Valentine (Chương 1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

          - Ai chà, bảnh chọe ghê nhỉ? Lại còn gì đây? Socola à? Trông ngon gớm, cho tao xin miếng.

Nó thản nhiên định bóc gói socola của thằng bạn thân. Hắn vội với tay giật lấy:

- Mày không phải tự tiện, socola này không phải cho mày đâu!

Nó cười:

- He, tao biết, tao biết. mày quá hiểu tao là đứa không ưa nổi thứ này mà. Thế mày mua socola không phải cho tao thì mày tốn tiền mua làm giề?

Hắn nhăn mặt, đưa tay lên sờ trán nó:

- Mày có ấm không thế? Bạn thân với nhau gần hai năm rồi mà vô tâm đến tệ, chả thèm quan tâm tao gì cả. Có biết hôm nay ngày gì không?

Nó chống tay vào cằm, vẻ đăm đăm chiêu chiêu ra chiều suy nghĩ nghiêm túc lắm. Nó lẩm bẩm "14/2 à? Ngày gì nhỉ? À ...!!!" và mắt nó sáng lên:

- 23 giờ tối nay là trận siêu kinh điển giữa Barca và Real, tao nhớ mà!!!

"Cốp" thằng bạn nó không ngần ngại cốc đầu nó. Nó giơ hai tay lên đầu, xoa xoa:

- Sao mày lại cốc đầu tao? Tao nói gì sai sao?

Hắn "hừ" một tiếng rõ dài:

- Ừ, cái ý nghĩa 14/2 đấy không sai với mày nhưng sai với những người khác. Cái loại có vấn đề về giới tính.

- Mày nói cái gì hả thằng thái giám kia?

Cái thằng bạn khốn sờ nạn của nó, hẳn lại muốn gây chiến đây mà. "Được thôi, tao dù có nấm lùn hơn mày cả 1 cái đầu nhưng cũng đủ thông minh để biết tấn công vào đâu để cho 1 con khủng long m75 như mày đo đất. Khà khà". Và nó nở một nụ cười không thể nham hiểm hơn ở trong đầu.

Hắn thở dài, nhìn nó đầy ngao ngán:

- Hiểu tại sao gần 18 năm qua mày vẫn trong tình trạng hopeless (vô vọng) trong tình yêu. Mày mà không nữ tính là còn ế dài dài. Mà một kẻ như mày thì đúng 14/2 hay valentine, va lung tung gì cũng chả có ý nghĩa.

Nó gật gù như vừa vỡ ra điều gì. Hóa ra hôm nay là lễ tình yêu. Thảo nào cái thằng cả năm không tắm kia được bữa bảnh chọe thế, chắc định đi tỏ tình với bé nào đây. Nó phát vào lưng hắn đến "đét" 1 cái:

- Thằng này, mày được lắm nhá, có gái mà chả thèm nói với bạn bè gì cả. *Hất hàm*, nói đi, bé nào thế, tao có biết không? Bé ấy xinh không? Có phải gu mà tao với mày cùng thích không?

Hắn cười, đáp trả nó bằng cái cốc đầu (toàn tận dụng lợi thế chiều cao bắt nạt nó, nó cảm thấy hối hận vì ngày xưa đã không chịu khó uống 3 hộp sữa cô gái Hà Lan mỗi ngày):

- Chưa nói thì bây giờ nói. Bé ấy đang học khối 11. Ôi, dễ thương dã man mày ạ. Sao mà....

- Thôi, thôi, thôi, thôi... - Nó vội ngắt lời - Mày nói thế tao đủ biết rồi. Hehe

Nó chuyển sang con mắt hình hạt đậu chất chứa đầy nguy hiểm nhìn hắn:

- Chúc mày may mắn. Tao nghe nói bị từ chối tình cảm vào 14/2 là đen tình cả đời đấy!

