AI LÀ KẺ THÙ ĐÁNG SỢ NHẤT TRONG LỊCH SỬ?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ai là kẻ thù đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại , liệt kê một danh sách cho ra những cái tên gây ra những vụ thảm sát nhất thế giới. Tôi không cần nói ra những cái tên ấy vì ít nhiều bạn cũng có một vài câu trả lời cho mình. Dẫu cho họ có thảm sát hàng triệu người thì họ cũng đã không còn tồn tại nữa., nhân loại chỉ có thể rút ra bài học là đừng để lịch sử lặp lại lần nữa.

Có một kẻ thù đáng sợ hơn tất cả, người này tồn tại rất lâu khi còn người còn sống trong thời sơ khai cho đến tận bây giờ vẫn tồn tại bất chấp thời gian. Cũng có thể khẳng định khi nào con người còn tồn tại thì người đó sẽ không chết. Bạn có đoán được là ai không. Đó chính là ĐÁM ĐÔNG.

Đám đông - một tập hợp các cá nhân đơn lẻ hợp thành một tập thể khổng lồ, khi tất cả cùng chung ý niệm thì kết lại thành làn sóng nhấn chìm mọi thứ, THẬM CHÍ BỨC HẠI MỘT NGƯỜI. Đá, đông có mặt trái phải của nó, mỗi người có cách nhìn riêng. Ở đây tôi chỉ bàn đến mặt trái của đám đông.

Có một câu chuyên như sau: có một nữ sinh ngồi trên lan can một tòa nhà trông cô rất buồn và đang muốn tự tử. Nhận được tin báo một nhân viên cứu hỏa đến thuyết phục cô đừng kết liễu đời mình, hãy sống tiếp. Bên dưới mặt đất đám đông hò reo, la hét:" NHẢY ĐI CÒN CHỜ GÌ NỮA", " MÀY MUỐN CHẾT THÌ CHẾT NHANH ĐI", " SỐNG LÀM CHI CHO KHỔ". Thậm chí có người còn quay phim, nhắn tin facebook diễn biến sự việc.

Những lời nói như ma lực khiến cô gái mất đi hy vọng cuối cùng.Cô gieo mình xuống, anh nhân viên nắm chặt tay cô cố hết sức kéo cô lên, bên dưới đám đông hò hét, la ó. Cô gái nói:" CẢM ƠN ANH NHƯNG TÔI KHÔNG CÒN NIỀM TIN VÀO CUỘC SỐNG NÀY NỮA", cô bỏ tay ra và đã không còn sống nữa. Sự việc ghi dấu ấn KHỦNG KHIẾP với anh nhân viên cứu hỏa, anh phải điều trị trầm cảm trong thời gian dài trong khi hai ngày nữa anh sẽ kết hôn.

Một người khi đứng riêng lẻ chẳng thể đủ can đãm bộc lộ con người thật của mình, họ sợ mình khác biệt với mọi người. Khi hòa vào đám đông gặp những con người cũng như mình, họ được tiếp thêm sức mạnh bộc lộ những nét tính cách xấu của mình mà chính mình cũng không ngờ tới. Câu chuyện trên là một ví dụ.

Đã tồn tại trong xã hội này, ai cũng có mối quan hệ dù nhiều hay ít, tham gia những hội nhóm, câu lạc bộ tìn ngưỡng, có tôn giáo cho mình. Điều quan trọng hãy nhớ: HÃY KIỂM SOÁT BẢN THÂN TRONG TỪNG SUY NGHĨ, LỜI NÓI, HÀNH ĐỘNG, TRÁNH NHỮNG HÀNH ĐỘNG VÔ THỨC. KHI ĐÃ Ở TRONG TẬP THỂ HÃY SUY XÉT CHO THẬT KỸ Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐÓ, ĐỪNG VÌ SỰ TÁC ĐỘNG XUNG QUANH MÀ MẤT CHÍNH KIẾN CỦA MÌNH

Hãy nhớ: HÒA MÌNH CHỨ KHÔNG HÒA TAN.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net