Xin chào, vợ đồng chí

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Ám Dạ Lưu Tinh

Thể loại: Quân nhân văn, ngôn tình, HE

Số chương: 69 chương + 2 PN (hoàn)

Nhân vật chính: Hùng Khải, Tu Dĩnh

Translator: Anonymous

Nguồn convert: meoconlunar – TTV

Tiết Tử

Tu Dĩnh là thành phần trí thức ở thành phố lớn, làm ở công ty địa ốc vùng tiền duyên. Đi làm, tản bộ, xem mắt... bận bịu tối mắt lại khát vọng tình yêu chân thật. Hùng Khải lại là một anh trung đội trưởng ở một vùng xa xôi, trấn giữ ở tuyến đầu tổ quốc, nhiệt tâm với quân doanh, ý chí lại kiên định, đối với bản thân không buông không bỏ, là tài năng quân sự tiềm tàng.

Ở nơi nào đó, hai người gặp mặt, quen biết, yêu thương, nhưng ngăn cách giữa hai người không chỉ là chặng đường rất xa...

Tuổi xuân trả giá sẽ nhận được hồi đáp sao? Tình yêu gian khổ có thể kết thành một đoạn lương duyên hay không?

Tôi hỏi Phật: thế gian vì sao có nhiều điều nuối tiếc đến thế?

Phật: đó là ta-bà thế giới (1), ta bà có nuối tiếc, không có nuối tiếc thì đưa cho con hạnh phúc cỡ nào cũng sẽ không cảm thụ được hạnh phúc.

Tôi hỏi Phật: nếu gặp được người có thể yêu, lại sợ không thể nắm chắc thì phải làm sao đây?

Phật rằng: nhân gian có bao nhiêu ái tình, thay đổi ngàn đời, cùng người yêu nhau hạnh phúc, đừng hỏi là kiếp hay là duyên.

(Đây là câu chuyện lãng mạn hạnh phúc của một cô gái phú nhị đại(2), là câu chuyện vui buồn cùng nhau phấn đấu của một hạ sĩ quan trở thành một đại đội trưởng ưu tú.)

(1) Sa Bà (ta bà) là một đại thế giới, là một hệ Ngân Hà. Hệ Ngân Hà của chúng ta cũng lưu động, phạm vi của hệ Ngân Hà quá lớn, suốt ba ngàn năm, góc độ của nó chỉ chuyển dịch một vài độ mà thôi, phương hướng chung vẫn chẳng thay đổi. Do vậy, cho đến hiện thời, [nói thế giới Cực Lạc] ở Tây Phương vẫn chánh xác.

(Trích A Di Đà Sớ Sao Diễn Nghĩa)

(2) Thế hệ con nhà giàu thứ hai (phú nhị đại) là thuật ngữ dùng để chỉ các cậu ấm, cô chiêu thuộc thế hệ 8X của các chủ công ty, tập đoàn hoặc con cái cán bộ làm to ở Trung Quốc

01. Gặp mặt

Tu Dĩnh chưa bao giờ thất bại như lúc này. Một cô gái 23 tuổi, đã bắt đầu có dấu vết của tháng năm, lại qua 3 năm nữa sẽ chính thức tiến vào hàng ngũ "gái ế", thế mà tới bây giờ vẫn chưa có lấy nửa anh bạn trai nào.

Xã hội ngày nay, đối với cái từ "gái ế" phân làm ba loại. Một loại là gái ế sơ cấp, cũng gọi là "chiến binh ế", độ tuổi trong khoảng 25 đến 28. Loại thứ hai là "gái tất ế", tuổi khá lớn, cơ hội cũng không nhiều. Loại thứ ba là "gái chắc chắn ế", độ tuổi này vì nguyên nhân nghề nghiệp mà còn dư lại, cơ hội càng thấp. Sau cùng cấp bậc lên cao tới trời, đại đa số quyết tâm ở vậy luôn.

