Tâm sự của người là Fan (#2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

#2.
Có những fan còn đau khổ hơn khi họ làm fan không đủ năng lực để gặp thần tượng. Họ ở cách thần tượng một nơi rất xa, nghe anh, nhìn anh, khóc cùng anh, cười cùng anh chỉ qua chiếc màn hình TV. Và quan trọng nhất, người ấy vẫn không hề biết sự hiện diện của bạn. Điều đó đau đến mức nào? Thế nhưng, fan vẫn không quay lưng với thần tượng của mình, vẫn âm thầm, ủng hộ theo dõi thần tượng của mình, ủng hộ họ trong tất cả hoạt động.

Bất kì ai cũng biết, làm fan không hề đơn giản. Chỉ vì muốn ở biển người, nhìn thần tượng mình trên sân khấu hát mà họ đã bỏ ra một số tiền khá chát để cổ vũ. Nếu như thần tượng của bạn khuynh quốc khuynh thành thì bạn khuynh gia bại sản. Vấn đề "tiền tiết kiệm" không bao giờ là bài toán dễ dãi đối với những tình yêu mà bạn dành cho thần tượng của mình.

Bạn sẵn sàng chi mạnh để mua vé máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn chỉ để xem thần tượng của mình hát. Bạn sẵn sàng lái xe từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu chỉ để xem thần tượng của mình biểu diễn. Bạn sẵn sàng nhịn đói cả tháng trời chỉ để đủ tiền mua album thần tượng. Con đường mà họ đi đến gần thần tượng luôn trải đầy tiền ở phía dưới. Và có một sự thật ai cũng biết, mình đã ít tiền lại còn xấu lại đi nuôi người nhiều tiền, lại rất đẹp. Và bạn cũng luôn có một câu hỏi "tại sao mình đem tiền nuôi thần tượng, thần tượng vẫn gầy còn mình ngày một béo lên".

Nhưng đó chỉ là sự hài hước của fan đối với thần tượng của mình mà thôi, đối với họ tiền không phải là hạnh phúc mà hạnh phúc của họ đơn giản là nụ cười của thần tượng, hạnh phúc của họ đơn giản là cùng gia đình thứ hai của mình hô to thật lớn tên thần tượng dưới sân khấu.

Nếu bạn ví thần tượng là "thuốc nghiện" cũng chả sao, vì bạn luôn thắc mắc tại sao một khi mình "lạc vào chốn này" thì y như rằng sẽ không có lối về. Đã thích thì không bao giờ ngừng được, một lần bạn xem được liveshow là muốn đi xem càng nhiều lần hơn nữa.

Một lần được gặp thần tượng ở ngoài đời, sau đó trong đầu liền suy nghĩ không biết bao giờ mới gặp lại được thần tượng, muốn rời FC lại không nỡ. Tưởng chừng bỏ cuộc, rồi chỉ vì những điều đơn giản, một nụ cười, một ánh mắt quan tâm từ idol hoặc một câu nói "Ủa sao mấy nay không thấy em" thì y như rằng bạn sẽ bị cuốn vào trong "vòng xoáy tình yêu một lần nữa. Và đến một ngày, bạn nhận ra bạn thật may mắn khi tuổi thanh xuân của bạn có người ấy và bạn cũng bất hạnh khi thấy rằng, chỉ có mỗi người ấy trong tuổi thanh xuân của bạn.

Và có lẽ, đây là lời khuyên dành cho fan hâm mộ. Hãy biết vị trí của mình ở đâu, chắc chắn rằng thần tượng của bạn sẽ rất biết ơn bạn, rất yêu mến bạn, nhưng khi đứng trước mặt người ấy, bạn cũng chỉ là người xa lạ dễ dàng kích động. Trong lòng người ấy, vị trí của bạn thấp hơn cả người nhà, bạn bè, người yêu của họ. Chính vì vậy, đừng bao giờ ảo tưởng rằng bạn có thể chi phối quyết định của người ấy, tham gia vào cuộc đời của người ấy hay lựa chọn thay cho người ấy.

Đừng nói rằng, là fan bạn cảm thấy rất hạnh phúc khi thần tượng của bạn có được người yêu. Trong TV, hay tạp chí có thể thần tượng chỉ của một mình bạn, nhưng khi gặp ngoài đời thực, mọi ảo tưởng của bạn đã bị phơi bày. Người mà bạn yêu thương cũng là người mà hàng ngàn người khác đang yêu thương, nhìn anh thân thiện bạn cũng có một chút ganh tị và mất mát. Trên thế giới này, khoảng cách xa nhất không phải là đầu này và đầu kia của TV mà là khoảnh khắc thấy anh xuất hiện ngoài đời trước mặt mình, lại chẳng phải của một mình mình.

Và thời gian chính là người bạn đồng hành chung với fan lẫn thần tượng. Nếu một ngày bạn không có theo dõi tin về người ấy, không spam SNS, không chú ý về người ấy nữa, nhưng mỗi khi bạn nhìn thấy họ, bạn bất giác mỉm cười. Vẫn hằng ngày nhớ tên người ấy trong im lặng, có người nói xấu người ấy bạn sẽ nổi giận, có những đêm bạn bất chợt lục lại album ảnh cũng và nhìn thấy những kỉ niệm giữa bạn và người. Không phải bạn đã hết yêu thương người ấy mà bạn chỉ tạm thời để nó đi sâu vào trong tim bạn mà thôi.

Và chắc chắn có một ngày nó sẽ trồi lên khi bạn nhìn lại tuổi thanh xuân của bạn, thật đẹp khi có một nhân vật chính xuất hiện trong đó.

_______________End_________________

Cre: Justin Đặng
Trang cá nhân Facebook:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net