Chương 13 : Sự thật - Nhiệm vụ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Giờ thì ... Cô tính như thế nào đây hả , Violet ? - Bà lão hỏi , ánh mắt nhìn sang Cự Giải - Lỡ lộ thì cô tính giải thích với nó thế nào ?

- Cháu xin lỗi ! - Cự Giải cúi gập người xuống - Đáng lẽ cháu không nên nói ra điều đó ...

- Bỏ qua đi ! - Bà lão khoá cửa lại rồi bắt đầu hỏi - Cô biết Song Tử phải không ? Hay ta nên gọi như mấy người trong Galaxy các cô , gọi là Rabbit ?!

- L ... Làm sao bà biết về chị ấy ?

- Ta cũng giống như cô thôi - là một Con chó canh của Nữ hoàng !

- Ra là vậy ... Thảo sao cháu cứ thấy lạ lạ về việc có một bà lão đồng ý nhượng lại mảnh đất của mình cho một cô gái xa lạ vừa mới gặp !

Lúc đó , bà lão mới chịu kể ra toàn bộ sự thật ra cho Cự Giải biết . Thì ra , và ấy chính là một trong những " Chó già " đời đầu của Chó canh Nữ hoàng , người phụ nữ mà cả tuổi trẻ phải đội lốt một trùm đầu Mafia trên phố . Bà ấy kể rằng Song Tử luôn gửi thư về mỗi ngày và kể cho bà ấy biết về tình hình công việc của gánh xiếc Galaxy ở phương Bắc - đặc biệt , chị ấy đã kể rất nhiều về cô trong những bức thư nó gửi về trong mấy năm gần đây ... Sự hoạt bát rồi cả tính cách năng nổ của cô lẫn cả 3 người còn lại : Blood , Nail và Taro . Giọng bà như nghẹn lại khi kể tiếp về việc hay tin cô và Blood bị thương rồi tới tận cả việc cậu biến mất nữa .

Đến khi chị Thỏ nhà ta nhắn về việc sẽ có người đến phương Nam vào ngày hôm nay , bà lão thừa nhận là đã rất tò mò vì không biết là ai trong số 3 người các cô nên đã đứng ngoài cổng chợ và chờ ... Đó cũng chính là lúc mà bà nhìn thấy cô - cô gái với nụ cười của nắng và ánh mắt của bầu trời đã khiến bà có ấn tượng đẹp ngay từ lần đầu . Sự thuyết phục trong lời nói của bà đã khiến lý trí của cô cũng phải suy nghĩ về điều này . Mọi thứ bà ấy nói đều rất đúng về mặt nội dung - và cô đã quyết định thử tra hỏi xem có đúng không .

- Bà ... Tại sao bà lại quen biết Xử Hào ?! - Cự Giải vẫn thấy nghi ngờ nên hỏi tiếp - Nếu bà là Chó canh của Nữ hoàng giống như cháu , vậy tại sao bà lại quen biết người của Rắn chứ ?

- Xử Hào là kẻ khờ duy nhất trong gánh xiếc London ! Thằng bé luôn kể cho người mà nó tin tưởng về mọi chuyện ở đó ... Bao gồm cả ta !

- Vậy , lẽ nào ... Bà biết về thông tin của Blood sao ?

- Không ! Thằng bé đó chỉ nói nhảm về người anh em song của thằng chủ gánh xiếc đã quay về mà thôi ! - Bà lão kể , đôi mắt rực sáng lên - Và đúng lúc ta hay biết về tin đó , thì chính là lúc nhận được tin về Blood đã mất tích ! Cô hiểu điều đó là gì chứ , Violet ?

- Lẽ nào ... Ý bà ... Chính Blood là kẻ phản bội sao ? - Cự Giải ngã gục xuống đất - Không thể nào ...

- Ta không dám chắc chắc về điều đó nhưng xét về mặt thời gian , thì hoàn toàn có khả năng ! Tuy nhiên ta vẫn thấy có điều gì đó bất ổn ở đây ...

- Bất ổn ?

- Xử Hào và những người ở London đã nghi ngờ về 1 trong 3 người - cô , Taro và Nail là gián điệp ... Và đừng có ý định giết cả 3 người cùng một lúc !

- H ... Hả ...

- Nhưng vì một lý do nào đó , bọn chúng lại không về xuống tay hay làm hại các cô bởi chủ nhân của chúng không cho phép ... Nếu là theo lẽ thường thì chúng sẽ " giết nhầm còn hơi bỏ sót " , nhưng tại sao lần này chúng lại tha cho các cô ?Theo cô , Violet , lý do tại sao mà chủ nhân của chúng lại không cho phép ?

