Câu chuyện của Polidori.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một gã quý tộc bí ẩn với gương mặt " phảng phất tử khí " kết bạn cùng một người đàn ông trẻ. Họ đi du ngoạn với nhau nhưng xảy ra tranh cãi do gã quý tộc phụ tình và giết chết một cô gái. Ở Hi Lạp, chàng trai trẻ phải lòng một cô gái địa phương, người đã kể cho anh những truyền thuyết về ma cà rồng. Nhưng gã quý tộc lại dụ dỗ cô vào trong rừng lúc ban đêm. cChàng trai quyết định đi tìm cô gái và thấy cảnh tượng :

Má và môi nàng trắng bệch, không một chút huyết sắc. Vẻ đờ đẫn đã thay thế cho sinh khí từng ngự trị trên khuôn mặt nàng. Cổ và ngực nàng vấy đầy máu, còn trên cổ họng là những dấu răng cắn phập vào động mạch. Những người nhìn thấy dấu vết đó đều hét lên kinh hoàng : " Ma cà rồng ! Ma cà rồng !"

Mọi chuyện sau đó có vẻ tệ hơn. Không tin vào sự mê tín của người dân địa phương, chàng trai trẻ đồng ý tiếp tục đi cùng gã quý tộc bí ẩn. Họ bị một toán cướp tấn công và gã quý tộc bị thương rất nặng trước khi chết đã bắt chàng trai phải thề sẽ giữ bí mật về cuộc hành trình của họ trong một năm lẻ một ngày. Tại sao phải giữ bí mật ?
Cuối cùng, chàng trai cũng hiểu : hắn đã giết tất cả những cô gái hắn từng yêu, nhưng hắn cũng không thể ngừng yêu họ

Chàng trai trở về Luân Đôn và bất ngờ gặp lại gã quý tộc trông vẫn khỏe mạnh như thường.
Ít lâu sau gã quý tộc gặp em gái của chàng trai và cô gái đã đem lòng yêu hắn. Chàng trai lo sợ đến phát điên nhưng không thể phá vỡ lời hứa. Quá căng thẳng vì phải giữ yên lặng, chàng trở nên suy sụp.

Đã một năm kể từ ngày chàng trai nhận lời hứa kia. Ngày mai sẽ là ngày kết hôn của em gái chàng. Chàng vẫn không nói, nhưng đã để lại một lá thư cảnh báo rồi chết bởi áp lực tinh thần.
Tất nhiên, lá thư đến quá muộn. Người em gái đã kết hôn với gã quý tộc và bị hắn giết chết !

Trích từ Ma cà rồng,
John Polidori (Anh)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net