Chương 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tới bữa tối, các cung nữ dọn đem đồ ăn dọn hết trên bàn.


Sắp xếp xong tất cả đều lui về sau, Tú Nghiên phất tay cho tất cả lui ra, " Đều lui ra đi, Tiểu Duẫn ở lại."

" Vâng", Các cung nữ bưng khay ra ngoài, chỉ là trong mắt tràn đầy khó hiểu, mỗi khi Công Chúa dùng bữa đều một đống người hậu hạ, thế nào hôm nay chỉ để lại mình Tiểu Duẫn.

Trong điện chỉ còn lại hai người, phá lệ yên tĩnh, cũng rất thích ý.

" Công Chúa, Tiểu Duẫn chia thức ăn cho người nha?" Tiểu Duẫn đứng ở bên cạnh cung kính nói.

" Không cần." Tú Nghiên lắc đầu, " Hôm nay cho ngươi ở lại, không phải cho ngươi chia thức ăn"

" Kia Công Chúa?" Tiểu Duẫn khó hiểu, không chia thức ăn, vậy cho nàng ở lại làm cái gì?

" Ngồi xuống đi." Tú Nghiên vỗ vỗ cái ghế bên cạnh, " Cùng Bản Công Chúa ăn đi."

" Công Chúa, Tiểu Duẫn không dám." Tiểu Duẫn kinh sợ quỳ xuống.

" Tại sao lại quỳ", Tú Nghiên bất đắc dĩ, nhíu mày, " Không phải đã nói, lúc không có người ngoài không cần phải quỳ sao?"

" Đúng, nhưng là Công Chúa..." Tiểu Duẫn do dự.

" Bất kể cái gì?"

" Nhưng là Công Chúa kêu Tiểu Duẫn ngồi ăn cùng người, Tiểu Duẫn không dám" Tiểu Duẫn nói.

" Ngồi ăn cùng Bản Công Chúa, như vậy sẽ làm khó dễ ngươi sao?" Tú Nghiên nhìn Tiểu Duẫn trong mắt hiện ra một tia ưu thương.

" Không, Không phải như thế, có thể...." Tiểu Duẫn lo sợ nhất là nhìn thấy Công Chúa biểu tình đau khổ.

" Quên đi, ngươi cái gì cũng không cần nói nữa." Tiểu Duẫn còn chưa nói xong thì đã bị Tú Nghiên đánh gãy, " Ta biết ta điêu ngoa tùy hứng, ai cũng không thích ta, ngươi không muốn ngồi ăn cùng ta cũng đúng, ta đường đường là một Công Chúa, tìm một người ngồi ăn cùng, cũng không..."

Tú Nghiên còn chưa nói xong, Tiểu Duẫn đã " Xoát" một tiếng, Tiểu Duẫn đã ngồi xuống ghế, " Được ngồi ăn cùng Công Chúa, là vinh hạnh của Tiểu Duẫn, Tiểu Duẫn thật sự rất vui, sao lại không muốn."

" Đừng an ủi ta." Trong mắt Tú Nghiên ưu thương không giảm, " Các ngươi đều nghĩ ta như vậy."

" Công Chúa, Tiểu Duẫn thề, Tiểu Duẫn đối với Công Chúa trời đất làm chứng." Tiểu Duẫn tràn đầy nghiêm túc, " Được cùng ăn với, là Tiểu Duẫn đã tích đức bao đời mới được. Vừa nãy không phải là Tiểu Duẫn không muốn, mà là Tiểu Duẫn thụ sủng nhược kinh."

" Thật sự ?" Đôi mắt Tiểu Duẫn nháy mắt thay đổi, tràn đầy vui vẻ, giống như đứa trẻ phát hiện ra một thứ gì đó thích thú.

" Tuyệt vô hư ngôn" Tiểu Duẫn cam đoan nói. Nàng như thế nào lại quên, Công Chúa chính là một đứa trẻ chin tuổi đâu, hiện tại là giai đoạn mẫn cảm nhất, mình cự tuyệt, sẽ làm Công Chúa cảm thấy mình bị người khác ghét. Nghĩ như vậy, Tiểu Duẫn không khỏi mắng chính mình.

