#1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cậu bảo cậu coi tớ là bạn thân. Được, bạn thân thì bạn thân, chỉ cần tớ được bên cạnh cậu là được rồi.

***

Tớ thích cậu từ khi cậu ngồi đằng sau tớ, còn tớ thì ngồi cạnh Cao Kều. Bọn mình tạo thành một hình tam giác vuông, lúc nào cũng chơi với nhau. Tớ đã rất vui.

Cậu chuyển chỗ sang chỗ khác, tớ buồn, nhưng tớ còn Cao Kều. Giờ Cao Kều cũng đi luôn rồi, một mình tớ ngồi chỗ đấy, tớ cảm thấy thật cô đơn.

***

Tớ nói cho Cá về việc tớ thích cậu, Cá bèn lan ra cả lớp. Tớ không nghĩ Cá là người như vậy, nhưng có vẻ như tớ đã nhầm. Cậu biết tớ thích cậu, cậu tránh mặt tớ, bọn mình ngày càng xa cách. Tớ quyết định, đằng nào cậu cũng biết rồi, có giấu cũng chẳng được gì. Từ đấy, tớ mặt dày đi theo cậu.

***

Hôm đấy là Valentine. Tớ cùng Cún, Cừu và Khỉ đi mua đồ để làm chocolate, bọn tớ làm rất nhiều đồ ngon. Tớ làm cả chocolate tình bạn và chocolate tình yêu. Hôm đấy, tớ hứng khởi mang chocolate đến tặng cậu. Ngồi đợi cậu cả nửa ngày vẫn chưa thấy cậu đâu, hoá ra hôm trước cậu bị bục dạ dày, phải đi bệnh viện cấp. Tớ muốn tới thăm, nhưng lại ngại. Tớ cũng rất buồn vì không tặng được quà cho cậu. Nghĩ thế nào, tớ đưa cho Cao Kều gói mà tớ định tặng cậu.

***

Một hôm, tớ nghe thấy cậu bảo cậu không thích tớ, thật à!? Bọn mình vẫn nói chuyện rất hợp nhau cơ mà! Tớ nghe xong tin đấy, phải nói rất buồn. Tớ đã khóc vì chuyện đấy.

***

Lớp mình đến giữa kì có một bạn nữ mới chuyển vào. Tớ thấy bạn ý xấu hoắc, to mà đen hôi, chẳng có dáng dấp của một cô gái. Đã vậy bạn gái này lại học chẳng giỏi gì hết! Tớ xấu tính xấu nết, chẳng thể nào chịu được bạn ý. Tớ ghét cách bạn ý bè giọng ra cho đáng yêu với cậu! Tại sao cậu lại vui vẻ với Đô Con, còn tớ thì không? Tớ thấy tớ xấu tính, hư lại có vấn đề, nhưng tớ còn hơn nó ở nhiều mặt. Nói thẳng ra, tớ chẳng thấy nó hơn tớ gì ngoại trừ chiều cao, cân nặng cũng như tiền. Tớ thật đúng là một đứa con gái chanh chua!

Dù tớ ghét Đô Con, ghét cay ghét đắng, nhưng trước mặt bạn ấy tớ lúc nào cũng tươi cười, nói chuyện như thân thiết lắm. Nghe thật đáng xấu hổ, nhưng tớ lại không thể nào tỏ ra mình ghét bạn ý trước mặt bạn ý được. Tớ muốn làm một hoa hậu thân thiện, thế đấy. Tớ ghét ai thì ghét, tớ vẫn có thể tươi cười với họ nếu cần.

Đô Con bảo cậu với bạn ý chỉ là bạn. Đương nhiên, chẳng lẽ lại hơn cả bạn à? Tớ biết hai cậu thân đấy, nhưng sao cứ phải dính lấy nhau thế? Tách nhau ra thì chết à? À, mà tớ cũng chẳng có tư cách gì để mà ghen.

***

Cao Kều thích Lớp Trưởng. Dễ hiểu, Lớp Trưởng rất xinh, học rất giỏi, chơi được rất nhiều nhạc cụ, ngoan mà lại trưởng thành, biết suy nghĩ. Là con trai tớ cũng thích bạn ấy! Chuyện Cao Kều thích Lớp Trưởng, ai cũng biết. Ý tớ là, nó quá lộ liễu mà. Lớp Trưởng quý cậu ấy lắm, nhưng tại Cao Kều không đẹp trai, nên Lớp Trưởng không thích cậu ấy. Nghe thì thấy Lớp Trưởng chỉ coi trọng vẻ bề ngoài, nhưng đó là sự thật. Với người hoàn hảo như Lớp Trưởng, bạn ấy cần một người hoàn hảo hơn nữa. Cao Kều ấy à, chỉ gần như là hoàn hảo mà thôi.

