại đi quan tâm tới tin tức thời sự?

Hơn nữa trong mắt người thường, thị trưởng xuất tuần, nhất định phải tiền hộ hậu ủng, cực kỳ rầm rộ.

Thôi Phúc Thành và Liễu Tuấn cùng đi giải trì thả lòng đều rất kín tiếng, tính cách cả hai đều không thích phô trương, ngay cả tái xế cũng do Liễu Tuấn làm.

Từ Từ Văn Hòa và Ngụy Xuân Sơn thì không phải nói.

Thúy lam chi dạ Liễu Tuấn cũng đến rất nhiều lần rồi, có điều lần nào cũng là nhận lời mời mà tới, đến thằng gian tốt nhất, không quen thuộc chỗ khác lắm, nhân viên phục vụ biết Liễu nha nội không nhiều.

Hai người đi thả lòng chỉ là cái cớ, còn nói chuyện nghiêm chỉnh.

Không ngờ Thúy lam chi dạ làm ăn phát đạt, tìm không ra gian phòng trống.

Thôi Phúc Thành dù là thị trưởng, những chẳng hiểu mấy về chốn này, không biết sao nó lại làm ăn đắt khách như thế?

Liễu Tuấn cười nói:

- Sớm biết thế tới khách sạn Thu Thủy cũng được.

Thôi Phúc Thành chỉ cười, không thấy ngượng gì, với giao tình hai bên, Liễu Tuấn chẳng phải có ý trêu chọc hắn.

Phục vụ mời bọn họ ngồi nghỉ, nói một lát nữa có phòng nhất định sẽ sắp xếp cho họ.

Liễu Tuấn cười hỏi:

- Hôm nay sao làm ăn tốt thế?

Phục vụ đáp:

- Tiên sinh, chúng tôi là nơi giải trí chất lượng tốt nhất Ngọc Lan, ngày nào làm ăn cũng tốt như thế. Hơn nữa tỉnh sắp mở hai đại hội, rất nhiều cán bộ lãnh đạo phía dưới lên thành phố giải trí.

Hai người hiểu ra.

Thời khắc mẫn cảm như vậy rất nhiều người bận lên tỉnh tìm quan hệ.

Liễu Tuấn vốn muốn tới thẳng gian phòng mình hay tới, nhưng không biết bên trong có khách không nên thôi, cùng Thôi Phúc Thành ngồi xuống khu nghỉ tạm, lấy thuốc lá ra ngồi hút, tán gẫu.

- Liễu bí thư, lần này tôi có khả năng bị điều động rồi.

Xung quanh không có ai, Thôi Phúc Thành hạ giọng nói.

Liễu Tuấn khẽ gật đầu:

- Đã nói chuyện với thị trưởng rồi sao?

- À chính thức thì chưa, nhưng Hà tỉnh trưởng nhắc tới với tôi trong điện thoại.

Thôi Phúc Thành đã "quy phục" Hà Duyên An, là một quan lớn cấp phó bộ, trong hệ phái Hà Duyên An cũng là nhân vật khá có trọng lượng, nên thường duy trì liên lạc. Hà Duyên An đã rời tỉnh A, nhưng không có nghĩa là bỏ bỏ những đồng nghiệp ngày trước, mạng lưới quan hệ ở quan trường không vì chức vụ thay đổi mà làm lại, nhất là quan lớn chính bộ nắm thực quyền như Hà Duyên An, càng không thể người đi theo thất vọng, những người này là hòn đá nâng bà lên.

- Đi đâu?

Liễu Tuấn hỏi thế, nhưng cơ bản xác định được rồi, một quan lớn cấp phó bộ, nếu điều động phải là bí thư thành ủy thành phố cấp tỉnh, còn các thành phố khác không thể được, Thôi Phúc Thành mới qua năm mươi khả năng tới chính hiệp hay hội đồng nhân dân là con số 0, còn điều ngoại tình cũng có khả năng, song lớn nhất vẫn là tỉnh chính phủ.

Thôi Phúc Thành đáp:

- Tỉnh chính phủ.

