Chương 121: Ma Đô Thượng Hải

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tòa Bắc Thành này chắc chắn không thể tiếp tục sống được nữa rồi. Có trời mới biết Dực Thương Lang có tấn công nó nữa hay không? Mà quân đội thì không thể nào phái người bảo vệ ở đây mãi được.

Với lại Bắc Thành vốn là một tòa thành ở khu vực hẻo lánh. Do Bắc Thành có một số tư chất nguyên vô cùng đặc thù cho nên nó mới có thể phát triển thành một tòa thành nhỏ. Mà lúc này những tài nguyên kia đã bị Hắc Ám Giáo Đình cướp đoạt hết hầu như không còn. Mà tài nguyên quan trọng nhất của Bắc Thành chính là Địa Thánh Tuyền thì đã bị Mạc Phàm uống hết rồi.

Nhắc tới cái chuyện Địa Thành Tuyền, cũng vì nó mà Mạc Phàm bị ban lãnh đạo mời tới uống trà hết lần này tới lần khác. Nhưng mà Dương Tác Hà, Mục Trác Vân, Trảm Không, đám người này cũng không truy cứu hắn quá mức. Dù sao hắn cũng có công bảo vệ Địa Thánh Tuyền không rơi vào tay bọn Hắc Ám Giáo Đình. Với lại Bắc Thành có thể còn may mắn sống sót được nhiều người như vậy qua trận tại họa thì công lao của hắn cũng có một phần không nhỏ.

" Mạc Phàm. Con giờ cũng là một nam nhi đầu đội trời chân đạp đất rồi. Cho nên cha sẽ nghe theo con. Con quyết định đi đâu, cha sẽ đi đó."

Mạc Gia Hưng nói với Mạc Phàm.

" Đến Ma đô đi!"

Mạc Phàm buộc miệng nói ra.

Thành lớn nhất ở phía nam chính là Ma đô Thượng Hải. Khi hắn còn ở trong cái thế giới khoa học cũ, Mạc Phàm luôn muốn tới cái thành phố siêu cấp này để lập nghiệp. Mà ở trong cái thế giới ma pháp này, Ma đô Thượng Hải chắc chắn sẽ là một tòa thành mà vô số ma pháp sư ở khắp nơi trong cả nước hướng về!

" Giá phòng ở Thượng Hải rất đắt. Ta tới chỗ quân đội hỏi xem có bố trí gia đình mình an cư ở bên Ma đô Thượng Hải được hay không?"

Mạc Gia Hưng nói.

Tâm Hạ cũng không có ý kiến gì. Dù sao Mạc Phàm đi đâu, nàng theo đó.

Một lúc sau, Mạc Gia Hưng chạy trở lại. Hắn cười rất tươi nói với Mạc Phàm và Tâm Hạ:

" May quá. Ta có hỏi qua bọn họ. Và bọn họ bảo rằng có thể bố trí an cư cho gia đình chúng ta ở bên Ma đô Thượng Hải được. Nên khi ta báo danh sang bên đó an cư thì họ bảo không thành vấn đề."

------------------------

Nói đi là đi. Một nhà gồm có 3 người liền nhanh chóng thu xếp hành lý.... Thật ra thì bọn họ cũng không có hành lý gì nhiều. Bởi vì ngôi nhà của bọn họ cũng đã bán mất rồi.

Nói vui một chút, có lẽ chuyện bán nhà này đã được Mạc Gia Hưng tính toán trước rồi. Bởi vì hắn biết Bắc Thành sắp xảy ra trận đại họa cho nên mới bán ngôi nhà này đi. Nhà thì sau trận tai họa cũng sẽ bị mất thôi. Cho nên bán trước sẽ được lợi hơn.

Sau trận đại họa, tất cả đất đai đều bị quân đội thu hồi hết cả lại. Mà lúc trước Mục Hạ - một nhà giàu có nhiều đất đai đã lấy mất nhà của gia đình hắn cũng bị mất tất cả đất đai mình sở hữu. Không biết lúc này hắn có tâm trạng như thế nào nhỉ?

.....................

Mọi người bắt xe tới cổng thành. Rồi từ cổng thành lên tàu điện đi thẳng tới Ma đô Thượng Hải.......

"Chiếc tàu điện này chỉ chạy trên một tuyến cố định. Lỡ may trên đường có xuất hiện yêu ma thì chúng ta làm sao bây giờ?"

Bên trong tàu điện, Mạc Phàm băn khoăn khó hiểu liền hỏi ra một câu.