- Vì ... Vì anh ta biết chúng tôi tới đó là để giải cứu Blood nên ... - Cự Giải nhận ra được điều bà lão đang cố nói cho cô hiểu - Không ... Là vì anh ta biết chúng tôi tới đó để cứu chính ANH TA nên mới không hạ lệnh giết chúng tôi ...

- Chính xác ! Và anh ta ở đây chính là ... - Bà lão uống một ngụm trà và nhìn Cự Giải

- Anh ta ... Chính là Blood ...

" Mình ... Mình coi con trai kẻ đã giết chị gái mình là bạn tốt ... Thậm chí là tin tưởng ... Thậm chí mình còn muốn cứu anh ta nữa ... Mình ngu ngốc đến vậy sao ? "

- Nhưng mà này ... - Bà lão đặt tách trà xuống bàn - Ta muốn làm rõ một điều với cô : Blood KHÔNG PHẢI là con trai của ông ta !

- Không phải sao ... Thế thì cậu ta là ai ?

- Cô là em gái của Rose nên chắc chắn biết rất rõ về nhiệm vụ đầu tiên và cuối cùng của chị cô phải không ?

- Vâng ... Chị ấy đã thâm nhập vào nhà của ông ta với thân phận là làm bảo mẫu trong nhà cho con trai ông ta ...

- Và người đã giúp chị gái cô vào được trong đó là ta ! - Bà lão cầm tách trà lên uống một ngụm nhỏ - Chắc chưa ai nói cho cô biết đâu nhỉ , lúc đó vì là nhiệm vụ đầu tiên của chị cô nên với tư cách là người đi trước , ta phải giúp cô ấy nên ta đã đến trước đó 3 tháng với tu cách là quản gia của ông ta !

- Vậy sao ... - Cự Giải gật đầu một cái nhẹ xuống - Cháu hiểu rồi ...

- Nhưng mà , xuyên suốt nhiệm vụ của chị gái cô , thì có một điểm rất kỳ lạ : sự xuất hiện của vợ ông ta ! Hay chúng ta nên gọi là mẹ của đứa bé ?!

- Bà nói đúng thật ... - Cự Giải đứng dậy rồi ngồi lên ghế

- Vì sao chị của cô lại được thuê làm bảo mẫu ? - Bà lão hỏi - Vì vợ của ông ta không ở trong nhà !

- Không ở trong nhà ?! Ý của bà là bà Phu nhân đó ngoại tình sao ?

- Có thể nói là vậy ... Vì bà Phu nhân đó đã yêu - một cô goá phụ !

- G ... Goá phụ ? - Cự Giải bất ngờ rồi hiểu ra vấn đề - Cháu hiểu rồi , vì yêu người phụ nữ goá chồng đó nên bà ta mới nhận nuôi con của bà ta và người chồng đã mất đó để có lý do gặp mặt người giá phụ đó thường xuyên hơn !

- Thông minh lắm ! - Bà lão gật đầu đồng ý - Rất giống chị gái cô ... Rất xinh đẹp và thông minh !

- Vậy ... Blood không phải con trai ruột của ông ta ... - Cự Giải nhíu mày nghĩ ngợi tiếp - Thế nếu không phải là con trai ruột của 2 người họ và sau khi họ đã chết rồi , thì lý do gì cậu ấy vẫn được mọi người thừa nhận ?

- Hỏi hay đó ! Nhưng cô vẫn ngốc nghếch lắm ! - Bà lão quay sang nhìn Cự Giải - Ta không nhớ là đã nói bà Phu nhân đã chết ...

- Bà ấy còn sống ?! Nếu bà ấy còn sống , thì chuyện cậu ấy là con của bà ta sẽ được công nhận ... Thì ra mọi chuyện là như vậy !

Cự Giải đã hiểu ra được đầu đuôi mọi chuyện ( au nghĩ chắc giải thích thế này thì các bạn cũng hiểu hết rồi phải không nào ~~ ) rồi quay sang mừng thầm trong lòng . Hồi nãy , tim cô đã suýt ngừng đập vì nghĩ cậu là con trai của ông ta đó - đúng là may có bà lão giải thích , không là cả đời này cô sẽ tự trách mình và sợ không còn mặt mũi nào để gặp chị gái mình nơi Thiên Đàng nữa ...

Tự nhiên , trong lòng cô lại đượm chút buồn . Nếu tất cả mọi người đều biết sự thật thì liệu có khả năng Galaxy sẽ lại được quay trở lại như trước không ? Nếu vậy thì lúc đó cô sẽ đối diện với cậu như thế nào đây ?! Chắc gì cậu đã tin sự thật mà cô nói ? Chắc gì cậu quay lưng phản bội người phụ nữ đã nuôi mình bao nhiêu năm qua ? Điều đó ... Làm gì có bằng chứng nào chắc chắn rằng cậu sẽ từ Rắn mà quay về làm Chó canh ? Rằng cậu sẽ quay về Galaxy ? Rằng cậu sẽ tiếp tục làm bạn với cô và mọi người ? Rằng hai người có thể tiếp tục mỉm cười và nắm tay như trước ?