Quả nhiên là vậy

Nguồn: http://4vn.eu/forum/showthread.php?74562-Do-thi-Quan-truong-FULL-TEXT-Trung-Sinh-Chi-Nha-Noi-TG-Khuyet-Danh&page=190#ixzz1lr8q183p

Thị trưởng Ngọc Lan và phó tỉnh trưởng thực ra luận thực quyền không phân cao thấp, nếu là phó tỉnh trưởng thực quyền, thì còn khá hơn một chút. Nếu xếp hàng gần cuối thì thực quyền so ra không bằng.

Nếu là trước kia, Thôi Phúc Thành chưa lên cấp phó bộ, có thể tiến tới làm phó tỉnh trưởng, dù xếp bét cũng coi như thăng tiến, Thôi Phúc Thành cho là đáng ăn mừng.

Dù nói thế nào cấp bậc tăng lên bằng với việc bước qua một hố ngăn lớn, Thôi Phúc Thành trên năm mươi, sĩ đồ không thuận buồm xuôi gió cho lắm, có thể nói là tới gần ngưỡng rồi, cho dù mấy năm nữa có lên được cấp chính bộ, đoán chừng cũng là chức an nhàn dưỡng già.

Hiện giờ tầm nhìn của Thôi Phúc Thành đã khác rồi, phó tỉnh trưởng mà xếp gần cuối chỉ là điều bằng. Mà theo đánh giá của Liễu Tuấn thì Thai Duy Thanh chẳng phải là cấp trên dễ hầu hạ, tới tỉnh chính phủ nhậm chức với Thôi Phúc Thành mà nói tỉnh cảnh của Thôi Phúc Thành còn tệ hơn ở Ngọc Lan trước kia.

- Có vào thường ủy không?

Liễu Tuấn hỏi tới vẫn đề quan trọng nhất.

Thôi Phúc Thành cười khổ:

- Cái đó còn phải nói sao? Không phải xếp bét cùng đã là khá lắm rồi.

Liễu Tuấn hơi cau mày, vốn cũng cho rằng Cù - Thai sẽ chẳng khách khí gì với thế lực bản địa, sớm muộn cũng có thủ đoạn, không ngờ cú đấm đầu tiên lại tặng cho Thôi Phúc Thành.

Nghĩ ra thì cũng không phải là không có đạo lý.

Khi Hà Duyên An ở tỉnh A thường xuyên va chạm thế lực bản địa, người Hà hệ là người ngoài, nhưng khi bà điều đi, những người bà dùng lại thành cán bộ bản địa.

Thật là buồn cười.

Liễu Tuấn đang muốn nói thì mấy người từ xa đi tới, Liễu Tuấn vốn không để ý lắm, có điều mấy người đó đi qua mặt bọn họ đột nhiên dừng lại, người đi đầu không ngừng nhìn ngó Liễu Tuấn.

Liễu Tuấn hơi ngạc nhiên, ngẩng đầu lên nhìn, không khỏi bật cười.

Người này tóc tai bóng mượt, chấy chẳng bám nổi lên trên, chẳng phải Hạ Tông Diễn con trai Hạ Hâm Xương thì là ai? Chính là tên hoàn khố tặng hoa cho Tiểu Vũ, thiếu chút nữa bị Từ Văn Hòa dọa cho xón đái.

Lần đó Hạ công tử kinh hoàng nên không nhớ rõ mặt Liễu Tuấn lắm, nhưng ít nhiều có chút ấn tượng, đột nhiên chạm mặt ở Thúy lam chi dạ, thấy hơi quen quen, liền nhìn thêm vài cái.

Hạ Tông Diễn có chút nghi hoặc hỏi:

- Anh là...

Liễu Tuấn phất tay bảo hắn đừng quấy rầy.

Động tác này làm tổn thương sĩ diện của hắn, Hạ công tử cũng được coi là nhân vật có mặt mũi ở Ngọc Lan, lại trong địa bàn của mình bị người ta coi thường như thế, lập tức sầm mặt xuống, rất bực mình.

Liễu Tuấn phất tay xong, không để ý tới hắn nữa chỉ quan tâm tới hút thuốc uống nước.