" Tất cả tuyến đường của tàu hỏa đều thuộc về An giới * và đều được kết giới bảo vệ."

* An giới: Địa phận an toàn

Tâm Hạ giải thích.

" Đây là lần đầu tiên ta xa nhà."

Mạc Phàm sờ sờ sống mũi của mình, lúng túng nói.

" Em cảm thấy Mạc Phàm ca ca không khác gì người xuyên qua. Có rất nhiều thứ bình thường mà ca ca cũng không biết."

Tâm Hạ cười khúc khích nói.

" Đúng vậy mà! Ta tới từ thế giới khoa học kỹ thuật. Trường học ở nơi đó cũng không dạy những thứ khô khan nhàm chán như ma pháp ở đây. Ở đó người ta dạy về khoa học kỹ thuật rất là thú vị. Tất cả các hiện tượng, bọn họ đều dùng khoa học để giải thích. Nào giống như nơi này. Ma pháp ở trong thế giới của ta đều bị cho là mê tín hết!"

Mạc Phàm thẳng thắn nói.

Mà Tâm Hạ nghe thấy vậy liền sửng sốt không thôi giống như lâu rồi mới thấy một người nhìn rất là nghiêm túc lại nói hưu nói vượn vậy.

" Anh đang nói lung tung cái gì vậy. Anh nói chuyện mà không khác gì mấy thằng học sinh suốt ngày mơ tưởng về cái thế giới khoa học viễn vông kia vậy. Nếu như không có những vĩ nhân kia tìm tòi khám phá về ma pháp. Thì làm sao mọi người có điện gia dụng, máy tính, phương tiện giao thông như hiện nay cơ chứ. Còn chưa kể tới chiếc tàu điện mà anh đang ngồi đây. Nó được dùng Lôi điện để kích hoạt bản vẽ ma pháp mới có thể vận hành được. Anh nói chuyện mà không có một chút gì gọi là tôn trọng lịch sử, tôn trọng người đời trước gì cả."

Một lão già có chòm râu màu đen dài ngồi ở bên cạnh nói.

Mạc Phàm nghe xong ông lão nói liền cảm thấy khó chịu trong người.

Mẹ nó chứ. Mình tưởng rằng mình đã thích ứng được với những loại biến hóa này rồi chứ??Mình đã sống ở cái thế giới này những 3 năm rồi cơ mà. Thế nhưng khi ông lão nói tới tới chuyện tàu điện dùng Lôi điện để kích hoạt bản vẽ ma pháp mới có thể vận hành được. Mình cảm tưởng như mình vừa mới nói một điều rất là ngu ngốc thì phải.

" Lão tiên sinh. Con trai của ta, hắn nói đùa ấy mà... lão đừng có để bụng. Lão tiên sinh cũng đi Thượng Hải sao?"

Mạc Gia Hưng rất thích người có duyên với mình, liền nhanh chóng bắt chuyện với ông lão.

" Đúng vậy. Ta đã nghiên cứu và thảo luận xong ở Hạ Môn. Bây giờ trở về Thượng Hải."

" Nghe giọng của ngài nói, chẳng lẽ ngài.. ngài chính là một vị lão giáo sư sao?"

Mạc Gia Hưng tiếp tục hỏi.

Ông lão vuốt vuốt chòm râu, tươi cười nói:

"GIáo sư dạy lịch sử của Minh Châu học phủ."

Mạc Gia Hưng vừa nghe thấy. Trên khuôn mặt liền hiện ra sự sùng kính.

Mạc Phàm cũng rất là ngạc nhiên khi ông lão này nói vậy.

Nhắc tới trường đại học. Ở thế giới trước của hắn có trường Giao Đại ở Thượng Hải rất là nổi tiếng. Còn cái trường đại học Fudan nổi tiếng là trâu bò thì quả thật ở chỗ này không có. Còn ở cái thế giới ma pháp này. Ở cái đất Thượng Hải này, học phủ Minh Châu là đứng đầu. Có thể nói đây là trường đại học mà tất cả Ma Pháp Sư đều ao ước muốn vào.

Nếu như Bắc Thành không xảy ra trận tại họa kia thì... Mạc Phàm muốn thi đậu vào học phủ Minh Châu Thượng Hải cũng sẽ rất là khó khăn. Bởi vì lúc đó dân số Bắc Thành đông. Mọi người ai cũng muốn vào trường đại học này cả cho nên tỉ lệ chọi rất cao. Hầu hết các học sinh đều học thêm một lớp do các trường cao đẳng của chính phủ mở ra để ôn tập thêm một năm nữa cho chắc. Năm sau bọn họ mới dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học để thi vào đại học.

