Chương 15 : Quá khứ của Axelle

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Boney ngẩng mặt lên, cố gắng tỏ vẻ tự nhiên hết sức có thể. Thế nhưng đối với một người thường xuyên đối mặt với những điều đó - người đã thấy được nhiều mặt trái của cuộc đời như Celdrik thì việc cố tỏ vẻ tự nhiên của Boney cũng vô dụng đối với anh. Ẩn sâu ánh mắt long lanh ấy, nó không còn một sự tự tin và sắc sảo như trước nữa. Giờ đây ánh mắt ấy chứa đầy sự căm phẫn, tiếc nuối một thứ gì đó - Một thứ mà cho dù có phải đánh đổi cả cuộc đời để chuộc lại cũng không được.

Boney chầm chậm kể cho Celdrik nghe với giọng điệu đầy tiếc nuối :

" Ngài Axelle là con trai duy nhất của tể tướng Done Rashr. Do được thừa hưởng sức mạnh và trí tuệ từ cha của mình, nên ngay từ nhỏ thì ngài Axelle đã tỏ ra mình là một tài năng hiếm có. Biểu hiện của việc đó là việc Axelle trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử đất nước được vào sư đoàn 1 - Sư đoàn mạnh nhất đất nước ".

" Vào ngày 12 tháng 4 của 8 năm trước, đó là ngày tuyển chọn các thành viên mới vào sư đoàn. Ngài Axelle lúc này đã trở thành chi đội phó, công việc lúc này của ngài ấy là thử thách những người khác xem thử bọn họ có xứng đáng được vào sư đoàn không. Cũng tại ngày hôm qua đó đã xảy ra một sự việc mà Axelle không ngờ tới. Axelle đã bị đánh bại bởi một thí sinh. Thí sinh ấy chính là Emestine Fiona - người được định sẵn trong bản hôn ước với ngài Axelle ".

" Làm sao mà cô biết rõ từng chi tiết như vậy ? "

" Với lại Fiona là ai mà lại có cùng họ với Serena ? " Celdrik thắc mắc hỏi

Boney đưa mắt sang nhìn Celdrik sau đó lại hướng mắt xuống sàn :

" Không giấu gì ngài, tôi là người hầu kiêm bảo vệ cho 2 công chúa của dòng họ Emestine ".

" Thế ý của cô là Fiona và Serena là 2 chị em ?
" Celdrik luống cuống.

" Đúng như lời ngài nói. 2 người đó chính là chị em ruột của nhau " Boney nói tiếp :

" Fiona và Serena là con của đại tướng Emestine Horbart và Nhất công chúa Volkmann Selena. Ngay sau khi được sinh ra, Ngài Horbart và Rashr đã làm một hôn ước giữa Fiona và Axelle là khi họ đủ 21 tuổi thì họ sẽ kết hôn ".

" Tôi quay lại chuyện của ngài Axelle được chứ ngài Celdrik ? "

Celdrik gật đầu.

" Công chúa Fiona đã trở thành thành viên chính thức của sư đoàn 1. Chỉ trong vòng 4 năm, công chúa đã trở thành đoàn trưởng sư đoàn 1, ngài Axelle cũng trở thành đoàn phó. Tình cảm của hai người họ càng thêm tiến triển, họ cũng thường xuyên có những trận đấu với nhau nhưng lúc nào ngài Axelle cũng nhanh chóng bị đánh bại bởi phép thuật siêu tốc độ của công chúa Fiona ".

" Vào 3 năm trước, khi Pandora xâm lược Serenity. Đức vua đã cùng đại tướng, nhất công chúa, đoàn trưởng sư đoàn 1, 2, 3,... tiếp viện Serenity. Riêng ngài Axelle và công chúa Serena bị buộc phải ở lại do lệnh của đức vua ".

" Sau 16 ngày thì cuộc chiến cũng đã kết thúc. Đức vua cùng những người còn sống trở về. Ngài Axelle và công chúa Serena cũng nhanh chóng chạy tới đoàn xe của đức vua. Thế nhưng những người quan trọng của họ thì lại không thấy đâu ".

" Đức vua đã nói rằng gia đình Emestine đã hi sinh ! "

TÁCH !

Một giọt nước mắt rơi xuống sàn. Boney cố gắng chùi nước mắt nhưng những giọt nước mắt lại không ngừng tuôn rơi. Khuôn mặt cô đỏ bừng trong khi nước mắt của cô cứ rớt xuống sàn từng giọt lách tách.

" Xin...lỗi ngài " Boney nói một giọng như đang mếu.

" Không sao đâu " Celdrik cố gắng an ủi Boney
Anh chợt nhớ lại lúc Serena đập bàn khi Delight nói chuyện với anh và cả lúc Axelle rơi nước mắt khi anh ta nhớ lại Fiona.

