Truyen thuyet HoMM5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cốt truyện của HOMM

Dịch bởi AtHeNa'SfAn

Ngay từ khi Sar-Elam - (Seventh Dragon - Con rồng thứ 7) ,Thầy phù thuỷ đầu tiên và vĩ đại nhất trong thế giới Might & Magic có mặt ,thế giới loài người đã mở sang 1 trang sử khác . Công lao của ông to lớn đến nổi người ta dùng ngày đầu tiên ông xuất hiện để đánh dấu cho 1 thời đại mới , kết thúc những nhiễu nhương , loạn lạc và bắt đầu cho những chuỗi ngày dài yên bình … Vào những năm đầu 28-40 YSD (Year of Seventh Dragon) , khi bọn quỷ dữ vẫn còn hoành hành . Seventh Dragon đã đứng lên chiến đấu với chúng , ông đã hi sinh bản thân mình để kết thúc cuộc chiến và đẩy lùi sự xâm lược của quỷ dữ . Để ngăn ngừa sự trở lại của chúng ,Sar-Elam đã phong ấn lũ ác ma ở sâu trong 1 miệng núi lửa . Đây cũng chính là cuộc chiến đầu tiên được ghi chép lại , nó được biết đến cái tên War of Fire – Sự đổ bộ lần thứ nhất của đội quân ma quỷ .

Tuy nhiên , ảnh hưởng của cuộc xâm lược này vẫn còn vang vọng mãi trên thế giới , thành lập nên những giáo phái tôn thờ chúng , và các gián điệp xuất hiện khắp nơi như chuẩn bị cho sự phục sinh của ác quỷ .

Câu chuyện về sự tấn công của quỷ dữ như đã chìm vào quên lãng . Hàng thế kỉ qua , loài người sống trong hoà bình và hạnh phúc . Nhưng có lẽ điều này sẽ không còn kéo dài bao lâu nữa . Họ phải đối đầu với những trận chiến mới , tàn bạo và khốc liệt hơn cả .Bấy giờ là năm 949 YSD , con người phải đương đầu với sự xâm lược lần 2 của lũ ác ma – Cuộc chiến Nhật thực (War of the Eclipse )

Nhật thực toàn phần đã làm mọi pháp thuật yếu đi . Dựa vào sơ hở đó , đội quân ma quỷ đã vùng lên và thoát khỏi nơi giam cầm của mình . Chúng lại tiếp tục tấn công vùng đất thành 1 lần nữa ,nhưng cuối cùng bọn ác ma cũng bị tiêu diệt bởi sự liên minh do đức vua Alexei triệu tập .

Đức vua đã chết trong trận chiến , và như những thế kỉ trước , Alexei hi sinh bản thân mình để trục xuất bọn quỷ về với nơi giam giữ của mình .Ông ra đi để lại vợ và đứa con duy nhất, người sẽ kế thừa ngôi vị , Nicolai

Người ta đồn rằng , linh hồn của ngài được giữ trong 1 báu vật đầy quyền lực :Viên ngọc ma thuật có khả năng nhân đôi sức mạnh , thứ đã giúp Alexei đẩy lùi bọn quỷ dữ về với Ngọn núi lửa . Có lẽ đây chỉ là những điều bịa đặc , 1 truyền thuyết được thêu dệt lên trước chiến thắng oai hùng của Holy Griffin … Nhưng ta có thể chắc chắn 1 điều , vương quốc loài người đã rẽ sang bước ngoặt mới , 1 kỷ nguyên phồn vinh .

20 năm sau ,tức là năm 969 vương quốc Griffin đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới của vị hoàng đế trẻ và vị hôn thê của mình , Isabel . Không ai ngờ rằng ác quỷ đã lại đặt chân lên đây 1 lần nữa , cuộc tấn công của chúng đã phá vỡ cả lễ cưới , đánh dấu cho sự trở lại của chúng tại đế quốc Griffin . Cũng như cha chàng thời trước , Nicolai lại lãnh đạo đội quân tinh nhuệ của đất nước tham chiến .

Mặc dù Isabel lúc này đã được đưa đến 1 nơi an toàn ở cung điện Mùa hè (Summer Palace) . Nhưng chẳng bao lâu nữa , nàng cũng sẽ quyết định dẫn quân tham gia vào trận chiến cùng người mình yêu , trước khi mọi việc quá trễ …

Cuộc chiến vĩ đại này đã chia thế giới thành nhiều phần . Có lẽ do chịu ảnh hưởng của chiến tranh, các vị anh hùng đã chọn cống hiến sức mình cho những thế lực cổ xưa khác .Nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng bóng người phản bội ,vén màn cho các âm mưu đen tối núp mình sau sự xâm lấn này …

=========================================================

Truyền Thuyết Thành Haven

Dịch bởi AtHeNa'SfAn

|Thuở Sơ Khai |

3 YSD : Sự ra đời của đế quốc Falcon (Chim Ưng)

Falcon , 1 đế quốc vĩ đại đã thống nhất vương quốc loài người (có thể hiểu , Falcon chính là tiền thân của Haven ngày nay ) . Đã có 1 lời tiên tri dự báo rằng thời đại sẽ kéo dài khi nào thế giới này vẫn còn tồn tại . 