Tuy tuổi Tu Dĩnh không lớn, còn chưa bị liệt vào hàng ngũ ế nhưng cô biết, một khi tới gần hàng ngũ này, thời gian trôi qua sẽ rất nhanh. Nháy mắt có lẽ sẽ tiến đến độ tuổi khó xử đó. Mội khi bỏ lỡ, sớm muộn gì cũng tiến đến cấp "gái sắp ế", thậm chí là tiến quân vào hàng ngũ "gái chắc chắn ế" nữa kia. Kì thật cô một chút cũng không vội, sốt ruột là ba mẹ cô cơ. Hai ông bà già còn khẩn trương hơn cả đương sự, nhiệm vụ cấp bách trước mắt chính là mau chóng quăng gói đồ nặng trịch này đi, ném vào hàng ngũ kết hôn.

Vì thế, cô thường giễu hai ông bà: "Con gái hai người còn chưa già mà? Sao ba mẹ đã chờ đá con đi rồi?"

Bà Tu lại nói: "Thời gian chớp mắt một cái là trôi đi rồi. Hiện giờ chính là giai đoạn thanh xuân tươi đẹp nhất của con, không lo chọn đối tượng tốt nhất sao được?"

Nghe đến đây, Tu Dĩnh trực tiếp hôn mê, mẹ có cần gấp đến vậy không? Hận không thể gả con đến cỡ này?

Gặp mặt, cái từ có từ thời cổ đại này lại xuất hiện, nhưng trong thời buổi cạnh tranh như hiện tại, trong quan hệ giữa nam và nữ càng thêm phổ biến.

"Dĩnh Dĩnh, sao còn ngủ? Mau thu xếp trang điểm, hôm nay phải gặp gỡ cháu trai của bác Hà nữa." Bà Tu lôi Tu Dĩnh khỏi đống chăn.

"Mẹ, con ngủ chưa đã mà. Mẹ không biết dưỡng nhan rất quan trọng với phụ nữ sao?" Tu Dĩnh híp mắt, ngáp một cái, mơ mơ màng màng đáp lại.

"Còn ngủ nữa, mặt trời rọi tới mông rồi. Mau ngồi dậy trang điểm." Bà Tu vỗ mông Tu Dĩnh.

Tu Dĩnh túm chăn, cuộn người một cục, đầu vùi kín trong chăn, cất giọng rầu rĩ: "Mới 8 giờ à, mẹ! Khó được dịp cuối tuần ngủ dưỡng nhan, mẹ để con ngủ thêm một giờ nữa. Chỉ một giờ thôi, một giờ là được." Lại mơ mơ màng màng ngủ tiếp.

Bà Tu cầm cái vợt bắt muỗi, lật chăn lên, ra sức đánh cái mông tròn trĩnh đẹp đẽ của Tu Dĩnh: "Dậy mau!"

Sét đánh à? Tu Dĩnh mở to đôi mắt mờ mịt, đối diện với gương mặt nổi bão của bà Tu, hoảng hồn nhảy dựng lên: "Mẹ, sao đánh mông con! Con đâu còn nhỏ nữa, mông muốn đánh là đánh sao được!" Đầu óc đột nhiên tỉnh táo, con mắt to trừng mắt nhỏ với mẹ cô.

Cuối cùng, cô bại trận trước tiên. Trước khi sấm sét càng lúc càng lớn, nhanh chóng lăn xuống giường, vừa ngáp vừa rì rì đi vào phòng tắm.

"Dĩnh Dĩnh, con xem bộ này thế nào?" Bà Tu cầm một cái váy đầm liền lên.

Tu Dĩnh nhắm mắt đánh răng, nghe mẹ Tu nói vậy liền mắt nhắm mắt mở liếc một cái, miệng còn đầy bọt nói: "Mẹ, tám trăm năm nay con không mặc váy rồi!"

"Con gái thì phải có bộ dáng con gái chứ, cả ngày mặc quần jeans, thành cái bộ dạng gì." Mẹ Tu vừa nói vừa lôi ra một cái váy khác.

Tu Dĩnh làm bộ té xỉu, rửa mặt sạch sẽ đi ra liền bị mẹ Tu tóm lại bắt trang điểm. Nhìn cô gái sặc sỡ lóa mắt trong gương, Tu Dĩnh ngờ vực, đây là cô sao?

"Xem xem, xinh đẹp ghê chưa!" Mẹ Tu nhìn con gái trong gương, bộ dạng ngất ngây.