***

Hình như cậu thích một chị gái lớp trên. Thấy bảo chị ý xinh, trưởng thành mà học giỏi lắm. Đúng mẫu người của cậu rồi, phải không? Tớ nhìn chị ý, rồi quay sang nhìn lại mình. Tớ học không giỏi bằng, không xinh bằng, không trưởng thành bằng. Nếu có gì đó tớ hơn chị ý, chắc cũng chỉ là ở tình cảm bọn tớ đặt lên người cậu. Chị ý quý cậu, tớ lại thích cậu.

Cậu chủ động nói với tớ về chị ấy. Vì Chúa, lúc đấy tớ chỉ muốn khóc nấc lên! Tớ cố kìm nén, vừa nghe cậu kể vừa cười hưởng ứng, cốt là để cậu vui. Chiều hôm đó, chị gái tớ liền phát hiện ra tớ không được vui vẻ. Chị bảo nhìn tớ buồn lắm, dù không thể hiện rõ nhưng " năng lượng " của tớ biến mất mất rồi. Thế là tối hôm đấy đi ngủ, tớ khóc. Tớ từng nghĩ khóc vì một thằng con trai là một điều gì đấy thật điên rồ, vậy mà giờ tớ lại khóc vì cậu. Con người tớ thật mâu thuẫn!

Khoảng một, hai tuần sau, cậu bảo cậu hết thích chị ý vì chị ý có người yêu rồi. Cậu sẽ không đâm đầu đi yêu người không yêu mình. Tớ ước gì tớ lý trí như cậu, nói không thích liền không thích nữa. Thực ra, khi nghe tin đó, tớ rất vui. Thật may vì cậu không thích ai cả.

***

Dạo này hình như cậu có vẻ quý tớ hơn, nhỉ? Thay vì trốn tránh tớ, cậu đến gần và bắt chuyện. Bọn mình có rất nhiều điểm chung mà, chẳng hạn như bọn mình đều yêu chó. Cứ lúc nào nói chuyện với nhau cậu cũng kể về B - chú chó nhà cậu, còn tớ thì vừa nghe cậu kể vừa góp vài ba câu. Tớ cũng thích nuôi chó lắm, nhưng bố mẹ tớ nhất quyết không cho nuôi. Thế đấy, ước gì tớ cũng được chia sẻ chú cún của tớ với cậu.

***

Hôm nay là 8/3, lớp mình đã tổ chức tiệc thật vui. Con gái sẽ bốc thăm xem bạn nam nào sẽ tặng quà cho bạn nữ đó. Đến lượt tớ bốc, tất cả mọi người đều oà lên và đập bàn, theo đó là hét tên cậu. Nhưng đáng tiếc, tớ không bốc phải cậu. Mãi sau đấy tớ mới biết, hoá ra tên cậu không có trong danh sách. Lớp mình còn một bạn nữ cuối chưa có ai tặng quà, và cậu là người tặng. Tớ đã cười rất lớn, còn chảy cả nước mắt khi thấy cậu quỳ xuống tặng quà cho bạn nữ đấy. Mà thực ra, tớ không biết đấy là cười chảy nước mắt hay là khóc đây?

Dù ngày hôm đó tớ có được tặng món quà to nhất lớp mà bạn nữ nào cũng muốn được nhận, nhưng đó lại không phải món quà tớ muốn. Tớ muốn mô hình chú cún nhỏ nhỏ của cậu cơ!

***

Này cậu ơi, tớ thấy bọn con trai lớp mình thật buồn cười!

Mỗi khi tớ và các bạn ấy nói chuyện, sẽ luôn có một câu như sau:" Tao nói điều này mày đừng buồn nhé, nhưng thằng Vịt nó không thích mày đâu. Tao hỏi quý nó cũng bảo không. " Thế đấy!

Tớ biết điều này từ lâu lắm rồi, từ khi tớ bắt đầu thích cậu kia. Dù tớ đã cố lảng tránh, nhưng lúc nào câu nói đó cũng xuất hiện. Ừ thì cậu không thích tớ, nhưng ít nhất cũng phải quý chứ? Tớ thấy tớ chẳng có gì đáng ghét cả mà? Tớ chân thành với cậu thế cơ mà? À, hỏi thế thôi chứ thực ra tớ biết hết đấy hì hì. Cậu không thích tớ vì tớ là tớ, chỉ vậy thôi!

***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net