Chương 5 - 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 CHƯƠNG 5: ĐẠI LỤC THẦN VŨ

Ở bên trong phòng một gian phòng ở Tây Uyển.


Thiếu nữ hai tay ôm đầu nằm ở trên giường, trợn mắt nhìn trần nhà, thừa dịp trong khoảng thời gian này, nàng thu xếp lại toàn bộ ký ức không thuộc về của nàng.

Nơi này tên là Đại Lục Thần Vũ, nơi này người tu luyện nguyên khí làm chủ, cũng chính là võ giả. Võ giả phân chia rất đơn giản, đầu tiên là từ võ giả cấp một đến võ giả cấp chín, cũng chính là cảnh giới Hậu Thiên, mà vượt qua võ giả cấp chín sẽ đến Tiên Thiên.

Cường giả Tiên Thiên có khả năng xưng vương xưng bá ở Đại Lục này, cho dù là Hoàng tộc cũng không có người nào đạt đến cảnh giới Tiên Thiên, võ giả cấp chín đã là cực hạn.

Vì vậy một khi xuất hiện cường giả Tiên Thiên, đi bất kỳ quốc gia nào đều được tôn kính như khách quý.

Mà ngoại trừ võ giả ra còn có một loại chức nghiệp khác là Đan dược sư.

Đối với Đan dược sư mà nói thì đòi hỏi cực kỳ hà khắc, chẳng những là võ giả mà cần phải có thuộc tính hỏa và có tinh thần lực mạnh mẽ, võ giả hệ hỏa có tinh thần lực càng mạnh thì tư chất thiên phú luyện đan cũng là thiên tài xuất chúng.

Nhưng ở đại lục cường giả vi tôn này, nàng lại cố tình nhập vào một phế vật, vì từ nhỏ kinh mạch bị bế tắc, thậm chí ngay cả võ giả cấp một đánh lại.

Điều này khẳng định nàng không hề có địa vị gì ở Hàn gia.

"Kinh mạch bế tắc?" Hàn Bạch Dương bật dậy, khoanh chân ngồi trên giường, ngón tay nhẹ nhàng đặt trên mạch đập, dần dần sắc mặt lại càng trầm xuống: "Xem ra thân thể này cũng không phải là phế vật trời sinh mà là bị người khác hạ độc, độc tố tụ lại trong kinh mạch nên mới dẫn đến chuyện khí huyết không thể lưu thông  nên mới không còn cách nào tu luyện."

Có điều khi ở Trung Hoa, nàng là truyền nhân của thế gia y học cho nên độc này cũng không khó giải quyết.

"Nếu có ngân châm ở đây, nàng chắc chắn sẽ giải được độc này, nhưng hiện tại chỉ có thể dùng kim thêu thay thế, chỉ là kim thêu tương đối mạo hiểm, nếu có gì sơ xuất chẳng những không thể giải độc thậm chí còn lan sang chỗ khác, hơn nữa kim thêu ngắn hơn ngân châm, hơi không cẩn thận sẽ lưu lại trong cơ thể."

Nhưng bây giờ nàng không có lựa chọn nào khác.

Nếu như đến tiệm đặt làm một bộ ngân châm thì phải tốn không ít bạc, bây giờ nàng rất nghèo, đến mức không có một xu dính túi, rất khó tưởng tượng đây là đãi ngộ của một tiểu thư Hàn gia.

Cũng may nữ tử khuê các có không ít kim thêu.

"Bước đầu tiên để châm cứu là khử độc tiêu trùng."

Cầm vài cây kim thêu 5cm trên tay, Hàn Bạch Dương thắp nến hơ cây kim trên ngọc lửa, khoảng nửa nén hương thì dừng, toàn bộ kim thêu đều bị hơ đỏ rực, sau đó lại ngâm vào trong nước đã chuẩn bị sẵn.

"Nơi này tương đối lạc hậu, chẳng những không có rượu cồn, thậm chí nước khử trùng cũng không có, vì vậy chỉ có thể sử dụng phương pháp nguyên thủy nhất, có điều như vậy cũng đủ rồi, kế tiếp là tiến hành giải độc."

Hàn Bạch Dương khoanh chân ngồi xếp bằng, hai ngón tay nhanh chóng điểm vào mấy huyệt vị, lần lượt cắm kim thêu vào huyệt đạo.

Thời gian thong thả trôi qua.

Trong khoảng thời gian này đối với Hàn Bạch Dương là hết sức gian nan, độc tố được loại bỏ khiến cơ thể nàng sinh ra cảm giác đau đớn, nàng nhíu mày, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, môi khẽ run.

Đột nhiên, thiếu nữ  đang đắm mình trong ánh nắng chiều mở đôi mắt sắc bén ra, nở nụ cười thản nhiên, ánh mắt lạnh lẽo chớp động.

"Cuối cùng cũng loại bỏ được độc tố."

Lúc này thân thể trở nên nhẹ nhàng khoan khoái hơn, cái loại cảm giác giống kiếp trước này lần nữa rót vào trái tim, nụ cười bên môi càng sâu nhưng ánh mắt lại lạnh thấu xương.

"Ta không phải Hàn Bạch Dương của cái đại lục này nhưng bây giờ ta lấy thân phận của nàng mà sống,những oán hận và bi phẫn của nàng, ta sẽ thay nàng đòi lại tất cả."  

-------------------

CHƯƠNG 6: ĐAN THƯ - BẢO VẬT ĐAN DƯỢC SƯ THIẾT THA MƠ ƯỚC

Trong ngự thư phòng, Lãnh Thiên Phong nhìn thân ảnh màu vàng ngồi ngay ngắn trên long ỷ phê duyệt tấu chương, hắn cũng không nóng nảy mà chỉ lẳng lặng đợi chờ ở một bên.