"Mẹ, mẹ nhìn gương mà xem, mặc váy trắng nhưng tóc thì ngắn ngủn, mẹ không thấy kỳ cục à?"

"Con gái mẹ là xinh đẹp nhất, nhất định mê chết cả đám người."

Bị bà Tu đẩy lên xe taxi, Tu Dĩnh nói thầm trong bụng: "Rốt cuộc cháu của bác Hà trông thế nào? Nghe nói rất ưu tú. Nhưng nếu ưu tú thì mắc gì đến 30 tuổi còn chưa yêu đương chứ?" Đầu óc tự động lục lọi tình cảnh hai ngày trước mẹ lải nhải bên tai cô: Hà Thanh, dân bản xứ thành phố H, kinh doanh tài chính thịnh vượng, thân cao 1m80, tướng mạo đường đường, là đối tượng lý tưởng của đa số các thiếu nữ mộng mơ chưa chồng.

Lúc đó Tu Dĩnh nghe đến câu này, trợn mắt khinh bỉ: "Nếu thật sự ưu tú như vậy, không có chuyện ba mươi tuổi còn chưa có đối tượng kết hôn."

Bà Tu nghẹn họng tức khắc, sau lại phản bác: "Người ta là bận rộn sự nghiệp mới trì hoãn chung thân đại sự."

Lúc ấy Tu Dĩnh không quá để ý chuyện này. Tuy tuổi cô không nhỏ nhưng chung quy vẫn có cảm giác khó chịu với chuyện gặp mặt, càng không mấy hứng thú với cái anh chàng họ Hà kia. Song gặp mặt thì gặp mặt, chuyện hệ trọng này con gái tất phải trải qua đi.

Chỗ gặp mặt là một quán café nổi danh, lúc đầu bà Tu và người nhà bác Hà đã hẹn cụ thể thời gian, địa điểm. Kết quả mẹ con Tu Dĩnh đến sớm nửa giờ.

Nhưng nửa giờ sau, anh chàng Hà Thanh kia cũng không xuất hiện, đã trễ mười phút rồi. Tu Dĩnh xưa nay luôn có quan điểm về giờ giấc, trong suy nghĩ của cô, người thích đến trễ không đáng nhận được sự tôn trọng của người khác. Ấn tượng với Hà Thanh vì thế cũng giảm xuống.

Lại thêm mười phút qua đi, lúc Tu Dĩnh quyết định đi thì anh chàng Hà Thanh kia cũng lững thững mò đến.

Anh chàng Hà Thanh này, gầy hơn trong tưởng tượng của cô, vóc dáng cũng không cao như cô nghe tả, không được 1m80, cùng lắm chỉ tới 1m75 mà thôi. Đeo mắt kính, trông bộ dạng một chút cũng không đẹp trai nhưng cũng không xấu, gương mặt bình thương, hoàn toàn không đẹp đẽ như mô tả. Mấy chuyện đó đều không phải vấn đề, cô chẳng phải tuýp người trông mặt bắt hình dong. Vấn đề là anh ta đến trễ, cô luôn ghét những người đến trễ, cũng không cho rằng đi trễ là đặc quyền của phụ nữ. Vì thế cô trước giờ không trễ hẹn, thế mà hôm nay lại để một người đàn ông ra oai, không nhưng thế một câu giải thích cũng không có. Điều này khiến Tu Dĩnh cực kỳ khó chịu. Mặc kệ anh ta có ưu tú cỡ nào, trong lòng cô đã rớt giá, không thể nào nhiệt tình với anh ta nổi.

"Hà Thanh, đây là con gái của chú Tu con, tên là Tu Dĩnh." Bác Hà phá vỡ không khí yên lặng, giới thiệu Tu Dĩnh với cháu trai mình.

Tu Dĩnh lạnh lùng nhìn Hà Thanh. Anh ta chỉ khẽ gật đầu với cô một cái, cả một nụ cười mỉm cũng không có. Nếu anh ta đã không lịch sự gì với mình, cô cũng chẳng cần quá khách sáo, cũng đơn giản gật đầu với anh ta một cái, có điều nhiều hơn một nụ cười nhợt nhạt mà thôi. Anh ta không lịch sư nhưng cô cũng không thể mất phong độ, đúng không?