- Bà ơi ... Tại sao bà lại kể cho cháu biết chuyện này ? - Cự Giải hỏi , ánh mắt có chút do dự - Cháu ... Rất sợ ... Nếu như mọi người biết hết sự thật rồi , thì họ còn chấp nhận Thiên Yết nữa không ? Và ... Cậu ấy có chấp nhận điều này không ?

- Ta tin ... Người đầu tiên biết được sự thật là Thiên Bình ! - Bà lão nói , ánh mắt nhìn về phía trước - Thằng bé chắc chắn đã chiêm bao được sự thật và nói cho tất cả mọi người cùng biết ! Đó là lý do Galaxy sẽ ngưng hoạt động trong 1 năm !

- Nhưng , nếu ngưng hoạt động thì phải có lý do chứ ...

- Chúng nó ... Có lẽ là đang chuẩn bị cho cuộc tấn công đặc biệt vào đầu mùa xuân sắp tới !

Bà lão đưa cho Cự Giải một tờ rơi và im lặng không nói gì . " Chuyến tàu nhanh nhất , an toàn nhất trên thế giới sẽ tiếp tục khởi hành từ Liverpool của Anh đi New York ( Mỹ ) . Sẽ bắt đầu từ mùa xuân kế tiếp !! " . Đây nghe có vẻ là một chuyến tàu bình thường , nhưng thực ra đó chỉ là một lớp vỏ bọc hoàn hảo của việc buôn bán trong Thế giới ngầm .

Thực chất , đây là cơ hội tốt để thực hiện những phi vụ buôn bán trái phép của những người quyền lực ( hay nói cách khác là mồi ngon cho cả Rắn của Nữ hoàng để trao đổi và vận chuyển vũ khí ) . Tuy nhiên , chỉ có những người thực sự quyền lực , có địa vị cao trong xã hội và giàu có thì mới có quyền lên trên con tàu đó . Cơ may cho các thường dân được bước chân lên rất nhỏ bé , trừ phi họ có đủ tiền để trả cho kinh phí đắt đỏ ở trên tàu ( mà điều đó thường là bất khả thi ) hoặc được một người giàu có và quyền lực trả cho một suất ( rất hiếm , nếu có cũng thường là những cô gái bán hoa đi cùng hoặc là gia đình )

- Cháu ... Thực sự vẫn không hiểu cho lắm !

- Cô quên mất một điều quan trọng rồi , Violet : Lúc này , Blood vẫn đang là một trong hai người chủ chốt của gánh xiếc London ... Chỉ cần thân phận của cậu ta vẫn chưa bị phát hiện thì cậu ta vẫn là chàng công tử giàu có ! Ta nghĩ có lẽ London sẽ không bỏ qua một cơ hội có lợi như lần này đâu , nên chắc chắn chúng sẽ " chịu chi " một khoản tiền để đi mua vé !

- Vậy thì có cách nào để tôi có thể lên đó được chứ ?! Nhất định là tôi sẽ không quay về đó làm việc đâu ...

- Không ! Có ai bảo cô phải về gánh xiếc đó đâu mà , Violet ! - Bà lão bật cười rồi nói tiếp - Ta tin , chắc hẳn cô biết lý do vì sao mà Xử Hào ở đây , đúng chứ ?

- Vâng ... Có lẽ anh ta đang đi tìm tôi ...

- Nếu bây giờ , chúng ta gạt thằng bé Xử Hào đó về cô , chắc chắn nó sẽ đi báo tin cho tất cả mọi người và chúng sẽ ập về miền Nam để truy tìm cô !

- Như vậy thì chẳng phải rất nguy hiểm sao ? - Cự Giải nói - Có thể họ sẽ bắt được tôi đấy ...

- Không ... Chúng sẽ không làm hại cô đâu ! - Bà lão lắc đầu - Khi nào Blood vẫn còn ở đó , thì chúng sẽ không dám đụng tới một sợi tóc của cô đâu !

- Kế hoạch là như thế nào ?

- Thuật song sinh ! - Bà lão rút một cây đũa từ túi áo mình ra - Chỉ cần yểm thần chú lên người của cô , thì chúng ta sẽ có một nhân bản khác của cô ! Yên tâm , nhân bản này sẽ có suy nghĩ và kí ức giống hệt của cô nên sẽ nghe lời răm rắp không phản kháng .

- Vậy ... Nếu đối diện với Blood thì cháu phải làm gì ?

- Theo ta , cách tốt nhất để cô trốn khỏi việc bị tra hỏi , là mất trí nhớ !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net