" Vậy là tốt rồi." Tú Nghiên nở nụ cười, chỉ chỉ trên bàn đầy thức ăn, " Vậy cùng ăn với ta đi."

" Tuân mệnh, Công Chúa." Tiểu Duẫn gật gật đầu, đem tầm mắt nhìn đến thức ăn trên bàn.

Ở chỗ mà Tiểu Duẫn không thấy, Tú Nghiên ngoéo khóe miệng. Hình như nàng, đã tìm ra biện pháp làm Tiểu Duẫn nghe lời đâu. So với cứng nhắc, ở trước mặt Tiểu Duẫn giả bộ đáng thương càng thêm hữu hiệu đâu. Nghĩ như vậy, ánh mắt Tú Nghiên nhìn về Tiểu Duẫn càng thêm ôn nhu.

" Công Chúa làm sao vậy, sao lại nhìn Tiểu Duẫn?" Đợi hồi lâu, Tiểu Duẫn không thấy Tú Nghiên cầm đũa, Tiểu Duẫn hướng Tú Nghiên nhìn thì thấy Công Chúa đang chống cằm, nhìn chính mình.

" Không có gì, chỉ là bỗng nhiên muốn như vậy nhìn ngươi thôi." Tú Nghiên mỉm cười nói.

" Công Chúa, nếu không ăn thức ăn sẽ nguội." Tiểu Duẫn chỉ chỉ bàn thức ăn.

" Ta còn chưa đói bụng, ngươi ăn trước đi." Tú Nghiên nói, không biết tại sao, nàng lại muốn bộ dáng lúc Tiểu Duẫn ăn cơm, nhất định rất ôn nhu lại mê người.

" Tiểu Duẫn cũng chưa đói." Tiểu Duẫn trả lời, cũng không cầm lấy đũa.

Nhìn đến trong mắt Tiểu Duẫn tràn đầy kiên định, Tú Nghiên thở dài, xem ra nếu nàng không động đũa, Tiểu Duẫn cũng sẽ giống mình. Xem ra, muốn cùng Tiểu Duẫn ngang hàng vị trí, còn cần một khoảng thời gian để thay đổi mới được.

Cầm lấy chiếc đũa, gắp một miếng thịt bò. Thịt bò không có chút điểm mùi, mềm mại. Tú Nghiên nhắm mắt, " Ăn ngon thật."

" Ngon liền ăn nhiều một chút." Nhìn thấy Tú Nghiên thực thích này đồ ăn, Tiểu Duẫn lập tức gắp thêm một miếng thịt bò bỏ vào chén Tú Nghiên.

" Ta không phải nói hôm nay không cần ngươi chia thức ăn sao?" Tú Nghiên nhíu mày, làm cho Tiểu Duẫn cùng ăn với mình, chính là muốn kéo gần khoảng cách hai người.

" Công Chúa, Tiểu Duẫn không phải chia thức ăn, Tiểu Duẫn chính là đem thức ăn gắp vào chén Công Chúa mà thôi." Tiểu Duẫn mỉm cười, giải thích. Nàng biết nếu còn tất tất cung kính nói chuyện với Công Chúa, thì nhất định người sẽ tức giận.

" Như vậy à." Tú Nghiên lộ ra một cái mỉm cười, thuận tay đem một miếng thịt vịt, một khối ba chỉ, còn có không ít thức ăn chay bỏ vào trong chén Tiểu Duẫn.

" Công, Công Chúa?"

" Trên bàn có nhiều đồ ăn như vậy, ta làm sao biết thứ nào ăn ngon, ngươi trước tiên ăn trước cảm thấy ngon thì nói ta mới ăn."Tú Nghiên nói.

" Công Chúa, Tiểu Duẫn đã biết." Tiểu Duẫn khóe miệng hơi hơi nhếch lên, Công Chúa, đây là đối tốt với mình đâu. Cầm chiếc đũa , nghĩ muốn đem thức ăn trong chén ăn hết.