Hà Thanh búng tay gọi phục vụ. Nhân viên phục vụ vội vàng chạy tới, hỏi anh ta muốn gì, anh ta nói: "Lấy cho tôi một tách café đen, không đường."

"Vâng, xin anh chờ một lát." Nhân viên phục vụ khom lưng, sau đó quay đi.

Hà Thanh tháo mắt kính, cầm giấy ăn chà chà, đeo lại lên mắt, mới bắt đầu đánh giá đối tượng gặp mặt trước mặt. Ừm, nhìn không tệ, mặt trái xoan, mày liễu, miệng nhỏ, da trắng nõn, có điều tóc hơi ngắn. Anh ta vẫn luôn thích con gái tóc dài, cái này hơi đáng tiếc. Anh ta nhịn không được nhíu mày, bất quá tóc có thể nuôi dài ra, cái này ngược lại không phải vấn đề gì. Sơ bộ mà nói, cô gái gặp mặt này rất hợp khẩu vị mình, không tệ.

"Hà Thanh, Dĩnh Dĩnh nhà cô thật là..." Bà Tu đang định ra sức khen ngợi con gái mình một phen.

Nhân viên phục vụ lúc này đã mang café của Hà Thanh lên tới, chen ngang lời của mẹ Tu. Hà Thanh hơi ngẩng đầu lên, nói với phục vụ "cảm ơn", nhẹ nhàng nhấp một ngụm, đặt café trong tay xuống hỏi Tu Dĩnh: "Nghe nói cô công tác ở công ty địa ốc? Không biết công việc cụ thể của cô là làm gì?"

"Tôi làm ở phòng tiêu thụ, cụ thể là phụ trách bán nhà ở." Ngược lại Tu Dĩnh rất thẳng thắn, dù sao sớm muộn gì cũng nói, không bằng hiện tại nói rõ ràng cho xong.

"Bán nhà? Tiền lương được bao nhiêu chứ?" Anh ta hình như rất bất mãn.

Tu Dĩnh có cảm giác mặt mũi bị người ta rạch sống, cười cười: "Xem ra anh Hà không có cái nhìn tốt với nghề bán nhà nhỉ?"

"Không phải. Các cô nhạy bén với giá nhà, ngược lại tương lại có thể khiến cuộc sống càng khá giả hơn. Chỉ là tôi rất hiếu kỳ, tiền lương của các cô kết toán ra sao?"

Hà Thanh nói đến đó, bác Hà ngồi bên cạnh đã cau mày lại.

Tu Dĩnh ngược lại rất độ lượng, cũng không úy kị điểm đó, thẳng thắn đáp lại: "Tiền lương của chúng tôi là tính theo phần trăm, ngoài lương cơ bản còn cộng thêm phần trăm hoa hồng, câu trả lời này anh Hà có vừa lòng không?"

Hà Thanh gật đầu, lại hỏi: "Nói như vậy, nếu cô không bán được phòng thì tiền phần trăm cũng không có, chỉ có một chút lương cơ bản thôi sao?"

"Sao nào, lương cơ bản ít ỏi, không lọt nổi mắt của Hà đại thiếu gia?" Sức nhẫn nại của Tu Dĩnh càng xuống thấp, bất cứ lúc nào cũng có thể bùng nổ.

"Cũng không phải. Tôi chỉ muốn hỏi cho rõ ràng thôi. Chúng ta đều là người bận rộn, không có nhiều thời gian tìm hiểu đối phương. Cho nên ngay từ lúc bắt đầu, có vấn đề gì đều phải hỏi cho rõ ràng. Đương nhiên cô cũng có thể hỏi tôi, tôi rất cao hứng có thể triển khai thảo luận những vấn đề đó với cô."

Tu Dĩnh không khách sáo nói thẳng: "Xin lỗi, anh Hà! Tôi rất bận, không có thời gian đi tìm hiểu những thứ đó. Tôi đột nhiên nhớ ra mình còn có công việc chưa làm xong, không bằng ngày khác chúng ta lại tán gẫu?"

Trước sự kinh ngạc của Hà Thanh, Tu Dĩnh đứng dậy bỏ đi, mặc kệ bác Hà la hét.