' Tại sao mình lại đáng trách như vậy ' Celdrik thầm trách bản thân thân của mình. Vì tính hiếu kỳ của bản thân anh mà đã vô tình chạn vào nổi đau của những người khác. Không chỉ mỗi Serena, Axelle và Boney mà có lẽ Delight cũng rất đau khổ khi nói việc đó cho cậu.

" Xin lỗi cô " Celdrik chân thành cúi đầu xin lỗi Boney. Cô vội vã kêu Celdrik kêu Celdrik ngẩng đầu lên rồi nói :

" Ngài không hề có lỗi gì đâu, lỗi là tại tôi quá mít ước thôi ".

Một lúc sau, Boney lau giọt nước mắt cuối cùng. Tuy cô không còn khóc và vẻ mặt cũng dần trở lại bình thường nhưng Celdrik vẫn cảm thấy dường như tâm trạng của cô không hề thay đổi so với lúc nãy. Boney nói tiếp :

" Sau cái ngày định mệnh ấy, đất nước này đã gánh chịu một hậu quả nặng nề :

- Đại tướng đã hi sinh.

- Đoàn trưởng đội 1, 3 đã hi sinh.

- Người truyền ma lực duy nhất đất nước đã hi sinh.

- Hơn 10000 binh lính thiệt mạng ".

" Thế nhưng tôi cảm thấy thương xót cho ngài công chúa Serena và ngài Axelle nhất ".

" Từ ngày hôm ấy, Axelle đã điên cuồng tập luyện, bất kể là ngày hay đêm. Ngài ấy chỉ dừng lại khi cơ thể cạn kiệt ma lực. Vì thế nên lúc nào cũng có vài người có nhiệm vụ canh chừng khi ngài Axelle gục xuống sẽ đưa ngài ấy trị liệu. Bây giờ thì ngài ấy đã trở nên mạnh mẽ hơn trước rất nhiều và đã đạt tới trình độ cảm nhận được dòng chảy ma lực ".

" Còn công chúa Serena thì từ một người vui vẻ hoạt bát đã thay đổi, công chúa đã không còn tinh tưởng vào một ai nữa - kể cả đức vua. Công chúa lúc nào cũng ở trong phòng và chỉ ra ngoài khi có nhiệm vụ của đức vua ".

"  Có thể mọi người trong đất nước này vẫn cảm thấy công chúa Serena vẫn ổn nhưng đối với tôi - Người đã chăm sóc công chúa từ lúc cô ấy còn 5 tuổi thì chẳng qua đó là việc công chúa sử dụng phép thuật lòng tin của mình mà khiến cho mọi người nghĩ cô ấy vẫn ổn mà thôi. Có lẽ công chúa chỉ sống cho qua ngày bởi vì cô là người còn sống cuối cùng mang họ Emestine ".

"....."

Tại phòng ăn

Celdrik vừa tạm biệt Boney.

Celdrik cùng những người bạn của anh ngồi chung một bàn. Xung quanh anh là những người lạ mà anh chưa từng gặp bao giờ. Họ nhìn nhóm Celdrik với vẻ kính trọng. Celdrik cố gắng nhìn tới nhìn lui nhưng chẳng thấy Serena và Axelle ở đâu.

" Tối qua các cậu ngủ ngon không ? " Joule hớn hở hỏi.

" Tớ ngủ một giấc tới sáng luôn, công nhận phòng ngủ ở đây yên tĩnh thật " Renia đáp lại.

" Mình cũng thấy vậy " Yui vui vẻ

"...."

Hàng trăm câu chuyện trên trời dưới đất được cả đám bàn luận khi đang ăn. Celdrik vẫn lặng lẽ ăn mà không nói một lời nào. Trong đầu anh vẩn vơ hàng nghìn suy nghĩ :

' Mình sẽ không lặp lại sai lầm như lúc nãy nữa '.

' Mình có cách nào để giúp đỡ cho Serena không ? '

' Tại sao lúc trên xe ngựa Serena lại mỉm cười ? Đó chắc chắn là một nụ cười thật lòng "
'

CHỌT CHỌT  !

Bị chọt lét vào eo khiến Celdrik giật mình. Anh quay sang thì thấy Yui đang chăm chú nhìn anh.

" Anh có bị sao không vậy ? " Yui hỏi.

" Không có gì đâu "

" Có chuyện gì xảy ra mà anh giấu em à ? "

" Tối qua mình không ngủ được thôi " Celdrik giả vờ ngáp vài cái.

" Anh ráng giữ gìn sức khỏe nha, có chuyện gì thì báo cho em nha ".

" Ừ ! Mình hứa "

" Hai đứa tình như cá biển vậy " Joule bĩu môi.

" Tình cái đầu mày chứ tình " Celdrik cô biện hộ nhưng Joule không thèm nghe.

" Ước gì đức vua cho mình người yêu nhỉ ? " ánh mắt của Joule lấp lánh còn hay tai thì nắm vào nhau đặt trước ngực như đang cầu nguyện.

HAHAHA...

"...."

Đồng hồ đã điểm 8 giờ

Celdrik bước ra ngoài cánh cửa. Nơi đó Boney đang đứng đợi sẵn. Nhóm của Yui đã đi ra từ 10 phút trước. Chỉ có mỗi Celdrik là lịch tập luyện khác hẳn với mọi người.

Boney vừa đi vừa hướng dẫn Celdrik từng địa điểm để anh có thể đi lại mỗi khi cần.

Boney chỉ vào một căn phòng ở phía tay phải cuối dãy hành lang :

" Đây là phòng của ngài Axelle "

Đi xuống vài tầng lầu nữa thì Boney lại chỉ tiếp :

" Đây là phòng của ngài Yui "

" Đây là phòng của ngài Joule "

"...."

' Có lẽ cô ấy đã trở lại bình thường ' Celdrik thầm nghĩ khi thấy Boney vui vẻ chỉ chỏ từng nơi.

Tại khu huấn luyện thể lực :

Sau một vài phút đi bộ thì khu huấn luyện thể lực ở ngay trước mắt Celdrik. Nó là một bãi cỏ rộng lớn nhưng không bằng bãi cỏ mà Celdrik bị triệu hồi tới, bao bọc bãi cỏ là những phiến đá to lớn dày chừng 4m. Có vài phiến đá bị vỡ vụn, có nơi thì không thấy một phiến đá nào. Trên bãi cỏ rải rác những dụng cụ kì lạ dường như là dụng cụ ma thuật giúp gia tăng thể lực. Có vài đám binh lính canh gác cẩn mật xung quanh.

" Đây là nơi mà ngài Axelle thường xuyên luyện tập " Boney chậm rãi nói.

" Thế mấy tảng đá vỡ vụn kia cũng do anh ta làm phải không ? "

" Ngài thông minh quá " Boney ngạc nhiên.

" Cái câu cô nói đã cho tôi biết là ai đã làm rồi ".

Có lẽ do cái tâm lý khác người của Celdrik khiến cho anh thông minh hơn những người khác.

Celdrik thường quan tâm tới những thứ mà không ai để ý, làm những việc không giống ai. Ví dụ như làm một bài toán giải từ a tới b còn Celdrik thì lại giải từ b lên a.

' Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau ' Đó là câu nói ưa thích nhất của Celdrik ( Celdrik coi phim Joker mà thấy câu đó chứ không phải Celdrik sáng tác nha ). Vì lẽ đó nên Celdrik cũng không thấy ngại khi người khác nghĩ như thế nào về anh.

Anh sống vì bản thân của mình.

( Note : Những tên sau dấu ".." là tên người nói nha mấy you <3 )

" Thế tôi đến nơi này để làm gì ? " Celdrik

" Xin lỗi ngài là tôi quên nói cho ngài biết một tin ạ " Boney

" Tin gì mà phải xin lỗi tôi trước vậy ? " Celdrik

" Sáng nay, đức vua bảo tôi nói với ngài rằng trong 1000 người tới đây thì không có ai có phép thuật truyền ma lực cả " Boney

' Vậy là mình lại trở lại thành phế vật rồi ' Celdrik thầm nghĩ. Anh im lặng một chỗ một lúc lâu.

" Đã như vậy thì tôi đến nơi này làm gì ? " Celdrik

" Ngài nên biết là việc truyền ma lực phải tiêu tốn rất nhiều thể lực. Vì vậy để đảm bảo ngài còn sống trong quá trình đó nên ngài cần được tập luyện nghiêm ngặt hơn những người khác " Boney nói tiếp :

" Tại những đất nước khác có những người sử dụng phép thuật cảm nhận ma lực. Nếu một khi họ phát hiện ra ngài thì ngài cũng không thể bảo toàn mạng sống đâu. Vì thế việc tập luyện cho ngài cực kỳ quan trọng ".

" Theo ý đầu tiên của cô nghĩa là Delight sẽ xâm lược các nước có người sử dụng phép thuật truyền ma lực ư ? " Celdrik

" Quả thật là ngài rất thông minh " Boney trầm trồ, cô nói tiếp :

" Ngài có thể tham gia vào sư đoàn 7 - Sư đoàn có nhiệm vụ phân tích chiến thuật và kị năng của tất cả mọi người trong đất nước lẫn quân địch ".

" Nhưng chắc ngài sẽ không làm như vậy đâu nhỉ ? " Boney nhìn sang Celdrik mỉm cười, mái tóc đen dài tung bay trong gió tỏa ra một hương thơm dễ chịu.

" Ừ "

" Tôi không có rảnh thế đâu. Mục đích của tôi là sẽ đưa tất cả những người trái đất trở về chứ không phải là làm quý tộc ở thế giới này đâu " Celdrik nói đầy tự tin khi nhìn thẳng vào Boney. Có lẽ anh thật sự nghĩ rằng mình có thể đưa tất cả mọi người trở về.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net