" Ai, ăn chậm một chút, cẩn thận nghẹn." Tú Nghiên đưa tay, ngăn cản Tiểu Duẫn ăn lang thôn hổ yết, đưa tay nhẹ nhàng nhéo một chút Tiểu Duẫn hai má, " Ngươi xem, ăn cái gì cũng nên ăn chậm mới tốt."

Tiểu Duẫn ngây ngô cười, dừng lại đũa. Đem thức ăn trong miệng nhai kỹ. Nàng không phải không biết nên ăn chậm, chính là, bởi vì do Công Chúa gắp cho mình thức ăn, liền nhịn không được muốn đem toàn bộ bỏ vào miệng.

Thật vất vả đem tất cả thức ăn trong miệng nuốt xuống, Tiểu Duẫn lộ ra một cái thỏa mãn tươi cười, " Công Chúa, ăn ngon, tốt lắm ăn."

" Bản Công Chúa tốt lắm ăn sao?" Tú Nghiên chọn mi nhìn Tiểu Duẫn. Tiểu Duẫn lúc này nhìn thực ngây ngốc, Tú Nghiên nhịn không được chọc ghẹo Tiểu Duẫn.

" Không không không, Công Chúa không thể ăn, là đồ ăn ăn ngon." Tiểu Duẫn lập tức trả lời.

" Ngươi chưa ăn ta, làm sao biết ta ăn không thể ăn." Tú Nghiên hai tay chống nạnh, thân thủ vỗ vỗ trán Tiểu Duẫn, " Bản Công Chúa, chắc chắn chính mình nhất định là thiên hạ đẹp nhất vị."

" Vâng vâng vâng, Công Chúa chính là thiên hạ đẹp nhất vị." Tiểu Duẫn phụ họa.

" Thế này mới đúng." Tú Nghiên nở nụ cười.

Hai gò má Tiểu Duẫn đỏ lên, Công Chúa tươi cười, thật đẹp đâu.

" Canh thực nóng, giúp ta thổi nguội." Tú Nghiên cầm chén canh đưa cho Tiểu Duẫn.

" Vâng, Công Chúa." Tiểu Duẫn nhận chén canh, còn thật sự chăm chú thổi.

" Công Chúa, có thể uống." Cảm giác nhiệt độ của chén canh đã giảm, Tiểu Duẫn đem chén canh đưa cho Tú Nghiên.

" Ngươi trước nếm thử, xác định không nóng lại đưa cho ta." Tú Nghiên cũng không nhận lấy.

" Vâng." Tiểu Duẫn mỉm cười, Công Chúa ý tứ nàng hiểu được, trong lòng ấm áp dạt dào, có người quan tâm mình, thật sự rất tốt. Lấy cái thìa, múc một muỗng thử nếm thử.

" Công Chúa, độ ẩm vừa lúc, có thể uống." Đem bát canh trả lại cho Tú Nghiên. Tiểu Duẫn nói.

" Hương vị như thế nào?" Tú Nghiên nhíu mày nhìn Tiểu Duẫn, " Uống ngon không?"

" Rất ngon." Tiểu Duẫn trả lời.

" Như vậy à, vậy ta nếm thử." Kết quả, Tú Nghiên cầm lấy chiếc thìa múc một miếng, rồi lại đem chén canh đưa tới Tiểu Duẫn, " Rất lạt, Bản Công Chúa không thích, Tiểu Duẫn thay Bản Công Chúa uống đi."

" Tiểu Duẫn tuân mệnh." Khóe miệng ngoéo một cái, Tiểu Duẫn bưng chén canh, uống sạch sẽ.

Lúc ăn, Tú Nghiên thường lấy cớ thử đồ ăn, hoặc không thể ăn, đem thức ăn đều cho Tiểu Duẫn ăn.

Biết là do Công Chúa đối tốt với mình nên Tiểu Duẫn luôn luôn tiếp nhận. Đây là điều nàng thích nhất ở Công Chúa, tùy rằng luôn tùy hứng, nhưng là Công Chúa rất thiện lương.

Một bữa cơm, ở bất tri bất giác đã càng kéo gần khoảng cách.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net