Chap 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng sớm tôi tỉnh dậy trong trạng thái lơ mơ, Galldo còn nằm ườn mơ về mấy cục xương của nó. Đêm qua tôi gặp ác mộng về tháng ngày cùng các anh chị em, đương nhiên cái kỹ ức tồi tệ nhất với Castor cũng xuất hiện. Không phải tôi ghét anh trai, ngược lại tôi cũng quý ảnh như các anh chị em khác, lý do tôi tránh anh ta như tránh tà chung quy cũng bắt nguồn từ hồi ám ảnh tuổi thơ. Không phải tự nhiên anh ta trở thành thiên tài độc dược.

Day trán một cách mệt mỏi, tôi lò mò rời giường. Nếu không phải hôm qua sức lực bị vắt kiệt chỉ vì cái gương và con chồn quấy rồi thì tôi đã giẫy đành đạch đòi chuyển ký túc xá rồi.

"Empera dậy chưa? Anh vào nhé?"

Sau ba tiếng gõ cửa cùng với giọng nói của Castor, tôi ầm ừ cho vào. Thông thường tôi dạy lúc 7 giờ sáng lâu dần thành quen, nhưng do hôm qua ngủ không sâu nên dậy sớm, lúc Castor đến thì tôi cũng đã mặc xong đồng phục. Anh ta đi đến bàn gương cầm cây lược gỗ lên, tự nhiên nâng lọn tóc bạc cẩn thận chải chuốt. Castor ghi nhớ chi tiết mọi thói quen của tôi, anh biết tôi thường được mẫu thân hoặc các hoàng phi thắt tóc nên đã học cách thắt để sau này còn thay họ chăm sóc tôi.

Tóc tôi rất dài, thậm chí đã chạm đầu gối. Hồi 10 tuổi mẫu thân Sezena nói bà rất thích mái tóc thuần màu bạch kim của tôi, lúc nào cũng luồn ngón tay thon gọn vuốt ve chúng và khen chúng đẹp tựa dòng suối Tixty ở quê hương bà, kể từ đó tôi không cắt tóc nữa.

Castor tết hai lọn ở hai bên bằng một sợi dây màu tím dài rồi đem chúng quấn chỗ tóc còn thừa lại thành đuôi ngựa, trong lúc đó tôi chỉnh lại cavat sau đó mới lấy hộp son trong hộc tủ thoa lên môi. Tôi học cách trang điểm từ hoàng phi Silvia tức mẹ của Castor, bà dậy tôi chỉ cần thoa chút son và kẻ đuôi mắt màu tối che đi nét nữ tính dịu dàng thành vẻ lạnh lùng khốc soái thì dù cho dáng người có nhỏ con vẫn có thể bộc lộ ra uy quyền của bậc Vương giả.

Mấy loại mỹ phẩm này đều là độc quyền do nhà bên ngoại tôi gửi tặng, hoàn toàn làm từ tự nhiên an toàn cho da. Phụ hoàng nói ngày xưa trước khi ông rước mẫu thân về bên ngoại phản đối ghê lắm, nói ông không xứng với người nên tìm mọi cách ngăn cấm tình yêu đôi lứa. Đến khi hai người lén gặp nhau gạo nấu thành cơm mới phát điên miễn cưỡng đồng ý hôn sự, tự nhiên cây củ cái trắng mình nuôi nấng mấy chục năm lại qua một đêm bị con heo ăn mất sao không phát điên cho được. Tuy bên ngoại không thích phụ hoàng nhưng họ lại quý Astre và tôi cho dù hai anh em chỉ mang nửa dòng máu tiên. Elf vốn hiếm, dark elf còn hiếm hơn. Do khả năng sinh sản của họ không cao nên đối với các dark elf trẻ con còn quý hơn cả vàng, chưa kể đến chủng tộc đang bị con người săn đuổi đem đi bán làm nô lệ hoặc trở thành cỗ máy sinh nở chỉ vì họ có vẻ ngoài xinh đẹp và sở hữu phép thuật thượng đẳng khiến cho chủng tiên vốn ít ỏi giờ gần như tuyệt diệt. Hiện tại xứ OZ chính là nơi an toàn cuối cùng của họ, hầu hết các nô lệ dark elf sau khi được giải cứu đều được đưa về OZ bảo vệ, nhờ cấu tạo địa lý đặc biệt xung quanh các vùng đất lân cận xứ OZ và luật lệ bảo vệ sinh vật huyền bí nghiêm ngặt nên nơi này còn được biết đến tên khác chính là "lục địa thiên đường", nơi các tiên và tinh linh coi là nhà.