28-40 YSD : Xâm lược của quỷ dữ lần 1 – The War of Fire 

Hầu hết thiên thần đều tự trận trong các cuộc chiến này . Những kẻ sống sót cuối cùng đã tìm nơi ẩn nấu dưới Đế chế Falcon , nơi đã trục xuất Dragon Of Air - Sylath (Con rồng của bầu trời ), đế hướng về Dragon of Light (Con rồng của ánh sáng ) .

48 YSD: Đế chế Holy Falcon 

Cùng với việc tìm thấy những thành phố tự do dưới sự trị vì của đức vua phương đông Biran , Đế quốc Falcon đã trao hoàn toàn quyền lực của mình cho Giáo hội của Dragon Of Light . Vì thế , vương quốc loài người này đã đổi tên thành Holy Falcon . Rất nhiều người dân đã không quy phục khi họ bị bắt buộc phải từ bỏ sự tin tưởng của mình ở Sylath . Do đó , họ đã rời bỏ lãnh thổ này và tìm tới những thành phố ở phía đông .

|Thời Bấy Giờ |

843 YSD : Triều đại Falcon và sự kết thúc 

Bọn ác quỷ đã tấn công vào thủ phủ của đế quốc Falcon và tàn sát dòng dõi hoàng tộc . Ngay khi quỷ dữ bị đẩy lùi , chiến tranh vẫn nổ ra giữa những nhà quý tộc khi họ cố gắng đoạt lấy ngai vàng . Công tuớc Ivan (Duke Ivan of Griffin ) đã giành được ngôi vua vấy máu . Từ đó , mọi người biết đến Falcon duới cái tên Holy Griffin .

951 YSD Chiến tranh Liên minh Xám (War of the Gray Alliance)

Lực lượng ác quỷ đang đang bị đe doạ bởi sự kết hợp của những dũng sĩ Haven cùng 2 thế lực khác . Đức vua Alexei tiếp tục truy đuổi bọn quỷ dữ đến tận cùng địa ngục và hi sinh tại đấy .Linh hồn ông đã đươc giải thoát bởi 1 hiệp sĩ huyền thoại đầy bí ẩn Tieru , nhưng hắn đã giam ông vào 1 báu vật có tên là Trái tim của Griffin (Heart of the Griffin) . Vào lúc này ,Con trai của Alexei là Nicolai , lúc bấy giờ chỉ mới lên 6 , đã thay cha lên ngôi hoàng đế ,tiếp tục trị vì đất nước .

969 YSD : Cuộc chiến Nữ Hoàng Isabel (6th Eclipse - Queen Isabel's War)

Lần nhật thực không được báo trước này đã đưa đất nước rơi vào tình trạng hoảng loạn . Bọn quỷ dữ lại hiện ra , tiếp tục hành quân đến thủ đô của vương quốc . Trận chiến này còn được biết đến qua cái tên Queen Isabel's War , nó cũng chính là chủ đề của Heroes V's campaign .

|Nhân vật|

Nữ hoàng Isabel

Nhân vật chính của HOMM V , người có thể lãnh đạo đế quốc Holy Griffin đến chiến thắng và chống lại lũ ác quỷ của Sheogh . Mặc dù được biết đến như là 1 phe thiện , nhưng cô ta không tuân theo mọi luật lệ . Cô được sinh ra dưới gia đình thuộc dòng dõi quý tộc và là đứa con duy nhất của gia đình . Ngay từ nhỏ , Isabel chỉ nhận được sự săn sóc từ các bảo mẫu , và điều đó đã góp phần hình thành nên tính cách ngổ ngáo của mình .

Khi đến tuổi lấy chồng , cô đã được đính ước với Nicolai ,người sẽ sẽ phải hi sinh trong cuộc chiến . Và cái chết ấy cũng chính là tiêu điểm cho Queen Isabel’s War và Heroes V Campaign.

