Nữ ma cà rồng Carmilla.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Các người nên biết rằng ta nữ ma cà rồng xinh đẹp chết người Carmilla còn được biết đến như Mircalla hay Millarca (tự giải mã đi) này, đã làm độc giả phải sửng sốt từ 25 năm trước khi ta có ý niệm về Dracula ! Các người chưa từng nghe về câu chuyện mà ta là nhân vật chính à ? Chậc, câu chuyện đó được đặt theo tên ta (Phải thế chứ !), và là sáng tác của Joseph Sheridan Le Fanu, một nhà văn Ireland sống trong khoảng từ năm 1814 đến 1873, chuyên viết truyện kinh dị.

Le Fanu xuất bản sách về ta năm 1872. Trong đó ông ta kể việc ta đã ám những toà lâu dài tại Áo, làm bạn với những cô gái trẻ ngây thơ, khiến họ yêu mến ta và hút máu họ như thế nào. Tất nhiên, sau đó họ đều chết. Những kẻ khác phẫn nộ, nhưng ta chẳng thấy hối lỗi chút nào. Những cô gái đó cô đơn và ta đã là bạn tốt của họ. Bù lại, ta cần máu của họ để sóng sót.

Theo như Le Fanu, cách đây hàng trăm năm, ta từng là một quý bà thượng lưu. Cùng thời gian đó, quê hương ta chìm trong tiếng rên rỉ của ma cà rồng. Ta đã phải lòng một chàng quý tộc điển trai, nhưng số phận buộc ta biến thành thây ma sau khi từ giã cuộc sống con người. Suốt hàng thế kỷ, ta đã tránh được không bị ai phát hiện - ta có thể đi xuyên qua tường và cửa, biến hình thành một con mèo nhanh nhạy, khéo léo, uyển chuyển và âm thầm - nhưng cuối cùng, ta cũng đến ngày tận số. Một trong những cô gái trẻ nạn nhân của ta được một thợ săn ma cà rồng can đảm cứu. Anh ta quật mộ ta lên và phá hủy thân xác ta. Đó là kết cục của ta - nhưng liệu có phải là cái kết cuối cùng ?

Trích Carmilla của,
Joseph Sheridan Le Fanu(Ireland)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net