02.Hội gặp mặt

Từ sau lần gặp mặt này, Tu Dĩnh lại đi gặp gỡ không ít nhưng không có lần nào hài lòng. Bên nam điều kiện đều không tệ, nhưng không có nguyên nhân này cũng có lý do khác, cuối cùng đều không đi tới đâu. Còn khiến Tu Dĩnh khắc sâu trong ký ức một điều, những người thành công trong sự nghiệp như họ hình như đều quá thực tế, hình như đối với Tu Dĩnh không soi mói chỗ này cũng bất mãn chỗ khác, cuối cùng làm Tu Dĩnh sợ gặp mặt luôn. Mỗi lần mẹ Tu nhắc tới hai chữ gặp mặt, cô đều giả vờ bận rộn, công ty có việc v.v. để trốn, kỳ thật là những lần đó cô đều ngồi ở quán café, một mình lẳng lặng nhâm nhi café. Cô trước nay không thích café bỏ đường, chỉ có café đen nguyên mùi nguyên vị mới khiến cô có cảm giác hạnh phúc.

Ngày hôm đó, Tu Dĩnh nhàm chán lướt web. Kỳ thật muốn tra cứu tình hình giá cả nhà đất còn có phân bố cụ thể của các thành phố hiện tại, trong lúc vô tình bị một tờ báo ảnh hấp dẫn. Đó là một trang mạng quân nhân lớn, quân đội liên kết với các cô gái chưa kết hôn của các công ty xí nghiệp, tổ chức đại hội gặp mặt hữu nghị. Từ nhỏ Tu Dĩnh đã thích bộ đội, điều này liên quan đến việc chị họ gả cho bộ đội. Mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ hạnh phúc của chị họ, cô lại hâm mộ, vì thế trong lòng cũng hi vọng có ngày có thể thân mật tiếp xúc với một anh bộ đội.

Cô nhanh chóng đăng ký trên website quân nhân đó. Website này chia làm hai forum, một forum là của bộ đội, forum còn lại dành cho vợ bộ đội. Forum bộ đội ngoại trừ đăng tin tìm bạn trăm năm ra, còn có các site về các bài hát quân đội, cuộc sống bộ đội, còn có thơ văn của lính v.v. bên trong có rất nhiều bộ đội đang tại ngũ ở đây xuất hiện. Forum vợ bộ đội đều là vợ lính, chuẩn vợ lính, thậm chí là giống như cô yêu thích bộ đội. Bên trong đăng rất nhiều câu chuyện tình yêu, đều khiến cô cảm động, trong lòng càng đặc biệt thích cách xưng hô "vợ lính" này.

Đại hội hữu nghị này, thời gian cử hành là cuối tuần sau, lại nói có rất nhiều cán bộ bộ đội cao cấp tham gia. Tu Dĩnh nghĩ: cuối tuần không sai, mình có thời gian, có thể tự do tham gia hội gặp mặt rồi. Nghĩ đến tuần sau có thể gặp gỡ rất nhiều bộ đội ở đó, cô hưng phấn không ngủ được.

Chuyện vui vẻ nhất trong cuộc đời, không gì bằng việc trong một ngày được gặp rất nhiều bộ đội. Nếu nhất định muốn đặt ra chuẩn mực cho một cái hiệu quả mà nói, cô cảm thấy đó là chuyện hoàn mỹ nhất trong cuộc đời.

Bởi vì nghĩ đến chuyện được gặp gỡ các anh bộ đội, tâm tình của cô đặc biệt tốt, sớm đã quăng hết phiền não về những lần gặp mặt trước ra khỏi đầu, cả ngày ư ử mấy điệu dân ca, công việc cũng hăng say hẳn lên, đồng thời thành tích cũng tăng vọt, làm mọi người lau mắt mà nhìn.

Rất nhanh, đã đến cuối tuần. Trước đó một ngày, Tu Dĩnh đã sớm lôi hết quần áo muốn mặc đi hội gặp mặt bày ra la liệt, sau đó chọn lấy một bộ váy liền thân không tay kiểu Milan mà cô cho là đẹp nhất, còn đội tóc giả. Nhìn cô gái sáng lạn trong gương, cô vui vẻ nở nụ cười.