Đức vua Nicolai

Nicolai không có vẻ gì là con của Roland và Catherine (HOMM 3 – Castle ^o^). Nicolai Ironfist ,đức vua và cũng là chồng chưa cưới của Isabel trước khi định mệnh thắt chặt anh ta bởi cái chết ở tuổi 22

Truyền thuyết thành Necropolis

Dịch bởi AtHeNa'SfAn

|Thuở Sơ Khai |

62 YSD : Những bất đồng của các đồ đệ Seventh Dragon .

Sự chia rẽ xuất hiện trong các học trò của Sar-Elam , những kẻ không đồng ý đi theo con đường mà ông đã dựng nên và lúc nào cũng ấp ủ dã tâm 1 ngày nào đó sẽ vuợt qua thầy mình . 

Sar-Antor đã tìm thấy Blind Brothers , tập hợp của những nhà tiên tri , chữa bệnh và các xác ướp nguyện hi sinh cho Asha (nguyên văn là worship of Asha ) 

Và Sar-Badon thì lại phát hiện ra Kị sĩ rồng (Dragon Knights) ,những chiến binh tinh nhuệ với dòng máu dũng mãnh và kỉ luật chảy trong cơ thể .

Cuối cùng , các môn đệ còn lại được lãnh đạo bởi Sar-Shazzar ,người tài năng nhất đã dẫn đầu trong cuộc di cư của các phù thuỷ đi tìm 7 thành phố (Seven Cities) – đế quốc phép thuật đầu tiên ở phương nam sa mạc .

74 YSD : Cái chết bí ẩn của Sar-Shazzar .

Sar-Shazzar đã chết khi đang chìm trong giấc ngủ . Khi những người ở đấy cố gắng mang ông về Necropolis để chôn cất thì thân thể Sar-Shazzar bỗng tan biến thành cát bụi . 

461 YSD : Phát kiến về Thuật Gọi hồn

Belketh , học trò của Sar-Shazzar , người đã phát hiện ra 1 hướng đi mới cho Thuật Gọi Hồn . Những thử nghiệm cho nó đã bắt đầu ở Seven Cities .

610-660 YSD :Sự thăng tiến của các Necromancer (Pháp sư gọi hồn) 

Vào lúc này ,Necromancer đã trở thành 1 lực lượng hùng hậu , tương đương với việc đóng 1 vai trò quan trọng ở Seven Cities 

|Thời Bấy Giờ |

751-770 YSD: Nội chiến ở Seven Cities

Ghen tức với sức mạnh được nắm giữ bởi các Thầy gọi hồn – Necromancers , những Pháp sư – Wizards ở đây đã bắt đầu thực hiện âm mưu tàn ác của mình . Chúng đã bức hại ,chiếm đoạt hết mọi thứ , và hành quyết các necromancer trước công chúng nhằm mục đích trục xuất họ .

Thế là 1 cuộc chiến dai dẳng và khủng khiếp đã nổ ra sau đó . Vô số thành phố bị phá huỷ và thật nhiều vùng đất không còn có thể ở được .

771 YSD: Liên minh Bạc

Những pháp sư sống sót sau cuộc chiến đã thành lập nên Liên minh Bạc – Silver League (Vương quốc pháp thuật thứ 2) tại các vùng đất phương Nam . Còn các necromancer thì lại lẫn trốn vào thung lũng ma ở Heresh .

813-822 YSD: Cuộc chiến “Quyền trượng vỡ”

Các necromancer cố gắng tiêu diệt Silver League nhưng không thể , bọn pháp sư đã cao tay hơn khi tấn công Heresh trước . Vương quốc của những necromancer đã hoàn toàn sụp đổ . 

|Nhân vật|

Sar-Shazzar

Kẻ dẫn đầu cuộc di cư của các phù thuỷ đi tìm Seven Cities , Vương quốc pháp thuật đầu tiên

Belketh

1 học trò của Sar-Shazzar , kẻ phát hiện ra nghệ thuật gọi hồn . Ông là người đầu tiên khởi xướng chúng ở Seven Cities

Truyền thuyết thành Inferno

Dịch bởi curlyboy

28-40 YSD: Wars of Fire

Cuộc xâm lược đầu tiên của quỷ dữ.

Đại phù thủy Sar-Elam, người đc biết đến với cái tên "Seventh Dragon" (con rông thứ 7)ông đã hi sinh bản thân mình để kết thúc cuộc chiến và đẩy lùi sự xâm lược của quỷ dữ . Để ngăn ngừa sự trở lại của chúng , Seventh Dragon và những học trò của mình đã phong ấn lũ ác ma .

