Chương IV.b: Tình Yêu Bất Diệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-----------------------------------------------------------------------------------

Bằng tình yêu và sự giúp đỡ của Helen, hậu duệ của nhà tiên tri Secromicon, Venus đã giúp Dark Lork hồi sinh. Sự hồi sinh của Dark Lord đã mang lại cho cuộc chiến 1 cuộc diện mới. Sự thù hận giữa các bộ tộc với bộ tộc Magic đã được hóa giải, thay vào đó là sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến tranh khốc liệt này. Người Magic giờ không còn đứng ngoài cuộc chiến như trước, họ đã thành lập nên binh đoàn Unicorn Force và tham gia vào đội quân Liên Minh. Đây thật sự là một binh chủng dũng mãnh, thiện chiến và rất cơ động. Nhờ sự cơ động của binh chủng Unicorn mà tình thế dần trở nên có lợi cho Liên Minh.

Ba tháng sao, nhờ sự hỗ trợ của Unicorn Force thiện chiến do Dark Lord chỉ huy, các binh chủng Flake Force, Desert Force, Navy Force lần lượt bị đập tan. Tư lệnh Ice Queen của binh đoàn Flake Force đầu hàng, cam kết phải giải tỏa lời nguyền đã đóng băng Davias hơn 500 năm, đồng thời phải ẩn cư vĩnh viễn trong "hang động Băng Giá". Ba tên tư lệnh còn lại lần lượt bị giết trong cuộc chiến. Giờ đây chỉ còn binh chủng Devil Force của Kundun là còn cố thủ trong Huyết Lâu. Lúc này Kundun đã triệu tập được 10 tên phù thủy địa ngục lên Huyết Lâu nhằm bảo vệ tòa thành này, ngăn chặn phe liên minh thu hồi 3 món vũ khí Dragon.

Dưới sự giúp đỡ của 10 tên phù thủy địa ngục, Kundun đã dần hóa giải được các quyền năng của 3 bức tượng Holly, chỉ cần 3 bức tượng này bị phá hủy, 3 món vũ khí sẽ lọt vào tay Kundun và chịu chung số phận với các bức tượng. Khi đó quyền năng của Kundun sẽ không còn bị 3 món vũ khí khống chế, lúc bấy giờ không ai có thể ngăn cản Kundun trở thành chủ nhân của Tam Giới.

Lúc này các binh đoàn của phe Liên Minh đã tập trung về Davias để chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng. Tại nhà thờ Davias, Dark Lord và các tư lệnh của các binh đoàn đã có 1 cuộc họp bàn kế sách giành lại 3 món vũ khí Dragon và kết thúc cuộc chiến đẫm máu này. Sau cuộc họp, kế sách đã được hoạch định với các bước cơ bản sau:

- Dark Lord sẽ gửi chiến thư hẹn Kundun tới Exile và cầm chân hắn tại đó nhằm tách Kundun ra khỏi binh chủng Devil.

- Toàn bộ các binh chủng của 4 bộ tộc : Knigth, Elf, Wizard, Magic sẽ đánh chiếm Huyết Lâu, dồn Devil Force về lại Quảng Trường Quỷ.

- Các tộc trưởng và các Thiên Sứ sẽ "giải quyết" 10 tên Phù Thủy Địa Ngục", thu hồi 3 món vũ khí Dragon, đưa 3 món vũ khí này đến Exile để Dark Lord phong ấn Kundun.

Theo tính toán của Helen thì chiến dịch này phải kết thúc trong vòng 15 ngày tới, nếu không thì các món vũ khí sẽ bị phá hủy. Việc làm mọi người lo lắng nhất là cho đến bây giờ mọi người vẫn chưa biết làm cách nào để tìm ra 8 vì tinh tú.

Khi mọi người đang lo lắng về việc này thì venus đã lên tiếng: " Mọi người hãy yên tâm mà thực hiện kế họach đã định. Việc tìm các vì tinh tú hãy giao cho tôi và Helen, tôi dã biết cách tìm ra chúng."

Nghe Venus nói như vậy mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, gút mằc cuối cùng đã có cách giải quyết. Bây giờ mọi người chỉ còn tập trung chuẩn bị cho cuộc chiến sẽ bắt đầu vào ngày mai.

Sau khi nhận lời khiêu chiến của Dark Lord, Kundun liền đến Exile với quyết tâm tiêu diệt Dark Lord 1 lần nữa nhằm xóa bỏ vĩnh viễn người duy nhất có thể ngăn cản hắn trở thành chủ nhân Tam Giới. Tưởng đâu sẽ diệt trừ Dark Lord 1 cách dễ dàng như trước đây đã từng làm, nhưng Kundun đã lầm, sau khi hồi sinh, quyền năng của Dark Lord đã mạnh hơn rất nhiều, trong khi đó quyền năng của Kundun vẫn còn bị kiềm hãm bởi 3 món vũ khí nên không thể phát huy tối đa. Kundun đã bị cầm chân tại Exile như kế họach đã định.

Trong lúc đó, thành Huyết Lâu rung chuyển bởi cuộc chiến giữa Liên Quân và Devil Force. Sự chống cự của binh đoàn Devil Force thiện chiến đã khiến cho Liên quân hao tổn không ít, nhưng biết đây là cuộc chiến quyết định đem lại hòa bình cho lục địa MU nên các chiến binh đã không lùi bước, người này ngã xuống thì người khác tiến lên. Trước sự quyết tâm đó, chiếc cầu đá đã nằm trong sự kiểm soát của Liên Quân, cổng thành Huyết Lâu bị phá vỡ, 10 tên phù thủy địa ngục lần lượt bị các Thiên Sứ và các tư lện liên quân đưa trở về địa ngục. Thành Huyết Lâu thất thủ. Ba bức tượng Holly bị phá hủy, 3 món vũ khí thần thánh đã được thu hồi. Với 3 món vũ khí trong tay, Liên quân đã đẩy lùi Devil Force về Quảng Trường Quỷ và phong ấn chúng vĩnh viễn tại đó.

Tại Davias, Venus nói với nữ tiên tri :" Đã đến lúc chúng ta thu hồi 8 vì tinh tú để hợp chúng lại thành lá bùa Etramus. Lonelywind, người gác cổng thiên đường, đã liên lạc và chỉ tôi cách tìm chúng."

"Bằng cách nào? Ai sẽ là "người dẫn đường" mà ông ta đã nhắc đến?"

"Người đó chính là tôi!"

"Vậy nàng phải làm gì để dẫn dắt Thiên Quang từ Icarus xuống trần gian nhằm soi sáng 8 vì tinh tú?"

"Bằng cách mở "cánh cổng quá khứ" ra." Venus đáp.

"Không! Không thể được! Để mở cánh cổng đó, người mở nó phải trả giá bằng chính sinh mệnh của mình! Họ sẽ vĩnh viễn tan biến vào hư vô!" Helen thản thốt kêu lên khi nghe Venus nói nàng sẽ mở "cánh cổng quá khứ".

"Chỉ có cách đó mới có thể giải phóng Thiên Quang nhằm tìm được vị trí của 8 vì tinh tú!" Venus đáp.

"Nhưng sao không phải 1 ai khác mà lại là nàng?" Helen hỏi.

"Vì tôi là người được chọn, chỉ có tôi mời có thể mở được cách cổng ấy! Đó là định mệnh!" Venus nói 1 cách bình thản.

"Nhưng nàng nỡ rời bỏ Antonias sao? Tình yêu của 2 người chỉ vừa được hàn gắn không bao lâu, nàng không thấy tiếc nuối sao? Còn lời cầu hôn của anh ta trức khi ra đi nữa. Nếu nangla2m như vậy, anh ta sẽ rất đau lòng! " Helen cố khuyên nhủ Venus.

"Giữa sự bình yên của Tế Giới xinh đẹp này và tình yêu của Antonias, tôi chỉ có thể chọn 1 thôi helen ạ! Tôi cũng đâu muốn rời xa chàng, nhưng biết làm sao được. Tôi đâu thể chỉ vì bản thân mình! Huống chi cuộc chiến này xảy ra do 1 phần tội lỗi của tôi. Hãy để tôi có cơ hội chuộc lại tội của mình bằng việc chấm dứt nó!"

Cầm tay Helen, Venus nói tiếp: "Khi chàng trở về, bà hãy nhắn với chàng rằng tôi ra đi là vì thế giới xinh đẹp này, cũng là vì tình yêu của tôi dành cho chàng. Tình yêu chỉ có thể tồn tại giữa hoa thơm cỏ lạ, nó không thể sinh sôi ở địa ngục đầy máu và nước mắt! Vì vậy tôi phải ra đi để Thế Giới này mãi mãi chỉ có tiếng hát và hoa thơm! Hãy nói với chàng rằng không có gì có thể ngăn cách được tình yêu mà tôi dành cho chàng, dù đó là cái chết! Tình yêu đó là vĩnh cữu!"

Nói đến đây, Venus buộng tay Helen ra rồi đi thẳng đến vòng tròn ma thuật có hình ngôi sao 6 cánh đã được vẽ sẵn bằng cách tinh thể Holly. Nàng đứng vào giữa vòng tròn, dang 2 tay ra và từ từ nhắm mắt lại, miệng lẩm nhẩm đọc câu thần chú mở "cánh cổng quá khứ". Vòng tròn ma thuật từ từ sáng lên, khi nó đạt đến độ sáng cực đại thì giữa không trung nổ lớn 1 tiếng, , trên trời hiện ra 1 vòng xoáy sáng lòa, "cánh cổng quá khứ" đã được mở. "Thiên quang" đã được giải phóng, nó tạo thành 1 cột sáng xanh rực rỡ nối liền "cánh cổng quá khứ" với vòng tròn ma thuật mà venus đang đứng, nối liền Icarus và lục địa MU.

Dưới ánh sáng của Thiên Quang, 8 vì tinh tú lần lượt tỏa sáng. Những âm khí còn sót lại trên hiên Giới và Nhân giới hoàn toàn được gột rửa.

Lúc này các Thiên sứ cũng đã đưa 3 món vũ khí Dragon về và đặt chúng nằm quanh cột sáng Thiên quang. Dưới tác động của Thiên quang, 3 món vũ khí sáng rực lên, âm khí nhiễm trong chúng bị loại bỏ hoàn tòan, quyền năng tối thượng của đại pháp sư Etramus đã ếm trong chúng hàng ngàn năm trước được Thiên quang kích hoạt; Chúng tỏa ra cá vòng sáng ngũ sắc rực rỡ thu hút 8 vì tinh tú về hội tụ quanh Vòng tròn ma thuật. Vòng sáng ngũ sắc thu hẹp dần, kéo các vì tinh tú gần nhuan hơn, cuối cùng chúng hòa quyện với nhau thành 1 lá bùa màu vàng *i lọi. Lá bùa Etramus huyền thoại đã tái hợp.

Sau khi lá bùa hình thành, "cánh cổng quá khứ" dần khép lại, Thiên quang dần yếu đi rồi tắt hẳn. Lúc này mọi người nhìn vào vòng tròn thì không còn thấy Venus đâu nữa, nàng đã tan theo Thiên quang.

Giờ phút chầm dứt cuộc chiến đã điểm, các Thiên Sứ đưa 3 món vũ khí và lá bùa Etramus đến Exile cho Dark Lord. Tại đây, chúng làm nhiệm vụ cuối cùng của mình, các món vũ khí lần nữa tỏa những vòng ánh sáng ngũ sắc khi Drak Lord kết hợp chúng lại với nhau. Các vòng ngũ sắc này từ từ xiết lại, hóa giải mọi quyền phép của Kundun. Lúc này là bùa Etramus tỏa ánh sáng vàng, phong ấn Kundun vĩnh viễn tại Exile, nơi mà hơn ngàn năm trước hắn đã bị đại pháp sư Etramus phong ấn. Sau khi phong ấn Kundun, để tránh sau này lại có người đi vào vết xe đổ của mình mà giải thoát Kundun lần nữa, Antonias đã đưa ra lời nguyền: " Khi nào Thế giới này không còn tình yêu và lòng vị tha thì khi đó Kundun mới cò thể được giải phóng khỏi phong ấn!"

Lục địa MU 1 lần nữa thoát khỏi cơn Ác mộng, sau cuộc chiến, nó trở nên xinh đẹp hơn dưới sự chung tay xây dựng của 4 bộ tộc Knight, Elf, Wizard,và Magic.

Một trăm năm sau......

Các bộ tộc vẫn tồn tại và phát triển nhưng họ không còn mang các tên riêng nữa; Bốn bộ tộc đã hoàn toàn hòa hợp với nhau. Lúc này nếu có ai hỏi vì sau lục địa xinh đẹp này có tên gọi là MU thì họ sẽ được các cư dân ở đây trả lời 1 cách tự hào rằng: "Mu là viết tắt của Mailand of Unitarity, tức lục địa của sự Hòa hợp!"

Nhắc lại Dark Lord, tức Antonias, sau cuộc chiến, chàng nhường ngôi vị trưởng tộc Magic cho người bạn thân của mình là Tigi nắm giữ để theo các Thiên Sứ về Icarus. Tại đây, dưới sự giúp đỡ của các Thiên Sứ, Dark Lord tiếp nối sự nghiệp của Etramus đang còn dang dở, tiếp tục bảo vệ cho Tam giới hòa bình vĩnh viễn! Còn Venus, sau khi mở Cánh cổng Quà Khứ, nàng tan biến vào hư vô, hóa thành chòm sao Venus muôn đời lung linh tỏa sáng trên vòm trời Icarus.

Sau này, khi kể cho con cháu nghe về cuộc chiến Thần Thánh này, các tộc trưởng lại chỉ cho họ thấy chòm sao Venus và kể cho họ nghe về tình yêu cao thượng của Antonias dũng mãnh và Venus xinh đẹp.

Nếu có ai hỏi: "Liệu sau này Kundun có thể được giải thoát 1 lần nữa không?" Người đó sẽ nhận được câu trả lời: "Nơi nào có ánh mặt trời tỏa sáng và có chòm sao Venus ngự trị thì nơi đó sẽ lấp lánh tình yêu; Mà ánh mặt trời là bất diệt cũng như chòm sao Venus là vĩnh cữu nên tình yêu sẽ mãi mãi trường tồn! Và như vậy thì Kundun sẽ mãi mãi trở thành 1 quá khứ buồn, 1 bài học cho nhân loại về tình yêu và lòng vị tha. Không ai có thể giải thoát cho hắn 1 lần nữa!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net