Hạ công tử càng mất mặt.

Có điều người ta là khách, Hạ Tông Diễn không tiện ngang nhiên gây sự, nghiêm mặt hỏi:

- Xin hỏi hai vị là ai?

Liễu Tuấn ngẩng đầu lên, lộ vẻ ngạc nhiên, tựa hồ rất bất ngờ vì Hạ công tử không biết điều, lại bực mình phất tay lần nữa. Trong mắt Liễu nha nội hạng chỉ biết chơi bời tráng táng như Hạ Tông Diễn tới ngay cả tư cách nói chuyện với y cũng không có.

- Này, mày là ai? Làm gì mà ghê thế?

Hạ công tử chưa lên tiếng, tên đàn em bên cạnh đã hung hăng rống lên, tên này không biết có phải là tên bị Từ Văn Hòa cho ăn đòn lần trước không? Dù Liễu bí thư trí nhớ hơn người, nhưng nhân vật cỡ này bảo có thể lưu lại trong trí óc Liễu bí thư là khó có thể.

Từ Văn Hoa không biết từ góc nào xông ra.

Liễu Tuấn đưa tay ngăn lại, ở địa bàn người ta tùy tiện xung đột, hơn nữa ngay trước mặt Thôi Phúc Thành không tốt. Thấy Hạ Tông Diễn quắc mắt lên có vẻ rất muốn làm rõ chân tướng của mình, Liễu Tuấn lấy điện thoại ra gọi cho Cận Hữu Vi.

Y muốn gọi cho Hạ Hâm Xương, nhưng mà dù ông ta có để lại phương thức liên lạc, song Liễu bí thư lại không lưu lại, khi đó dung lượng nhớ của máy di động rất hữu hạn, không gian quý giá như thế, Hạ Hâm Xương chưa len vào được.

- Cận Hữu Vi, tôi đang ở Thúy lam chi dạ.. À không, tôi đi với bạn, anh không cần tới đâu. Anh gọi điện cho Hạ Hâm Xương bảo ông ta trông coi con trai bảo bối kỹ một chút, đang nghiến răng trợn mắt với tối đây này... Ừ, thế nhé, tạm biệt.

Hạ Tông Diễn chính đang chuẩn bị "nghiến răng trợn mắt" với Liễu bí thư một phen, nghe cú điện thoại này của Liễu Tuấn tức thì ngầm miệng lại, mặt lộ vẻ kinh hoàng.

Cái tên Cận Hữu Vi mà hắn chưa nghe qua thì đừng sống ở Ngọc Lan nữa.

Cận công tử kết giao đủ tam giáo cửu lưu, là nhân vật oai phong, nghe ngữ khí của Liễu Tuấn tựa hồ còn chỉ huy được cả Cận Hưu Vi, hắn ý thức được mình đụng đầu phải đinh rồi.

Dáng vẻ của Liễu Tuấn không phải giả bộ.

- Này, nói mày đấy...

Tên đàn em vẫn không biết sống chết quát tháo, Hạ công tử không nói một lời, quay lại tát cho hắn một phát, tên đàn em sững sờ, che mặt thộn ra hồi lâu, không biết vì sao Hạ công tử nổi giận.

Cái tát này cũng chẳng có gì lạ.

Hà Tông Diễn quay đầu lai, liên tục cúi đầu, hắn không biết tên Liễu Tuấn là gì, chỉ biết luôn mồm xin lỗi.

Lần này Liễu Tuấn chán chẳng muốn đuổi đi nữa, quay sang nói với Thôi Phúc Thành:

- Đi thôi, tới khách sạn Thu Thủy.

Thôi Phúc Thành càng chẳng hiểu ra sao, không ngờ ngồi ở đây có mấy phút gặp phải chuyện như thế. Lập tức đứng dậy, mặt nghiêm lại không nói không rằng, mời Liễu Tuấn đi thả lòng, nhưng gặp phải hạng mù mắt như này, mất hết cả hứng.

Mồ hôi trên trán Hạ Tông Diễn đổ xuống như suối.

Hiện giờ hắn nhìn ra khí độ vững như núi thái sơn của hai vị này rồi, lúc đầu không để ý thành ra gây họa.