Hắn tự nhiên khoác vai nó, kề đầu vào đầu nó, thân mật:

- Mày nghĩ tao là ai? Nghi ngờ khả năng của tao thế à? Chẹp chẹp. Bạn bè thế là không có được nhé. Tao đây đã không nhắm thì thôi, đã nhắm bắn là chỉ có chuẩn. Hô hô hô

Một nụ cười khả ố, một nụ cười khốn nạn. nó nghĩ thầm trong đầu như vậy

...

Đúng như hắn khẳng định, cô bé đã nhận socola của hắn trong tiếng vỗ tay của bạn bè và gương mặt trẻ thơ đỏ bừng lên vì ngượng. Nó thấy mừng cho thằng bạn. Thằng này trông thế mà khá, kiếm được bé người yêu xinh như búp bê. Nó nhìn còn phát thèm, nước miếng chảy ròng ròng đây này. Chết, nó đấm đấm vào đầu. chả có nhẽ nó có vấn đề về giới tính thật sao? Chắc không phải chứ? Tức thật, cái kết luận của tên kia thi thoảng vẫn ám ảnh nó. Thật chứ nó mà có vấn đề về giới tính thì đâu có rảnh rỗi mua poster của các cầu thủ bóng đá đẹp trai về treo đầy phòng rồi mê mẩn ngắm hay vừa coi video các bàn thắng của các anh mà xuýt xoa, trầm trồ?

Mà nó chằng hiểu tại sao, nó với hắn không thường xuyên đá đểu nhau, không thì cũng chí chóe chí chóe suốt ngày mà lại làm bạn thân của nhau được gần 2 năm. Cả hai gắn với nhau như hình với bóng khiến nhiều người không biết còn cứ nghĩ nó với hắn là một cặp tình cảm lắm lắm. Gần hắn, nó thấy thoải mái, thanh thản, nhẹ nhàng. Nó có thể buôn đủ thứ chuyện trên trời dưới biển với hắn mà không sợ bị cằn nhằn là lắm mồm, nhiều lời; họa chăng chỉ là câu: "Mày điên thế này ngoài tao ra chắc chẳng ai chịu nổi mày"

Một vài đứa trong lớp thắc mắc hỏi nó :"Tại sao thân nhau vậy mà hai người không yêu nhau luôn đi?". Nó ngẫm nghĩ, phải chăng vì quá thân thiết, quá hiểu về nhau rồi mà không thể yêu nhau được nữa không? Dù gì, thật sự, nó không muốn tiến xa hơn nữa trong mối quan hệ này. Yêu vào mệt lắm. Nó nhìn mấy cặp yêu nhau ớn lắm rồi. Nó nghiệm ra, yêu rồi sẽ không còn sự thoải mái mày mày tao tao này nữa. Yêu rồi hai đứa sẽ không thể cùng nhau ngồi trà đá chém gió ngắm gái dạo đường bình phẩm lọ chai nữa. Yêu rồi nó sẽ phải học những thói mà trước nay nó chẳng bao giờ muốn học như thói ghen tuông, thói nghi ngờ, thói quản lí...blabla. Tóm lại là nó chẳng muốn yêu!

Nhưng hắn có người yêu, mối quan hệ của nó với hắn cũng bị xáo trộn đôi chút. Nó thấy cũng là điều dễ hiểu vì quỹ thời gian hắn dành cho cô người tình bé nhỏ tất nhiên phải nhiều hơn nó. Song nó vẫn chưa thật sự quen với việc đi lang thang đây đó mà thiếu hắn. Nhiều khi bực dọc trong người, tính rủ hắn đi xả bực tức mà ngại. Lúc đó, nó chỉ muốn đập phá một cái gì đó cho hả giận, cho bõ ghét cái loại "vì gái quên bạn" kia. Nó hòa đồng, vui vẻ. Bạn nó có nhiều nhưng bạn thân để nó tin tưởng chia sẻ hoàn toàn chỉ có hắn. Hắn có người yêu, nó thấy cuộc sống của mình vẳng vẻ và trống trải lạ.

....

- Cái thằng này, lâu lắm mới có nhã hứng rủ bạn bè trà đá chém gió thế này đây nhỉ? Cái loại bạn bè thối - Nó vỗ vai thằng bạn. Từ ngày hắn có người yêu, đây là lần đâu tiên hắn và nó mới có dịp hội ngộ riêng hai người

Hắn gỡ tay nó ra khỏi vai, cười:

- Ừ, cũng khá lâu rồi, hề hề, mới 3 tuần chứ mấy. Hô hô. Tại tao cũng bận quá!

Nó dẩu mỏ:

- Xí, vì gái quên bạn thì cứ nói thắng, lại còn bày đặt bận với chả không bận. Tao là tao biết tỏng. Mà mày ngồi vệ đường với một đại mĩ nhân như tao thế này bộ hỏng sợ cô người yêu bé nhỏ của mày ghen rồi chẻ mày ra làm đôi sao?

Hắn cười xuề xòa:

- Người yêu nào, tao với con bé vừa chia tay hôm qua rồi

Nó giật thót:

- Chia tay? Mày đùa tao à?

Hắn lắc đầu:

- Tao nghiêm túc đó

Nó vội vàng, hấp tấp hỏi hắn như sợ chậm vài giây thôi hắn sẽ quên mất phải trả lời nó thế nào:

- Sao? Sao mà lại chia tay? Có chuyện gì sao?

Hắn đánh "cốp" vào đầu nó:

- Mày mới là cái loại bạn bè vô tâm, thấy tao có người yêu cái là mất tăm mất tích luôn được.

Nó hai tay ôm đầu, cau có:

- Sao mày trả lời chả liên quan gì thế nhỉ? Mày có người yêu tao bén mảng đến mày làm gì? Để mày tưởng tao nhảy vào cướp người yêu của mày à?

- Tao đến chịu cái suy nghĩ chuối cả buồng của mày rồi - Rồi mắt hắn nhìn xa xăm - Mày muốn hỏi lí do chia tay à? Không chịu được, không hợp nhau thì chia tay thôi

Nó ngơ ngác, ngờ vực

- Chỉ đơn giản vậy thôi à? Mày không hối tiếc gì sao?

Hắn cười xòa:

- Hối tiếc gì chứ? Haha. Tao cần người yêu chứ đâu cần thêm một bà mẹ khó tính? Bé ấy cứ y như bà mẹ khó tính vậy, quản tao từng li từng tí? Tao có lỡ liếc mắt vì một cô gái xinh xinh ngoài phố thì y như rằng bé ấy khóc lóc kêu tao không thương không yêu rồi thì thích đi mà theo mấy chị ấy. Bó tay! Lại còn tin nhắn nữa chứ. Bé ấy kiểm tra gắt gao điện thoại và facebook của tao cứ như sợ tao nói chuyện với thành phần Hồi giáo cực đoan IS hay sao ấy. Tin nhắn của tao với mày cũng bị lôi ra đọc. Hơn 10k tin nhắn chứ ít gì. Rồi bé tưởng tao với mày có gì với nhau, bù lu bù loa lên. Tao cũng chịu luôn. Một bà mẹ khó tính với tao là quá đủ rồi, tao không muốn thêm một bà mẹ nữa đâu. Tao có nhắc nhở bé ấy thì bé ấy làm lại rơm rớm nước mắt kêu tao không yêu bé, không tâm lý. Nhìn chung là tao chán lắm rồi. Đúng là mày nói chuẩn, yêu vào mệt thân.

Nó nhìn xoáy sâu vào mắt hắn:

- Đúng là mày không hối hận chứ?

Hắn nhìn chỗ khác, tránh ánh nhìn như đọc thấu tâm can ấy của nó:

- Hối hận cái đầu mày ý. Bạn thân mà còn không hiểu sao?

