Chap 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bỗng người đấy lên tiếng, hỏi ông em có muốn bắt nhiều cá không, hắn dẫn đến một hồ nhỏ, nhiều cá lắm... nhưng xen lẫntrong tiếng nói như có kèm tiếng cười the thé vậy, ông em thấy lạnh người,nhưng đầu óc mụ mị tự nhiên đi theo hắn vào sâu tít trong bãi tha ma,rồi cũng đến, chính xác là vũng nước nhỏ,nhưng dưới nước nghe ì oạp, cá quẫy rất nhiều, ông em mừng ra mặt, kéo hết mẻ này đến mẻ khác.. không hề để ý,kẻ đó đã tan biến vào trong màn đêm nơi u minh cấm địa này..

Được một lúc thì đầy rọ cá, ông rất hài lòng mang về ,ông nghĩ, chắc bà nó mừng lắm đây.. nhưng về tới đầu làng thì trong xóm có bao nhiêu chó là chúng nó ra cắn inh lên như một bản đồng ca hợp xướng vậy.
về đêna nhà thì bà nội em kêu, ông mang gì về thối hoắc vậy, ông em thì chưa hiểu bà nói gì, lúc đổ rọ cá ra thì nguyên một mớ thịt , rớt lèo lèo, trơn tuồn tuột. .. sau thấy ông bảo đó là thịt người, bốc mộ không tiêu nên người nhà róc.

Năm 2006 thì ông em mất, trước một tuần ông liên tục bảo,nửa đêm cứ nghe xoàn xoạt ngoài cửa sổ ( chiều em up cửa, phòng ông lên fb) , ông em cứ bảo chó hay mèo,nhưng sáng dậy ra xem thì nguyên vết chân trần dưới đường, hồi ấy... đêm sương muối thường rất dầy, để vật gì ra ngoài ...sáng nhấc ra là còn nguyên dấu tích, vì xung quanh ướt bởi sương đêm..
..Ông em nói có lần nửa đên hé ra nhìn, thì chính là cái người xúi ông bắt cá ở bãi tha ma năm nào....Và giờ đây, ngay lúc này, vẫn cái bãi tha ma vừa lạ vừa quen, em bị một con chìa vôi bịt mắt dẫn lối.. ( các bác biết những trường hợp ma rủ người vào bụi tre rồi đấy),Chợt bà nội gọi , làm em sực tỉnh

Về mau thằng kia, tao dặn mày thế nào hả..
Về đến nhà bà tát em, lần đầu tiên bà đánh em, Bà bảo!
Hôm nay tao không ra khóa cửa kho ngoài bốt thì mày ngủ ngoài đấy với thằng Trung đấy.
Em giật mình, hỏi : Trung nào vậy bà, ông đấy mới mất, bà quở quang, tội người ta.
Bà em nói, thằng Trung nó treo cổ lúc 10h đêm, mày xem bây giờ là mấy giờ, mà tao cảnh cáo, giờ cấm đi qua cây Sấu nhà ông Thăng, Ma của cả cái làng này nó đu bám trên cây đấy,hôm trước tao đi qua đấy thấy nguyên bầy trẻ con cười khành khạch dập dìu cành sấu đến sát mặt tao,may mà đang nhai trầu với sẵn dao bổ cau và củ tỏi,bọn nó mới sợ... mà đã nói rồi , thấy gì khác lạ thì tránh nó ra, nói không ăn nhời, có ngày chết thằng trời đánh ạ..

Nói đến đây hai bà cháu ngồi nói chuyện một lúc thì đứng dậy định về, quái lạ, đã 11h rồi! ra gần đến cổng thì con chó nhà bà sủa liên hồi, em tưởng nó sủa em,vì cổng không có bóng điện sợ con chó nhập nhoạng nó không nhìn thấy,nó lại tưởng người lạ... nhưmg đéo phải.. nó sủa ngoài cổng, sủa càng lúc càng to, em cũng kệ , về tắm cái, từ chiều đến giờ mệt lắm rồi.. ra đến cổng em nhìn quanh quẩn.. không thấy gì, Đm chắc chó lại thèm giềng rồi, em cúi xuống lượm chiếc tổ ong đế đặc liểng thẳng vào mặt con chó, nó oẳng lên một tiếng rồi ư ử, nghe vẻ vẫn tiếc rẻ... cố oắng oắng au au tràng nữa rồi im bặt, em nghĩ thầm. (đang hè nắng nóng bố chưa thèm, cứ hôm nào mát trời thì mày tha hồ ôm rơm với đắp lá mơ) thấy man mát ở mép, hóa ra mình chảy dãi, thú thật cái khoản thịt chó đối với em thì đừng có hỏi, ăn thay cơm cũng đặng..Lại thất thểu về nhà, cái cổng sắt rít thật,kéo ra kêu kẽo kéttttt.. r..ít ri..t.. như mấy bộ phim kinh dị thái vậy.. mà Đm bọn thái hư cấu vl. bùa chú cái con c* .. em cực kì ghét bọn nó, nào là ma cầm dao giết người, quỷ ăn thịt người .. có cái nhé, ai tiếp xúc với người âm rồi thì sẽ biết... thế giới quan của chúng ta, và người âm khác nhau hoàn toàn, họ không thể tác động ngoại lực đến chúng ta, chỉ là làm chúng ta sợ hãi ,hay mê hoặc chúng ta...

Lan man một hồi em phi ù lên nhà, tắm táp kì cọ, bắt sóc bỏ lọ như mọi khi , mặc tạm cái quần sooc vào phòng (bác nào mò vào fb em thì chắc biết cái phòng đang xây đấy, nhưng lúc đó xong rồi) .. vào trong phòng thì cảm giác bao mệt nhọc vơi bớt..
phòng có cái cửa sổ thông ra ngoài, bên ngoài là ngách nhỏ, được tạo bởi nhà bà em và phòng em, nhà Bà thì 3 tầng ,phòng em mái bằng nên xuốt ngày mở cửa sổ, đón luồng gió mát hút từ ngoài ngách vào thổi vào giường sát tường và cửa sổ... ( cảm giác rất yomost ^^). .. tắt điện leo lên giường,, em định với tay khép một cánh vào vì vừa tắm xong, mà thế éo nào hôm nay mát thế, cảm giác lành lạnh, vưa thò mặt ra thì thấy cái bóng đen đen cuộn tròn ngay dưới cửa sổ, em tưởng con chó nhà bà, vì buổi trưa nó hay chạy vào đây nằm lắm, nhưng vừa chốt cho cái đế dép vào mõm rồi ,em không nghĩ nó vẫn cố tình ra đây để sủa tiếp .. em bật tạm cái điện thoại lên lấy mà hình đưa tay ra ngoài sát vào nó.. miệng cứ (sùy sùy, về , Đm mai tao bảo mày sau).. Ôi thôi, khi cái điện thoại quẹt qua,ánh đèn leo lét từ màn hình phả nhẹ ra thì đập vào mắt em là Lão TRUNG , Lão ngồi bó gối , đầu gối co lên đến cằm, như cố che dấu cái vết hằn mà mang Lão đi về bên kia thế giới, nhưng gương mặt phù nề, tím ngắt nổi đầy gân thâm xì thì sao dấu được, đôi mắt đen thăm thẳm nhìn thẳng lên phia cửa sổ..
Lão ngồi đó, gương mặt nhìn thẳng vào nơi em đang đứng, cánh tay em chỉ cách lão nửa mét... cái gương mặt phù nề, đôi mắt mà vốn được ví như (đổ đầy được hai gánh nước) mà sao giờ nó căng mọng những tia máu,vằn dọc vằn ngang vô vàn cục máu đông, cái miệng như không đủ sức chứ cho cái lưỡi quá khổ.. nó bật một đoạn lưỡi ra ngoài.. những vết nứt, kẽ nhỏ, rỉ ra cái thứ nước nghe vàng sệt đỏ au, đôi mắt đen óng như đường canh, chất chứa bao nỗi niềm, bao điều u uất, như muốn hút cạn dương khí quanh đây.. trong giây phút ấy, dường như bao nhiêu chi tiết nó ập đến, nhồi vào đầu em, mắt em căng lên,vằn tia máu, hơi thở em như bị bóp nghẹp, như Con Quỷ ngoài cửa sổ đang muốn lao thẳng vào em...

Tay em quạt xang cái cửa sổ, kéo bật nó lại, Bỗng nhiên Lão vươn người lên, cái cơ thể của người chết treo như dãn ra vậy, Lão lao đến sát song cửa.. thì hai bên cửa sổ em đóng Rầmmm vào... đau đớn. nỗi đau thể xác chính thức kéo đến, đau trong tim, dường như nó hoạt động quá sức, máu cấp không đủ đến tứ chi khi mà chân tay em đang dần nhợt nhạt vì sợ...

Bỗng

Bịch Bịch

tiếng mẹ em...
Sao đấy con, sao rầm rầm vậy, mở cửa cho mẹ vào nào..

Em đang choáng váng.. ngồi trên giường cố hít thật nhiều Co2 để bù đắp cho giây phút chạm mặt Con Quỷ vừa rồi... vừa đắn đo, không muốn cho Ông bà già biết, sợ ông bà lo nghĩ..

Em đang định đứng dậy thì điện thoại reo

"Em không thèm ăn cơm.. em chỉ cần ăn cám.."..™™™
Cái bản nhạc chuông vốn nhí nhảnh em vốn rất thích,nhưng không hợp hoàn cảnh chút nào.. lòng em lặng trĩu..
Liếc qua màn hình thì thấy sđt "Bố zà"
Quái .. ba bước chân từ trên nhà đến phòng mình mà cũng phải gọi.---
Alo, bố bảo gì
---
Chưa ngủ à con, bố với mẹ mày về quê từ 8h, mày đi đâu gọi không được, nhớ dắt xe khóa cổng vào nhé..
Loáng thoáng qua điện thoại em nghe tiếng mẹ
--à cất cho mẹ cái thau vào phòng tắm nhé.
... tiếng bịch bịch ngoài cửa vẫn vang lên...
Mở cửa ra mẹ vào xem nào.o...
Mở cửa raaaaa.. (chữ ra như lạc giọng, nhưng vang vọng từ một game 8bit)

Chân tay em nhợt nhạt, trâng ở, chân tay lả rã rời, lần đầu tiên trong đời em sợ một thứ gì đó, em như nằm trong tâm một cơn bão... tiếng gió bên ngoài bỗng vun vút, căn phòng em như lao trong gió vậy, cửa sổ như có người cầm búa đập mạnh vào vậy,
UỲNH .. UỲNH... RẦM ...MMM
... tiếng "mẹ" em ở bên ngoài thét vào
MỞ CỬA CHO...T...A...O...
Tai em inh đi, mắt em đục lại..
--Bỗng nhiên trời đất tĩnh lặng đến đáng sợ, như chưa từng có chuyện gì xảy ra, tiếng ếch ,tiếng dế ngoài vườn vọng vào.. ririri..
Em định với tay bật điện thì ... thấy cái ngoắc cửa sổ nó tuột từ bao giờ ... ÔI ĐM..
Cạch ..cạch .. RẦM... cửa sổ bật mạnh ra gió bên ngoài gào rít thổi thốc vào phòng.. trong màn đêm tranh sáng tranh tối , trên song cửa sổ.. Lão Trung hai chân qoắp lấy song ngang, hai tay bâu chặt lấy song cửa nhìn thẳng vào phòng.. ,ánh trăng chiếu thẳng vào Lão, điểm duy nhất nhận ra Lão, khuôn mặt to mọng, đôi mắt đen nhưng trợn lên hết cỡ , sáng leo lét trong màn đêm... kinh hãi em lùi ra cửa..
Cửa chính kêu cạch cạch cạch,,,, bất giác theo bản năng em nhìn ra cửa thì thấy cái then cửa dường như không chịu nổi sức nặng từ Cái thứ mà em chưa biết là gì từ bên ngoài tác động vào... Lão trung vẫn đu bám trên song cửa như chờ đợi điều gì đó.. cơ thể em như không còn sức lực.. điều gì đến đã đến
---
Rắc.c...c
---
Cả cục then cửa bung ra, nhìn ra ngoài hiên trời đất tĩnh lặng, Lão Trung khôg còn bám trên cửa sổ nữa.. em bước từng bước đề phòng ra ngoài hiên... nhìn đồng hồ, điểm đúng 12h..
Không còn tiếng mẹ gọiBước ra đến ngoài hè, em bỗng thót mình, trong cái bầu không khí dường như không dành cho người sống nhưng vẫn còn ánh trắng trắng xanh rọi xuống cái thôn u ám và đầy trấn động mấy hôm nay, hóa ra nó không yên bình như tuổi thơ em từng trải qua, những đêm sáng trăng chạy như giặc ngoài đường làng cùng lũ bạn trang lứa.. giờ thông nhãn mở, em đã hiểu và mơ hồ phần nào.. hóa ra, tồn tại cùng chúng ta,là một thế giới khác song song, vô hình... dường như họ không muốn ta biết về họ, về những điều thần bí cõi u minh lạnh lẽo, dường như khi ta hiểu về họ,họ lại muốn ta đi theo bầu bạn, họ không muốn ta hay những người trần mắt thịt làm khuấy đảo cuộc sống của họ..
---
Bước ra đến hiên ,em dò xét nhìn ra cổng.. Bà Nội... sao Bà lại đứng dưới cổng từ bao giờ.. hai tay bà nắm chặt vào hai bên thành cổng như muốn mở cửa vào.. đầu óc em đang căng như dây đàn.. hình như lúc nãy em khóa cổng, chắc Bà không yên tâm nên định lên hỏi chuyện em tiếp câu chuyện lúc chiều...
Em lê tấm thân đau nhừ mệt mỏi, vừa vì thiếu ngủ, vừa vì quá tải, quá sức chịu đựng của em trong mấy tiếng đồng hồ vừa qua... xuống cổng loay hoay tìm then cửa định mở.. nhưng lạ.. sao Bà không gọi không nói, Bà vẫn lặng yên.. định lên tiếng hỏi khi đang loay hoay kéo cái then cửa thì em nhìn lên chỗ tay Bà, chỗ cổ tay.. thòng sẵn cái dây thừng .. chính xác cái thòng lọng tiễn Lão .. nghĩ đến đây em cảm giác như đái ra máu.. ngẩng lên nhìn Bà, không phải Bà em.. mà một khuân mặt lạ hoắc.. vô hồn, đang nhìn theo từng cử chỉ từng múi cơ mạch máu trên khuân mặt em đang co rút vì sợ hãi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net