#Kim Ngưu và Bảo Bình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đặc trưng hai cung

Đất và khí vốn dĩ không chung đường, có thể hạt bụi sẽ mãi theo cơn gió, nhưng những hạt bụi chỉ là phần nhỏ của đất, toàn thể đất chẳng bao giờ chạm tới gió. Đất Kim Ngưu hiền hòa, quanh năm ôn nhu bên cạnh gió Bảo Bình ngang ngược được không? Giữa họ tồn tại một mối quan hệ như thế nào thể hiện rõ nét nhất qua tính cách của hai cung:

Tóm tắt tính cách cung Bảo Bình

Ngang ngược như một cơn lốc, Bảo Bình thích làm rối tung mọi thứ xung quanh mình lên, không quá kỳ lạ nhưng vô cùng khó hiểu, thích giao thiệp lại không muốn gắn bó keo sơn với ai. Không muốn cuộc sống của mình quá an yên, với Bảo Bình, an yên nhiều quá sẽ nảy sinh nhàm chán lười nhác, cuộc sống là trải nghiệm, là những bất trắc, những lúc cảm tưởng như cả thế giới ruồng bỏ mình, sống là phải sinh động.

Bảo Bình muốn nếm tất cả mùi vị cuộc sống, muốn biết thế nào thật sự là khóc nhưng trái tim quá lý trí và lạnh lùng, muốn biết đâu là vui thật sự nhưng cảm xúc của họ chỉ dừng ở cái mím chi (mím chi là sao?). Bảo Bình luôn tìm kiếm, không biết đâu là ga cuối cùng mình cần đến, không biết đâu là con người thật của mình, não bộ thông minh suy nghĩ không ngừng nhưng như chưa hề tìm ra đáp án.

Trời sinh Bảo Bình là kẻ nhân đạo, giàu lòng bác ái lại kèm theo họ một trái tim lý trí cứng nhắc vô cùng, với họ cái gì không thì nhất thiết muôn đời vẫn là không, lạnh lùng cố hữu nhưng bề ngoài vui vẻ ấm áp khiến nhiều người nhầm tưởng con người thật của Bảo Bình. Với Bảo Bình, sống không biết là gì nữa, quá an yên sẽ nhàm chán, quá trắc trở sẽ khổ đau.

Tóm tắt tính cách cung Kim Ngưu

Trái với Bảo bình, cung Kim Ngưu ưa ổn định, với họ an yên chính là cuộc sống, bình yên trôi qua tháng ngày là hạnh phúc là ấm êm, những mong thiên hạ luôn thái bình. Sống theo cảm xúc của bản thân, chưa bao giờ lấy lý trí khống chế từng giọt cảm xúc, Kim Ngưu dễ hiểu, chậm chạp nhưng chắc chắn, họ không bao giờ hứa hẹn trước điều gì, chỉ vì muốn lời nói của mình chắc chắn được thực hiện với họ lời nói đáng tin chắc chắn chính là lẽ sống.

Bộ não của họ tuy không nhanh nhạy như Bảo Bình nhưng công việc luôn ổn định, đảm bảo kết quả rõ ràng, với họ phương châm sống là chậm nhưng chắc. Không suy nghĩ quá nhiều chú trâu (lại một từ khó hiểu khác??!) hiền lành, cũng mong muốn những người quanh mình an ổn như vậy, sống cuộc đời bình lặng mỗi ngày thức giấc ngắm nhìn phố xá quen thuộc là quá đủ rồi.

Cung đất Kim Ngưu rất ghét vũ lực, như một chú trâu (à giờ thì ta đã hiểu!!?) hiền lành càng dùng vũ lực bức ép càng không khiến nó hoạt động. Kim Ngưu vì thế cũng sợ chính bản thân khi quá bức ép người khác sẽ làm họ tổn thương. Vì thế, với những người mình không ưa, Kim Ngưu chỉ bình lặng cười cười xã giao chứ không tỏ vẻ hay thái độ gì cả, đợi thời gian làm người đó xa cách mình chính là cách Kim Ngưu từ chối một người.

Vậy Bảo Bình có hợp với cung Kim Ngưu không?

Kim Ngưu và Bảo Bình tồn tại ở hai khoảng không gian hoàn toàn khác nhau cả về tính cách và lối sống, thế giới tình cảm lẫn nội tâm họ đều khác nhau, họ tựa như hai con người ở hai thế giới. Nếu làm bạn với nhau, đất và gió chỉ có thể là mối quan hệ xã giao, không thể vượt lên mức thân thiết cởi mở như những người bạn thân thực thụ. Nhưng giữa họ có thể kéo dài mãi mối quan hệ xã giao này, không ai trong cả hai cảm thấy quá khó chịu vì điều đó vậy nên dù là muốn hay không muốn họ vẫn vô tình giữ sợi dây liên kết này.

Hai người ngồi bên nhau chỉ có thể là những câu chuyện đứt quãng và khoảng lặng kéo dài. Kim ngưu là dấu lặng đen trong bản nhạc đồng quê bình yên còn Bảo bình chính là những dấu mốc, những nốt đơn hay liên ba phá cách trong bản nhạc rock cuộc đời, hai nét tính cách hoàn toàn ngược nhau có thể ngồi chung với nhau chính vì sự an yên của Kim Ngưu (Ngưu nhi cố lên nhé!!).

Đúng như bản tính của gió và đất, cơn gió chỉ mãi lướt trên mặt đất, mãi níu giữ một tình bạn hững hờ, chưa bao giờ là thân thiết hay yêu đương. Cơn gió vô tình thổi rát mặt đất ôn nhu hiền lành. Nếu tiến xa hơn một mối quan hệ xã giao, kết cục giữa họ chỉ có thể là nỗi đau về Kim Ngưu, vì phải chịu đựng sự ngang bướng, cứng nhắc lạnh lẽo của Bảo Bình quá lâu.

Dù sao, vẫn có một chiều hướng khác:

Giữa hai người có một sự thu hút và đam mê cuồng nhiệt, khiến cả hai khó có thể cưỡng lại sức hút từ đối phương. Mọi thứ sẽ bắt đầu trở nên rắc rối khi cảm giác nồng nàn "chết người" ấy bắt đầu nguội dần. Chuyện tình cảm với Kim Ngưu lại nhanh chóng biến thành cảm giác bị trói buộc đối với Bảo Bình. Sớm thôi, chàng sẽ nhận ra việc thực hiện theo những gì nàng Kim Ngưu mong muốn với cuộc sống của chàng: ngăn nắp, trật tự, cũng đồng nghĩa luôn với việc đánh mất bản sắc thiếu cẩn thận, tùy hứng và tự do của chàng.

Bảo Bình và Kim Ngưu đều có thuộc tính Cố định, vì vậy, dù hay xung khắc nhưng họ vẫn có xu hướng bên nhau dài lâu – anh chàng sẽ chấp nhận nhún nhường đôi chút để cống hiến cho mối quan hệ này. Tuy nhiên, "một chút" có nghĩa là chỉ "một chút" thôi – nếu cô nàng Kim Ngưu mà cứ hay ép buộc chàng như vậy, cứ hay xen vào cuộc sống của chàng như vậy thì sẽ tới lượt nàng phải lựa chọn đấy: một là giảm bớt áp lực đè nặng lên Bảo Bảo của mình, để yên cho chàng sống theo cách chàng muốn; hai là chấp nhận rằng thôi thì từ nay đôi ta "cho nhau lối đi riêng".

Là cung hoàng đạo hệ Khí, dù mang thuộc tính Cố định, chàng Bảo Bình vẫn có thể thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi. Nàng Kim Ngưu thì không như vậy, với nàng thay đổi là điều gì đó cực kỳ cực kỳ đáng sợ.

Sự bướng bỉnh của cả chàng Bảo Bình lẫn nàng Kim Ngưu khiến chuyện thỏa hiệp trở nên cực kỳ, cực kỳ khó khăn. Nàng Kim Ngưu cứ nghĩ nàng "sở hữu" anh ấy, quả là một thảm họa bởi không có gì trên đời này có thể điều khiển được anh ta cả.


*Hàng đây nàng*, đọc vui vẻ nhé, chưa thấy đủ thì comment a~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC