Ngoại truyện: Tiêu chuẩn chọn chồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tzuyu sinh được một bé gái, chao ôi là mềm mại, giống như một khối cầu tuyết trắng vậy, đặt tên cho công chúa nhỏ cũng là chuyện lớn hàng đầu. Jungkook hỏi Tzuyu có đặc biệt yêu thích tên nào không, Tzuyu suy nghĩ một lát rồi nói, cô chỉ mong con gái có thể vui vẻ cả đời không âu lo, thế nên tên gì cũng không quan trọng. Vậy là cuối cùng tên của công chúa nhỏ cũng được quyết định, là Jeon Junghee. Đến tận khi Tzuyu kết thúc một tháng ở cữ, sức nóng từ sự ra đời của Junghee vẫn chưa ngừng lại.

Tzuyu bây giờ đã có con, theo bản năng sẽ suynghĩ làm sao kiếm được nhiều tiền, mặc dù về chuyện nuôi đứa bé này về cơ bảncô không cần bận tâm vì đã được Jungkook bao nuôi hai mẹ con rồi a. 

Thời gian một năm trôi qua rất nhanh, công chúanhỏ Junghee vui mừng chào đón sinh nhật một tuổi của mình. Bạn nhỏ Junghee mới một tuổi đã biết gọi bố mẹ, lần đầu tiên Jungkooknghe con gái gọi tiếng ba đã kích động mà lôi kéo Tzuyu "chiến đấu" cả đêm.    

Tất nhiên, chuyện quan trọng chính là tiệc sinhnhật của bạn nhỏ Junghee. Jungkook dứt khoát thay đổi ngôi biệt thự ông bàngoại tặng bé thành một lâu đài, tìm một đoàn xiếc tạp kỹ tới biểu diễn. Anh mời rất nhiều bạn bè thân thiết, có rất nhiều người nổi tiếng tronggiới showbiz. Có phóng viên còn viết một bài báo 570 chữ, đếm kỹ những món quàbạn nhỏ Junghee mới một tuổi nhận được suốt một năm qua, cũng ước đoán sơ lượctổng giá trị.    

Kết quả không tính thì không biết, tính rồi mớibị dọa cho giật mình, kể từ thời điểm ra đời đến nay, bạn nhỏ Junghee đã trải quatổng cộng là hai lần sinh nhật, nhưng đã nhận được chỗ quà tặng lên tới mườihai tỷ đồng. Đông đảo cư dân mạng bị mấy con số này làm cho choáng váng mặt mài.

Trong tiệc sinh nhật một tuổi, ngoại trừ việc ăn uống rồi khoe khoang con gái mình thì Jungkook cũng chuẩn bị cho bé bắt đồ vật đoán tương lai. Trên thảm đỏ đặt không ít đồ đạc, có ngọc quý, có tiền, vân vân, mây mây. Tzuyu nhìn mà nhức đầu, đây là triển lãm nội địa à! Cô nghiêng đầu sang chất vấn Jungkook, anh trả lời:

- Chẳng phải cũng có búp bê Barbie cao cấp phiên bản giới hạn và túi xách trẻ con hàng hiệu đấy thôi?

Cô không muốn lúc con gái còn nhỏ như thế đã bị vấy bẩn tâm hồn đâu! Nhưng mà bạn nhỏ Junghee của chúng ta, dưới sự tiến đánh trong vòng 360 độ không góc chết của tiền vàng lại chọn một cái thước tam giác tầm thường nhất.    

Jungkook: "???"

Là ai đã bỏ thước tam giác vào, cái vật này sao mà xứng với công chúa nhỏ nhà ta! Ngược lại Tzuyu thì rất kinh ngạc vui mừng nói:

- Heekiethích thước tam giác, hay là thích toán học? Tương lai có khi lại trở thành mộtnhà toán học ấy chứ.    

Jungkook: "..."

Không có cửa đâu! Ai nói công chúa nhỏ nhà mình phải làm nhà toán học chứ! Anh không đồng ý! Anh không thể không tưởng tượng hình ảnh con gái mình đeo một cái kính dày cộp không thấy mắt, tóc tai rũ rượi ngồi trước bàn tính toán chứng minh định lý toán học, quá đáng sợ!

Nhưng kết quả lại chứng minh, lo lắng của anh là dư thừa, bởi thành tích toán học của Junghee...còn kém hơn cả kết quả môn tiếng ngữ văn. Trong tiệc sinh nhật một tuổi tại sao con bé lại chọn thước tam giác đã trở thành nghi vấn lớn nhất trong đời Tzuyu.    

Thấy con gái mang về không biết bao nhiêu bài thi toán học không đạt tiêu chuẩn, Tzuyu cảm thấy trong lòng rầu rĩ. Cô xoa đầu Junghee, hỏi bé:

- Heekie, con có thích toán học không?

Junghee nhăn nhăn cái mũi nhỏ, lắc đầu nói:

- Khôngthích. 

- Có thích cái thước tam giác kia không?

- Không thích.

- Thế thì tại sao con lại chọn thước tam giác! Con nói mẹ nghe đi!   

- A, nhưng mà ở trường tiểu học có một anh rất giỏi ạ, con nghe nói anh ấy giành chức vô địch Olympic toán học đó, hiệu trường trong lễ chào cờ toàn khen ngợi anh ấy.   

- Thế sao?

Tzuyu chẳng quan tâm con của người khác thì Olympic được giải nhất, cô chỉ biết là Junghee lại không đạt điểm môn toán học.

- Hôm nay hiệu trưởng mời anh ấy lên sân khấu nói chuyện, anh trai nhỏ tóc xoăn xoăn, rất đáng yêu.

Tzuyu thả lỏng đầu óc một lát, đột nhiên ý thức được cái gì đó, xoay đầu lại hỏi cô bé:

- Vậycon có thích anh trai nhỏ tóc xoăn không?

- Có ạ! - Junghee mạnh dạn gật đầu một cái.

Thì ra thước tam giác là tiêu chuẩn chọn chồngsao??!    

Jungkook vừa về nhà, thấy hai người Tzuyu và Junghee mắt mẹ trừng mắt con, không cần hỏi anh cũng đoán được, chắc là Junghee thi toán học lại không qua rồi. Anh đi tới ghế salon ngồi xuống, ôm con gái nhỏ đặt lên chân mình, nói với Tzuyu:

- Heekiecòn nhỏ, em không nên ép buộc con bé quá, học toán không giỏi cũng không sao,có thể tính toán được chi tiêu hàng ngày là đủ rồi. 

Tzuyu nghiêng đầu sang, nhìn về phía anh cười ha ha:

- Vừa rồi con bé nói, nó thích một anh trai nhỏ tóc xoăn học rất giỏi đấy.

Bầutrời nổ một tiếng sấm, bổ thẳng xuống đầu anh. Con gái anh cònnhỏ như thế, sao mà đã biết thích con trai! 

Nét mặt nghiêm túc đặt Junghee xuống đất, anh hỏi cô bé:

- Anh trai nhỏ nào? Tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi? Nhà ở đâu? Bố mẹ là ai?

Một loạt câu hỏi của Jungkook làm Junghee bị hỏi đến chóng mặt, cô bé nghiêng cái đầu nhỏ, chọn một câu mình nhớ được để trả lời:

- Anh trai nhỏ hình như tên là Hyeon-joon, có ba là một nhà toán học ạ!   

Jungkook + Tzuyu: "..."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net