Nó phẩy tay:

- Không có gì thì tốt. Tại tao dù chưa có mảnh tình nào vắt vai nhưng vẫn thường xuyên đóng vai người tư vấn tình cảm bất đắc dĩ cho bao cặp nên mắc bệnh nghề nghiệp đó mà. Biết mày có chuyện như vậy hôm nay tao đã rủ mày ra quán bia rồi, trà đá làm gì!

Mắt hắn như sáng lên:

- Bia hả? Thế mà tao không nghĩ ra. Đi nào, tao với mày đi uống bia mừng ngày tự do trở lại của tao. Đi, đi!

Rồi hắn cứ thế nắm tay kéo đi mà chả cần chú ý xem phản ứng của nó thế nào, cũng mặc tiếng la như chìm vào không gian xung quanh của nó. Trời ạ, nó nói trêu thế chứ nó đã uống bia bao giờ đâu, huống gì bố mẹ nó cực kì khó tính. Bố mẹ nó nói rằng nó còn trong tuổi đi học, không được phép bia rượu gì hết. Phen này nó chết chắc rồi, chết chắc rồi!!!

...

- Mày, biết hôm nay ngày gì không?

Nó giật bắn người:

- Cái thằng điên này, mày sinh ra để dọa tao chết hả. Ngày gì là ngày gì? Để tao xem. 14/3 à? Có sự kiện gì nhỉ? À, Bayern với Dortmund đá với nhau. Bao nhiêu cầu thủ tốt của Dortmund đều bị Bayern vét lưới hết rồi, chẳng biết tối nay thế nào đây!

Hắn thở dài thườn thượt:

- Đúng là chả thể hiểu nổi mày. Này, socola, cầm lấy

Nó ngạc nhiên:

- Ý mày là sao?

Hắn nhìn đi chỗ khác:

- Thì hôm nay valentine trắng, FA mua socola tự tặng mình nhưng mà mày biết đấy, tao cũng chả ăn được socola nên tới rủ mày ăn cùng cho vui

- Thằng dở người, thừa tiền. Thừa tiền vậy đưa đây tao đi là những việc ý nghĩa hơn cho!

Hắn kéo cổ nó, làm đầu nó chúc xuống dưới. Ai bảo lùn không phải là một cái tội chứ? Hu hu.

- Mày nói ai dở?

"Á, á, đau tao!!!" Nó kêu ầm lên. Hắn buông nó ra, nói vu vơ:

- Tao với mày chỉ là bạn thôi đúng không?

Nó xoa xoa cổ:

- Không là bạn thì là gì?

Hắn cười:

- Không có gì. Haha. Nếu là bạn thì lại giúp tao giải quyết đống socola này nhanh lên

Nó đến chịu với thằng này rồi. Ngồi cùng hắn ăn socola, nó gặm nhấm mãi chả hết một cái. Thằng bạn nó ăn, trầm ngâm, rồi bất chợt phán:

- Yêu nó là cái gì chứ? Như socola này chăng? Mới đầu thì rất ngọt, nhưng càng về sau càng nhạt để rồi chẳng còn gì. Chả thà cứ như tao với mày thế này có khi còn hơn

Nó gật gù:

- Mày nói chuẩn, thế nên tao cũng không muốn yêu là vì thế. Hế hế

- Này - hắn nhìn nó vẻ nghiêm trọng - Sau này nếu tao với mày mà có lỡ yêu ai thì cũng không được tự tiện bơ bạn bè đâu nhá.

Nó cười phá lên:

- Có là mày bơ tao chứ tao chả bao giờ vì trai quên bạn cả. haha

" Cốp" đầu nó lại có cục u. Thằng điên này, hắn không biết cốc đầu nhiều sẽ gây giảm sút trí thông minh à. Năm nay nó mà có trượt đại học thì nó sẽ cho nhà hắn sáng nhất phố. Nó nghĩ.

0ڣ�P

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC