Chap 39: Nhà mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

              Nửa năm sau. Ya. Chính thức từ hôm nay, Maru về nhà mới. Nói đúng ra là cả 3 đứa tôi về nhà mới. Tôi và Minh mỗi người cũng có ít nhất 30% "cổ phần" vì có cả tiền tiết kiệm của thằng nhỏ trong số tiền mua nhà mà. Bố tôi biết tin mà xếp sẵn quần áo, đồ đạc của mẹ con tôi vào vali, sắp sẵn ra ô tô và tiễn ngắn gọn bằng vài câu thôi:
- Qua bên đó vui vẻ! Bố không tiễn đâu! Đừng có bắt nạy thằng nhỏ nghe chưa. Nói thêm nữa là chúng mày cãi nhau, mày mà bỏ về đây là bố không chứ chấp nữa đâu nhá! Tự xử! 19 tuổi rồi! Bye bye!
                 Ơ. Bố nhẫn tâm thế nhờ! Con gái với cháu ngoại bố đó mà bố cứ. Maru thì chuyển một nửa số đồ qua bên kia và ở bên đó luôn rồi. Nhà mới là một căn hộ một tầng rất chi là bình thường, nhưng nó là căn hộ rộng nhất trong toà nhà này. Bàn giao xong rồi, sửa chữa trang trí xong rồi, cúng bái, tân gia cũng xong hết rồi, hôm nay về ở thôi. Gần công ty Maru lẫn công ty nhà tôi hơn, gần trường học của tôi hơn, từ đó tới trường của Minh cũng chỉ chưa tới 500m chứ không phải gần 3km như nhà cũ, nhiều tiện lợi hơn nữa cơ. Và đương nhiên, Mun, Toki và Khánh cũng mua 3 căn liền kề kế bên. Khánh thì ở cạnh nhà tôi, Mun thì đối diện nhà Khánh, Toki cạnh nhà Mun và đối diện nhà tôi. Và đương nhiên thêm 1 điều nữa đó là chắc chắn 1 tỉ phần trăm là cái nhà của tôi sẽ trở thành khu vực ăn nhậu của hội rồi. Thực sự người ngoài nhìn vào bọn tôi chắc chẳng ai không tin tụi tôi là 1 hội bạn thân. Ô tô thì 5 cái cùng một loại, cùng một màu, Khánh cũng mới bán xe cũ mua 1 cái màu trắng giống tụi tôi, giày thì chắc bét nhất trên 20 chục đôi giống nhau, quần áo thì nghỉ, khỏi bàn, nhiều vô kể. Bố tôi kể là tụi tôi bây giờ cũng y hệt như các bố ngày xưa, chẳng khác gì luôn. Chắc sau này mấy đứa con tụi tôi cũng như vậy cũng nên. Nhưng đáng tiếc, thằng Minh lại lớn hơn mấy đứa sắp ra đời trong tương lai rất nhiều-.- Tới nơi thì việc đầu tiên thằng con tôi sẽ chạy ngay đi coi phòng nó trước cái đã. Và 2'sau thì..........
- Mẹ ơiiiiiiiiiiiii! Edison của con đâu rồi?-(Tiếng nó gọi vọng ra. Có thể bạn chưa biết rằng Edison chính là thần tượng của thằng bé. Chắc Maru in thiếu rồi)
- Mẹ ơiiiiiii! Newton của con đâu? Sao không có ai hết vậy?-(Nó chạy ra hỏi tôi với gương mặt giận dỗi. Lần này đích thị là Maru quên rồi)
- Đây đây đây đây! Newton đây! Edison đây!-(Maru ôm 2 cái khung ảnh hớt hải chạy vào)
- Ya! Iu ba nhất!
          Tất nhiên rồi, nó ngay lập tức chạy ra ôm chầm lấy Maru, cảm ơn. Tôi kệ 2 cha con nhà đó đi qua lại thăm quan cái nhà. Tên Maru kia trang trí cũng đẹp với hợp ý tôi đấy. Ổn phết. Thằng con tôi việc tiếp theo nó làm là vào test toilet-.- Xong rồi tự tắm tự rửa ở trỏng luôn cơ. Tôi thì phải sang nhà Mun giúp nó làm đồ lát nữa cả lúc nhậu nữa. Maru lo nốt cho Minh rồi bế nó sang luôn.
- Nào nào! Hôm nay làm 1 bữa chào mừng hàng xóm mới đây. Chào mừng gia đình bay về đây chung zui! 2! 3! Zô!

             Mun bê cốc bia lên, nói rồi cạch cốc cùng bọn tôi. Khánh không ăn uống nhiều mà chịu trách nhiệm trông Minh. 2 chú cháu nhà kia dắt tay nhau về nhà Khánh ngồi ăn khoai lang sấy. Cả 2 chú cháu cũng không hứng thú gì với cuộc vui hôm nay hết. Ăn chán chê mê mỏi xong thì 4 đứa lại ngồi "say sưa" tí xíu. Cũng hơn 10h khuya rồi.
- Êi! Chơi hát nối chữ! Đứa nào thua phạt nửa ly! Rượu còn rất nhiều!-(Mun đưa ra ý tưởng)
- Ok! Thích thì chiều!-(Tôi và Maru đồng thanh đồng ý. Toki thì đang nằm vật ở sofa rồi nên khỏi chơi)
- Tao trước này! Anh đang ở đâu đấy anh? Có hay về nơi này? Anh chắc đang bận với, nơi........ Chữ N! Maru!-(Mun bắt đầu nghêu ngao hát. Chắc hôm nay là một vài cover bản say rượu của cái hội toàn mấy đứa hát hay này đây)
- Nếu 1 ngày người em yêu bội bạc/Em đừng cần những thứ cao sang/Nếu sau này họ ra đi vội vàng/Anh vẫn chờ em dẫu muộn màng...... Chữ m!-(Maru hát rồi quay sang nhìn tôi bằng ánh mắt rất "trìu mến"-.- Chữ m thì có gì trời?)
- Mẹ yêu ơi, con yêu mẹ nhiều! Mẹ luôn là ánh sáng của đời con..... Chữ c!-(May quá là bỗng nhiên cái bài bố tôi hay mở cho tôi nghe khi nhỏ này lại hiện lên đầu tôi ngay lúc nước sôi lửa bỏng này. Ơn trời!)
- Chạy ngay đi trước khi/Mọi điều dần tồi tệ hơn/Chạy ngay đi trước khi/Lòng hận thù cuộn từng cơn/Tựa giông........ Ờ, giông đi! Chữ g!-(Giờ là lượt của Mun)
- Gió đưa bụi chuối sau hè không thể nào mãi còn trẻ/Dù có thế nào đi nữa thì người duy nhất trong con vẫn là mẹ, mẹ ơi......... Chữ ơ!-(Ơ đm! Maru ah! Chơi ác zị hả? Chữ ơ có cái đết gì được hả trời?)
- Một! Hai! Ba! Bốn! ! Năm! Hết thời gian! Phạt!-(Mun phán ngắn gọn sau 7 giây suy nghĩ và tịt của tôi. Maru ah! Anh tới số rồi!)
- Để anh phạt em!-(Maru xung phong và.........)


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net