Khổ nỗi, sự đời không như nguyện. Thông thường, càng kỳ vọng thì hụt hẫng càng lớn. Đang lúc Tu Dĩnh hết sức phấn khởi chuẩn bị đầy đủ, chuẩn bị xuất phát thì thình lình nhận được điện thoại của trưởng phòng, bắt cô cấp tốc về công ty vì có người muốn mua nhà. Lúc đó cô đã cự tuyệt ngay trong điện thoại: "Trưởng phòng, hôm nay tôi đã xin nghỉ phép rồi. Không phải còn có Tiểu Ny phụ trách hay sao? Hôm nay tôi có chuyện rất quan trọng, không thể đến công ty, trưởng phòng anh thông cảm thông cảm đi mà, xin anh đó, trưởng phòng!" Lần này là hội gặp mặt, cô kỳ vọng đã lâu, cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhất, không thể chỉ vì tăng ca mà bỏ lỡ được, cho nên nói sao cô cũng muốn xử lý chuyện này cho suôn sẻ mới được.

"Tu Dĩnh, cô không cần công việc này nữa phải không? Tôi hạn cho cô trong vòng mười phút phải tới công ty, bằng không cô gói ghém đồ đạc về nhà mà hưởng thụ đi." Trưởng phòng nói xong, "cạch" một tiếng đã gác điện thoại, không cho Tu Dĩnh cơ hội phản bác nào.

Nhìn trừng trừng điện thoại đang phát ra tiếng "tút tút", Tu Dĩnh cảm giác vô lực, người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, tuy rằng cô rất muốn lấy khí thế mà gào lên một câu "Bà đây cóc cần!" Nhưng tưởng tượng thì cứ tưởng, cô vẫn không dám vì một lần tham gia hội gặp mặt mà đem công việc quăng mất, gì thì gì cơm ăn vẫn bự nhất, chén cơm này cô phải nắm chắc mới được.

Lắc đầu than thở, cô lấy tốc độ nhanh nhất đổi đồ công sở, chạy đến công ty vừa vặn mười phứt, không trễ một giây. Lúc này Tu Dĩnh mới thở phào một hơi.

Ngày hôm đó người mua nhà rất nhiều, cứ như hẹn nhau cùng tới một lúc vậy, lúc trước chưa bao giờ thấy buôn bán tốt như vậy, ngày hôm đó thật sự là thịnh vượng ngoài ý muốn. Chẳng trách trưởng phòng như ngồi trên đống lửa phải tóm cô ra khỏi nhà. Lúc cô lê cái thân mệt rã rời về đến nhà, hội gặp mặt đã tan từ lâu. Uổng công cô vui mừng thế nào, bộ váy đầm nằm trơ trọi trên giường như đang nhạo báng cô vất vả cả một ngày. Cô ra sức vò cái váy, lầm bầm: "Tao đã mệt cả một ngày rồi, gặp mặt không đi được là đủ lắm rồi, cả mày cũng cười tao."

Phát tiết cho hết, sau cùng cô uể oải nằm vật ra giường, mắt trừng trừng nhìn trần nhà, lòng đột nhiên phiền chán vô cùng, chẳng lẽ cô thật sự không có số gả cho lính sao? Càng nghĩ càng giận, sau đó mơ mơ màng màng thiếp đi. Trong mộng, cô thấy mình tham dự hội gặp mặt, gặp được bạch mã hoàng tử của cô. Anh ấy thật đẹp trai, mặc quân phục màu xanh lá, quân hàm lấp lánh trên vai, ánh mắt sáng ngời, vẻ mặt thâm tình lắm, còn cầm một đóa hoa hồng cầu hôn với cô: "Dĩnh Dĩnh, em đồng ý gả cho anh chứ? Tu Dĩnh cảm thấy chua xót, có thể gả cho quân nhân là chuyện cô nằm mơ cũng muốn, cô đang định nhận hoa, nói một câu "em đồng ý" liền bị một cái vợt gõ cho tỉnh dậy, mở mắt ra lại thấy mẹ, còn có cái vợt bắt muỗi đang huơ huơ, mặt mẹ xanh lè.

"Không phải con nói muốn tham gia hội gặp mặt? Sao lại nằm trên giường ngủ hả?" Bà Tu nổi cơn thịnh nộ, đứa con không có tiền đồ này, cả ngày chỉ biết ngủ, chung thân đại sự của bản thân một chút cũng không biết lo, ngược lại bọn họ thân làm cha mẹ thì sốt cả ruột.

"Mẹ, con cũng muốn đi mà. Nhưng ông trời không cho đi, con có cách nào chứ?" Tu Dĩnh trề môi, tức giận đáp.

"Lấy cớ, con toàn viện cớ!" Bà Tu tỏ vẻ không bị mắc lừa.

Tu Dĩnh trợn mắt, nằm vật lại giường, lại bị bà già lôi dậy, cô gào toáng lên: "Mẹ già, con mệt lắm rồi. Đi làm cả một ngày, cũng ba hoa cả một ngày luôn, mẹ xem họng con khàn đặc rồi, con lừa mẹ làm gì?"

"Thật sự đi làm?" Bà Tu buông cái vợt xuống.

"Giả đó, con muốn nghĩ đó là giả lắm. Nhưng trưởng phòng không nghĩ là giả. Mẹ, con mệt lắm, để con ngủ một giấc được không? Hội gặp mặt lần này không đi được, lần sau con nhất định đi. Tu Dĩnh con cũng không tin, đời này con không gả đi được?"

Bà Tu nói một câu: "Vậy con cố mà nghỉ ngơi đi, ngày mai mẹ tìm người giới thiệu nữa, nhất định gả được con đi." Trước khi núi lửa phun trào liền chuồn khỏi phòng Tu Dĩnh.

Tu Dĩnh nằm trên giường y như con cá chết, tay nắm lại đập vào ngực mình, hét lớn: "Thiên lý ở đâu hả?! Sao lại có người mẹ ác ôn, chỉ mong sao tôi đừng ở nhà ngây ra là sao!" Gào khóc một trận, cô cảm giác chỉ có mình quan tâm mình, cha mẹ xem ra không có hy vọng rồi.

Kế đó lại nghe tiếng bà Tu từ phòng khách vọng vào: "Dĩnh Dĩnh, ngày mai đi gặp mặt cháu ngoại của bác Lý, mẹ đã hẹn giúp con rồi."

Tu Dĩnh đang định đứng dậy thay đồ, nghe mẹ già nói, "bịch", cô ngửa mặt ngã xuống, vẻ mặt sắp té xỉu đến nơi, không ngừng trợn trắng mắt.

03.

Tìm bạn trăm năm

Đoàn cơ giới nào đó ở thành phố X, đang tiến hành huấn luyện như thông lệ.

Đoàn cơ giới nằm ở vùng ngoại ô một huyện nào đó của thành phố X, địa thế xa xôi. Nếu muốn đi từ ngoại thành đến đây, ít nhất phải đổi xe mấy lượt.

Hùng Khải chùi súng, trong óc xuất hiện tình cảnh ở hội gặp mặt mấy ngày trước.

Anh cũng có tư liệu trên trang mạng quân nhân, lúc đó là do đồng đội báo giúp, đăng ký trên website nhưng anh rất ít lên. Hội gặp mặt lần này, cả nước chỉ có vài địa phương. Trang mạng quân nhân này liên kết với quân đội, còn có các đơn vị địa phương tổ chức hội gặp mặt lần thứ nhất, giúp bộ đội giải quyết vấn đề hôn nhân. Vốn dĩ anh không có cơ hội này, tuy có ghi danh trên website nhưng quân đội còn phải tuyển chọn những sĩ quan ưu tú đi tham dự, anh chỉ là một hạ sĩ quan [3]. Song lần này quân đội lại phá lệ chọn không ít hạ sĩ quan tham gia, trong đó có cả anh.

Lúc đó anh mặc quân phục đi dự. Kỳ thực anh cũng không thiếu thường phục nhưng chỉ có mặc quân phục mới vừa người. Nhìn những người quân hàm cao, chức vụ cao kia, anh không nghĩ bản thân có cơ hội được cô gái nào đó nhắm trúng, thế nên cũng chẳng ôm hi vọng.

Hội gặp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net