tthcm35

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 35:Trình bày quan điểm: "con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của Cm" Vận dụng của Đ ta...

tư tưởng nhân văn là trào lưu tư tưởng bàn tới con người. Mỗi thời đại,giai cấp lại có sự nhìn nhận khác nhau về con người. Theo người, quan điểm về con người vừa là mục tiêu vừa là độnglực của sự nghiệp CM là rất quan trọng.

Con người là mục tiêu giải phóng sự nghiệp CM. Mục tiêu của HCM là gphóng giai cấp, gphóng con người, thực hiện ĐLDT, gắn liền CNXH, mục tiêu đó được thực hiện ở các cấp độ. Khi đất nước còn lầm than nô lệ thì mục tiêu trước hết là giải phóng dtộc, giành độc lập dân tộc. Khi chính quyền giành được về tay ND phải làm cho dân được sống trong ĐLTD hạnh phúc.

Sự nghiệp giải phóng con người luôn gắn liền với sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc vì cái quyền tự do của con người gắn liền với quyền tự quyết của DT, khi còn nạn DT này áp bức DT khác, thì người dân ở thuộc địa và VS ở chínhquốc cũng không có tự do. Mặt khác quyền bìnhđẳng và mưu cầu hphúc của con người luôn gắn liền với một xh tự do bìnhđẳng do vậy mà nạn giai cấp này áp bức nạn giai cấp khác thì người lãnh đạo không có tự do hphúc thực sự.Hơn nữa, giải phóng dân tộc giải phóng giai cấp đi đến giải phóng con người.

giải phóng con người không chỉ về mặt xh mà còn giải phóng tonà bộ tiềm năng thể chất, trí tuệ, tài năng sáng tạo để con người phát triển toàn diện vươn tới hài hoà.

Để giải phóng con người phải tiến lên CNXH vì chỉ có CNXH, CNCS mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức trên TG. Hơn nữa CNXH là một xh mới công bằng nhân đạo và tốt đẹp nhằm mục tiêu cụ thể là dân giàu nước mạnh xh văn minh con người hạnh phúc.

Con người là động lực của CM được HCM nhìn nhận trên phạm vi cả nước là toàn thể đồng bào, trước hết là giai cấp ND, giai cấp CN, nhưng theo người: không phải tất cả mọi người đều trở thành động lực, con người chỉ trở thành động lực khi được thức tỉnh giác ngộ, giáo dục định hướng và tổ chức. Họ phải có bản lĩnh, văn hoá, đạo đức được nuôi dưỡng trên nền truyền thống lsử và văn hoá hàng nghìn năm của dân tộc, do vậy người cho rằng: vai trò của ĐCM lấy CNMLN làm cốt là vô cùng quan trọng.

Con người mục tiêu và con người động lực có mối quan hệ biện chứng tác động đến nhau, trong mối quan hệ này càng chăm lo con người mục tiêu tốt bao nhiêu càng phát huy con người động lực tốt bấynhiêu và ngược lại, càng tăng cường sức mạnh của con người động lực càng nhanh chóng đạt được mục tiêu của CM.

YN:

Kế thừa vận dụng TTHCM trong sự nghiệp đổi mới Đ ta luôn coi trọng con người vừa là mục tiêu vừa là động lực và chủ trương xây dựng con người VN trong giai đoạn CM mới với các đặc trưng cơ bản sau:

-Có tinh thần yêu nước tự cường dân tộc phấn đấu vì ĐLDT và CNXH, có ý chí vươn lên đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu. Đoàn kết nhân dân TG trong sự nghiệp đấu tranh vì hoà bình ĐLDT dân chủ và tiến bộ XH.

-Có ý thức tập thể, đoàn kết, phấn đấu vì lợi ích chung.

-Có lối sống lành mạnh, nếp sống văn minh cần, kiệm, trung thực, nhân nghĩa, tôn trọng kỷ cương phép nước, quy ước của cộng đồng; có ý thức bvệ và cải thiện môi trường sinh thái.

-Lao độngchăm chỉ với lương tâm nghề nghiệp, có kỹ thuật sáng tạo, năng suất cao vì lợi ích của bản thân, gia đình, tập thể và xh.

-Thường xuyên học tập, nâng cao hiểu biết, trìnhđộ chuyên môn, trình độ thẩm mỹ và thể lực.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#tthcm35