9 ĐIỀU MUỐN NÓI VỚI CÁC EM SINH VIÊN.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

#Tuduydotpha

1. Kiến thức, hiểu biết là vô tận. Các em đừng có nông cạn mà lấy bất cứ tấm bằng nào ra làm thước đo cho chúng.

2. Vậy nên, tuyệt đối không được coi thường những người học thấp hơn mình. Họ luôn luôn có một mặt nào đó xuất sắc hơn các em.

3. Mặc dù vậy, nếu các em không thể vượt họ về mặt đó cũng đừng nên so sánh làm gì. Hãy tập trung vào những gì các em có thể trở nên giỏi nhất.

4. Muốn làm được điều này, hãy học hỏi, rèn luyện và trải nghiệm nhiều. Không chỉ trên giảng đường mà cả trong cuộc sống.

5. Nhưng đừng lấy lý do trải nghiệm để làm cái cớ cho những bảng điểm bết bát, những lần nợ môn, hay thi lại. Nếu điều đó thực sự xảy ra đó là do các em lười nhác.

6. Dù các em có trải nghiệm nhiều bao nhiêu cũng đừng "lên mặt" với các bạn và các anh chị khóa trên. Không phải cứ tham gia mấy câu lạc bộ, học vài ba khóa học phát triển bản thân, rong ruổi bán hàng thực tế,... là giỏi đâu. Nói thẳng, những trải nghiệm ấy của các em là rất nhỏ.

7. Bước ra đời, người ta không chỉ cạnh tranh nhau về kiến thức mà còn cạnh tranh cả về nguồn lực, tài năng, thái độ và bản lĩnh. Có kiến thức, tài năng nhưng thiếu thái độ, bản lĩnh,... các em thua.

8. Mà cho dù bản lĩnh ngoài xã hội của các em có lớn đến đâu thì về đến nhà cái bản lĩnh ấy cũng không hơn được ba mẹ các em. Họ thực sự bản lĩnh mới nuôi được các em ăn học đến tận bây giờ.

9. Đến đây, hãy đọc lại điều số 2, các em sẽ có lý do để tin vào điều đó. Vì rất có thể, ba mẹ các em chẳng có cơ hội được học cao như các em đâu. Và ở một khía cạnh nào đó, họ đã xuất sắc hơn các em.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net