Ngoài OZ còn có một nơi dành cho các tiên khác được gọi là vương quốc Bụi Gai, trùng hợp thay đàn anh năm ba cũng là trưởng nhà và là bạn thân của Castor là người thừa kế của đất nước đó.

Malleus Draconia, đàn anh năm 3, trưởng nhà Diasomnia, người thừa kế duy nhất của thung lũng bụi gai, một trong những pháp sư mạnh nhất thế giới. Có tin đồn hắn ta có thể hóa thành rồng và phun lửa xanh khi tức giận. Hắn chính là điển hình của kẻ đừng đầu, hình tượng mà bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ và dè sợ.

Lần đầu gặp mặt hắn tôi không có cái cảm giác như ngưỡng mộ hay sợ hãi, thứ tôi muốn là vượt qua người này. Tôi biết đánh bại Malleus Draconia là điều ấu trĩ nhất mà tôi có thể nghĩ ra bởi hắn ở đẳng cấp khác so với tôi. Hắn là Vương, kẻ thống trị mọi sinh vật thuộc về bóng tối, và tôi chỉ là một bán dark elf còn quá non trẻ mới biết chút ít về phép thuật. Nhưng lòng tự trọng của tôi không cho phép mình thua kém hắn, hơn bất cứ ai, hơn bất kỳ người anh trai chị gái nào, tôi đã luôn cố gắng để có thể xứng với sự mong chờ của gia tộc, xứng với mong mỏi của thần dân. Giờ đứng trước kẻ này, Tôi-Không-Phục!!

"Giới thiệu với cậu, Malleus. Em trai ta, Empera Van Diggs. Hôm qua thằng bé không được khỏe nên hai người chưa gặp nhau."

Castor cười ha hả vỗ lên vai Empera, dường như hắn vẫn chưa nhận ra sự kì lạ của cô em gái bình thường sẽ ghét bỏ phủi tay hắn khỏi vai mình, còn đang hăng say thao thao bất tuyệt về đứa em hắn tự hào.

Đối với Malleus, dường như người kia chẳng có gì đặc biệt ngoài mái tóc bạch kim và gương mặt xinh đẹp mô phỏng tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ kế thừa từ nửa dòng máu dark elf. Empera Van Diggs, nhỏ bé và mong manh tựa thứ sinh vật yếu ớt, hắn thật tò mò đôi mắt ẩn sau hàng tóc mái lòa xòa kia như thế nào. Và có vẻ như...

Malleus nhàn nhạt cười tiếu phi tiếu, vươn tay về phía người kia như một cách xã giao mà Lillia thường nhắc nhở hắn.

"Ta là Malleus Draconia. Lần đầu gặp mặt, người kế vị lục địa thiên đường."

Đôi mắt màu hoàng kim nhìn bàn tay to lớn đeo găng vươn ra trước mặt mình, tay nhỏ hơi động rồi giơ lên, đến khi gần chạm đến tay Malleus, vị công chúa ngụy trang hoàng tử làm một hành động khiến cho toàn bộ người ở ký túc xá khiếp sợ.

Đánh bật tay và túm cavat của Malleus Draconia kéo xuống. Không hề sợ hãi, đôi mắt hoàng kim với đồng tử đen dựng đứng nhìn thẳng vào con ngươi màu lá cây rực rỡ.

"Cậu chủ!!"

"Hắn ta đang nghĩ cái gì mà dám làm vậy chứ?!"

"Tệ rồi!"

"Tôi chưa muốn chết!!"

Hai người hoàn toàn không để ý đến sự hỗn loạn của các học viên. Bây giờ Empera Van Diggs thật sự tức giận và không phục trước một Malleus Draconia sinh ra đã định sẵn là thiên tài, đối với một người luôn cố gắng để đạt thành tựu như cô chính là một sự xỉ nhục không hề nhẹ.

"Malleus Draconia..." Giọng Empera nhẹ tênh gọi tên người trước mặt còn đang mở lớn con ngươi vì không nghĩ rằng người này sẽ hành động như vậy, nhất thời hắn không biết nên làm gì tiếp theo. Đằng kia Castor bất đắc dĩ đứng chắn trước hai tên hộ vệ của vị trưởng nhà đáng sợ. Thông cảm nhé, em gái ta còn đáng giá hơn tình bạn của chúng ta.

Empera trừng mắt.

"Ta sẽ đánh bại anh!"

========

Fic này A-chan tập chung chủ yếu vào nhân vật "tôi" tức Empera. Đôi khi tui sẽ thay đổi từ ngôi thứ nhất sang ngôi thứ ba, chỉ cần để ý chút là liền nhận ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net