62 YSD: Sự phân chia của 7 người (The Schism of the Seven)

Một sự bất đồng đã diễn ra giữa những người học trò của Seventh Dragon, họ đã không thể đồng ý trong viếc tìm 1 cách tốt nhất để đi theo con đường của

Seventh Dragon vĩ đại. Sar-Antor thành lập nên BLind Brothers, một hội của những người chữa bệnh, những nhà tiên tri và những người ướp xác, họ đã tình nguyện hiến dang bản thân cho việc thờ phụng Asha. Trong khi đó Sar-Badon đã thành lập Dragon Knights( kị sỹ rồng), một tổ chức quân sự được rèn luyện cả về cơ thể cũng như tinh thần.

67 YSD: The Prophecy of the Demon Messiah

Sar-Shazzar gives the Prophecy of the Demon Messiah, which predicts, among other things, that a half-demon hero will someday shatter the Demon Prison and unleash bloody chaos on the world.

67 YSD: Lời tiên tri về Ác quỷ Messiah

San-Shazzar đã đưa ra lời tiên tri về ác quỷ Messiah, tiên đoán rằng sẽ có một anh hùng nửa ác quỷ một ngày nào đó sẽ phá tan Nhà ngục của quỷ dữ và se làm cho thế giới hỗn loạn trong bể máu.

104 YSD: Hội kị sỹ rông trở thành một lực lượng bí mật.

Trong lúc hấp hối, Sar-Badon đã ra lệnh cho những kị sỹ rồng rút khỏi thế giới và dâng hiến cuộc đời theo lời dạy của Seventh Dragon, giám sát những hoạt động của loài quỷ dữ.

Từ đó thì những kị sỹ rồng không còn được nhìn thấy trên thế giới nữa

331 YSD: Nhật thực lần đầu tiên- Cuộc chiến của mặt trăng đẫm máu - Sự ra đời của loài Orcs

Nhật thực toàn phần đã gây ra một vết nứt rất lớn ở Nhà ngục của Quỷ dữ, Những Chúa Tể của Quỷ dữ đã thoát ra được và sau đó đã trút giần bằng cách tàn phá những hòn đảo xung quanh.

Quân đội tập hợp lại để chống lại chúng nhưng, bị bất ngờ nên họ luôn bị áp đảo.Quỷ dữ cuối cùng cũng bị đánh bại nhưng với một cái giá rất khủng khiếp. Chủa quỷ đã bị tiêu diệt, những con quỷ sống sót lại phải quay trở lại nhà ngục. Những kị sỹ rồng nhanh chóng xuất hiện để sửa chữa nhà ngục bằng cách tốt nhất họ có thể và ròi lại biến mất một lần nữa.

564 YSD: Nhật thực lần 2- Sự hồi sinh của Demon Sovereign

Nhật thực toàn phần, lần này Blind brothers đã đoán trước đc và đồng minh hội được sự giúp đỡ của những kị sỹ rồng đã phản ứng rất nhanh, chỉ một phần nhỏ quỷ dữ thoát ra ngoài.Tên của Demon Lords, đứa con thứ nhất của Urgash không còn đc nghe đến. Thay vào đó, tên của Mal-Beleth, Chủa tể mới và suy nhất Demon Sovereign, xuất hiện.

717 YSD: Nhật thực lần thứ 3- Dragon Hunt (Săn rồng)

Trong một đợt nhật thực ngắn, một băng quỷ dữ đã trốn ra ngoài thế giới. Chúng đã tìm đến những thành trì nơi những kỵ sĩ rồng đang ẩn náu và bắt đầu một cuốc chiến bị mật nhưng đẫm máu. Thương vong của cuộc chiến không được biết cho tới tận nay.

THời bây giờ

834 YSD: Nhật thực lần thứ 4- Cuộc chiến cuối cùng của Falcon

Một đợt nhật thực toàn phần. lần này, quỷ dữ đã tràn tới kinh đô của đế chế Falcon và tàn sát những thành viên của hoàng gia. Ngay sau khi bọn quỷ bị tiêu diệt, cuộc chiến đấu nổ ra trong những gia đình quý tộc nhằm giành lấy vương miện. Duke Ivan của nhà Griffin đã giành lấy được vương miện đẫm máu này và Đế chế được đổi tên là ‘Holy Griffin Empire’.

969 YSD: 6th Eclipse - Queen Isabel's War

An eclipse not forecast on any calendar grips the Blind Brothers in a panic. The Demons emerge in force and march towards Haven’s capital.

This war will be known as Queen Isabel's War and is the topic of Heroes V’s campaign.

969 YSD: Nhật thực lần thứ 6 - Cuộc chiến của nữ hoàng Isabel

Một lần nhật thực không được dự báo trước trong bất cứ một lịch nào làm Blind Brothers hoảng hốt. Quỷ dữ tràn về nhanh chóng kinh đô của Haven.

Cuộc chiến này đc biết đến như cuộc chiến của nữ hoàng Isabel và là chủ đề của Heroes V.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net