4. chị cũng chỉ là người bình thường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi chúng ta bắt đầu ngưỡng mộ về ai đó, chúng ta thường cho rằng họ ở một cái đỉnh quá cao so với sông ngòi rồi. Một người mẫu khi mới đăng quang, một ca sĩ nổi tiếng, mọi người sẽ nghĩ rằng họ sẽ chẳng bao giờ mua mấy đồ rẻ tiền hay tự tay đi chợ mua gì đó về nấu ăn. Tôi cũng là một điển hình cho lối suy nghĩ cụt mòn, khi tôi chuyển vào ở kí túc xá với 6 người bạn gái khác. Họ đều xuất thân ở thành thị cả, trông ai nấy cũng trắng trẻo và xinh xắn. Suy nghĩ đầu tiên của tôi rằng: nếu thử kết bạn với những người bạn cùng phòng của mình trông như thế này đây thì có thể họ sẽ kết bạn với mình chỉ với một lí do là 'cùng phòng nên kết bạn cho nó đỡ tội chứ nhìn là không muốn rồi". Tôi đã sai. Người ta thường bảo là ở trong chăn mới biết chăn có rận. Những người bạn của tôi đều là những người vui tính và nhí nhố cả, họ bao giờ cũng tiếc tiền khi lỡ tay đặt quá trớn món đồ nào đó, mua mì tôm ăn qua bữa hay cởi chuồng đi lông nhông trong phòng. Philly là người ăn mặc rất có phong cách của một thiếu nữ cá tính, Philly không thích Hà Nội nên sẵn sàng về nhà, trung tâm thành phố của cô ấy bất cứ khi nào cô ấy muốn. Trái lại với tôi, quá tiếc tiền để trở về thăm quê. Tôi có tính hay để ý và so sánh tôi với người khác. Tính xấu đấy thường khiến tôi tự ti nhiều hơn về bản thân. Tôi hay nhìn Philly, nhìn đến khi chị ta cảm thấy khó chịu. Tôi phát hiện ra rằng chị ta cũng chỉ là một người con gái bách hợp bình thường, yêu Blackpink, cũng biết cầm phao và trốn tiết.
Và chị cũng vậy, Malylla yêu quý của tôi. Chị thường diện áo sơ mi kẻ rộng, chiếc quần lửng rộng, đi giày da đen và tất vàng cổ cao. Tôi thích phong cách ấy của chị. Tôi nghĩ rằng chỉij chỉ thích phong cách như những chàng trai nhỏ nhắn. Xong, chị vẫn có vài lần mặc váy hay áo bó. Chị chẳng bao giờ son môi, nhưng có lần chị cùng Philly tìm những món đồ dưỡng da, chị cũng biết tiếc tiền nữa. Chị có khuyên tôi một điều khi tôi không biết về mấy món đồ chăm sóc đó.

"em còn trẻ, nếu bây giờ em chăm sóc cho da tốt thì sau này em chẳng phải khóc dòng vì hối hận".

Học tập của chị thì vẫn ở đỉnh cao như thế thôi, nhưng chị cũng hay nghỉ học vì vài lí do và phải học lại.
Có lẽ tôi đã luôn tự ti quá về tôi và chị. Chị vẫn là người tôi yêu thích và ngưỡng mộ. Nhưng dù gì thì chị cũng chỉ là một đứa con gái bình thường.
_______________
Phần này chủ yếu nói về tôi thôi, tôi thường có những suy nghĩ tiêu cực khi tự mình so sánh với người khác. Tôi rất thích nhìn những bạn gái ngồi cạnh mình, những thứ ở mình tự ti nhất thì mình sẽ nhìn vào những thứ đó của họ. Vài lần bị oan một tí là họ tưởng mình yêu họ mất rồi haha

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net