Ít lâu sau, Tử Nguyệt Hoàng thả tấu chương trên tay xuống, ngẩng đầu nhìn về phía thiếu niên anh tuấn đang đứng bên dưới: "Phong nhi, ngươi tới tìm trẫm là có chuyện gì?"

Lãnh Thiên Phong gương môi cười, toàn thân đều tỏa sáng.

" Hoàng gia gia, tôn nhi là vì hôn sự với Hàn Bạch Dương của Hàn gia mà đến."

" Trẫm hiểu suy nghĩ của ngươi." Tử Nguyệt Hoàng nhướn mày, sắc mặt hơi trầm xuống nói: "Nhưng mà miệng vàng lời ngọc, trẫm sao có thể tự mình thu lại thánh chỉ?!"

Lông mày Lãnh Thiên Phong nhíu lại, đáy mắt xẹt qua một tia sáng: "Hoàng gia gia, không lâu sau sẽ có một trận luận võ, sư phụ tôn nhi sẽ đích thân đến đây, đến lúc đó tôn nhi sẽ thay Hoàng gia gia hỏi sư phụ cho một viên Thiên Nguyên Đan, nói không chừng có thể làm cho Hoàng gia gia đột phá đến võ giả cấp bảy."

Tâm Tử Nguyệt Hoàng bỗng nhiên nhảy dựng, lập tức kích động, có trời mới biết hắn kẹt lại ở cấp sáu đã bao nhiêu năm rồi, nếu không phải nhờ vào ngoại vật thì hắn không có cách gì đột phá được.

Có cơ hội tốt như vậy mà bỏ qua chính là ngu ngốc.

"Khụ khụ..." Đè nén vui sướng trong lòng xuống, Tử Nguyệt Hoàng thản nhiên cười: "Đã như vậy thì trẫm sẽ giúp đỡ Hàn Bạch Dương của Hàn gia tìm một vị hôn phu khác, cũng giống như cho Hàn gia một công đạo, để tránh khiến cho mặt mũi của bọn họ mất hết. Phong nhi, qua vài ngày nữa dẫn Hàn Bạch Dương đến đây cho trẫm gặp một chút."

"Vâng, Hoàng gia gia."

Lãnh Thiên Phong kính cẩn cúi đầu nghe theo, khóe môi lại kéo ra một nụ cười đắc ý.

________

Hậu viện Hàn gia, thiếu nữ từ từ mở mắt, nàng phất tay bắt lấy một quyển sách. Chỉ thấy cuốn sách này thoạt nhìn rất bình thường, thế nhưng phong cách lại cổ xưa, màu vàng xanh nhạt, bìa ngoài có hai chữ màu vàng to, chứng tỏ nó không tầm thường.

Đan thư!

Hàn Bạch Dương nắm chặt sách trong tay, trong ánh mắt lộ ra một ánh sáng phức tạp.  

Đan thư này là trước khi gia gia tạ thế đã để lại cho nàng, đây cũng là báu vật ước mơ mà tất cả người tu luyện đều muốn sở hữu, năm đó gia gia chính là vì đan thư này mà rời khỏi môn phái, ở thế tục thành lập y học thế gia.

Mà cuối cùng cũng vì cuốn đan thư này mà nàng gặp phải ám toán của Cổ gia, đánh mất tính mạng ở núi Trường Bạch.

Không nghĩ tới khi linh hồn nàng xuyên qua một đại lục khác tương đối giống với Trung Hoa...

"Không biết gia gia giữ lại vật này rốt cuộc có dụng ý gì, đan thư bỏ cũng không được nhưng lại không cách nào mở nó ra, chỉ là một cái gánh nặng mà thôi."

Thất phu vô tội, hoài bích có tội, đạo lý này Hàn Bạch Dương hiểu rõ hơn bất cứ ai.

Nhưng mà ngay lúc này, đan thư bỗng nhiên tràn ra một cỗ hào quang màu vàng xanh nhạt, không được Hàn Bạch Dương đồng ý liền mạnh mẽ tiến nhập vào trong đầu nàng.

Cái này... Xảy ra chuyện gì vậy?

Tê!

Trong phút chốc, đầu Hàn Bạch Dương  dường như đau muốn nổ tung, nàng ôm đầu thật chặt, khuôn mặt nhỏ nhắn đau đến trắng bệch.

Không biết qua bao lâu...

Cơn đau này cuối cùng cũng giảm đi, lúc này Hàn Bạch Dương không biết chuyện gì đã xảy ra...

"Ban nãy là..." Nàng kinh ngạc nhìn về phía đan thư trong tay, chân mày lá liễu nhíu chặt, cũng đúng lúc này, một trận gió từ ngoài cửa sổ thổi vào, lật bay mấy trang đan thư.

"Ha ha, đã bao nhiêu năm, cuối cùng bản tôn cũng có thể xuất hiện... Hơi thở này... Chẳng lẽ ta lại về tới Đại Lục Thần Vũ?"

Một tiếng cười khí phách truyền tới tận mây xanh.

Rồi sau đó Hàn Bạch Dương liền nhìn thấy một thân ảnh màu đen xuất hiện ở trước mặt nàng.

Ngay lúc đó đập vào mắt nàng là một nam nhân phong thần tuấn lãng, lăng giác phân minh ngũ quan mang theo nụ cười ngang ngược, lông mày của hắn nhướn lên, dáng vẻ toát lên khí thế quân lâm thiên hạ.

Hắn giống như là một vương giả cao cao tại thượng, bễ nghễ trước thiên hạ chúng sinh.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net