Giao kèo với Quỷ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

r/WritingPrompts
u/patrickbasq (642 points)
Bạn có một giao kèo với Quỷ và hắn đưa ra hai tờ giấy. Bạn sẽ viết tất cả những gì mình muốn lên một tờ và hắn viết điều hắn muốn ở bạn lên tờ còn lại. Giấy của bạn đã đầy chữ rồi trong khi hắn chỉ viết mỗi một thứ - ngạc nhiên thay, thứ đó lại không phải là linh hồn bạn.
____________________
Link Reddit: https://redd.it/be4xhg
____________________
u/kcherry95 (669 points)
Tôi nhìn chăm chăm vào trang giấy vàng trống trơn trước mặt, não quay cuồng với hàng tá những điều quan trọng muốn đưa ra. Tiền, thật nhiều tiền. Một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh... hắn có làm được điều đó không nhỉ, trong khi là Quỷ? Tôi đoán tên này cũng có quan hệ thế nào đó với Tử Thần, nên chắc là sẽ chui cửa sau được thôi. Tôi muốn em chó của tôi cũng sống thọ được như vậy, với sức khỏe tốt và đầy năng lượng. Tôi muốn kiến thức, hết thảy những kiến thức mà loài người có, không hơn. Chắc chắn ngoài kia có những chuyện mà tôi không muốn biết chút nào, dù sao thì nhìn xem tôi đang ở đâu chứ. Lợi rồi, còn danh thì sao? Tôi có muốn trở nên nổi tiếng hay không?

Ngoáy hết những suy nghĩ đó lên giấy, rồi tôi ngưỡng cổ nhìn cái hình thù cao lớn sáng ánh đỏ trước mặt. Hắn đứng đó, tay chống lên bàn còn miệng nở nụ cười lệch, như thể đã nắm chắc phần thắng ngay từ đầu.

Chỉ những ai tuyệt vọng nhất mới tìm đến giao kèo với Đỏ. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ có ngày mình ngồi đối mặt hắn như vầy, đánh đổi cuộc đời mình vì thứ mà có Chúa... hoặc, Quỷ mới biết, chắc vậy. Làm nghề của tôi, bạn phải tìm mọi cách để cứu khách hàng. Và tôi đã cứu động vật cả cuộc đời rồi. Tôi giải phóng chó từ trại nuôi nhốt và phòng thí nghiệm, giúp các chú voi thoát khỏi tra tấn vì phải phục vụ khách du lịch, nhiều nhiều thứ nữa. Và phần tuyệt vời nhất là tôi và cả đội đã làm hết mình để tìm cho các em một mái nhà an toàn. Vô cùng tự hào về công việc này, tuy nhiên không phải lúc nào cách tôi làm cũng hợp pháp. Phải thú thật là tôi đã ăn cơm tù nhiều tới nỗi tôi chả thèm nhớ nữa và giờ thì đã hết phiếu cơm, có thể nói vậy. Nhưng thế cũng xứng đáng. Tôi tìm đến Đỏ để lập một giao kèo, và hắn đồng ý sẽ để tôi trở lại cõi đời tiếp tục công việc, với một điều kiện. Tôi còn chưa biết điều kiện đó là cái gì thì hắn đã khuyến mãi luôn cho tôi sự tự do cùng với ba điều ước rồi. Cho dù hắn muốn gì đi nữa, hẳn nó cũng phải lớn lắm mới bõ. Tôi không thể lãng phí những điều ước đó được, và cũng không thể chấm dứt đời mình ở đây.

Chợt, tôi nghe một tiếng vang lớn ở bên kia căn phòng. Đỏ đang dần mất kiên nhẫn, mà tôi thì chẳng muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra khi hắn nổi cơn đâu. Phải quyết định thôi, tôi ngoáy nhanh:

Điều ước số 1: Tôi ước của cải nhiều vô tận, sức khỏe và hạnh phúc đến tận cuối đời.

Điều ước số 2: Nếu có cần đến sự giúp đỡ của ngài lần nữa, tôi ước ngài sẽ cho phép tôi dùng điều ước vào lúc đó, thay vì bây giờ.

Điều ước số 3: Tôi ước tất cả động vật tôi cứu đều có thể tìm được mái nhà, cho dù là sống với con người hay trong môi trường hoang dã nơi mà chúng thuộc về.

Cảm thấy khá tự tin với list điều ước của mình, tôi đẩy tờ giấy sang cho Đỏ rồi khoanh tay và ngẩng cao đầu, cố trưng ra vẻ mặt tự mãn nhất. Nụ cười trên mặt hắn ngày một rộng hơn khi hắn lướt mắt trên giấy. Tôi thấy tay mình ướt đẫm và cảm nhận được mồ hôi đang rớt dọc sống lưng. Đầu tôi căng cứng còn tâm trí thì mông lung... có khi nào tôi bị chơi không? Nhỡ đâu bằng cách nào đó mà điều kiện của hắn phá hết mọi điều ước của tôi thì sao? Sẽ thế nào nếu đây chỉ là một trò đùa và tôi thì chẳng thể nào quay lại được?

Cảm nhận được một trang giấy đáp lên đùi cùng làn gió nhẹ, đầu óc tôi lập tức quay về thực tại. Trên giấy, chỉ có sáu chữ đơn giản. Đây thật sự là thứ hắn muốn sao? Nhìn vào mắt Đỏ, tôi có thể thấy mục đích hắn đúng thật đơn thuần, và trông hắn có vẻ như đang xúc động.

"Để ta nhận nuôi lũ mèo"

Thành giao. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nhận được thiệp Giáng Sinh từ Đỏ cùng đại gia đình gồm 807512 chú mèo của hắn... phần tôi, tôi cũng vui vẻ gửi thêm cho hắn mỗi tháng vài ba đứa nữa.
____________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net