Đồ Ngoại lúc nào cũng xịn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con gái à, sau này khi con lớn lên nhất định phải hiếu thảo với mẹ, mẹ vất vả để sinh ra còn, rồi nuôi con lớn , rất cực nhọc nhưng chưa bao giờ than vãn.
Thật không biết là con gái làm được gì cho bố mẹ?
Từ bé sinh ra được bố mẹ nuông chiều, rồi thời gian trôi qua cũng đã trưởng thành, đến tuổi đi học đại học một hai đòi đi xa vì con chim trong lồng, bức bối liền muốn bay lượn.

Việc học là việc của con, dù thế nào cũng không ngăn cản được, thế là con chim ấy liền sải cánh bay đi, nào đâu biết ngoài kia mưa nắng thất thường, mây mù âm u, bao bọc quen rồi, đến giờ có thể nói là hào hứng nhưng cũng choáng ngợp, vấp ngã liền khóc nhưng bố mẹ đâu ở bên dỗ dành như khi còn nhỏ được. Rồi con gái nhỏ cũng sẽ hiểu sự đời, hiểu được trừ gia đình ra ngoài kia có bao nhiêu thứ không tuổi.
Lại đến tuổi đi làm, ổn thì tự mình có thể tìm được việc làm, không thì bố mẹ vẫn phải lo, lo từ bé đến lớn.
Thế là xong, con gái lớn đến tuổi cũng phải gả chồng, có yêu thương cũng không thể giữ mãi bên mình được, thế là từ con gái mình biến thành con nhà người ta, cuối cùng nuôi con gái cũng chỉ công cốc, yêu thương nó nhiều lắm thì nó cũng lo cho gia đình chồng trước.
Thế nên, con gái à, bố mẹ là người dìu dắt ta từ những bước đầu chập chững, dạy ta những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, dù ngoài kia có xảy ra chuyện gì, tất cả đều xua đuổi con thì vẫn có một nơi gọi là gia đình chào đón con trở về.
Sau này có lấy chồng , con cũng nên nhớ, con của con là số 1, con sinh nó ra thì phải có trách nhiệm với nó, bố mẹ nuôi con như thế nào thì con hãy cố gắng dạy dỗ, nuôi con con ít nhất là như thế, người thứ hai là bố mẹ, bố mẹ sinh ra con rất vất vả, lại yêu thương con vô bờ bến, chẳng phải người ta thường nói hàng Ngoại thì tốt hơn sao. Lúc đó mới đến chồng và gia đình chồng con, một người xa lạ. Nhớ nhé


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net