Mà trường ma pháp trung học lúc này đối với một người đã tới trung cấp Ma pháp sư như Mạc Phàm mà nói thì nó đã không còn tác dụng gì cả. Hiện giờ, trường mà Mạc Phàm muốn vào nhất chính là đại học ma pháp.

Thức tỉnh lần 2 dùng ngọc thức tỉnh rất là đắt. Hơn nữa cái loại vật phẩm này chỉ có thể được tìm thấy ở trường học, hiệp hội ma pháp, quân đội và các thế gia. Cho dù hắn có tới chợ đen để mua nó thì cũng chưa chắc đã mua được.

Đến cảnh giới trung cấp, Mạc Phàm không những có thể thi triển ra kỹ năng trung cấp Hỏa hệ và Lôi hệ. Mà hắn còn có thể có cơ hội đạt được một lần thức tỉnh nữa.

Cho nên, sau khi đến Ma đô Thượng Hải. Việc đầu tiên hắn muốn làm và rất là quan trọng đó chính là hắn phải tìm kiếm cho mình một cái tổ chức có thể giúp đỡ hắn thức tỉnh lần 2. Hiệp hội ma pháp có lẽ là một sự lựa chọn khá là thích hợp. Lấy tu vi lúc này của hắn. Hắn muốn gia nhập vào hiệp hội ma pháp chắc chắn không thành vấn đề.... Nhưng hắn vẫn thích lựa chọn ma pháp đại học hơn.

Chung quy thì hiệp hội ma pháp vẫn là một tổ chức trưởng thành. Tất nhiên khi hắn vào đó thì bọn họ sẽ có trách nhiệm bồi dưỡng hắn rồi. Khi vào đó có lẽ hắn còn có chức vụ riêng và được phân phối tài nguyên hợp lý nữa. Ở cái đất Thượng Hải này cũng có hiệp hội ma pháp. Nhưng cho dù Mạc Phàm có là Trung cấp Ma pháp sư đi chăng nữa thì khi hắn vào cái tổ chức này cũng chưa chắc nhận được nhiều chỗ tốt. Cho nên tốt nhất vẫn chính là trường học ma pháp.

Từ xưa tới nay trường học ma pháp chuyên bồi dưỡng các học sinh thành nhân tài. Về phần phân phối tài nguyên thì tất cả đều dựa vào thực lực học sinh. Người giỏi thì được nhiều là đương nhiên.

Có lẽ khi tới Thượng Hải, hắn nên tới đó hỏi thăm một chút xem Học phủ Minh Châu có thu nhận học sinh đặc biệt không. Chẳng hạn như rất am hiểu tán gái....Ách, nhầm, am hiểu Lôi Hệ Ma Pháp Sư. Thì khi đăng ký vào có được nhận thêm ưu đãi đặc biệt nào hay không?

À, mà không phải bên cạnh mình có một vị giáo sư thuộc học phủ Minh Châu hay sao? Sao mình không hỏi thẳng luôn cho nhanh.

" Lão tiên sinh, học phủ Minh Châu có thu nhận học sinh đặc biệt hay không?"

Mạc Phàm hỏi.

" Thu nhận học sinh đặc biệt? Trừ phi ở một lĩnh vực nào đó có biểu hiện kiệt xuất ra. Chứ lấy tầm mắt của học phủ Minh châu, thì cái khái niệm thu nhận học sinh đặc biệt hoàn toàn không có."

Lão giáo sư vừa nói vừa nhìn từ trên xuống dưới Mạc Phàm. Lão thấy Mạc Phàm cũng rất là bình thường, liền mở miệng hỏi:

" Người muốn vào học phủ Minh Châu?"

" Ta dự định thi vào nơi đó."

" Vậy người có thể thông qua kỳ thi tốt nghiệp trung học để dự thi vào. Về phần thu nhận học sinh đặc biệt thì người đừng nghĩ về nó nữa. Học phủ Minh Châu là nơi tập trung của tất cả học sinh xuất sắc, có tiềm lực nhất trong cả nước. Trong đó có mấy ngàn vạn học sinh có tài năng tương đối là đặc biệt."

Lão giáo sư nói.

" Tóm lại là có hay không có?"

Mạc Phàm liền hỏi thẳng.

" Có. Đương nhiên là có. Nhưng ta thấy chuyện đó đối với một người bình thường như ngươi mà nói thì nó quả thật là một cái nhiệm vụ bất khả thi."

truyenhoangdung.xyz

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net