- Thật xin lỗi hai vị...

Hạ Tông Diễn một lòng muốn giữ hai người lại để lấy công chuộc tội, nhưng hai người đó hoàn toàn không định rườm lời với hắn, đi thẳng xuống lầu. Ra tới cửa, gặp ngay Hạ Hâm Xương hớt hải chạy tới, hoàn toàn ngó lơ lời chào hỏi của nữ tiếp tân, giống hệt đứa con trai bảo bối, đầm đìa mồ hôi.

Khi nhận được điện thoại của Cận Hữu Vi, Hạ Hâm Xương chính đang ở trên đường, nghe nói Liễu bí thư đang rất nổi giận, Hạ Hâm Xương tý rơi điện thoại, không biết thằng con mình làm sao đắc tội với Liễu nha nội rồi.

Người này thực sự không đắc tội nổi.

Hạ Hâm Xương không phải là lão đại lưu manh thông thường, làm ăn tới mức độ này, đối với biến hóa chính cục của thượng tầng rất mẫn cảm, ông ta biết hai người cha của Liễu Tuấn giờ làm chức vụ gì.

Liễu nha nội mà mu nhổ tận gốc nhà họ Hạ chẳng tốn một giọt mồ hôi.

- Ôi cha, Liễu bí thư, xin lỗi, chuyện này thật là...

Hạ Hâm Xương gặp được Liễu Tuấn ở cửa, rồi rít chắp tay xin lỗi, vẻ mặt hoảng sợ.

Liễu Tuấn bình thản nói:

- Không sao, tôi và Hạ công tử có chút hiểu lầm thôi.

- Cái thằng khốn kiếp đó.

Hạ Hâm Xương nghiến răng rít lên, nhìn vào bên trong, thấy Hạ Tông Diễn đang cuống cuồng chạy đuổi theo, tức thì tức không để đâu cho hết, rống lên:

- Hạ Tông Diễn, mày xéo ra đây.

Thôi Phúc Thành và Liễu Tuấn cau mày lại, Thôi Phúc Thành nói:

- Giám đốc Hạ, không cần đâu.

Hạ Hâm Xương vừa rồi quá kinh hoàng không chú ý tới Thôi Phúc Thành, lúc này nhìn rõ rồi, mồ hôi vã ra như tắm. Ông ta là nhà doanh nghiệp dân doanh trứ danh ở Ngọc Lan, tham gia hội nghị thành phố không ít, chẳng lạ gì thị trưởng.

- Xin lỗi, xin lỗi Thôi thị trưởng, thật không ngờ ngài cũng đại giá quang lâm, thật.. Thật xin lỗi hai vị lãnh đạo, đều trách tôi không biết dạy con.

Hạ Tông Diễn nhìn thấy cảnh này, hồn siêu phách tán, toàn thân run rẩy, hai chân xoắn vào nhau.

"Bốp" một cái tát đanh gọn khuôn mặt non mềm của Hạ công tử lằn lên năm dấu tay đỏ hỏn.

- Thằng khốn kiếp, mắt mù à, ngay cả thị trưởng và Liễu bí thư không nhận ra?

Hạ Hâm Xương rống lên, nhìn cái vẻ như muốn nuốt chửng đứa con trai, tiếp tân và phục vụ ở đại sảnh chưa từng thấy giám đốc Hạ nổi giận lớn như thế, tát con trai bảo bối trước mặt đám đông càng chưa bao giờ có.

Hạ Tông Diễn đưa tay che mặt, khóc không ra tiếng.

Liễu Tuấn không khỏi lắc đầu, loại nhị thế tổ này sao tên nào cũng ăn hại như nhau? Thấy Hạ Hâm Xương lai vung tay lên muốn đánh, Liễu Tuấn nói:

- Giám đốc Hạ, bỏ đi, chỉ là hiểu lầm thôi mà.

Hạ Hâm Xương lập tức thu tay lai, cúi gập người xuống:

- Thôi thị trưởng, Liễu bí thư, hai vị tới đây là nể mặt họ Hạ tôi, kẻ dưới không hiểu chuyện, không biết hai vị đại giá quang lâm có chỗ nào chiễu đãi không chu đáo. Tục ngữ có nói đại nhân không chấp tiểu nhân. Tôi an bài gian phòng cho hai vị ngay... Liễu bí thư, vẫn chỗ cũ nhé.

Liễu Tuấn khoát tay:

- Hôm nay thôi đi, để hôm khác.

Xảy ra chuyện như thế, hứng thú lớn đến đâu cũng hết rồi

Nguồn: http://4vn.eu/forum/showthread.php?74562-Do-thi-Quan-truong-FULL-TEXT-Trung-Sinh-Chi-Nha-Noi-TG-Khuyet-Danh&page=190#ixzz1lr8ygByu

- Dì Hà, dì ngủ chưa ạ?

Trong phòng mát xa ở khách sạn Thu Thủy, Liễu Tuấn gọi điện cho Hà bộ trưởng.

- Ồ, Liễu bí thư đây mà... Thật là hiếm có.

Hà Duyên An ở trong điện thoại trêu ghẹo y.

Liễu bí thư oan khuất tay trời, nói:

- Dì Hà, sao lại đi trêu vãn bối bọn cháu như thế? Cháu thực sự hết sức cung kính Hà bộ trưởng, sớm đã báo cáo xin chỉ thị...

- Được rồi, được rồi, từ đầu năm tới bây giờ đây mới là lần đầu cậu gọi điện thoại cho tôi hả? Có oan cho cậu không?

Hà Duyên An không chút khách khí vạch trần lời nói dối của Liễu bí thư.

Liễu bí thư đỏ mặt, cãi cùn:

- Chẳng phải vì lãnh đạo công tác vất vả, nên cháu không dám làm phiền hay sao?

Hà Duyên An chẳng nể mặt:

- Được rồi, đừng ba hoa nữa, có chuyện gì nói đi.

- Dạ cũng chẳng có gì, chỉ là cháu nhớ dì, muốn nói chuyện, tìm kiếm chỗ dựa tinh thần.

Liễu bí thư nói không biết ngượng mồm.

Thôi Phúc Thành ở bên cạnh không khỏi kinh hãi, sớm đã biết Tiểu Liễu và nhà họ Hà quan hệ không đơn giản, nếu không Hà Duyên An không điểm danh gọi y tới, chỉ không ngờ là lại thân cận tới mức này, chỉ nghe điện thoại, thì ai cũng nghĩ là hai cô cháu ruột thịt. Liễu Tuấn không phải là hạng người tùy tiện đùa với người khác.

Có điều Liễu Tuấn có thể gọi điện thoại như vậy cho Hà Duyên An ngay trước mặt hắn, làm Thôi Phúc Thành cảm động.

Tiểu Liễu thực sự không coi hắn là người ngoài rồi.

- Này này, cậu đừng có đẩy tôi lên cao, tôi biết tên oắt con nhà cậu giảo hoạt lắm, tôi phải cẩn thận, đừng để không chú ý một chút bị lừa mất.

Hà Duyên An nửa đùa nửa thật nói.

- Thì cháu cũng không phải là vì chuyện của mình.

Hà Duyên An ở bên kia thu lại nụ cười, sắc mặt trở nên trịnh trọng, hỏi:

- Vì lão Thôi phải không?

Liễu Tuất giật mình, lập tức nịnh hót:

- Lãnh đạo quả nhiên anh minh sáng suốt, nhìn xa ngàn dặm.

Hà Duyên An chỉ cười không nói.

Liễu Tuấn nịnh hót một hồi chán chê mới nói:

- Dì Hà, TW định an bài Thôi thị trưởng thế nào ạ?

- Phó tỉnh trưởng, phân quản công tác vệ sinh giáo dục.

Hà Duyên An không che dấu, chuyện này bà đã nói với Thôi Phúc Thành rồi, đương nhiên nói khéo léo chứ không thẳng thắn như với Liễu Tuấn. Dù sao quan hệ giữa bà và Thôi Phúc Thành hoàn toàn là cấp trên cấp dưới, Liễu tuấn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net