Ngày khai trường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày khai giảng có thể nói là ngày vui nhất... đối với người ta. Chứ tôi thì không. Tôi cứ mường tượng là sẽ có 1 dàn ca sĩ nghệ sĩ đứng hát hò, nhảy múa, trống kèn, nhạc cụ tá lả. Nhưng... Trường có 4 đứa chào đón kiểu gì. Bước vào trường, ôi trời ơi nó vắng tanh như nhà ma Đà Lạt ấy. Hành lang thì sơn màu xanh, cam, đỏ đủ màu nhưng không có 1 bóng người, kể cả lao công. Phòng học thì tắt đèn khóa cửa hết ráo, trông hơi bụi bặm tí. Văn phòng thì mở đèn, phía trong có vài người đang làm gì đó. Bốn đứa chúng tôi đều quen nhau trước đây, nên khi vừa vào trường là bay vào "tám" đủ thứ. Tò mò 1 tí về ngôi trường, tôi - Nhi nhoi nhây và lầy - rủ 3 đứa kia đi khám phá tí. Sau 5 phút dạo chơi, chúng tôi cũng tìm thấy phòng hội trường (dù nó ở kế văn phòng nhưng tại 4 đứa ai cũng đeo mắt kính nên chả thấy). Trong hội trường, có 4 thầy giáo mặc đồ khá giống nhau, ngoài ra còn có 2 cô trông khá lớn tuổi (không già). Khi bọn tôi bước vào, cả hội trường đứng lên vỗ tay. Cô hiệu trưởng Vân nói:

- Chào mừng tụi con đến với VAA, trường đào tạo nghệ sĩ! Tụi con sẽ là học sinh lớp V1, phòng thì tự tụi con chọn nhé. Còn đây là các giáo viên của trường... - Cô Vân chỉ vào 4 thầy kia.
- Còn đây là Hiệu phó trường mình, cô thích xài biệt danh nên mấy con gọi cô ấy là Gào nhé!
Sau 1 hồi làm quen, chúng tôi chọn phòng học. Vì làm biếng chúng tôi chọn phòng 2 nằm ngay cầu thang, lại ở tầng 1, có cả máy lạnh và quạt (cho những ngày máy lạnh hư). Thiệt là quá đã! Và thế đó, năm học mới bắt đầu. 🎉🎉🎉


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC